ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    「 RP | 百鳥村 」 : หมู่บ้านร้อยบุหรง ❀ { ปิดรับสมัครแล้วจ้า }

    ลำดับตอนที่ #2 : ※ System ※

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 63



    Story 

    ในโรลแห่งนี้คุณจะต้องรับบทบาทเป็นมนุษย์ธรรมดาซึ่งมีความสามารถในการมองเห็นภูตผีหรือสัมผัสสิ่งเหนือธรรมชาติได้
    และเพราะความสามารถเหล่านี้เองทำให้คุณถูกรบกวนจากเหล่าภูตจนแทบใช้ชีวิตประจำวันแบบคนธรรมดาไม่ได้
    วันหนึ่งขณะที่คุณกำลังหลบหนีจากการไล่ล่าจากพวกภูตผีอยู่นั้น กลับมีร่างของบุคคลหนึ่งปรากฏขึ้นตรงหน้าของคุณ



    System

    #เดลี่ไลฟ์ #แฟนตาซี #ภูตผีญี่ปุ่น #มีเนื้อเรื่องมีจุดจบ #สยองขวัญ #เนื้อหารุนแรง #สำรวจ #โอโตเมะจีบหนุ่มจีบสาว #คอมเมดี้ #เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

    เกี่ยวกับโรล ::

               โรลนี้จะอยู่ในธีมญี่ปุ่นกึ่งย้อนยุคกึ่งปัจจุบัน คุณจะเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาไม่มีพลังพิเศษใดๆนอกจากการมองเห็นภูตผีได้ พวกภูตผีในโรลส่วนใหญ่จะใช้คำพูดที่ค่อนข้างย้อนยุคและก็มาจากตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่นซึ่งมีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป ดังนั้นคุณต้องเลือกและตัดสินใจให้ดีว่าจะสานสัมพันธ์กับพวกเขาหรือไม่ แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปหากคุณเลือกผิดเพราะทางโรลเองก็มีบ่อเกิดให้ทุกท่านซึ่งก็คือ [ Seimei Shrine | ศาลเจ้าเซเมย์ ]

    ประเภทภูตผี ::

               โอบาเกะ (お化け) ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพวกไอหมอกสีดำ ภูตผีประเภทนี้นั้นจะสามารถเข้าสิงได้ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ สัตว์ หรือสิ่งของ พบเจอเป็นส่วนมากในหมู่บ้าน มีนิสัยขี้ขลาดและหวาดกลัวผู้มีดวงจิตแข็งแกร่ง

               โยไก (妖怪) ใช้เรียกแทนพวกภูติ ผี ปีศาจ หรืออสูรกายต่างๆที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ
                   - โอนิ (鬼เป็นยักษ์สูงใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีบางส่วนในร่างกายที่ไม่เหมือนมนุษย์ธรรมดาทั่วไป มีนิสัยดุร้าย ก้าวร้าวและชื่นชอบการต่อสู้ มีพละกำลังแข็งแกร่ง ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ใน [ Oayama | ภูเขาโอเอะ ]
                   - คิตสึเนะ (狐เป็นภูตจิ้งจอก มีไหวพริบและวิทยาคมซึ่งสามารถแปลงเป็นมนุษย์ได้ มีนิสัยเจ้าเล่ห์ ชอบปั่นหัวและล่อลวงผู้อื่นเป็นนิจ ส่วนใหญ่อาศัยอยู่กระจัดกระจายตามหมู่บ้านร้อยบุหรง
                   - ริว (เป็นเผ่าพันธุ์มังกร ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปลาคาร์ฟที่ฝ่าฟันอุปสรรค์จนสามารถกลายเป็นมังกรได้ หายากที่จะเจอผู้มีเชื้อสายสืบมาจากเทพเจ้ามังกรโอวาทสึมิ มีนิสัยสงบเงียบ ค่อนข้างเป็นมิตรกับมนุษย์ ลูกหลานเทพมังกรส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในวังริวกุโจใต้มหาสมุทร
                   - เท็นงู (天狗)มีภาพลักษณ์เป็นปีศาจร้าย มีปีกสีดำ บางครั้งจะถืออาวุธไว้ในมือ มักสร้างพายุเข้าโจมตีผู้คน เชี่ยวชาญมนต์มายา และวิชาแปลงกาย มีพละกำลังมากทั้งยังเจนจัดการรบ มีนิสัยเย่อหยิ่งทะนงตน มองมนุษย์เป็นเพียงสิ่งเล็กจ้อยและชื่นชอบสงคราม ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ใน [ Forest | ป่าลึก ]

               ยูเร (幽霊) ยูเรเป็นชื่อที่ใช้เรียกแทนวิญญาณที่ตายแล้วแต่ยังไม่ไปผุดไปเกิด ด้วยจิตพยาบาททำให้ไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้

    เวลา/สภาพอากาศ ::

               ระบบเวลาในการเริ่มโรลในตอนใหม่หรือสถานการณ์ใหม่จะยึดเวลาในโรลที่ปักตอนแรกเป็นหลัก แล้วทางระบบจะให้NPCปรับเวลาให้ลื่นไหลอย่างเหมาะสม
               สภาพอากาศจะมีผลต่อสุขภาพของคุณและการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ สามารถตรวจเช็ดได้ที่หน้าบทความ

    ภารกิจ/เงิน ::

               ระบบภารกิจจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ภารกิจหลักและภารกิจรอง โดยแต่ละภารกิจจะได้ของรางวัลตอบแทนแตกต่างกันไป
               - ภารกิจหลัก จะเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องหลักของโรล ขณะทำภารกิจนี้การเลือกคำตอบและความสำเร็จแต่ละครั้งจะมีผลต่อเนื้อเรื่องถัดไป
               - ภารกิจรอง จะไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก สามารถรับหรือไม่รับก็ได้ แต่บางครั้งภารกิจก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับNPC หากทำสำเร็จจะมีผลต่อความสัมพันธ์ของNPCและได้รู้เรื่องราวของพวกเขามากขึ้น
               *เมื่อรับภารกิจรองแล้วจะไม่สามารถรับภารกิจรองอีกอันได้จนกว่าจะทำภารกิจที่รับมาสำเร็จ แต่สามารถรับภารกิจหลักได้

              ระบบเงินจะใช้สกุลเยน โดยเริ่มต้นคุณจะมีเงินอยู่ 3,000 เยน สามารถหาได้จากการทำภารกิจ หรือหากไม่มีจริงๆก็สามารถใส่ชุดยูกาตะไปหาท่านนายพลอาสึคิจิได้

    อุปกรณ์ ::

               อุปกรณ์เหล่านี้สามารถช่วยเหลือหรือเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคุณได้ โดยของเหล่านี้สามารถหาได้จากการทำภารกิจและซื้อจากร้านค้า

              - เกลือ สามารถใช้ขับไล่ภูตผีระดับกลางและอ่อนแอได้หรือสามารถใช้ในการปรุงรสอาหารได้หากไม่ถูกปาก
              - ยันต์ป้องกัน อักขระหมึกบนยันต์สามารถป้องกันการโจมตีจากภูตผีปีศาจได้ทุกระดับ เพียงแปะยันต์ไว้บริเวณที่คาดว่าจะโดนโจมตี
              - ยันต์โจมตี อักขระเลือดบนยัตน์จะสร้างบาดแผลใส่แก่ภูตผีได้ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่เด่นชัดคือมันจะสร้างความมึนงงแก่ผู้โดนยันต์จนคุณสามารถหาเส้นทางหลบหนีได้ทันท่วงที
              - ยันต์เคลื่อนย้าย อักขระบนยันต์จะนำพาคุณไปยังสถานที่ที่ต้องการทุกที่ในโรล เพียงใช้เลือดของคุณเขียนชื่อสถานที่นั้นลงบนยันต์
              - ยันต์ส่งสัญญาณ อักขระบนยันต์จะเผาไหม้ตัวเองและแปรเปลี่ยนเป็นธาตุไฟพุ่งขึ้นไปบนน่านฟ้าเป็นเหมือนสัญญาณพลุ สามารถใช้เพื่อขอความช่วยเหลือจากบุคคลใกล้ๆได้
              - ยันต์ผนึก อักขระบนยันต์จะดูดซับพลังหยางเพื่อนำไปสะกดพลังของภูตผีร้าย สามารถใช้ในการผนึกภูตผีได้ เพียงแปะยันต์ลงบนวัตถุที่ใช้ผนึกภูตร้าย

    ค่าความสัมพันธ์ ::

               ค่าความสัมพันธ์จะเกิดขึ้นเมื่อคุณทำการโรลพูดคุยพบปะNPC การสนทนาและการกระทำของคุณจะอยู่ในสายตาของพวกเขา หรือบางครั้งNPCบางคนก็ตัดสินคุณจากภายนอกที่เห็นก่อนจะรู้จักกันจริงๆ ค่าความสัมพันธ์จะมีทั้งบวกและลบ ดังนั้นโปรดตัดสินใจในการกระทำแต่ละครั้งให้ดี
               NPCล้วนมีสิ่งที่ชอบและไม่ชอบเป็นของตัวเอง หากคุณต้องการสานสัมพันธ์กับพวกเขา การทำในสิ่งที่เขาชอบหรือมอบสิ่งที่เขาชอบให้ก็นับเป็นทางเลือกที่ดี
               ค่าความสัมพันธ์จะมีผลต่อเนื้อเรื่องหลักอย่างมาก ผลลัพท์ทุกอยากจะเปลี่ยนไปตามความรู้สึกและการตัดสินใจของNPCซึ่งมีผลมาจากคุณและคนอื่นๆ

               ค่าความสัมพันธ์จากแย่ไปจนถึงดี
               - ศัตรูคู่อาฆาต
               - เกลียด
               - ไม่ชอบหน้า
               - ให้ความสนใจ(ในทางไม่ดี)
               - เฉยๆ
               - คนคุ้นหน้า
               - คนรู้จัก
               - ให้ความสนใจ (ในทางที่ดี)
               - สหาย / ให้ความเคารพ / เชื่อใจ
               - สหายรัก / ให้ความเอ็นดู
               - ใกล้ชิด
               - คนรัก

               *หากคุณไม่ต้องการสานสัมพันธ์เชิงโรแมนติกกับNPCต่อ ความสัมพันธ์จะหยุดลงเพียงสหายรัก / ให้ความเอ็นดู

    ระบบการโรล ::

               ระบบการโรลจะเน้นโรลที่หน้าบทความ สามารถโรลได้อย่างอิสระไม่เกินขอบเขตของกฏที่ตั้งไว้ โดยในการโรลแต่ละครั้งจะสามารถโรลได้เพียงสถานที่เดียว หากจะเปลี่ยนสถานที่ก็ต้องโรลออกจากสถานที่เดิมก่อน และจะมีบางสถานที่ที่จะไม่สามารถโรลธรรมดาเข้าไปได้นอกจากใช้อุปกรณ์ยันต์เคลื่อนที่ ในส่วนแชทจะมีไว้เพื่อพูดคุยหารือกันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองและระบบ







    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×