ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Pesas (1) Conquar fear in mind

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 Leading Article!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      0
      19 ต.ค. 46

                                                                                                                      Chapter 1

                                                                                                               Leading Article!!!

                                    

                                                                                                                                                                                        “papyrus”

    ที่นครโมลาคอยด์

        เด็กหนุ่มกำลังหลบอยู่ตรงซอกตึกๆหนึ่งด้วยความหวาดกลัวหลังจากที่เขาตื่นจากหลับซึ่งเกิดจากความเหนื่อยอย่างเหลือกำลังจากการวิ่ง…วิ่งและวิ่งของเขา  บวกกับความไม่เข้าใจในอะไรบางอย่าง  และเมื่อเขาตั้งสติได้เขาก็ลองลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวของเขาเอง   เขากำลังถูกตามล่าจากกลุ่มชายฉกรรจ์  5  คน  ซึ่งแม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น  ทำไม? ชายเหล่านี้จะต้องตามล่าเขาด้วย  แล้วก็ไม่รู้ว่า  ทำไม? เขาจะต้องหนีผู้ชายกลุ่มนี้ด้วย  และเขาก็นึกขึ้นได้ว่าก่อนที่เขาจะเริ่มต้นวิ่งนั้นมีเสียงหนึ่งแทรกสอดประสาทหูของเขาเข้ามา



    “หนีเร็วเกรส!!!หนีไป!!!วิ่งสิวิ่งอย่าหยุดนะวิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่แรงจะพาไปได้  ถ้าเธอไม่วิ่งเธอตายแน่  ถ้าเธออยากเอาชีวิตรอดเธอต้องวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด  เข้าใจมั๊ย!!!” ในตอนแรก  เขาไม่ค่อยแน่ใจกับเสียงนี้เท่าไหร่นักมันเป็นเพียงเสียงแผ่วๆเย็นๆลึกๆบอกไม่ถูก  เขานึกว่าผีหลอก  แต่ตอนนั้นเป็นเวลา  4 โมงเย็น  แล้วผีที่ไหนล่ะจะออกมาตอนนี้!!!



    “ไม่!!!ไม่  เสียงบ้านี่มันอะไรกันเนี่ย” เขาเอามือขึ้นมาอุดหูทั้งสองข้างของเขา แต่เสียงเหล่านั้นก็ไม่หายไป  มันเป็นเสียงซ้ำไปซ้ำมา  เขาคิดว่าเขาต้องประสาทหลอนแน่ๆ  เขาเริ่มต้นวิ่ง  เสียงนั้นก็เร้าให้เขาวิ่งเร็วขึ้น  เร็วขึ้น  จนเขาคิดว่าเขากำลังขับเครื่องบินขับไล่อยู่ในขณะนั้น  ในขณะที่เขาวิ่งนั้นมีชาย  5  คนปรากฏกายออกมาข้างๆตัวเขา  เขาเอียงหน้าไปมองแต่ไม่ชัดนัก  เพราะขณะนั้นเขาวิ่งเร็วมากจนเกือบ 500กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยที่เขาไม่รู้ตัวสักนิดและก็ไม่รู้ว่าเขาวิ่งเร็วขนาดนี้ได้อย่างไร  ถ้าโค้ชกรีฑาที่โรงเรียนของเขามาเห็นคงจับให้เขาเป็นนักวิ่งของโรงเรียนเป็นแน่  ชายที่อยู่ตรงนั้นทั้ง  5  คนสวมชุดคลุมสีขาวคลุมศีรษะอย่างดี  ทำให้เขามองไม่เห็นหน้าตาที่แท้จริงของพวกเขา  รูปร่างสูงใหญ่พอๆกันทั้งหมด  น่าจะซักสองเมตรกว่าๆ  ชายเหล่านั้นเดินตามเขาในขณะที่เขาวิ่งแทบตาย  พวกนั้นเดินก้าวต่อก้าวแต่ความเร็วพอๆกับที่เขาวิ่ง  เขาวิ่งผ่านไปบนถนนที่ปราศจากผู้คนซึ่งเป็นที่น่าแปลก  เวลานี้น่าจะเป็นเวลาที่รถในถนนเยอะทีเดียวเพราะเป็นเวลาเลิกเรียนของทุกโรงเรียนในเขตนี้  แต่ในขณะนั้นแม้แต่การคิดว่าทำไม? ถนนถึงโล่งไม่มีทั้งคนทั้งรถนั้นก็คิดไม่ได้  ในสมองของเขานั้นกำลังปั่นป่วนไปหมด  คิดอยู่อย่างเดียวว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเขารอดก็เป็นพอแล้ว    



