ฌอน โรนัล โฮพ กับแร่วิชแห่งจินตนาการ - นิยาย ฌอน โรนัล โฮพ กับแร่วิชแห่งจินตนาการ : Dek-D.com - Writer
×

    ฌอน โรนัล โฮพ กับแร่วิชแห่งจินตนาการ

    โดย Cha-khaimook

    ผมไม่อยากพลาดโอกาสที่จะได้รู้จักกับอีกโลก ที่ทุกอย่างสร้างได้ด้วยจินตนาการ แม้มันจะมีอุปสรรค อันตรายที่อาจถึงแก่ชีวิตรออยู่ก็ตาม และจะไม่เสียใจเลย หากในอนาคตผมได้ลองมองย้อนกลับมา ในวันที่ผมได้เลือกมัน

    ผู้เข้าชมรวม

    614

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    614

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ส.ค. 60 / 12:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



     



               ฌอน โรนัล โฮพ เด็กหนุ่มผู้มีสายเลือดของเผ่าเซอ เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่มีอยู่ตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์รุ่งเรือง มนุษย์เข้าใจถึงการมีอยู่ของเผ่าพันธุ์ตัวเองว่า...ได้เริ่มแยกออกจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเมื่อประมาณ 85 ล้านปีก่อน แต่แท้จริงแล้วเผ่าพันธุ์มนุษย์ดำรงชีวิตอยู่มาพร้อมๆ กับไดโนเสาร์นักล่าและเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีชีวิตรอดจากเหตุการณ์ที่ทำให้ไดโนเสาร์ทั้งหมดสูญพันธุ์ไปจากโลก ฌอนคือลูกหลานของผู้รอดชีวิต

    เผ่าเซอ คือชื่อเรียกของกลุ่มคนที่มีชีวิตรอดจากเหตุการณ์อุกกาบาตพุ่งชนโลกจนทำให้ไดโนเสาร์ทั้งหมด สูญพันธุ์ไปจากโลก อุกกาบาตขนาดยักษ์ได้ทะลุเปลือกโลกลึกลงไปถึงชั้นแก่นโลกที่เป็นชั้นของเหลวหนืด ซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 1,000-3,500°C โดยปกติแล้วหากมีอะไรอยู่ในชั้นแก่นโลกชั้นนอกนี้ ก็จะหลอมละลายกลายเป็นของเหลวหนืด---แต่อุกกาบาตนี้สามารถอยู่ได้และเคลื่อนตัวไปพร้อมกับของเหลวหนืดอย่างช้าๆ สร้างสนามแม่เหล็กโลกให้แข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิม จนแทบจะไม่มีอะไรจากนอกโลกเข้ามาทำความเสียหายให้กับโลกได้อีกและได้กลายมาเป็นที่อยู่อาศัยของเผ่าเซอมาจนถึงทุกวันนี้ ที่มีชื่อเรียกว่า “แบ็คเวิลด์” ดินแดนแห่งจินตนาการที่ทำให้มนุษย์ได้พบกับความมหัศจรรย์ของแร่วิชที่สามารถเปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้ตามจินตนาการของคนที่มีสายเลือดของเผ่าเซอ ที่คอยดูแล รักษา จัดระเบียบความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกให้อยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข ตามสมดุลของธรรมชาติอยู่เบื้องหลัง

    ฌอน โรนัล โฮพ บุตรชายของเบน โรนัล โฮพ ผู้เป็นองครักษ์พิทักษ์เผ่าเซอ ถูกสังหารในวันเดียวกันกับวันที่ฌอนเกิด ด้วยฝีมือของอเล็กซ์ ชอว์ หนึ่งในองค์กรมืดที่ต้องการทำลายเผ่าเซอเพื่อหวังครอบครองโลกใบนี้  แต่ก็ถูก ท่านอีคอน อีเมอร์สัน หัวหน้าสูงสุดของเผ่าเซอกับพวกจับตัวเอาไว้ได้และถูกคุมขังเอาไว้ เรื่องราวทั้งหมดถูกปิดบังไว้ไม่ให้ฌอนรู้ ตามคำขอของเบนผู้เป็นบิดา ที่ต้องการให้ฌอนเลือกทางเดินชีวิตให้กับตัวเอง

    เมื่อฌอนอายุใกล้จะครบ 15 ปี โรเจอร์ เบลซ หนึ่งในผู้พิทักษ์เผ่าทั้ง 4 ก็ได้มาพบกับฌอนที่กำลังเดินกลับบ้านและเล่าทุกอย่างให้ฟัง พร้อมกับเสนอทางเลือกให้กับเขาตามที่เบนได้วางแผนเอาไว้ให้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลง ซึ่งฌอนก็ได้เลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าเซอ แม้ว่าเขาจะต้องเจอกับอุปสรรคยากเย็น แสนเข็ญ จากโปรแกรมฝึกที่เขาจำเป็นจะต้องผ่านมันไปให้ได้ และก็ได้พบกับเพื่อนร่วมรุ่นคนแรกที่ชื่อ ไมค์ อาร์โนลด์ที่โดดเด่นในเรื่องของการใช้ความคิด และวางแผนการให้ประสบผลสำเร็จ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยดีนักแต่กลับต้องมาอยู่ทีมเดียวกันในโปรแกรมฝึกที่ต้องแบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีมละ 3 คน ซึ่งทำให้ฌอนได้รู้จักกับสาวน้อยน่ารัก ซูซาน่า เบล ผู้หญิงเพียงคนเดียวของรุ่นที่ต้องมาร่วมทีมกับเขาด้วยความไม่เต็มใจ เพื่อเอาชนะฝั่งตรงข้ามที่ประกอบไปด้วย รุย ชีน่า ที่มีคะแนนสะสมอยู่เป็นอันดับหนึ่งของรุ่น พร้อมเพื่อนร่วมทีมอย่าง นาอูล ยอร์คและแอนดี้ คาราบา แม้การแข่งขันในครั้งนี้ทีมของฌอนจะพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในโปรแกรมฝึกสุดท้ายของปีการศึกษา ที่นอกจากจะต้องเอาชนะทุกคนให้ได้แล้ว ยังต้องมาเจอกับรุ่นพี่ทั้ง 3 คนอย่าง มิเกล ไคน์  นาเดีย เคท และฟีบี ฟิโอร่า  โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่า...มีใครบางคนวางแผนทำอะไรบางอย่างในโปรแกรมฝึกสุดท้ายนี้อยู่

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น