Chubbykime
ดู Blog ทั้งหมด

อ้วน ดำ ชวนเที่ยว Hong Kong - Macau ในงบ 9000!

เขียนโดย Chubbykime
สวัสดีค่ะ นี่เป็น Blog แรกของเรา อาจไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่เพราะยัง งงๆ อยู่ แล้วก็ไปเที่ยวมาตั้งแต่ปี 2013 ยังไงก็หวังว่าข้อมูลใน Blog ของเราจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจไปเที่ยวฮ่องกงไม่มากก็น้อยนะคะ >,<

ทริปนี้เราไปกัน 3 วัน 2 คืนค่ะ บินบ่ายกลับดึก
เนื่องจากผู้ใหญ่ไปเยอะ ไม่เน้นช็อปนะคะ เน้นวัดตามอายุผู้ร่วมทัวร์ส่วนใหญ่ค่ะ 555

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556
ด้วยอานิสงจากโปร 0 บาท ทำให้เราเดินทางด้วยแอร์เอเชีย
จากดอนเมืองไปลงมาเก๊า(แย่งตั๋วฮ่องกงไม่ทัน) ไม่เป็นไร ขอแค่ของถูกก็ปลื้มมละ

ไปลำนี้จ้า

เนื่องจากของถูก คนแย่งเยอะ เราเลยได้ไฟล์ทบ่าย บินไปถึงก็เย็นบ้านเขาแล้ว
วันแรกเลยไม่ได้เที่ยวไหนเลย พอลงเครื่องปุปก็กางA4ที่ปริ้นมา หาทางเดินไปท่าเรือเพื่อข้ามไปฮ่องกง
มีครอบครัวเพื่อนแม่ที่บินมาตอนเช้ามารอที่ท่าเรือฝั่งฮ่องกง ขึ้นฝั่งได้ก็โซ้ยแหลกเลยค่ะ
นอกนั้นก็ไม่มีไร ไปที่พัก เราพักย่านจิมซาจุยค่ะ ชื่อ USA Hostel ลิ้งค์ที่พักข้างล่างเลยค่ะ
http://www.usahotel.com.hk/index_topic.php?did=136785&didpath=/68447/136785 Mirador

วิธีการเดินทางจากสนามบินมาเก๊าไปท่าเรือ ตามนี้เลยค่ะ

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558
วันนี้จะเป็นวันที่ลุยเที่ยวทั้งวันค่ะ เราออกกันตั้งแต่เช้า น่าจะประมาณ 7 โมงได้
อาหารเช้าในฮ่องกง แน่นอนว่าหนีไม่พ้นโจ๊กกับปาท๋องโก๋ค่ะ ที่นี้ขึ้นชื่อมากๆ บางร้านมีเมนูไทยด้วย ฮาา

ปาท๋องโก๋ที่นี่ตัวใหญ่มากกกกกก

เราสั่งโจ๊กหมูค่ะ โจ๊กที่นี้จะเหลวๆไม่เป็นเนื้อข้าวเละๆแบบที่ไทย
เราสั่งปาท๋องโก๋มาด้วยน่าจะ 2 ตัว เยอะมาก อร่อยมากด้วย
ตามระเบียบ กินไม่หมดค่ะ 555

เติมพลังเรียบร้อยก็ได้เวลาออกเที่ยวจริงๆสักที
(ขอลงแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่ไปมานะคะ ถ้าอยากรู้รายละเอียดการเดินทาง ถามในQMSGได้เลยจ้า)

ที่แรกของเราวันนี้ วัดนางชี MRT Diamond Hill
วัดนี้สวยสงบมาก ร่มรื่นต้นไม้เยอะ เรามาตอนเช้าคนยังไม่ค่อยเยอะ อากาศเย็นนิดๆ รู้สึกดีมาก สดชื่น