    สวรรค์!!!  ข้างหน้านั้นมีตึกมีมุมแคบๆพอสำหรับความสูงระดับเมตรเจ็ดสิบแปดของเขาเข้าไปได้สบาย แต่คงไม่พอสำหรับพวกนั้นซึ่งน่าจะสองเมตรกว่าๆ   เขายิ่งเร่งฝีก้าวของเขาเข้าไปในซอกตึกนั้นโดยเร็ว  ในที่สุดเขาก็เข้าไปได้และหยุดนิ่งอยู่ที่นั่น  เขาทรุดลงกองกับพื้น  เหนื่อยอย่างไม่เคยเหนื่อยมาก่อนและเขาก็เผลอหลับไปอย่างไม่รู้ตัว  และความฝันก็เข้ามารังควาญเขา  ซึ่งความฝันของเขาครั้งนี้เป็นภาคต่อจากชีวิตจริงซึ่งเพิ่งจะดำเนินอยู่ก่อนที่เขาจะมาหลับไป



    “ช่วยด้วย!!!”  เขาตะโกน  เผื่อว่าจะมีใครซักคนโผล่หน้าออกมาช่วยเขาบ้าง  ซึ่งมันก็ไม่น่าจะมี  เขาวิ่งต่อไปโดยไม่รอคอยว่าใครสักคนที่ได้ยินเสียงของเขาเมื่อซักครู่จะ โผล่ออกมาช่วยเขาให้รอดจากการหนีตายครั้งนี้  เขาหันกลับไปมองชายชุดคลุมสีขาวทั้ง  5  คนนั้น  “โอย…ยังอยู่อีกหรือเนี่ย  ฉันจะตายแล้วนะ”  แล้วเขาก็วิ่งต่อไปโดยพยายามเร่งก้าวให้กระชั้นขึ้นแต่เหมือนกับว่าชายเหล่านั้นยังตามเขาเป็นเงาตามตัว  ยิ่งเร่งยิ่งตาม  ในที่สุดแรงของเขาก็ค่อยๆหมดลงไป  ขาของเขาเริ่มไม่สามัคคีกัน  ในที่สุดเขาก็ล้มลงไป  เขาหันมาทางชายชุดคลุมสีขาวเหล่านั้นและพยายามถัดตัวให้ออกห่าง  ถึงแม้ว่ามันไม่ช่วยอะไรมากก็ตามแต่ก็เป็นวิธีที่จะช่วยยืดอายุเวลาก่อนการลาโลกได้สักพัก



    “พวกแกตามฉันมาทำไม  ต้องการอะไร?” เกรสถามอย่างกล้าๆกลัวๆ  และอ่อนแรง  แต่เหมือนว่าคำถามเมื่อสักครู่ไม่ได้พูดออกจากปากเกรส  เพราะไม่มีคำพูดใดๆตอบกลับออกมาจากปากของชายชุดคลุมสีขาวเหล่านั้น  



    วาบ!!!



    แสงสว่างส่องลงมาจากท้องฟ้าเป็นลำแสงที่แตกออกเป็นแฉกๆแยกออกมาจากเมฆก้อนหนึ่ง  พร้อมคริสตัลสีทองโปร่งแสงเป็นสร้อยสำหรับคล้องคอร่วงลงมาในมือของเกรส  เขาสังเกตเห็นว่าในคริสตัลนั้นมีของเหลวหรือก๊าซอะไรซักอย่างไหลวนอยู่  ซึ่งมันแปลกที่ว่ามันไหลวนอยู่อย่างนั้นตลอดเวลาและนอกจากจะไหลวนแล้วมันยังสลับสีไปมาได้ด้วย  



