ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การเกิดใหม่ของจักรพรรดิเซียนในโลกยุคปัจจุบันที่มีเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #6 : เงินไม่เข้าใครออกใคร

    • อัปเดตล่าสุด 12 ส.ค. 66


    ผ่านไป1วัน หลังจากที่บาสได้จัดการกับรุ่นพี่ทั้ง10คน จนนักเรียนคนนั้นถึงกับหวาดกลัวเขา และได้บอกเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนผู้หญิง(ฟ้า)ให้เขาฟังเขาก็สรุปความได้ว่า


    ฟ้าเพื่อนของเขาได้ถูกนักเรียนคนนี้รังแกข่มเหงลับหลังเพราะเธอได้ช่วยเขาไว้ตอนที่ใกล้จะปิดเทอมจากการใช้เวทย์น้ำแข็งจัดการกับนักเรียนคนนั้นจนได้รับบาดเจ็บและก็ถูกทางบ้านของนักเรียนคนนั้นส่งคนมาจัดการกับเธอที่บ้าน


    "ในเมื่อเธอยอมทำแบบนี้เพื่อปกป้องฉัน งั้นเดี๋ยวจะทำเครื่องรางระดับผู้บ่มเพาะขั้นสูงสุดให้ก็แล้วกัน แต่ว่าตอนนี้ระดับพลังของเรายังอยู่แค่บ่มเพาะขั้นแรกเริ่มเอง"บาส


    จากนั้นบาสก็ได้เดินไปที่ตลาดแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นั่นก็ขายจำพวกอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆมากมาย เขาได้เดินก่อนจะพบกับร้านค้าแห่งหนึ่งที่เป็นร้านขายหยกต่างๆ ไม่รอช้าบาสก็เดินตรงไปที่ร้านแห่งนั้นทันที


    "นี่ลุงหยกนี่ขายเท่าไหร่เหรอ?"บาส


    บาสถามคนขายพร้อมกับชี้ไปที่หยกสีเขียวอันนั้น


    "50บาทน่ะไม่แพงหรอก"คนขาย


    "โหทำไมมันถูกจัง?"บาส


    "คือช่วงนี้ลุงขายหยกไม่ค่อยได้เลยน่ะเพราะคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจหยกซักเท่าไหร่เพราะมันมีพลังมานาน้อยมากจนไม่ค่อยมีใครอยากจะซื้อมันไปดูดซับซักเท่าไหร่น่ะ-


    ระหว่างที่คนขายกำลังอธิบายอยู่นั้น จู่ๆก็ได้มีชายแก่กับหลานสาวคู่หนึ่งเดินมาที่ร้านขายหยกแห่งนี้โดยการแต่งตัวของทั้งคู่นั่นดูมีฐานะเป็นอย่างมาก


    "นี่ลุงคะหยกชิ้นนี้ราคาเท่าไหร่เหรอคะ?"


    หญิงสาวคนนั้นถามคนขายพร้อมกับชี้หยกอันเดียวกันกับบาส


    "50บาทน่ะคุณหนู"คนขาย


    "โหทำไมมันถูกจัง แต่ช่างเถอะหนูให้ลุงไป1ล้านเลยล่ะกัน"


    คนขายคนนั้นรวมถึงบาสพวกเขาถึงกับตะลึงในราคาที่ผู้หญิงคนนั้นเสนอจ่ายให้จนคนขายคนนั้นถึงกับมือไม้เริ่มสั่น


    "ด-ด-ได้เลยจ้ะ เดี๋ยวลุงเตรียมหยกใส่ในกล่องให้อย่างดีเลย!!"คนขาย


    พูดจบคนขายคนนั้นก็รีบหยิบหยกใบนั้นมสพร้อมกับบรรจุใส่ภาชนะอย่างดีแล้วยื่นให้หญิงสาวคนนั้นพร้อมกับรับบัตรเครดิตจากเธอทันที


    "ขอบคุณที่อุดหนุนคร้าบ"


    ทางด้านของบาสเมื่อได้เห็นแบบนั้นเขาก็รู้ได้เลยทันทีว่าทั้งสองคนนี้เป็นมหาเศษรฐีและที่สำคัญหยกก้อนนี้สามารถเพิ่มพลังให้กับผู้ใช้พลังเวทย์ได้เป็นอย่างมากถ้าไม่ชำนาญในการดูมัน แต่สำหรับเขานั้นหยกชิ้นนี้ดูครั้งเดียวก็รู้แล้ว และรู้ว่ามันสามารถทำเครื่องรางระดับปราณขั้นสูงสุดได้พอดี แต่ในเมื่อมีคนชิงตัดหน้าไปแล้วเขาก็ต้องยอมแพ้เพราะอีกฝ่ายเสนอเงินให้มากกว่า


    "เห้อในเมื่อถูกตัดหน้าไปแล้ว งั้นก็ไปที่ร้านอื่นต่อดีกว่า-


    อั่ก!!


    แค่ก!!


    ระหว่างที่บาสกำลังจะเดินออกไปจากหน้าร้านนั้น จู่ๆชายแก่คนนั้นก็เกิดอาการล้มคุกเข่าลงไปกับพื้นก่อนที่จะกระอักเลือดออกมาจนสร้างความจกใจให้กับผู้เป็นหลานรวมถึงคนในตลาดที่ต่างก็มองดูปู่หลานคู่นั้น


    "คุณปู่คะ!!!"