เที่ยววัดกันต่อค่ะ

สังเกตธูป อันใหญ่มาก

เช้านี้เราเที่ยวกัน 3 วัดค่ะ หลังจากวัดที่3 เรานั่งรถไฟไปทานข้าวตรงOutletข้างๆกระเช้านองปิง
(เราเจอกรุ๊ปทัวร์จากละครเรื่องกี่เพ้าด้วย เจอพี่โอ อนุชิต>,<)
แล้วขึ้นกระเช้านองปิงต่อไปไหว้พระใหญ่ แล้วนั่งรถไฟไปดิสนีย์แลนด์ต่อค่ะ
แต่ไม่ได้เข้านะคะ ผู้ใหญ่บอกมาดูอย่างเดียวพอ T.T

ระหว่างเดินทางไปขึ้นรถไฟไปทานข้าวที่กระเช้านองปิง

ทานข้าวกลางวันเสร็จแล้วไปขึ้นกระเช้ากัน

เราเลือกกระเช้าแบบพื้นกระจกเพื่อความเสียวค่ะ 555
(ราคาแพงกว่ากระเช้าปกตินิดนึง)

วิวระหว่างทางบนกระเช้า รู้สึกข้ามเขาหลายลูกมาก

องค์พระไกลๆนั้นคือจุดหมายของเราค่ะ

พอขึ้นมาถึงแล้ว เจอร้านขนมหวานชื่อดัง
คณะเราเลยแวะเข้าไปลองสักหน่อย(เรื่องกินเรื่องใหญ่ อิอิ)
ของหวานที่ขึ้นชื่อคือ เครปมะม่วง ขอบอกว่าอร่อยมากกกกก

เนื่องจากไม่ได้ถ่ายรูปองค์พระมา เอารูปในเน็ตไปดูละกันเนอะ

Cr. ในรูปเลยจ้า

ไหว้พระ นั่งพักจนหายเหนื่อยแล้ว นั่งกระเช้าลงมาไปลุยดิสนี่ย์แลนด์กันต่อจ้า(ถึงจะไม่ได้เข้าก็เถอะ)

ภายในรถไฟขบวนพิเศษไปดิสนี่ย์แลนด์
คือตกแต่งน่ารักมาก สังเกตดู หน้าต่าง หูจับ เป็นมิกกี้เมาส์

ถึงแล้วดิสนี่ย์แลนด์

ทางเดินเข้าไปด้านใน

เดินเข้ามาสักพักจะเจอน้ำพุมิกกี้เมาส์เล่นเซิฟ คนเข้าไปถ่ายรูปเยอะมาก

เดินมาถึงหน้าประตูจริงๆแล้ว คนต่อคิวซื้อตั๋วเยอะมาก ที่เราไปเป็นช่วงบ่ายแล้ว
ใครที่จะไป แนะนำให้ซื้อตั๋วล่วงหน้านะคะ
เห็นแค่นี้พอละ กลับดีกว่า

หลังจากนั้นก็เหมือนเดิมคือกลับไปกินข้าว นอน
อ่อ เรามาเดินเล่นคนเดียวด้วยค่ะ(พี่กับแม่เราไม่ไหว ขอบาย) คนเดินเยอะไม่น่ากลัวเท่าไหร่
ความรู้สึกเราค่อนข้างปลอดภัยนะ เราเดินเยอะด้วย ได้ของมานิดนึง
จบวันที่สองไปแบบเหนื่อยๆค่ะ

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556
เช้านี้ตื่นสายนิดหน่อย ไม่รีบมากค่ะ วันนี้เราจะข้ามกลับไปฝั่งมาเก๊า แล้วก็กลับไทยกัน

มาเติมพลังตอนเช้า
ร้านนี้เป็นร้านที่เรากินตลอดที่นี่ ราคาถูก รสชาติสำหรับเราอร่อย
จัดเป็นเซ็ท อาหาร1 น้ำ1 แต่จำชื่อร้านไม่ได้จริงๆต้องขอโทษด้วย
จำได้แค่ว่าอยู่ในตึกแถวๆที่พัก ป้ายร้านสีเหลืองๆ
ที่จริงกินเยอะกว่านี้ แต่ถ่ายมาได้มื้อเดียว จานเดียว (มื้ออื่นปอปลง อิอิ)

