พันทิวา หมื่นราตรี - นิยาย พันทิวา หมื่นราตรี : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    พันทิวา หมื่นราตรี

    เขารังเกียจเธอว่าเป็นเมียคนอื่น แต่พอได้รู้จัก คนทื่อๆแบบนี้จะเป็นเมียน้อยสะกดคำว่าเมียยังยาก ลำบากเขาต้องสอนให้ สอนกันอิท่าไหน จากเสือร้ายนอกจากรออาหารจากมือเหยื่อ วันไหนไม่ได้กลิ่นเหยื่อแทบจะดิ้นตาย

    ผู้เข้าชมรวม

    2,297

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    2.29K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    9
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  46 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 67 / 13:12 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ, มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    พันทิวา แตงกวาหนีจากลุงเขยจอมหื่น และป้าที่เป็นผู้ปกครองเธอและน้องฝาแฝดเพียงเพื่อต้องการเงินประกันอุบัติเหตุของพ่อและแม่ แต่เมื่อเงินประกันหมดลง เธอและน้องก็เป็นแค่ภาระและตัวไร้ค่า ป้าต้องการเอาตัวเธอไปขายเพื่อจ่ายดอกที่ลุงเขยเป็นหนี้ แต่ผักบุ้งน้องสาวและญาติเพียงคนเดียวของเธอชิงเสียสละไปแทน ส่วนเธอก็ต้องหนีไปพึ่งพิงลุงที่นับถือพ่อเป็นผู้มีพระคุณที่เป็นเจ้าของไร่ใหญ่โตที่ภาคเหนือ

    สิ่งที่ผักบุ้งมองว่าเป็นโอกาสที่ดีและปลอดภัยสำหรับเธอ มันไม่ได้ดีอย่างที่ผักบุ้งคิดเลย เธอต้องเจอทั้งคนเลว คนหื่น คนจ้องจะเอาเปรียบและรังแก มีแค่ใจที่เข้มแข็งและคำมั่นสัญญาว่าจะกลับมาอยู่ด้วยกันของน้องสาวเท่านั้นที่เป็นความหวังและแสงตะเกียงอบอุ่นส่องใจเธอไม่ให้ยอมแพ้ เธอไม่ได้มีบุคลิกสู้คนเหมือนผักบุ้ง มีแค่รูปร่างหน้าตาที่อ้อนแอ้นงดงามอ่อนแอน่ารังแก มีแค่ใจ มันสมอง และสองมือ ที่ไม่ยอมแพ้ที่ทั้งสองต่างหล่อหลอมซึ่งกันและกัน แตงกวาหวานกรอบน่าอร่อย แต่ถ้าคิดจะเคี้ยว บอกเลย ไม่ง่ายนะจ๊ะ เธอยอมทำงานต่ำต้อยและลำบากทุกอย่าง แต่จะไม่ขายตัว ไม่ขายใจ ไม่รอคอยความหวัง ไม่อ้อนวอนโชคชะตา ไม่อ่อนแอยอมแพ้วาสนา ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก เธอกำลังจะจมน้ำตาย มีเรือแข็งแรงลำใหญ่ มีชาวประมงหนุ่มหล่อท่าทางใจดี ยื่นมือมาให้ แต่ผู้หญิงโง่ๆ อย่างเธอกลับเลือกคว้า ไม้ใหญ่เน่าๆ และผุพังที่บังเอิญลอยน้ำผ่านมา ขอนไม้ที่ไม่เป็นมิตร มีแต่เสี้ยน หนาม ไม่เอาไหน และไร้ค่าในสายตาใครๆ แต่กลับเป็นหนึ่งเดียวในใจ และ เป็นรักแท้ของเธอ

     

    บอกเล่าจากนักเขียน

    เป็นเรื่องราวของแตงกวา พี่สาวของผักบุ้ง เรื่องนี้เขียนเป็นลำดับที่สอง แต่นอกจากตัวนางเอกเป็นพี่น้องกันแล้วแทบไม่มีอะไรเหมือนกัน เพราะแตงกวาอ่อนหวานกว่า สวยกว่า (ในสายตาผักบุ้ง) มีความดึงดูดใจทางเพศที่มากกว่าบางคนอาจคิดว่าเป็นพรจากพระเจ้า แต่สำหรับเธอมันคือความโชคร้าย อย่างที่สุด เพราะมันมักจะดึงดูดผู้ชายที่เห็นแก่ตัว และบรรดาเมียๆ ของผู้ชายประเภทนี้ ก็มักจะเป็นผู้หญิงขี้หึง ดังนั้นกรรมของผักบุ้งก็จะเป็นเรื่องเสี่ยงตายที่ผักบุ้งมักจะพาตัวเองไปเผชิญ ส่วนของแตงกวานั้นกรรมของเธอก็จะมาในรูปของผู้ชายเจ้าชู้และบรรดาเมียๆ ของเขา โชคดีอย่างเดียวของสองแฝดคือ เธอมักจะได้มือที่แข็งแรง และแข็งแกร่งมากๆ มาเป็นลมใต้ปีกเสมอ เป็นมือที่คอยฉุดคอยประคองเอาไว้ และสำหรับแตงกวา มือแข็งแรงของคนที่คอยปกป้องเธอ กลับเป็นมือ มือเดียวกันที่ ไขว่คว้าโหยหาการโอบกอด ปลอบโยน จากมือและหัวใจอันอ่อนโยนแต่เข้มแข็งของเธอด้วยเช่นกัน

    อย่าเอาสองเรื่องไปเทียบกันนะจ๊ะ จะอ่านไม่สนุก และทั้งสองเรื่อง มีจุดตัดที่สองพี่น้องจะมาพบกันน้อยมาก ดังนั้นอ่านแยกกันได้ สบายๆ มาดูกันค่ะอีกฟากหนึ่งของเรื่องอ้อมกอดรัตติกาลคนทางนั้นลำบากมาก คนทางนี้ละสบายดีไหม เรื่องนี้เน้นความรู้การทำเกษตรเชิงเศรษฐกิจ เนื้องเรื่องอาจจะเลื่อยๆ เพราะนางเอกเป็นคนช่างคิด ส่วนพระเอกเป็นคนพูดน้อย ความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไป

     

    กราบขอบพระคุณ

    อุเมะชู 30.10.2023

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น