ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การเกิดใหม่ของจักรพรรดิเซียนในโลกยุคปัจจุบันที่มีเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #5 : แก้แค้น

    • อัปเดตล่าสุด 12 ส.ค. 66


    หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นได้ผ่านไปด้วยดี ชายกล้ามโตคนนั้นที่หัวจมลงกับพื้นต้องถูกหามเข้าโรงพยาบาลพร้อมกับวิล ส่วนบาสนั้นเขาได้ถูกครูเรียกตัวเข้าไปพบ เพื่อทำการตักเตือน


    "เด็กชายบาส ครูรู้ว่าเธอไม่มีพลังเวทย์จึงตอบโต้นักเรียนคนนั้นไปจนเขาสะดุดล้มลงกับพื้นจนหัวทิ่ม แต่คราวหลังอย่าไปมีเรื่องอีกเลยนะเดี๋ยวเธอจะเจ็บตัวเปล่าๆ"

    ครูผู้หญิงคนนั้นกล่าวตักเตือนบาส


    "ครับ(นี่พวกครูไม่รู้เลยงั้นเหรอว่าเรากดหัวไอ้ล่ำบึกนั่นจนหัวทิ่มน่ะ แถมยังเรียกแค่เราคนเดียวมาอีก หรือนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์นั่นปิดเรื่องนี้กันแน่ ช่างเถอะ)"


    บาสพูดในใจเสร็จก่อนจะสบัดความคิดนั้นออกไป


    "เอาล่ะในเมื่อเธอเข้าใจแล้วก็ออกไปได้"ครู


    จากนั้นบาสก็เดินออกไปจากห้องพักครู และเมื่อปิดประตูเสร็จ ครูผู้หญิงคนนั้นก็ทำท่าทางสงสัยในตัวบาส


    "แปลกจริง ทั้งๆที่ตัวเขาไม่มีพลังเวทย์แท้ๆแต่ทำไมถึงรู้สึกสหรณ์ใจกับเขาแปลกๆ ช่างเถอะคงจะคิดไปเอง"ครู


    หลังจากที่บาสได้เดินออกมาจากห้องฟ้าก็ได้รีบเข้ามาหาเขาด้วยความลนลานและเป็นห่วง


    "บาส!!"ฟ้า


    ฟ้าตะโกนเรียกบาสก่อนที่เขาจะหันหน้าไปทางฟ้า


    "มีอะไรเหรอ?"บาส


    "นายไม่บาดเจ็บอะไรใช่ไหม แล้วที่ถูกครูเรียกไปเข้าพบนี่ พวกเขาได้ต่อว่าอะไรบ้างมั้ย!?"ฟ้า


    "ไม่ต้องห่วงหรอก ว่าแต่วิลล่ะ"บาส


    "วิลได้รับบาดเจ็บตรงหน้าท้องน่ะ เเต่ไม่เป็นอะไรแล้วล่ะเพราะหมอนักเวทย์ได้ช่วยเอาไว้แล้ว"ฟ้า


    "งั้นเหรอ"บาส


    "พี่คะ!"พลอย


    ทันใดนั้นเสียงของพลอยก็ได้ดังขึ้นมาจากที่ไกลๆก่อนที่บาส วิลและฟ้าได้หันไปดู


    "เอ้านั่นพลอยนิ!"ฟ้า


    ฟ้าเป็นคนแรกที่พูดชื่อพลอยออกมา


    "พี่คะพี่ไม่เป็นอะไรนะคะ!"พลอย


    พลอยถามบาสด้วยความเป็นห่วงแต่บาสก็บอกว่าไม่เป็นอะไร


    "พี่ไม่เป็นอะไรหรอก แถมคนที่เจ็บกลับเป็นไอ้วิลแทนเพราะเข้ามาปกป้องพี่เอาไว้"บาส


    บาสบอกน้องสาวตัวเองไปแบบนั้นก่อนที่พลอยจะก้มหัวขอบคุณวิลที่อยู่ตรงหน้า


    "ขอบคุณพี่วิลมากเลยนะคะถ้าไม่ได้พี่วิลช่วยไว้ละก็ป่านนี้พี่ของหนูคงเจ็บตัวมากว่านี้แน่เพราะไม่มีพลังเวทย์ด้วย"พลอย


    "ฮ่าๆๆไม่เป็นไรหรอก เรื่องแค่นี้จิ๊บๆ"วิล


    "เอาล่ะ พวกเราไปเรียนวิชาต่อไปกันเถอะนี่ก็ใกล้จะได้เวลาเรียรแล้ว พลอยเองก็รีบไปเข้าห้องเรียนซะนะเดี๋ยวจะสายเอา"ฟ้า


