ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC Nobita]บันทึกของราชาทมิฬ

    ลำดับตอนที่ #12 : บันทึกบทที่2 : ตระกูลโนบิ - อาศัยในป่า?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 314
      33
      21 พ.ค. 64

     

    วันต่อมาหลังจากโนบิตะว่ายน้ำมาอีกฝั่งที่มีป่า

     

    ตามความจริงเขาสามารถเดินหาเมืองและไปอยู่ในเมืองได้แต่ที่เขาเลือกอยู่ที่ป่าและเอาชีวิตรอดก็เพราะ เขาต้องการทดสอบของวิเศษและกีอัสของเขานั้นเอง

     

    ‘หาวววว’โนบิตะพึ่งตื่นแต่เมื่อเขาออกมาจากห้องก็พบว่า

     

    “พระอาทิตย์อยู่บนหัวเรอะ แบบนี้คงพูดว่าอรุณสวัสดิ์ไม่ได้แหะ”โนบิตะรู้สึกแปลกๆหลังจากที่เขาไม่ได้ตื่นสายมานานแต่เขาก็รู้สึกนอนเต็มอิ่มเหมือนกัน

     

    ‘อยู่ที่นี้มันน่าเบื่อแหะ เราจะทำอะไรดีล่ะเนี่ย’โนบิตะออกมานอกห้องแล้วยืนคิดอยู่สักพัก

     

    “ใช่แล้ว!! ดูเหมือนว่าเราต้องตรวจดูขอองในกระเป๋าก่อนแหะ”โนบิตะพูดพร้อมกับกลับเข้าไปในห้องเพื่อเอากระเป๋า จากนั้นเขาก็ตรวจดูของวิเศษทุกอย่างในกระเป๋า

     

    “อะไรกัน!! แบบนี้…มันโครตแย่เลยนี่หว่า”หลังโนบิตะตรวจสอบเขาก็พบของวิเศษ…ไม่สิ…ของที่อยู่ในกระเป๋ามันมีเพียงแค่10อย่างเท่านั้น

     

    1.เครื่องประดิษฐ์

    2.วุ้นแปลภาษา

    3.ไฟฉายย่อส่วน

    4.กล้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

    5.ผ้าปูโต๊ะอาหารวิเศษ

    6.ค็อปเตอร์ไม้ไผ่

    7.หมวกก้อนหินริมทาง

    8.แผ่นดิสก์

    9.แฟลชไดร์ฟ

    10.เชือกธรรมดา

    ‘มีของวิเศษแค่7อย่างสินะ แล้วอีก3อย่างนี้มันคืออะไรกันล่ะเนี่ย…ของวิเศษที่เหลือหายไปไหนกันนะ’

     

    'ชั่งมันเถอะ ยังไงเราก็มีของที่จำเป็นสำหรับการเอาตัวรอดทุกอย่างแล้วนี่น่า

     

    หลังจากนั้นโนบิตะก็ใช้กล้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเปลี่ยนเสื้อผ้าของตัวเองและกินข้าวด้วยผ้าปูโต๊ะอาหารจากนั้นเขาก็ใช้ชีวิตในป่านี้ไปเรื่อยๆ จนไปเจอเข้ากับ….

     

    ‘นั้นมันกวางนี่น่า…ได้ข้าวเย็นวันนี้แล้วสินะ’

     

    ‘ไม่สิ…นานๆทีจะเจอสัตว์เพราะงั้นขอลองอะไรหน่อยล่ะกัน’โนบิตะพูดพร้อมกับใส่หมวก้อนหินแล้วเข้าไปอยู่ใกล้ๆกับกวางจากนั้นเขาจึงจับกวางด้วยเชือก

     

    หลังจากที่โนบิตะได้จับกวางมาแล้ว เขาจึงทดสอบพลังของกีอัสของเขาว่าสามารถใช้ยังไงได้บ้าง

     

    จากการทดสอบพลังของกีอัสโนบิตะปรากฎว่า มันสามารถใช้กับสัตว์ได้แต่โนบิตะก็ลองใช้พลังอย่างอื่นนอกจากการควบคุมเหมือนกัน

     

    ‘พลังของอาจารณ์คือควบคุมสินะ ของเราก็สามารถควบคุมได้เหมือนกัน…แต่ทำไมเรารู้สึกว่าเราสามารถใช้พลังอย่างอื่นได้เหมือนกันนะ’โนบิตะคิดพร้อมกับหักนิ้วและยิ้มไปด้วย

     

    แกร็ก แกร็ก (เสียงหักนิ้ว)

     

    “เอาล่ะ จงยืนขึ้นมาส่ะ!!!”แต่แล้วมันกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น…

     

    “เห้ย เห้ย เห้ย นี่มันบ้าอะไรกัน…ทำไมถึงใช้พลังไม่ได้กันล่ะ”โนบิตะไม่สามารถใช้กีอัสได้แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้จนในที่สุดครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่1000แล้ว

     

    “แฮ่ก แฮ่ก!! รอบที่1000แล้วสินะ…ไม่ไหวแล้วนะ”บรรยากาศของโนบิตะเริ่มมืดลงเพราะอารมณ์ของเขา

     

    “ยืนขึ้น”โนบิตะพูดด้วยเสียงที่นิ่งแต่แฝงไปด้วยอารมณ์โกรธมากมาย

     

    ตึก ตึก (เสียงกวางยืนนะฮ่ะ)

     

    “ในที่สุดมันก็ยื…”ไม่ทันที่โนบิตะจะได้ดีใจ กีอัสกลับถูกปลดออกโดยอัตโนมัติ

     

    หลังจากที่กวางยืนขึ้นได้ไม่ถึง5วินาที มันกลับลงไปนอนใหม่อีกครั้ง ตอนนี้โนบิตะโกรธจนถึงขีดสุดแต่เขาก็เริ่มรู้แล้วว่าต้องทำยังไง มันคืออารมณ์ สีหน้า และบรรยากาศรอบตัว

     

    ‘โถ่เว้ยย ชิ…เอาเถอะถึงวันนี้จะไม่สำเร็จแต่ตอนนี้ก็จำเคล็ดอะไรได้บ้างแล้ว’

     

    “เป็นเกียรติส่ะนะไอกวางเฮงซวย วันนี้ชั้นจะยังไม่กินแก…แต่หลังจากที่ชั้นควบคุมกีอัสได้เมื่อไร…ชั้นจะกินทุกส่วนของร่างกายแกเลยล่ะ”โนบิตะพูดพร้อมกับทำหน้าปีศาจออกมา

     

    ผ่านไป 3 ปี 

     

    ----------------------------------------------------------------------------------

    โนบิตะอายุ15แล้วววววว ก่อนอื่นขอแนะนำตัวละครก่อนนะ ทั้งหมดนี่ทำโดยPitzMaker

    โนบิ โนบิตะ ปัจจุบันอายุ15(มันใส่แว่นไปงั้นๆแหละ ตอนนี้หายสายตาสั้นแล้วเด้ออ)

     

     

    ซายะ หัวหน้าเมด(หุ่นยนต์)

     

     

    ฮานะ เมด(หุ่นยนต์)

     

     

    รินนะ เมด (ไม่ทราบเผ่าพันธุ์)

     

     

    ราชาสีขาว ตอนหนุ่มๆ(17ปี)

    ในการ์ตูนไม่ได้บอกชื่อมานะ แต่ขอเรียกราชาสีขาว

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×