ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การเกิดใหม่ของจักรพรรดิเซียนในโลกยุคปัจจุบันที่มีเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #8 : การทำนายอาชีพในอนาคตและความวุ่นวาย

    • อัปเดตล่าสุด 13 ส.ค. 66


    ผ่านไป1อาทิตย์หลังจากที่เปิดเรียน นักเรียนชั้นม.ต้นและม.ปลายทุกคนจะต้องมาให้นกเวทมนต์ประจำโรงเรียนทำนายอาชีพที่ตัวเองจะได้ในอนาคตและเป็นนโยบายที่ประเทศต่างๆมีเพราะการทำแบบนี้นั้นจะทำให้อัตราการว่างงานน้อยลงนั่นเองและเพื่อเป็นการยืนยันให้กับบริษัท,สำนักงานหรือสมาคมเวทย์มนต์ต่างๆไว้ใช้ในการทำงานอีกด้วย


    "ตื่นเต้นจริงๆ อยากรู้ซะแล้วสิว่าชั้นจะได้อาชีพอะไร"วิล


    วิลพูดออกมาด้วยความตื่นเต้นพร้อมกับหันไปทางเพื่อนอีกสองคนนั่นคือบาสและฟ้า


    "จริงด้วย เพราะการทำนายของนกเวทย์มนต์ตลอดที่ผ่านมานี่ถูกถึง99%เลยล่ะ"ฟ้า


    "แล้วอีก1%ล่ะมันหายไปไหน?"บาส


    บาสถามฟ้าก่อนที่ฟ้านั้นจะทำหน้ามุ่ยแล้วตอบไป


    "โถ่นี่นายไปอยู่ที่ไหนมาเนี่ย อีก1%น่ะคือคนที่ไร้พลังเวทย์แล้วมันทำให้นกเวทมนต์ตัวนี้ทำนายผิดพลาดไปน่ะเพราะอีกฝ่ายไม่มีพลังเวทย์ เดาได้เลยว่านกนั่นจะต้องทำนายอะไรที่มันผิดพลาดให้กับนายแน่ๆ"ฟ้า


    "คงงั้นแหละมั้ง เอาล่ะไปกันเถอะยืนพูดกันนานแล้ว"บาส


    จากนั้นทั้งคู่ก็เดินมาถึงแถว


    "คนแรกเริ่มได้!"ครู


    "อาชีพที่คุณจะได้เป็นในอนาคตคือ จอมเวทย์ครับ"นกเวทย์มนต์


    "โอ้ว!!!"


    นกตัวนั้นพูดจบนักเรียนคนนั้นก็กระโดดโลดเต้นดีใจใหญ่ซึ่งคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นพลอยน้องสาวของบาสนั่นเองส่วนอาชีพจอมเวทย์นั้นเป็นอาชีพที่เธอใฝ่ฝันมานานแล้วและส่วนใหญ่จะอยู่ในขั้น5เป็นต้นไป


    "โหเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะเนี่ยน้อง สาวนายน่ะ"วิล


    "ใช่ๆเพราะมันยากมากเลยนะที่จะขึ้นไประดับนี้ได้น่ะ"ฟ้า


    ทั้งวิลและฟ้าต่างชื่นชมในตัวน้องสาวของบาสจนบาสที่ได้ยินแบบนั้นถึงกับหุบยิ้มออกมานิดๆ

    ถัดมาอีกคนก็ได้อาชีพนักผจภัยระดับสูงส่วนอีกคนก็ได้อาชีพเป็นเจ้าของบริษัทส่งออกอุปกรณ์เวทย์(พลังระดับนี้ส่วนใหญ่อยู่ในขั้น6) จนเวลาผ่านไปเรื่อยๆก็ยังไม่ถึงคิวของพวกเขาทั้งสามเพราะมันยาวมากจนวิลและฟ้าได้เดินไปนั่งรอให้คนมันน้อยกว่านี้ก่อน


