ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : สร้างฐานทัพ
เช้าอันสดใสในวันหยุด เบนตื่นจากเตียงในสภาพงัวเงียก่อนจะลุกไปล้างหน้าแปรงฟันพร้อมกับทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว
"อาหารอร่อยมากเลยครับ"เบน
"แหม ปกติแม่ไม่เคยเห็นลูกพูดแบบนี้มาก่อนเลยนะรู้สึกว่าวันนี้ลูกเปลี่ยนไปมากเลยนะ"แม่
แม่เบนรู้สึกแปลกใจที่ลูกของตัวเองเปลี่ยนไปขนาดนี้แต่ก็ได้ละความสนใจไปพร้อมกับทานอาหารต่อ
หลังจากที่เบนทานอาหารเสร็จ เบนก็ได้เดินไปตรงสวนหลังบ้านก่อนจะเพ่งจิตเพื่อดูอะไรบางอย่างที่อยู่ลึกลงไปในชั้นใต้ดิน
"ระบบ แสกนพื้นที่ซิ"เบน
"ได้ค่ะเจ้านาย"ระบบ
จากนั้นระบบก็ทำการแสกนพื้นที่ใต้ดินและวิเคราะห์โครงสร้างของชั้นดินเพื่อทำการสร้างฐานใต้ดิน
"จากการตรวจสอบดูคร่าวๆ ลึกลงไป1กิโลเมตร สามารถสร้างฐานได้โดยไม่มีอุปสรรคอะไรเลยค่ะ และสามารถดำเนินการได้ทันทีโดยจะหักแต้มไป1,000แต้ม ถ้าต้องการคนนายท่านต้องจ่ายเพิ่มอีก500แต้มหรือไม่ก็ ต้องใช้เงินประมาณ100,000เรนี่(เท่ากับเงินบาท)ค่ะ"ระบบ
"ใช้แต้มประมาณ1500แต้ม แต่ถ้าไม่ต้องการใช้แต้มก็ใช้เงินเลยเหรอ อืมดูจากแต้มก็มีอยู่ประมาณ2,000แต้มที่ให้มาครั้งแรกกับเงินในบัญชีแค่ไม่กี่พันเอง เอาเถอะใช้แต้มก่อนดีกว่า"เบน
(ใครสงใสว่าตอนนั้นเบนเอาอาวุธมาได้ยังไงโดยไม่ต้องใช้แต้ม คือของจำพวกนี้เป็นของที่เบนในโลกเก่าเคยใช้มันมาก่อนเลยได้อธิสิทธิ์ยกเว้นเป็นบางประเภทที่ได้รับครับ โทษที่ทีไม่ได้บอกไว้ครับ)
จากนั้นเบนก็เลื่อนนิ้วไปคลิกที่จอโฮโลแกรมก่อนจะมีรายการต่างๆให้เลือกมากมายและเบนก็เลือกตามที่ระบบบอก
ไม่นานจากนั้นสิ่งก่อสร้างที่อยู่ใต้ดินก็ค่อยๆเริ่มสร้างทีละเล็กทีละน้อยและก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เบนที่ดูผ่านจอโฮโลเเกรมก็เช็คเวลาบนที่อยู่ข้างๆจอก็พบว่ามันใช้เวลาเพียงแต่5นาทีในการสร้างเท่านั้น
"ฐานทัพใต้ดินสร้างเสร็จแล้วค่ะนานท่าน"ระบบ
"ดีมากระบบ ว่าแต่ทางเข้ามันอยู่ตรงไหนล่ะ?"เบน
พูดจบประตูลิฟท์ก็โผล่ขึ้นมาจากใต้ดินก่อนประตูลิฟท์จะเปิดออกมา
"เอ่อ เหมือนมันจะโจ่งแจ้งไปหน่อยแหะ ไว้คราวหลังค่อยเปลี่ยนที่ละกันนะ"เบน
"รับทราบค่ะ"ระบบ
จากนั้นเบนก็เดินเข้าไปข้างในประตูลิฟท์ก่อนที่ประตูลิฟท์จะปิดลงและส่งเบนลงไปข้างล่าง แต่ระหว่างที่เบนกำลังลงไปที่ฐานทัพใต้ดิน ผู้เป็นน้องสาวก็เดินเข้ามาหาเบนผู้เป็นพี่ชายของตัวเอง
"พี่ค่ะ ออกไปซื้อของกับหนูหน่อย-
อ้าว! หายไปไหนละนั่น เมื่อกี๊ยังยืนอยู่นี่เลยนิ!?"น้องสาว
น้องสาวเบนที่จะเข้ามาเรียกเบนไปซื้อของกับตังเองก็พบว่าพี่ชายของตัวเองได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย
ทางด้านของเบน พอเบนได้ลงมาถึงฐานทัพใต้ดินก็พบกับความอลังการงานสร้างที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคสมัยที่เบนยังอยู่ในโลกเก่า เมื่อเบนได้ออกมาจากประตูลิฟท์ก็พบว่ามีทหารชายหญิงจำนวนมากมาย ต่างทำหน้าที่ของตัวเองในฐานทัพ ก่อนจะเห็นเบนที่กำลังเดินมา
"ทั้งหมดทำความเคารพ!!"