หลังจากนั้นทุกคนก็ชวนกันไปเดินเล่นตรงอเวนิวออฟสตาร์
ด้วยความที่เราปวดท้องเลยขอกลับไปที่พักก่อน พี่เราก็กลับมานอนต่อ
ส่วนแม่กับครอบครัวเพื่อนมานำไปก่อนแล้ว เราเลยเดินเปรี้ยว ฉายเดี่ยวคนเดียวอีกแล้วจ้า

บรรยากาศระหว่างทาง มืดมนเป็นช่วงๆ

อันนี้หน้าโรงแรมเพนนินซูล่าฮ่องกง เราเห็นน่ารักดีเลยถ่ายมา

ในที่สุดเราก็มาถึง จริงๆเกือบหลงด้วยแหละ คือมันอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้ว แต่หาทางข้ามไปไม่ได้
เราต้องเดินย้อนไปมาหาทางข้าม สรุปคือ ใช้ทางข้ามใต้ดินจ้า ลงทางเดียวกับสถานีรถไฟใต้ดินนั้นแหละ พอลงมาแล้วก็ดูป้ายเข้าไว้ เดินไปตามทาง ก็เจอทางขึ้นเอง
พอมาถึงก็เจอเรื่องอีกคือ เรากับชาวคณะไปคนละด้านกันจ้า เดินหากันไม่เจอ
เลยฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียว นั่งชมวิวคนเดียว เดินกลับคนเดียว สรุปเที่ยวคนเดียวอีกละ 555

เรานั่งมันตรงนี่แหละ มองไม่ค่อยเห็นอะไร หมอกเยอะมาก
อากาศก็แฉะๆ เปียกๆ ไม่หนาวไม่ร้อน ดีที่มีลม

หลังจากนั้นกลับที่พักกัน เตรียมตัวไปมาเก๊า

ระหว่างทางเดินจากที่พักมาท่าเรือ
คนละถนนกลับที่พักนะคะ(พี่เขาพาเดินเลี้ยวไปตรงมาจนมาถึงตรงนี้)
ช็อปแบรนด์เนมทั้งเส้นจ้าาา ใครกระเป๋าหนักจัดไปป

เดินมาสักพักเจอ H&M ไม่เหลือค่ะ ชาวคณะเดินเข้าไปพร้อมกันแบบมิได้นัดหมายใดๆ
และเนื่องจากเราอ้วน ตัวใหญ่ เสื้อผ้าอดค่ะ ไม่มีไซส์ แต่เราก็ไม่ได้แคร์ค่ะ เพราะเรารู้อยู่แล้ว
และที่สำคัญเป้าหมายของเราคือกระเป๋า เราเป็นคนชอบกระเป๋ามาก ไม่รอดอีกค่ะ จัดมาใบนึง
ใช้ดีอยู่นะคะ ตอนนี้ปี58 ผ่านมา2ปี นางยังคงทน แข็งแรงอยู่
เพียงแต่ภายนอกมันเริ่มลอกแล้ว เลยเก็บเข้ากรุไป จะทิ้งก็เสียดาย

ช็อปเสร็จก็ไปขึ้นเรื่อข้ามไปฝั่งมาเก๊าค่ะ
ที่แรกที่เราไปคือ โรงแรมเวเนเชี่ยน อย่าสังสัยว่าทำไมถึงไปโรงแรม
ที่จริงแล้วโรงแรมขึ้นชื่อเรื่องคาสิโนค่ะ แน่นอนเราไม่พลาด(แค่ไปดูค่ะ 555)

