ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC Nobita]บันทึกของราชาทมิฬ

    ลำดับตอนที่ #17 : บันทึกบทที่2 : ตระกูลโนบิ - ฝาแฝดแห่งยุคเซนโงคุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 255
      19
      21 พ.ค. 64

     

    “ง่ายๆเลยล่ะก็แค่…ไม่ล่ะ เธอไม่จำเป็นต้องรู้"

     

    “ได้ไงค่ะเนี่ย…รีบๆบอกมาเลยนะคะ”เบ็ธลุกออกจากที่นั่งจากนั้นวิ่งเข้าไปเขย่าตัวโนบิตะ

     

    ‘แล้วจะให้บอกได้ไงล่ะว่าเรามีกีอัสน่ะ กีอัสของเราน่ะมีหลายความสามารถถึงจะไม่รู้ว่าเพราะอะไรก็เถอะแต่มันมีครั้งนึงเราสามารถหาที่ที่เกี่ยวข้องกับกีอัสได้…ต้องเดิมพันล่ะนะว่ากีอัสกับราชาสีขาวจะเกี่ยวข้องกันไหม’

     

    “อยู่นิ่งๆน่า อีก3ชั่วโมง เราจะออกเดินทาง…และมันอาจเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างนานเพราะงั้นเตรียมทุกอย่างให้พร้อมล่ะ”โนบิตะพูดพร้อมกับเดินกลับห้องของตัวเองไป

     

    3 ชั่วโมงผ่านไ

     

    ทั้งโนบิตะและเบ็ธเดดินออกมาจากบ้าน

     

    “เอาล่ะ จากนี้เธอห้ามถามอะไรทั้งสิ้น ขอแค่ตามชั้นมาก็พอ”ตอนนี้โนบิตะไม่ได้ใส่ชุดของราชาทมิฬเพราะเขาไม่อยากโดดเด่นในตอนกลางวันล่ะนะ

     

    โนบิตะเดินทางไปหลายที่มาก ในที่แรกคือบ้านร้างหลังนึงในป่า[กลางเมือง]

     

    โนบิตะตัดสินใจที่จะเดินเข้าไปในบ้านหลังนั้นเพราะเขาหวังว่าจะเจอที่แอาบของราชาสีขาว…แต่โนบิตะหาจนทั่วแล้วก็ไม่มี เขาเจอเพียงแต่สัญลักษณ์กีอัสบนกำแพงเท่านั้น

     

    ‘ไม่ใช่ที่นี่สินะ…เรานี่ยังดวงซวยเหมือนเดิมเลยแหะ’โนบิตะรู้สึกเซ็ง

     

    “เบ็ธ เราจะไปต่อเรื่อยๆจนกว่าจะเจอเป้าหมาย”โนบิตะะเดินออกมานอกบ้านแล้วก็เจอเข้ากับเบ็ธ

     

    “นี่ท่านกำลังตามหาอะไรอยู่หรอค่ะ??”เบ็ธถามเพราะทนความอยากรู้ไม่ได้อีกต่อไป

     

    “ราชาสีขาว”โนบิตะตอบแบบไม่คิดอะไรแล้วก็เดินต่อไป

     

    ‘…ทำไมท่านถึงตามหาคนคนนั้นกันล่ะ…หรือเขาจะแก้แค้นให้เรา[มโน]’เบ็ธมองโนบิตะด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

     

    สถานที่ที่ 99

     

    สถานที่แห่งนี้คือบ้านร้างเหมือนกับหลังแรก โนบิตะยืนยันได้ว่าที่นี่คือที่สุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับกีอัส 

     

    โนบิตะเดินเข้าไปในบ้านและให้เบ็ธตามหลังมาติดๆ โนบิตะเปิดประตูเข้าไปในบ้าน เขาก็เห็นสมุดเล่มนึงตกอยู่บนพื้น

     

    ‘สมุดงั้นหรอ…’โนบิตะได้ลองเปิดสมุดเล่มนั้นดู หน้าแรกคือชื่อผู้แต่ง มี2คนคือ โนบิซาคุ กับ โนบิเบ 

    [โนบิซาคุ]