    "เห้อ อีกนานเลยนะกว่าจะถึงคิวพวกเรา"วิล


    "ใช่ งั้นชั้นขอไปซื้อน้ำปั่นมาก่อนนะ"ฟ้า


    "Okเดี๋ยวชั้นจะรอนะ"วิล


    ทางด้านของบาสตอนนี้เขากำลังนั่งสมาธิที่ใต้ศาลาอยู่เพื่อทำการดูดซับพลังงานของโลกนี้ บาสพยายามอยู่หลายครั้งเพื่อที่จะเพิ่มระดับให้เร็วที่สุดแต่ก็ติดอยู่ตรงที่พลังงานของโลกนี้อ่อนแอกว่าโลกเชียนเหมินที่เขาอยู่เป็นอย่างมาก


    "จากการดูดซับพลังรอบๆนี่ดูเหมือนจะช้ากว่าโลกของเชียนเหมินอย่างมากเลยแหะ"


    บาสพูดในใจพร้อมกับดูดซับพลังรอบๆบริเวณนี้ก่อนที่วิลผู้เป็นเพื่อนสนิทจะเข้ามาทัก


    "ไงไอ้บาสมานั่งทำอะไรตรงนี้กันพิลึกแท้?"วิล


    "ไม่มีอะไร แค่มาหาอะไรทำแก้เบื่อก็เท่านั้นเอง"บาส


    "ตอนนี้ชั้นรู้สึกลุ้นมากๆเลยล่ะว่าชั้นจะได้อาชีพจอมเวทย์มามั้ยเพราะมันสามารถเลื่อนเลื่อนระดับพลังได้

    อย่างรวดเร็วเลยล่ะเพื่อที่จะได้สามารถเลื่อนขั้นกลายเป็นมหาจอมเวทย์ได้เพื่อให้พ่อกับแม่ภูมิใจ"วิล(ส่วนใหญ่จอมเวทย์จะอยู่ในขั้น5ส่วนมหาจอมเวทย์จะอยู่ในขั้น6)


    "งั้นก็ขอภาวนาให้ได้ละกันนะ"บาส


    "ขอบใจเพื่อน"วิล


    จากนั้นไม่นานฟ้าที่ไปซื้อน้ำปั่นก็มาหาพวกเขาพร้อมกับแก้วน้ำปั่นที่อยู่ในอีก2อัน


    "อ่ะนี่ของพวกนาย ชั้นซื้อแบบที่พวกนายชอบมาทั้งนั้นเลยนะจะบอกให้"ฟ้า


    "ขอบใจฟ้า"วิล เอาล่ะรีบกินดีกว่าเดี๋ยวมันจะละลายเอา


    เวลาผ่านไป3ชั่วโมงทั้งสามได้แต่นั่งรอจนถึงคิวของพวกเขา ทั้งสามได้เดินมาที่แถวซึ่งข้างหน้านั่นมีเพียงแค่3คน


    "หมอนักเวทย์"นกเวทย์มนต์(ส่วนใหญ่จะอยู่ขั้น4)


    "เย้!!"


    "โอ้หายากนะเนี่ยที่จะเจอหมอนักเวทย์เข้าซักคนน่ะ"วิล


    "ทำไมอาชีพหมอถึงเป็นได้ยากล่ะ?"บาส


    "ก็อาชีพนี้น่ะต้องมีพลังเวทย์มหาสารแถมต้องระดับ4ขึ้นไปนู่นและไม่ใช่ง่ายๆนะที่จะได้มีพลังเวทย์ระดับ4ขึ้นน่ะ"วิล


    ไม่นานก็ถึงคิวของพวกเขาทั้งสาม ซึ่งคนแรกที่ได้รับการทำนายก็คือวิล วิลได้เดินเข้าไปหานกเวทย์มนต์ตัวนั้นก่อนที่จะหยดเลือดลงไปแท่นอักขระที่วางไว้ตรงหน้าจนมันเกิดแสงสว่างขึ้นมาเป็นจุดเล็กๆ


