ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อผมเกิดใหม่ในอีก40,0000ปีข้างหน้าในโลกเดิมแต่ทุกอย่างมันผิดเพี้ยนไปหมด

    ลำดับตอนที่ #4 : น้องสาวที่เปลี่ยนไป

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ย. 66



    "ข่าวต่อไปวันนี้จะเป็น-

    แว่บ

    "เอ้าปิดลูกแก้วเวทย์มนต์(เหมือนกับทีวี) ได้แล้วเดี๋ยวไปโรงเรียนสายนะวันนี้เป็นวันสอบวันแรกด้วย"แม่

    "คร้าบ"เก๋งและเด็กอื่นๆในโบสถ์

    ตอนนี้เป็นเวลาตอนนี้ที่ผมจะได้ไปเรียนวันแรกซักทีหลังจากที่ไม่เคยได้เรียนตั้งแต่เกิดมาเลย ดีหน่อยที่โลก(เก่า)นี้สามารถเข้าเรียนได้โดยที่ไม่ต้องเอาวุฒิ สมัยเด็กๆมา แค่มาสอบก็ถือว่าผ่านแล้ว

    "ผมไปก่อนนะแม่" เก๋ง

    "จ้า ขอให้สอบผ่านนะลูก"แม่


    จากนั้นเก๋งก็ได้เดินออกจากโบสถ์พร้อมกับขึ้นรถรับส่งไป เมื่อไปถึงเสร็จเขาก็ได้ลงจากรถมา และได้เดินเข้าไปหาห้องสอบที่ได้จัดไว้ให้

    "อีก 10นาทีจะเริ่มสอบแล้วต้องเตรียมตัว-

    "นี่นายคนนั้นน่ะ

    "หืม?"

    พอเก๋งหันไปดูต้นทางของเสียง ก็พบว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งเรียกเขาอยู่ ซึ่งบนหัวของเธอมีหูคล้ายกับหูแมวแต่ออกไปทางเสือชีตาร์ เธอมีเรือนผมสีน้ำตาลอ่อน และผิวที่ขาวเนียน จากนั้นเธอก็ได้ตะโกนเรียกเก๋งอีกครั้ง

    "นี่นายน่ะผิดโต๊ะนะ!!!!"

    "อ้าวงั้นเหรอ โทษที"เก๋ง

    "นายนั่งข้างหน้าฉันนู่น จำไว้ให้ดีๆล่ะ"

    อืม ขอบใจที่บอก"เก๋ง

    ผ่านไป10นาที ในที่สุดข้อสอบก็เริ่มมาซักที เมื่อผมนั่งอ่านทบทวนดีๆก็พบว่า............นี่มันข้อสอบระดับประถมชัดๆ เลขบวกลบคูณหารนี่มันเป็นอะไรที่โครตจะง่ายมากกกกและก็ตามมาด้วยทศนิยมอีก ผมสังเกตบางคนนั่งร้องไห้ตั้งแต่ข้อแรกแล้ว แต่ที่แย่กว่านั้นก็คือ ยังคูณเลขผิดอีก อะไรมันจะขนาดนั้น!!!!!!!! และต่อไปก็คือ วิชาประวัติศาสตร์ และเมื่อได้ดูก็พบว่าภาษาไทยกลายเป็นภาษาโบราณไปซะแล้วทุกคนที่อยู่ในห้องสอบถึงกับร้องไห้กันและวิตกกังวลเลยทีเดียว แต่ผมก็สามารถเขียนตอบคำถามได้ไม่มีผิด ทำให้ผู้หญิงหูแมวหรือป่าววะ คนนั้นที่นั่งข้างหลังผม มองชะเง้อดูผมเธอถึงกับอึ้งไปเลย จนในที่สุดถึงเวลาสอบเสร็จซักที

    "นี่นายคนนั้นน่ะ"

    "มีอะไรเหรอครับ?"เก๋ง

    "นายทำข้อสอบภาษาโบราณนั่นได้ยังไงกัน!?"หญิงคนนั้นถามด้วยความงงงวย

    "ผมน่ะเหรอ!?"เก๋ง

    "ใช่ นายก็น่าจะรู้นี่ว่ามันเป็นภาษาที่ล่มสลายเมื่อนานมาแล้ว กว่าแปลแต่ละตัวได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ แล้วนายทำได้ยังไงกัน!!!"

    "คือ ว่าทะที่บ้านมีหนังสือเก่าแก่เกี่ยวกับภาษาโบราณอยู่เล่มหนึ่งน่ะก็เลยรู้มาบ้างนิดหน่อย"เก๋งตอบด้วยความลุกลี้ลุกลน

    "งั้น หรอกเหรอคราวหน้าเอาหนังสือนั่นมาให้ดูหน่อยละกัน และก็ฉันชื่อ โรเซีย แล้วนายล่ะ?"

    "ผมเก๋ง"

    "ชื่อนายแปลกดีนะ แต่ช่างเถอะว่าแต่หายากจังนะคนที่มีผมสีดำนั่นน่ะ"โรเซีย

    "งะงั้นเหรอครับ"เก๋ง

    "ไม่ต้องสุภาพมากก็ได้ ฉันไม่ได้เป็นคนที่ชอบดูถูกคนที่ไร้พลังเวทย์หรอกแล้วนายล่ะ จะเข้าชมรมอะไรล่ะ?"โรเซีย

    "ผมน่ะเหรอ คือยังไม่รู้เลยว่าจะเลือกชมรมอะไรดี-

    "งั้นมาเข้าชมรมศึกษาเกี่ยวกับภาษาโบราณของฉันดีมั้ยล่ะ"โรเซีย

    "เอ๋ จะดีเหรอครับ?"เก๋ง

    "ดีสิ ก็นายสามารถอ่านภาษาโบราณนั่นออกยังไงล่ะ ดีไม่ดีอาจจะเจอความลับบางอย่างในภาษาโบราณนั่นก็ได้"โรเซีย

    ในระหว่างที่โรเซียกำลังสนทนากับเก๋งอยู่จู่ๆผู้คนในห้องก็เอะอะโวยราวกับว่ากำลังเจออะไรบางอย่างเข้าทำให้ทั้งคู่ต้องหันไปมองทันทีและทันใดนั้น ก็ได้มีผู้หญิงผมสีทองคนหนึ่งเดินเข้ามาหาเขาพร้อมกับบอดี้การ์ดสองคน เก๋งเมื่อได้เขาเห็นผู้หญิงคนนั้นเขาก็รู้ทันทีว่าเธอเป็นใครและเขาก็รอเธอคนนั้นมานานเช่นกัน

    "นะนั่น เรน่าใช่ไหม!?"เก๋ง

    เก๋งทักออกน้องสาวของตัวเองที่ไม่ได้เจอกันมานาน

    "ใช่ ค่ะหนูเอง 6ปีแล้วสินะที่ไม่ได้เจอพี่"เรน่า

    "อืม เช่นกันว่าแต่น้องก็เรียนที่นี่ด้วยเหรอ?"เก๋ง

    "เปล่าหรอกค่ะ หนูแค่มาที่นี่เพื่อที่จะบอกว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไป
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    พี่น่ะอย่ามาเสนอหน้าให้หนูเห็นอีกเลย!!!


    _________________________________
    ตอนต่อไป ชมรมวิจัยภาษาโบราณ























    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×