    [โนบิเบ]

     

    โนบิตะจำพวกเขาได้ พวกเขาคือบรรพบุรุษฝาแฝดแห่งยุคเซนโงคุ

     

    ‘บรรพบุรุษของเรา ทำไมสมุดเล่มนี้ถึงมาอยู่ที่นี้…ตอนนี้ไม่ใช่เวลาเปิดอ่านแหะ…อย่างน้อยก็ขอค้นให้ทั่วบ้านหลังนี้ก่อนแล้วกัน’โนบิตะคิดพร้อมเก็บสมุดใส่กระเป๋าของเขา

     

    1 ชั่วโมงผ่านไป

     

    ‘เห้ย เห้ย เห้ย จะไม่เจอจริงๆหรอเนี่ย หรือเราคิดผิดไปกันนะ บ้านหลังนี้ก็เป็นที่สุดท้ายแล้วแท้ๆ…แปลว่าราชาสีขาวกับกีอัสไม่ได้เกี่ยวข้องกันสินะ…เวรเอ่ย!!!’โนบิตะต่อยไปที่กำแพงอย่างจังจนกำแพงถล่ม มันปรากฎให้เห็นถึงประตูหลังกำแพง

     

    ‘เอาจริงหรอเนี่ย…เหมือนเราก็ยังมีโชคอยู่แหะ’ขณะที่โนบิตะกำลังจะเดินเข้าไปในประตู เขาหันกลับไปเพื่อจะเรียกเบ็ธเข้ามาด้วย

     

    “นี่เบ็ธ ตามชั้นม…”โนบิตะหันหลังไปทั้งๆที่เบ็ธควรจะยืนอยู่ตรงนั้นแต่กลับไม่มีใครอยู่

     

    หลังจากที่โนบิตะไม่เห็นเบ็ธเขาจึงตั้งท่าสู้พร้อมกับเดินหาเบ็ธไปด้วย เผื่อจะไปแอบอยู่ที่ไหนสักที่

     

    แต่ไม่ทันไร…ประตูบ้านที่โนบิตะเข้ามามันกลับปิดลง แถมหน้าต่างและที่ระบายอากาศก็ถูกปิดไว้หมด แต่มันกลับมีแก๊สแปลกๆออกมา

     

    โนบิตะรีบเอามือปิดจมูกและเดินไปหน้าประตูทันที เขาเตะต่อยประตูอยู่หลายครั้งแต่มันกลับไม่เปิด…โนบิตะหยิบบางอย่างออกมาจากกระเป๋ามันคือ ปืนอัดอากาศ เขายิงไปที่ประตู

     

    ปัง ปัง ปัง (เสียงปืน)

     

    ‘ไม่ออกหรอเนี่ย…เวรเอ่ย’โนบิตะโยนปืนอัดอากาศทิ้งไปและหยิบ ถุงมือจอมพลัง โนบิตะใช้แรงทั้งหมดในการพังประตูแต่มันกลับไปเปิดออก

     

    ‘ซวยแล้ว…เริ่มหายใจไม่ออกแล้วสิ’ขณะที่โนบิตะกำลังพยายามพังประตูนั้นแก๊สก็เริ่มกระจายไปทั่วห้องแล้ว

     

    ‘เวรเอ่ย ไอแก๊สพวกนี้…ไม่…เราจะตายตอนนี้ไม่ได้ เรายังไม่ได้ล้างแค้นเลย…ชั้นจะไม่ยอมตายเด็ดขาด’ขณะที่โนบิตะคิดนั้นเขาก็พังประตูไปด้วย แต่เรี่ยวแรงของโนบิตะกำลังจะหมดลง

     

    ‘อ้าา อีแบบนี้…หลับแน่เรา’โนบิตะเริ่มสติเรือนรางแล้ว 

     

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    อย่างที่บอกตอนนี้จะเกี่ยวกับชื่อบทแล้ว[กว่าจะเกี่ยวเนาะ] งั้นอีกไม่นานเราจะรู้แล้วว่าบรรพบุรุษฝาแฝดคู่นี้เขียนอะไรไว้ในสมุด

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×