    "อาชีพที่คุณจะได้ในอนาคตก็คือ.............."นกเวทย์มนต์


    นกเวทย์มนต์ตัวนั้นหยุดพูดไปซักพักพร้อมกับอาการลุ้นอย่างตื่นเต้น


    "มหาจอมเวทย์!"นกเวทย์มนต์


    "ให้มันได้อย่างงี้สิวะ!!!"วิล


    วิลออกอาการอย่างตื่นเต้นพร้อมกับเสียงของคุณครูและนักเรียนที่ต่างก็ร้องว้าวกันไปตามๆกัน เพราะมหาจอมเวทย์นั้นคือบุคคลที่มีพลังเวทย์ระดับ4ขึ้นไปนั่นเองและการที่จะขึ้นไปจนถึงระดับนั้นได้อย่างน้อยต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า10-30ปีแต่การนกทำนายออกมาแบบนั้นแสดงว่าวิลเป็นคนที่มีพรสวรรค์อยู่นั่นเองจนถึงกับสามารถเป็นมหาจอมเวทย์ได้

    คนต่อไปก็คือฟ้าเธอได้เดินมาและทำแบบเดียวกับวิล ก่อนที่นกนั่นจะพูดออกมา


    "อาชีพที่คุณจะได้ในอนาคตคือ จอมปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ครับ"นก


    โอ้ว!!!!


    ไม่น่าเชื่อ


    เสียงตกตะลึงกับมาดังอีกครั้ง คราวนี้มีบุคคลที่ได้อาชีพสุดยอดมาครองไว้ เพราะการจะเป็นจอมแราชญ์ได้นั้นต้องใช้เวลาถึง40กว่าปีถึงจะเป็นไปและพลังเวทย์ของจอมปราชญ์นั้นอยู่ในระดับ3ขึ้นไป


    "ครูยินดีกับเธอด้วยนะ"ครู


    "ขอบคุณค่ะคุณครู"ฟ้า


    ฟ้าแสดงความขอบคุณด้วยสีหน้าเขินอายนิดๆก่อนที่คิวต่อไปก็คือบาส บาสได้เดินมาข้างหน้าและทำแบบเดียวกับวิลและฟ้า จากนั้นไม่นานนกตัวนั้นก็ได้เกิดอาการผิดปกติบางอย่างขึ้นมาก่อนที่จะมีเหงื่อไหลออกมาตามตัวของมัน


    "อ-อ-อ-อ-อ-อาช-ชีพท-ท-ที่คุณด-ได้ก็คือ....... "


    นกเวทย์มนต์ตัวนั้นได้แต่หยุดพูดไปซักพักใหญ่จนทำให้ครูที่เป็นผู้คุมเกิดความสงสัยขึ้นมา


    "เกิดอะไรขึ้นทำไมนกเวทย์มนต์ถึงมีเหงื่อไหลออกมาล่ะ!?"ครู


    ครูรวมถึงนักเรียนต่างก็สงสัยแบบนี้เช่นกันรวมถึงวิล ฟ้าและพลอย


    "ทำไมมันถึงมีเหงื่อไหลและเงียบกันนะ?"วิล


    "นั่นสิ สงสัยคงกำลังคำนวนอยู่ละมั้งเนื่องจากบาสไม่มีพลังเวทย์ด้วยนี่สิ"ฟ้า


    "ชักอยากรู้แล้วสิว่าของพี่เราจะออกมาแบบไหนกัน-


    "อาชีพที่คุณได้คือ มันเกินสามัญสำนักของกระผมไปแล้ว ชายคนนี้เป็นตัวอันตราย เขาเป็น-ค่อก!!!!!!!"


    นกเวทย์มนต์ตัวนั้นพูดไม่นานมันก็สลบเหมือดไปทันทีพร้อมกับน้ำลายฟูมปากจนทำให้ครูและนักเรียนชั้นม.ต้นที่รอต่อแถวฟังผลการทำนายถึงกับทำสีหน้าตกตะลึงไปทันที

    ____________________________________

    ตอนต่อไป ความวุ่นวายและความสงสัย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×