    “สวมมันสิเกรส  แล้วเธอจะสามารถดึงพลังแฝงของเธอออกมาได้  สวมมันสิ…สวมมันสิ  แล้วเธอจะดึงสิ่งที่เธอมีอยู่ในร่างกายเธอมาช่วยโมลาคอยด์ได้  สวมมันสิ”  



    “เสียงนี่”  เกรสรู้สึกคุ้นกับเสียงนี้มาก  เขานึกออกแล้วว่าเสียงนี้เป็นเสียงที่สั่งให้เขาวิ่งนั่นเอง



    “คุณคนที่พูดเนี่ย  คุณสั่งให้ผมวิ่งหนีอะไร?  แล้วผมจะต้องวิ่งหนีทำไม?  ทำไมต้องเป็นผมด้วย?  แล้วทำไมผมถึงวิ่งเร็วได้ขนาดนั้น?  แล้วชายพวกนี้เป็นใคร?  มีจุดประสงค์อะไรทำไมต้องตามผมด้วย?”  เกรสป้อนคำถามเป็นชุดเพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งช่วยเอาเครื่องหมายคำถามออกจากหัวของเขาบ้าง



    “เอาล่ะๆ  แล้วฉันจะเล่าให้ฟังทีหลังแต่ตอนนี้เธอกลับไปก่อน  สวมสร้อยคริสตัลนั่นซะด้วย  และที่สำคัญอย่าถอดมันออกเด็ดขาด  เข้าใจมั๊ย!!!” เสียงลึกลับนั้นพูดตอบกับเกรส  ในขณะที่แสงๆนั้นกำลังเรือนลางเต็มที



    “ทำไมต้องสวมมันด้วยล่ะ?  เดี๋ยวก่อนสิ!!!อย่าเพิ่งไปตอบผมก่อน  เดี๋ยว!!! อย่าเพิ่ง…”  เกรสยังไม่ทันพูดจบแสงกับเสียงลึกลับนั้นก็หายวับไปต่อหน้าต่อตาเขา  ทิ้งให้เขายืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่ตรงนั้น



    วี้ด!!!  

    เสียงแปลกๆดังอยู่รอบกายเขาและมันทำให้เขาก็รู้สึกเหมือนหัวของเขาจะแตกเป็นเสี่ยงๆและระเบิดเสียให้ได้



    โอ๊ย!!!



    เขารู้สึกปวดหัวมากจนทำให้เขาต้องลงไปนอนกองกับพื้น  เขาดิ้นไปมาอย่างทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวดเกินทน  และในที่สุดเขาก็หมดสติไป  และเขาก็มารู้สึกตัวอีกทีตอนที่เขาตื่นขึ้นมา  พบว่าเหตุการณ์เหล่านั้นเป็นความฝันและพบว่าตัวเองยังอยู่ในซอกตึกที่เขาวิ่งมาหลบชายชุดคลุมสีขาวเหล่านั้นนั่นเอง  เมื่อตั้งสติได้เขาก็ลองนึกย้อนถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น  และพูดกับตัวเองเพื่อเรียกสติให้กลับคืนมา



    “ฝันเหรอเนี่ย?  แล้วไอ้เหตุการณ์แปลกๆนั่นมันอะไรกัน  แล้วทำไมมันถึงมาเกิดกับเราได้  น่าแปลก  เราก็ไม่มีเรื่องอะไรกับใครนี่นาแล้วพวกผู้ชายพวกนั้นเป็นใครกันแน่นะ  หรือว่าผี!!!  แต่ไม่น่าใช่  แล้วเสียงลึกลับนั้นมันเสียงใครกัน?  แล้วเหตุการณ์ที่เกิดเนี่ยอันไหนมันฝันอันไหนมันจริงล่ะ  โอ๊ย!!!อะไรวะเนี่ย  เกิดอะไรขึ้นวะ  ใครช่วยให้คำตอบหน่อยได้มั๊ยจะบ้าอยู่แล้ว!!!”  เกรสบ่นออกมาและตะโกนอย่างสุดทน  และเขาก็เดินออกมาจากซอกตึก  ซึ่งก่อนที่เกรสจะก้าวออกมานั้นเขาได้มองซ้าย  ขวา  หน้า  หลัง  เป็นอย่างดีแล้ว  เพราะเกรงว่าชายชุดคลุมสีขาวจะโผล่มาทักทายอีก  เขาเดินกลับบ้านด้วยกำลังขาที่แทบจะพยุงให้เขายืนขึ้นไม่ไหว  ระหว่างทางเขาก็ได้คิดย้อนถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้งเพื่อหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มาอ้างเหตุการณ์ทั้งหมดนี้  แต่คิดยังไงก็ยังคิดไม่ออก  