ระหว่างทางไปโรมแรม
(เราใช้บริการบัสฟรีที่เขามาคอยรับส่งแขกที่ท่าเรือของทางโรมแรมค่ะ เลยได้มาเที่ยวโรงแรมเป็นที่แรก)

โรงแรมเวเนเชี่ยนใหญ่และสวยมาก ในโรงแรมมีฟู้ดคอร์ดด้วย ซึ่งเราก็ฝากท้องที่นี่แหละ
เดินทัวร์ในโรงแรมสักพักก็ไปเที่ยวโบสถ์ต่อค่ะ รอบนี้ไปแท็กซี่ค่ะ เกรียนพาอ้อมด้วย

โบสถ์ที่มีชื่อเสียงของมาเก๊า คือโบสถ์เซนต์ปอล
ถ่ายรูปไม่ค่อยเก่งนะคะ คนเยอะมากด้วย เลยได้แค่นี้ 555
ของจริงสวยมาก และใหญ่ค่ะ

มองจากตรงนี้ลงไป(บอกแล้วว่าคนเยอะมาก)

ตรงแถวโบสถ์มีร้านขายทาร์ตไข่เยอะมากๆค่ะ ซึ่งทาร์ตไข่เป็นขนมที่มีชื่อเสียงของมาเก๊า
เราไม่พลาดจัดกลับไทยมาสองกล่องใหญ่ เพื่อนๆคนไหนไปเที่ยว อย่าลืมชิมนะคะ อร่อยทุกร้านเลย

จากโบสถ์เราเดินลงมาเรื่อยๆ(เดินลงตามรูปข้างบน) คนเยอะมากแบบมากๆๆ
นอกจากร้านทาร์ตไข่ ยังมีร้านขายพวกหมูสวรรค์หมูเส้นเยอะมาก สงสัยเป็นของขึ้นชื่ออีกอย่างนึง

เดินมาเรื่อยๆจนมาโผล่ตรงนี้ เหมือนเขาจะมีงานพอดีด้วยค่ะ
เลยตกแต่งสวยงาม เหมือนวันที่เราไป เป็นวันสำคัญของคนจีนด้วยค่ะ

เดินเล่นสักพักเราก็ไปขึ้นรถกลับโรงแรม(เราฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเวเนเชี่ยน)
แน่นอนว่าบัสฟรีของทางโรงแรมค่ะ(ของฟรีเราชอบบ 555)
หลังจากนั้นก็ไม่มีไรค่ะ เดินเล่นที่โรงแรม พอได้เวลาก็นั่งบัสฟรีของโรงแรมซึ่งเขามีบริการส่งแขกที่สนามบินเลย สะดวกสบายมาก เช็คอินอะไรเรียบร้อย ก็เข้าไปรอเวลาขึ้นเครื่องกลับไทย ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพค่ะ อ่อ ไฟล์ทกลับเราสี่ทุ่มได้ กลับตั๋วโปรแอร์เอเชียเหมือนเดิมค่ะ อิอิ

ฮ่องกงเป็นอะไรที่เที่ยวง่ายมากจริงๆค่ะ เราไปครั้งแรก ไปเดินคนเดียวไม่หลงเลย เพียงแต่ต้องสังเกตนิดหน่อย อาหารการกินไม่แพง ราคาถูก อร่อยด้วยค่ะ ไม่เลี่ยนเหมือนจีนแผ่นดินใหญ่
เราคุยกับที่บ้านไว้แล้ว ถ้ามีโอกาสมาซ้ำอีกแน่นอน ยังมีอีกหลายที่ด้วยค่ะที่ยังไม่ได้ไป

ถ้าใครอยากให้เราสรุปปลีกย่อยค่าใช้จ่ายเม้นไว้นะคะ เดี๋ยวเรามาสรุปให้
รายละเอียดตรงไหนที่อยากถามเพิ่มเติมก็ถามได้เลยนะคะ ถ้าจำได้เรายินดีตอบจ้า

หวังว่ารีวิวเราจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ xoxo