    หญิงสาวคนนั้นตะโกนออกมาด้วยความตกใจก่อนที่จะไปพยุงปู่ของเธอ


    "แค่กๆ ดูเหมือนว่าอาการมันจะกำเริบอีกแล้วสินะ"


    ชายแก่คนนั้นพูดออกมาด้วยสภาพอ่อนเพลีย


    "ตอนนี้เรากลับกันดีกว่าค่ะคุณปู่ ตนอนี้เราได้หยกก้อนนี้มาแล้ว รับรองว่ามันจะทำให้คุณปู่หายดีอย่างแน่นอน-


    "ต่อให้ได้หยกก้อนนั้นไปอย่างมากมันก็แค่ช่วยยืดอายุให้ก็เท่านั้นแหละ"


    จู่ๆก็มีเสียงหนึ่งแทรกเข้ามา ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นบาส


    "คุณเป็นใคร แล้วคุณรู้ได้ยังไงกันว่ามันช่วยแค่ยืดอายุให้!?"


    หญิงสาวคนนั้นตะโกนถามบาสด้วยความสงสัยปนระวังตัว


    "ดูจากสภาพร่างกายของปู่คุณแล้ว ดูเหมือนว่าจะถูกพลังวิญญาณที่ชั่วร้ายกัดกินจนพลังเวทย์เริ่มร่อยหรอลงไปทุกทีสินะ"บาส


    เมื่อบาสพูดแบบนั้นก็ทำให้หญิงสาวตกใจกับสิ่งที่บาสพูดออกมา เพราะอาการของโรคนี้มีแค่คนในตระกูลเท่านั้นที่รู้ และพวกเขาพยายามทุกหนทางเพื่อหาทางรักษาให้ได้แต่ส่วนใหญ่ก็ทำได้แค่หาหินพลังเวทย์และหยกต่างๆมาช่วยแค่ยืดอายุให้เท่านั้นเพราะพลังวิญญานที่กัดกินพลังเวทย์ชายแก่คนนี้นั้นเป็นพลังที่ไม่เคยมีใครพบเจอกับมันมาก่อน ถึงแม้จะใช้หมอหรือนักเวทย์เก่งๆมาช่วยขับไล่แล้วก็ตาม


    "ไม่มีทางที่คนนอกจะรู้เรื่องนี้ได้ คุณเป็นใครกันแน่!?"


    หญิงสาวคนนั้นถามบาสพลางใช้เวทย์ตรวจสอบตัวตนของเขา


    "บ้าน่าเขาไม่มีพลังเวทย์เลยซักนิดแถมยังเป็นแค่นักเรียนธรรมดาอีก เป็นไปได้ยังไงกัน!!!?"


    หญิงสาวคนนั้นได้แต่ตะลึงกับชายที่อยู่ตรงหน้าของเธอก่อนที่ปู่ของเธอนั้นจะพูดบางอย่างกับบาส


    "ไม่น่าเชื่อ อายุเพียงเท่านี้แถมยังไม่มีพลังเวทย์อีกและสามารถวินิจฉัยโรคนี้ได้เพียงแค่การดูอย่างเดียว ได้โปรดช่วยผมด้วย จ่ายเท่าไหร่ก็ยอม!!!"


    ทันใดนั้นชายแก่คนนั้นก็คุกเข่าหมอบลงพร้อมกับขอร้องบาสที่อยู่ตรงหน้า


    "คุณปู่คะนี่ไม่ใช่เวลาจะมาทำเรื่องไร้สาระแบบนี้นะคะอีกอย่างเขาก็แค่เป็นคนธรรมดาไม่มีอะไรที่จะมายืนยันตัวตน-


    "เงียบซะ!!!"


    ปู่คนนั้นตะโกนใส่หลานสาวจนเธอถึงกับเงียบไปชั่วขณะ


    "นักเวทย์ที่เก่งสุดก็เรียกมาแล้ว หมอนักเวทย์ก็เรียกมาแล้ว สุดท้ายเป็นไงล่ะไม่มีใครแก้ได้ซักคน และตอนนี้ชายที่อยู่ตรงหน้าสามารถรู้อาการของปู่ได้เพียงชั่วขณะ ปู่ไม่ทีทางปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือไปได้แน่นอน!!"


    พอชายแก่คนนั้นพูดกับหลานสาวของตัวเองเสร็จก็มาพูดกับบาสต่อ


    "ได้โปรดช่วยผมด้วยเถอะครับจะจ่ายเท่าไหร่ก็ยอม!!"


    "ได้เท่าที่ต้องการงั้นเหรอ?"บาส


    "ครับไม่ว่าจะเป็นยาระดับสูงหรือหินเวทย์ อาวุธระดับสูงและบันทึกเวทย์มนต์ระดับสูงก็ตาม!!"


    ชายแก่คนนั้นขอร้องบาสอย่างสุดใจจริง ก่อนที่บาสจะคิดทบทวนซักพัก


    "ก็ได้ ถ้าจัดการให้เสร็จผมจะไปล่ะเดี๋ยวค่อยบอกสิ่งที่ต้องการไปก็แล้วกันครับ"บาส


    "ข-ขอบคุณมาก ขอบคุณมากๆเลยครับ!!!"


    ชายแก่คนนั้นก้มหัวขอบคุณบาสอีกครั้ง จากนั้นบาสก็เดินเข้ามาหาปู่คนนั้นพร้อมกับเช็คสภาพร่างกายของชายแก่คนนั้นโดยใช้เนตรทิพย์


    "อืม ไหนดูสิ-


    ระหว่างที่บาสกำลังตรวจสอบอยู่เจาก็พบกับพลังวิญญานที่ว่านั่นแต่ว่าภายใจจิตใจของเขานั้นกำบังสับสนกับสิ่งนั้นอยู่


    "บ่ะบ้านี่ เป็นไปไม่ได้ทำไมถึงได้มีพลังปราณอยู่ในโลกแห่งนี้ได้กัน!!!

    ___________________________________________________

    ตอนต่อไป พลังวิญญาน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×