    “สงสัยเมื่อคืนกินยานอนหลับเกินขนาดอีกแล้วมั๊งเรา  ถึงได้ฝันบ้าๆบอๆแบบนี้  เฮ้อ…แต่เหนื่อยชะมัดเลย  เหนื่อยเหรอ?  แล้วความฝันบ้าอะไรมันเหนื่อยได้ด้วยล่ะเนี่ย?”  จบประโยคคำถามกับความคิดงงๆของเกรส  ในขณะที่เขากำลังพยายามลากขาทั้งสองกลับบ้านด้วยความยากเย็น

        

        ในที่สุดเขาก็สามารถมาถึงบ้านได้โดยสวัสดิภาพ  วันนี้บ้านของเขาช่างเงียบดีเหลือเกิน  เงียบจนผิดปกติวิสัย  ไม่มีแม้แต่เสียงนกร้องหรือเสียงเครื่องก่อสร้างซึ่งอยู่ข้างๆบ้านของเขา  แต่ตอนนี้เกรสไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นแล้วเขาสนใจอยู่เพียงอย่างเดียวคือ  เตียง  เขาต้องการพักผ่อนเพื่อให้หายเหนื่อยล้า  และเมื่อเขาล้มตัวลงเตรียมที่จะนอนเขาก็ต้องสะดุ้งขึ้นมาทันที



        “ไม่ได้ๆ!!!เรานอนตอนนี้แล้วเกิดฝันแบบนี้ขึ้นมาอีกเราจะทำยังไง?  ยิ่งประสาทๆอยู่ด้วยช่วงนี้  ไปอาบน้ำดีกว่าเผื่อสติมันจะดีขึ้นมาบ้าง”

        

        แล้วเกรสก็คว้าผ้าเช็ดตัวพร้อมกับเสื้อผ้าชุดใหม่ที่เตรียมเอาไว้ผลัดหลังอาบน้ำเสร็จ  เขาเข้าไปในห้องน้ำและลงมือปลดกระดุมชุดนักศึกษาออก  



    เฮ้ย!!!



    สร้อยนี่มันมาจากไหนวะเนี่ย?  อย่าบอกนะว่าร่วงมาตอนนั้น  โอยๆๆ…ตั้งสติหน่อยสิพวก  ไอ้เรื่องแฟนตาซีที่เกิดขึ้นวันนี้มันไม่มีทางเป็นความจริงหรอกน่า  มันเป็นแค่ความฝันเท่านั้นแหล่ะ  สงสัยฉันต้องนั่งสมาธิตั้งสติซักพักซะแล้วมั๊ง  ช่วงนี้มันหลอนๆยังไงชอบกลไม่รู้”  เกรสเอามือตบหน้าตัวเองสามครั้งเพื่อเรียกสติ  เขาถอดสร้อยเส้นนั้นออกจากคอและก็จัดการลงอ่างอาบน้ำวนอย่างสบายอารมณ์โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า  ในตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในบ้านคนเดียวอย่างที่เป็นอยู่ทุกวัน  ชั้นสองของบ้านมีเงาๆหนึ่งผ่านหน้าต่างไปอย่างรวดเร็ว  โดยที่เขายังสบายอารมณ์อยู่ในอ่างอาบน้ำวนและไม่ได้รับรู้เลยว่าสิ่งที่สำคัญและภารกิจที่สำคัญที่สุดกำลังก้าวเข้ามาในชีวิตของเขาแล้วในตอนนี้!!!

                                                ...To  Be  Continue...Chapter  2   ( จุดหักเหของชีวิต!!! )...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×