ธิดาสลับขั้ว - นิยาย ธิดาสลับขั้ว : Dek-D.com - Writer
×

    ธิดาสลับขั้ว

    บทละคร:เรื่องธิดาสลับขั้ว 👉👉ผู้หญิงสองคนที่ต่างขั้วกันออกเดินทางตามหาความจริงจนได้พบกับรักที่สวยงาม

    ผู้เข้าชมรวม

    413

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    413

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 มิ.ย. 65 / 09:48 น.
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่อง​ ????ธิดาสลับขั้ว????

    บทละคร​ Chayamook

    ตัวละครนำ
    เรวดี:ผู้หญิงที่เพียบพร้อม
    สายวารี:ผู้หญิงแก่นแต่​        สดใส
    องครักเทพพากร:องครักผู้อบอุ่นองครักของจ้าวกฤษดนัย
    เจ้าชายภาคิน:บุตรชายจ้าวกฤษดนัย


    เปรมฤดี:แม่ของเรวดี
    จ้าวกฤษดนัย:จ้าวเมืองกฤษดร
    จ้าวนางราชเทวี:แม่จ้าวภาคิน
    เสด็จย่ามารตี:แม่จ้าวกฤษดนัย
    ครูดาริน:ครูที่สอนเรวดี

    พรเพ็ญ:แม่เลี้ยงสายวารี
    ปรีชา:พ่อสายวารี

    ????เริ่มรับชมได้เรยจร้าาา????

    จ้าวฟ้าสลับขั้ว​ ??‘?ตอนที่1??‘?

    "แม่คะทานยาก่อนนะคะ​ หมอบอกว่าถ้าแม่ทานยาครบตามที่หมอสั่งอาการแม่ก็จะดีขึ้นนะคะ​ แม่ไม่ต้องกังวลอะรัยมากนะคะ​ ตอนนี้วดีก็เรียนจบแล้ว​ วดีจะไปสมัครงาน​ แล้วจะดูแลแม่เองนะคะ"

     เปรมฤดีมองลูกสาวด้วยความรักอ่อนโยนแต่เพราะรู้ตัวดีว่าโรคที่เป็นอยู่แค่นอนรอวันที่จะจากโลกนี้ไปในไม่ช้า​
     " วดี​ ลูกจำได้มั้ยตอนเด็กๆลูกถามแม่ว่าในกล่องนั้นมีอะไรแม่ถึงเก็บมันไว้อย่างดี​ ถึงเวลาแล้วที่ลูกจะต้องรู้ความจริงว่าพ่อของลูกเป็นใคร"
       เปรมฤดีหยิบกล่องที่เก็บมานานกว่า​ 20​ ปี
    แล้วยื่นไห้เรวดี
      "เปิดสิลูก"
    ในกล่องมีแหวนเพชรที่สลักชื่อจ้าวกฤษดนัยที่ได้มอบไห้เปรมฤดีตอนรู้ว่าเธอตั้งครรภ์​ เธอจึงเล่าทุกอย่างไห้เรวดีฟัง
     " ทำไมแม่ถึงทิ้งจ้าวพ่อมาคะ​ หรือว่าแม่ไม่ได้รักจ้าวพ่อ"
     เปรมฤดีน้ำตาคลอ​
     "แม่รักพ่อของลูกมากเราสองคนรักกันมากจนมีวดีจะลูก​ แต่แม่ไม่สามารถอยู่กับพ่อได้เพราะหน้าที่​ ตอนนั้นพ่อได้รับตำแหน่งองรัชทายาท​ ซึ่งตอนนั้นเมืองกฤษดรกำลังมีสงคราม​ ซึ่งมีทางเดียวที่จะทำไห้เมืองแข็งแกร่งคือจ้าวพ่อของลูกต้องอภิเษกกับจ้าวนางราชเทวีเพื่อสัมพันธไมตรีแล้วบ้านเมืองก็จะปลอดภัย​ ถ้าหากแม่ยังอยู่พ่อของลูกคงไม่...
    แม่จึงต้องตัดสินใจมา
    และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ลูกจะต้องกลับไปตอบแทนจ้าวพ่อของลูก
      "แล้วแม่ล่ะคะลูกไม่ไปไหนลูกจะอยู่กับแม่"
     ทั้งสองกอดคอร้องไห้
     "แหวนวงนี้แทนชีวิตของแม่ไปมอบไห้จ้าวพ่อของลูก​ "
     เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
    เปรมฤดีพูดเพียงไม่กี่คำเธอได้ไอออกมาเป็นเลือดและสิ้นลมในเวลาต่อมา
     "แม่ๆๆแม่คะ​ วดีรักแม่นะคะ"
    หลังจากเสร็จงานศพเปรมฤดี​ ถึงแม้ว่า​ วดีจะดูเป็นคนอ่อนโยน​ แต่ด้วยเลือดขัตติยนารี​ เธอจึงเข้มแข็งมาก
    " วดีหนูจะต้องเข้มแข็งนะลูก​ ตอนนี้แม่ของหนูกำลังมองหนูอยู่บนสวรรค์​ ครูขอไห้หนูทำในสิ่งที่แม่หนูขอไว้นะลูก"
     วดีที่กอดครูพรเพ็ญอยู่เงยหน้าขึ้น
    " ครูรู้เหรอคะ​ ทำไมคะหนูไม่เข้าใจค่ะ"
     ครูพยักหน้า
     "แม่เค้ามีเหตุผล​ ครูได้สอนไห้หนูเป็นขัตติยนารีเต็มตัวแล้วนะลูก​ ชีวิตหลังจากนี้หนูจะต้องเข้มแข็งอดทนและมีสตินะลูก​ ครูจะเป็นกำลังใจไห้นะ"
     เรวดีก้มลงกราบครูพรเพ็ญ