    "ค่าพี่ฟ้า~~"พลอย


    จากนั่นทั้งหมอก็ได้เข้าไปเรียนวิชาต่อไปจนถึงเวลาเลิกเรียน

    บาสหลังจากที่เรียนเสร็จพร้อมกับน้องสาวของเขาและพลอยก็ขอตัวล่วงหน้าออกไปก่อนเพื่อไปซื้อของ ทางด้านของบาสเขาก็คิดทบทวนได้ว่าโลกนี้พลังเวทย์คือทุกสิ่ง และวิทยาการโลกนี้ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าวิทยาศาสตร์เลยซักนิด และที่สำคัญการจะเลื่อนระดับพลังได้ตอนเเรกต้อง สัมผัสถึง มานา ที่ไหลเวียนในร่างกายให้ได้ก่อนและต้องมีสิ่งที่เรียกว่ายา ยกระดับพลังซึ่งมันจะเป็นตัวที่เร่งให้การฝึกฝนพัฒนาเร็วขึ้นแต่ปัญหาก็คือมันแพงเป็นอย่างมากทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้แค่ยาระดับต่ำที่เพิ่มพลังได้แค่นิดเดียว ส่วนพลังเวทย์นั่นจะแบ่งไปตามธาตุต่างเช่น


    ธาตุน้ำ

    ธาตุไฟ

    ธาตุดิน

    ธาตุไฟฟ้า

    ธาตุลม

    ธานุแสง

    ธาตุน้ำแข็ง

    ธาตุไม้

    ธาตุหิน

    ธาตุมืด


    "ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง เอาล่ะกลับบ้านดีกว่า"บาส


    ระหว่างที่บาสกำลังจะกลับบ้านอยู่นั้น จู่ๆก็ได้มีชายถึง10คนเข้ามาห้อมล้อมเขาเอาไว้จนไม่มีทางหนี ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะพูดออกมา


    "เจ้านี่แหละครับที่มันทำร้ายพวกผมและพี่ของผม!!!"


    นักเรียนคนนั้นที่อยู่ในโรงอาหารเมื่อตอนเที่ยงได้บอกกับชายพวกนั้นด้วยท่าทางที่โกรธแค้น


    "ครับนายน้อย ยกโทษให้ไม่ได้บังอาจมาทำร้ายนายน้อยของพวกเรา ยกโทษให้ไม่ได้!!

    ชายคนนั้นที่คาบบุหรี่พูดออกมาด้วยความโมโห


    "ก็ตอนเที่ยงพวกนายเข้ามาหาเรื่องเองนี่หว่า ชั้นก็แค่ป้องกันตัวเท่านั้น-


    "อย่ามาเถียง เป็นแค่ไอ้กากเดนไร้พลังเวทย์แท้ๆแต่ดันให้เพื่อนของตัวเองมาปกป้องเนี่ยนะ ฮ่าๆๆๆ วันนี้เพื่อนสุดที่รักของเองก็นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปแล้ว และตอนนี้ไม่มีใครมาช่วยเองแล้ว!!"


    นักเรียนที่เป็นรุ่นพี่คนนั้นพูดคำดูถูกใส่บาสออกมาไม่หยุด แต่บาสนั้นกลับเมินเฉยต่อคำดูถูกพวกนั้น จนมีคำหนึ่งที่ไปสะกิดหูของเขาเข้า


    "อ้อจริงสิ แกมีเพื่อนอีกคนที่เป็นผู้หญิงอยู่นี่ว่า งั้นพวกกูจะไม่จัดการกับแกก็ได้ แต่จะให้แกเรียกเพื่อนผู้หญิงคนนั้นของแกมา!"


    "เรียกมาเหรอ ทำไมล่ะ?"บาส


    "คิกๆๆ แกนี่มันโง่จริง ถึงตอนนั้นแกจะได้เห็นพวกกูรุมสกรรมยัยผู้หญิงนั่นเอง!"


    บาสเมื่อได้ยินแบบนั้นเขาก็หน้านิ่งไปซักระยะ ก่อนจะพูดประโยคหนึ่งออกมาด้วยน้ำเสียงที่เริ่มจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่


    "ถ้าชั้นบอกว่าไม่ล่ะ!?"บาส


    "งั้นแกก็ตายซะ-


    ไม่ทันขาดคำบาสก็พุ่งเข้ามาอยู่ตรงหน้ารุ่นพี่คนนั้นอย่างรวดเร็วจนรุ่นพี่คนนั้นและรุ่นพี่อีก9คนถึงกับตะลึงไปตามๆกัน


    "อะ-อะไรวะ-


    ผวัะ!!