ทหารที่อยู่ในฐานทัพใต้ดินต่างทำความเคารพเบน ซึ่งแน่นอนว่าในอดีตเบนเคยเป็นถึงอดีตหัวหน้าหน่วยรบพิเศษมาก่อนเลยไม่มีทีท่าที่ดูขัดเขินเลยและอยู่ในท่าขึงขังอย่างสง่าผ่าเผย
"ไม่ต้องพิธีรีตองมากนักหรอก ทำตัวตามสบายได้เลย"เบน
"ครับ/ค่ะ!!"
ทหารทั้งหมดต่างทำความเคารพเบนก่อนจะกลับเข้าไปทำงานตามหน้าที่ของตัวเอง
เบนได้เดินมายังที่ทำงานของตัวเองก่อนจะหยิบโน็ตบุคออกมา
"จากโครงสร้างของที่นี่ ดูเหมือนจะกว้างมากพอที่จะจุคนได้ถึงหลักแสนคนเลยไหนจะอาหารที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยวิธีการสร้างเซลล์จากห้องปฎิบัติการพิเศษอีกด้วย อืมดูเหมือนมันจะมีบางอย่างที่ล้ำสมัยกว่ายุคของเราอีกด้วย"เบน
ไม่นานนักเบนก็เช็คทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก่อนที่จะกลับขึ้นไปด้านบน
"เห้อเที่ยงแล้วเหรอเนี่ย รีบไปกินข้าวก่อนดีกว่า-
"นี่พี่! หายไปไหนมาตั้งนานน่ะ!?"น้องสาว
น้องสาวเบนที่พยามเรียกหาพี่ชายตัวเองมาหลายนาที ได้พบกับเบนอีกครั้งก่อนจะตะโกนถามออกไปด้วยความสงสัย
"เอ่อ พี่ก็อยู่ที่บ้านตลอดนะ เธอหาไม่เจอเองหรือป่าว-
"โกหก! หนูหาจนทั่วบ้านแล้วนะแต่ไม่เห็นแม้แต่เงาของพี่เลย!!"น้องสาว
น้องสาวเบนพยายามค้นหาความจริงจากเบน แต่ทันใดนั้นผู้เป็นพี่สาวคนโตสุดของบ้านก็มาเรียกน้องสาวของตัวเอง
"นี่ ญาญ่า(น้องสาว)เมื่อไหร่จะออกไปซื้อของซักที พี่รอนานแล้วนะเดี๋ยวไม่ได้กินข้าวกันพอดี"พี่สาว
"ค่าๆ หนูจะไปเดี๋ยวนี้แหละค่าพี่อรัณยา! มานี่เลยพี่ชายมาช่วยกันแบกของเลย!!"ญาญ่า
ว่าแล้วผู้เป็นน้องสาวหรือญาญ่าก็รีบบึ่งออกไปข้างนอกทันทีพร้อมกับลากเบนออกไปซื้อของด้วย
______________________________________
ตอนต่อไป เพื่อนเก่า
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น