    ????????????????????????????????????ตอนต่อไป????????????????????????????

    จ้าวฟ้าสลับขั้ว​ ??‘?ตอนที่⁠⁠⁠⁠⁠

    ⁠⁠⁠⁠⁠ณ เมืองกฤษดร??‘‘??‘‘??‘‘


    "ฤดี​ ฤดี​ ใช่คุณจริงๆด้วย​ คุณ​ หายไปไหนมา  รู้มั้ยผมรอคุนมาตลอด​ ผมคิดถึงคุณ​ คุณอย่างทิ้งผมไปอีกนะ"

     "ฤดีก็คิดถึงคุนค่ะ​ ฤดีได้มอบดวงใจไว้ไห้คุนแล้วนะคะ​ ฤดีจะรอคุนนะคะดนัย"

     "ฤดีๆ"
     จ้าวกฤษดนัยตกใจตื่นพร้อมกับหัวใจที่มีแต่ความคิดถึงนางอันเป็นที่รัก
     "ฤดี​ คุนอยู่ที่ไหน"
    เช้าวันรุ่งขึ้น​
    " จ้าวมีงานอะรัยไห้กระหม่อมรับใช้พะยะค่ะ"
    " เรามีเรื่องสำคัญและเรื่องนี้จะต้องเป็นความลับห้ามไห้คัยรู้เป็นอันขาด"
    " รับสั่งมาเลยพะยะค่ะกระหม่อมพร้อมรับบันชาพะยะค่ะ"
     "เราขอบใจท่านมากท่านเป็นลูกของสหายรักเราๆไว้ใจและเชื่อใจท่านมากที่สุด​ เราอยากไห้ท่านตามหาผู้หญิงคนหนึ่ง​  เธอชื่อเปรมฤดี​ นี่คือรูปและข้อมูลที่เราพอจะมีของเธอ​ ​ เธอสำคันกับเรามาก​ เราอยากไห้ท่านตามหาเธอไห้เจอ"
    "
     "รับด้วยเกล้าพะยะค่ะ"
    หลังจากนั้นเทพพากรเดินออกจากห้องเจอกับจ้าวนางราชเทวี​ นางมองพากรด้วยความสงสัย
     "จ้าวหลวงมีงานอะรัยใช้ท่านรึ  ถึงได้เรียกพบส่วนตัว"
     "เรียกสั่งงานทั่วไปพะยะค่ะ"
     "ใช่สินะเราลืมไปท่านคงไม่เล่าเราสินะ"
     "หามิได้พะยะค่ะ"
     "เอาเถอะท่านไปได้
     "พะยะค่ะ"
    ราชเทวีหันไปหาคนสนิทแล้วสั่งการ
    " จันฉาย​ สั่งไห้วรเวชตามดูพากรมีอะไรผิดสังเกตไห้มารายงานข้า​ ข้าสงสัยว่าเจ้าพี่มีความลับอะไรปิดบังอยู่
    " เพคะจ้าวนาง"

     ประเทศไทย??‘‘??‘‘

    " โอ้ยๆน้าดาตีชั้นทำไมชั้นก็ไห้ตังน้าแล้วนี่​ น้าจะเอาอะรัยอีก"
    " ชั้นรู้ว่าแกแอบเม้มเงินชั้น เอามานี่วันนี้ชั้นจะตีแกไห้ตาย"
    " โอ้ยๆ"
     "นี่หยุดนะ​ ไม่งั้นกูจะแจ้งตำรวจจับแกอีนางดาริน"
     "อ่อนี่แกหาพวกเหรออีวาริน  แกออกไปจากบ้านชั้น​ แล้วไม่ต้องกลับมานี่อีกไป้ "