    ตู้ม!!!!


    หมัดของบาสได้ชกเข้าไปที่ใบหน้าของรุ่นพร่คนนั้นอย่างจังจนมันกระเด็นไปไกลถึง30เมตร ส่วนชายอีก9คนที่เห็นว่าอีกฝ่ายใช้พลังได้ จึงได้รีบใช้พลังเวทย์ของใครของมันทันที


    "บ้าเอ้ยมันต่อยเพื่อนเรา แต่เดี๋ยวนะมันไร้พลังเวทย์ไม่ใช่เหรอ ทำไมมันถึงต่อยเพื่อนของของเราที่มีพลังเวทย์อยู่ขั้นที่8ได้ล่ะ!?"


    หนึ่งในรุ่นพี่คนนั้นสงสัยในตัวของบาส แต่ก็ต้องสบัดความคิดนั้นออกไป จากนั้นก็ทำการร่ายเวทย์ไฟใส่บาส


    "ย้าก เวทย์ไฟ!!


    พรึ่บ!!


    ฟู่ว!!!


    เสียงพ่นคำรามของไฟ แผดเผาไปทั่วอากาศ รุ่นพี่คนนั้นได้พ่นไฟเข้าใส่บาสในระยะเผาขนก่อนที่จะหยุดลง


    "ฮ่าๆๆ ระยะเผาขนแค่นี้ไม่รอดแน่นอน-


    "อ้อเหรอ"บาส


    "ด-ได้ไงกัน-


    ฉวัะ!!


    อ้าก!!!


    บาสที่โผล่มาด้านหลังได้ใช้ฝ่ามือฟันไปที่ด้านหลังของรุ่นพี่คนนั้นจนเป็นบาดแผลขนาดใหญ่จนรุ่นพี่คนนั้นร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด


    "บ-บ้าน่าเป็นไปไม่ได้ ไอ้นั่นมันมีพลังเวทย์ที่ใกล้จะทะลุไปขั้นที่7แล้วนะนี่มันเป็นไปไม่ได้-


    "แกเองก็ด้วย!"บาส


    สบั้น!!!


    ฉวัะ!!


    บาสพุ่งเข้ามาหารุ่นพี่อีกคนจนนุ่นพี่คนนั้นตกใจโดยไม่ทันตั้งตัวก่อนจะถูกสบั้นจนตัวมีบาดแผลตามตัวพร้อมกับเข้าไปหารุ่นพี่คนที่เหลือ


    "อ้าก อย่าเข้ามา! เวทย์ไฟฟ้า"


    "เวทย์ลม!!


    "หึ งั้นเจอนี่หน่อยเป็นไง!!!"บาส

    .

    .

    .


    เวลาผ่านไป3นาที ในที่สุดรุ่นพี่ทั้ง9คนก็ถูกจัดการลง ส่วนนักเรียนที่เป็นนายน้อยของพวกมันได้ชมภาพเหตุการณ์อันหน้าสลดเหล่านี้จนมันถึงกับฉี่ราดออกมา


    "เอา ล่ะคราวนี้จะเอายังไงกับแกดีน้า"บาส


    บาสพูดออกไปโดยที่สายตาของเขาจ้องมองไปที่นักเรียนคนนั้นด้วยสายที่ไม่อาจคาดเดาได้


    "ฮี๊!! ป-ปล่อยผมไปเถอะ ผมยังไม่อยากตายผมจะบอกสิ่งที่คุณรู้ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นเพื่อนผู้หญองของคุณที่โดนทำร้ายหรือเงินทอง!!!"


    นักเรียนคนนั้นพูดออกมาด้วยความหวาดกลัวแบบสุดขีด


    "หึ ปล่อยไปงั้นเหรอ งั้นเจอนี่หน่อยเป็นไง"บาส


    จากนั้นบาสก็ได้ใช้พลังบางอย่างที่มีลักษณ์เป็นดอกบัวร่ายเข้าใส่ตัวของชายคนนั้น


    "ค-คุณทำอะไรกับผมน่ะ!?"


    "มันก็แต่ทริคเล็กๆน้อยๆเท่านั่นแหละ เอาล่ะบอกมาได้แล้ว ว่าแกน่ะ.

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ว่าเมื่อกี๊อแกพูดว่าทำอะไรกับเพื่อนของชั้นกันนะถ้าพูดโกหกละก็ดอกบัวนั่นมันจะระเบิดภายในตัวของแกทันที!!!

    ___________________________________________________

    ตอนต่อไป เงินไม่เข้าใครออกใคร

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×