Life Steam Gear ชีวิต ไอน้ำ และฟันเฟือง - นิยาย Life Steam Gear ชีวิต ไอน้ำ และฟันเฟือง : Dek-D.com - Writer
×

Life Steam Gear ชีวิต ไอน้ำ และฟันเฟือง

โดย ChistopherKP

แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี ค.ศ.1830 ผู้คนที่เหลือรอดจากเกาะอังกฤษมาก่อตั้งรัฐเอกราชใหม่ เรียกขานดินแดนของพวกเขาว่า "สาธารณรัฐวิคตอเรีย" และนี่คือเรื่องราวของพวกเขา

ผู้เข้าชมรวม

923

ผู้เข้าชมเดือนนี้

5

ผู้เข้าชมรวม


923

ความคิดเห็น


23

คนติดตาม


34
จำนวนตอน : 34 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  7 เม.ย. 62 / 02:14 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ชีวิต ไอน้ำ และฟันเฟือง เป็นนิยายที่ดำเนินโลกในบรรยากาศแบบสตีมพั้งค์ ซึ่ง ณ เวลาปัจจุบันของเรื่องราวจะเป็นโลกที่ต่างออกไปจากโลกที่เรารู้จัก ภายหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแผ่นเปลือกโลกในค.ศ.1830 จึงก่อกำเนิดใหม่ของของอารยธรรมวิคตอเรียที่เฟื่องฟูและการดำเนินชีวิตขับเคลื่อนด้วยแรงดันของเครื่องจักรไอน้ำเป็นสำคัญ แหล่งพลังงานอันมีค่าของโลกนี้จึงเป็นถ่านหินไม่ใช่น้ำมันอย่างที่เรารู้จักกัน ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าเวทย์มนต์ ผู้ถูกเลือก จอมมาร หรือ สัตว์จากต่างมิติ จะมีก็แต่เพียง การประสานผลประโยชน์ ความอ่อนไหวของจิตใจมนุษย์ ความรุนแรง ความเมตตา การช่วงชิง ความฝัน เกียรติและศักดิ์ศรี อย่างที่มนุษย์พึงจะเป็นได้


เครื่องราวของชีวิต ไอน้ำ และฟันเฟือง ไม่ใช่เรื่องสั้นเสียทีเดียวแต่จะเป็นเรื่องยาวที่ใช้เรื่องราวบางส่วนในชีวิตของตัวละครที่ดำเนินไปและร้อยเรียงเข้าด้วยกันเป็นภาพใหญ่ ให้ผู้อ่านได้โลดแล่นไปกับกลิ่นไหม้ของเตาถ่านและหมอกสีขาวของไอน้ำ จักรกลฟันเฟืองประหลาดตา แสงแดดอ่อนๆ และตึกรามบ้านช่องสีทองแดงของท่อและปล่องระบายอย่างเช่นเมืองอุตสาหกรรม ซึมซับชีวิตที่หดหู่และสวยงามของผู้คนในดินแดนที่ซึ่งสามารถรับรู้ได้จากความเข้าใจในถ้อยภาษาแต่เพียงเท่านั้น



นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น