    " โธ่เอ้ยวารินเฮ้ย​ แกจะทนอยู่ทำไมวะ​ กับแม่เลี้ยงใจร้ายอย่างอินางดาริน"
    " แล้วน้าจะไห้ชั้นไปอยู่ไหนอ่ะ​ ญาติก็ไม่มี​การศึกษาก็ไม่มี​ "
    " แต่แกก็มีวิชาเอาตัวรอด​ แถมยังเก่งมวยอีก​  อย่าลืมที่หมอดูเคยทักแกสิ​ ว่าแกจะมีผู้มีบุญมาอุปถัม  จนเป็นคนมียศศักดิ์"

     " พอๆเลยน้านี่น้ายังเชื่อหมอดูนั่นอีกเหรอ​ ไม่คุยแระ​ ไปรับผักส่งแม่ค้าดีกว่า​ ไปแระน้า"

    " สาธุขอไห้คำทำนายเป็นจริงทีเถอะ​ อีวารินจะได้พ้นจากแม่เลี้ยงใจมารอย่างอีดาริน"

    " มาแล้วจร้าผักสดด่วนจี๋​ ป้าพรุ่งนี้รับผักเพิ่มมั้ยจ๊ะ"

     ในขณะที่เรวดีเดินหาซื้อของในตลาดเธอได้เจอกับกลุ่มอันธพาล​4-5​ คน
    "  ไปไหนจ๊ะคนสวย​ ไม่ใช่คนที่นี่นิ​ สนใจไปกับพี่มั้ยน้อง​“
      "ถอยไปนะอย่ามายุ่งกับเรานะ"
     "พูดดีๆไม่ชอบชอบไห้ใช้กำลัง"
     "ช่วยด้วยๆ"
     "โธ่เอ้ยร้องไห้ตายก็ไม่มีใครกล้าช่วยเธอหรอกไปกับพี่เถอะพี่จะพาไปขึ้นสวรรค์​ 555+"
    " ปล่อยชั้นนะ"
    พวกอันธพาลกลุ่มนี้พยายามกระชากแขนเรวดี
    วารินเข็นผักมาเห็นพอดีจึงวิ่งเข้ามากระโดดถีบและต่อสู้กันจนพวกอันธพาลวิ่งหนีไป
    " ขอบใจนะเอิ่ม??? "
    " วารินจะ​ แล้วคุน? "
    ชั้นชื่อเรวดีเรียกชั้นว่าวดีเฉยก็ได้"
     "ดูเหมือนคุนกำลังจะไปไหนหรือเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่​
    ที่นี่คุนต้องระมัดระวังตัวไห้ดีนะพวกอันธพาลมันเยอะ
    ว่าแต่คุนพักที่ไหนเหรอ"
    " ชั้นจะเดินทางไปเมืองกฤษดร"
    " ชั้นเคยได้ยินมาว่าเมืองกฤษดรเป็นเมืองปิดคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า  แล้วคุนจะเดินทางยังงัย​ แล้วคุนจะไปที่นั่นทำไม​ เค้าว่ากันว่าเมืองนั้นสวยงามมาก​ เป็นไปได้มั้ยชั้นขอเดินทางไปด้วยสิ"
    " ชั้นยังไม่รู้เลยว่าชั้นจะไปยังงัยอีกอย่างชั้นก็ไม่รู้จักใครเลย​ วารินเป็นคนแรกของที่นี่ที่ชั้นรู้จัก​"
    " แปลกนะเราสองคนมีอะไรคล้ายกันหลายอย่างชั้นขอเป็นเพื่อนกับเธอนะ​ มีสุขร่วมสุข​ มีทุกร่วมทุก  เราจะออกเดินทางพร้อมกัน​ เพราะอยู่ที่นี่ชั้นก็ไม่มีคัยเหมือนกัน​ ตกลงมั้ย"
     เรวดียิ้มและพยักหน้า
    " ชั้นจะพาวดีไปพักกับน้าม่วงก่อนออกเดินทาง​ นอกจากแม่เลี้ยงใจร้ายก็มีน้าม่วงที่ชั้นสนิท​ บางทีน้าม่วงอาจจะช่วยเราได้"

     

    โปรดติตามตอนต่อไป????????????ขอกำลังใจสนับสนุนนักเขียนมีฝันแต่ไม่มีทุนกันด้วยนะคะ

     

     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น