ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การเกิดใหม่ของจักรพรรดิเซียนในโลกยุคปัจจุบันที่มีเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #3 : เพื่อนสมัยเด็ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      55
      11 ส.ค. 66

    "น-นี่มัน!!!"


    เสียงของบาสที่ตกใจราวกับเจอสิ่งทำให้เขาทึ่ง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ข่าว เกี่ยวกับพลังเวทย์หรืออะไร แต่เป็น


    "ทำไมมะลิเพื่อนสมัยเด็กของเราถึงได้ไปอยู่ในข่าวได้เนี่ย?"บาส


    บาสได้แต่ฉงนกับสิ่งที่เห็น แต่เพื่อคลายความสงสัย เขาจึงได้กดเข้าไปอ่านด้านในเนื้อข่าว


    [ข่าวใหม่ ลูกคนโตขุนนางของตระกูลไทรทิพย์ได้เลื่อนระดับขั้นพลังเวทย์จนไปอยู่ระดับ4ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลา2ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากในหมู่ลูกขุนนางด้วยกันซึ่งปกติจะใช้เวลามากกว่า10ปีในการเลื่อนขึ้นพลังเวทย์ไปสู่นะดับ4]


    "พลังเวทย์ระดับ4งั้นเหรอ มันโหดขนาดไหนกันแน่เนี่ยลองไปค้นหาดูดีกว่า"บาส


    จากนั้นบาสจึงได้เลื่อนหน้าจอโทรศัพท์หาข้อมูลเกี่ยวกัับพลังเวททย์ในโลกนี้


    พลังเวทย์ขั้นที่10(อ่อนแอสุด มีน้อยมากและจะถูกเรียกว่ากากเดนหรือขยะ)

    พลังเวทย์ขั้นที่9(มีอยู่ทั่วไป)

    พลังเวทย์ขั้นที่8(สามารถจัดการกับมอนเตอร์ธรรมดาได้)

    พลังเวทย์ขั้นที่7(สามารถจัดการกับมอนเตอร์ระดับสูงได้ได้)

    พลังเวทย์ขั้นที่6(นักรบเวทย์ส่วนมากจะอยู่ระดับนี้รวมถึงนักเวทย์สายอื่นๆ)

    พลังเวทย์ขั้นที่5(นักเวทย์ขั้นกลาง)

    พลังเวทย์ขั้นที่4(นักเวทย์ขั้นสูง)

    พลังเวทย์ขั้นที่3(นักเวทย์ขั้นศักดิ์สิทธิสามารถทำลายกองทหาร3กองพันให้หายไปในพริบตา)

    พลังเวทย์ขั้นที่2(มีเฉพาะชนชั้นสูง สามารถใช้เวทย์ระดับสูงที่สามารถพัฒนาไปสู่เวทย์แขนงอื่นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น)

    พลังเวทย์ขั้นที่1(แข็งแกร่งสุด,คนที่จะมีคือพระราชา,ผู้นำประเทศ,ผู้นำกองทัพ,บาทหลวง พลังเวทย์ขั้นที่1นั้นสามารถทำลายประเทศให้หายไปทั้งหมดได้)

    พลังเวทย์ขั้นราชันย์(มีแค่เฉพาะพวกเทพเจ้าเท่านั้นที่อยู่ระดับนี้ขึ้นไป)

    พลังเวทย์ระดับเหนือราชันย์(มีแค่เฉพาะพวกเทพเจ้าระดับสูงตามตำนานของโลกใบนี้ สัตว์เทพในตำนานเป็นต้นและตัวตนระดับสูงอื่นๆ


    "หืมเป็นแบบนี้เองหรอกเหรอ"


    บาสได้เลื่อนดูข่าวไปซักพัก ก่อนที่จะมีใครคนหนึ่งมาเคาะที่ประตูหน้าบ้านของเขา


    ก๊อก ก๊อก ก๊อก


    "จ้าๆ"

    ทางด้านแม่ของบาสที่อยู่ห้องรับแขกได้ลุกมาเปิดประตูบ้าน พร้อมกับทักทายบุคคลที่อยู่ตรงหน้าด้วยความเป็นกันเอง


    "อ้าว เพื่อนบาสเองเหรอเนี่ย สวัสดีจ้า"


    "สวัสดีครับ ว่าแต่บาสอยู่หรือป่าวครับ?"


    "อ๋อ บาสอยู่ในห้องนั่นแหละเดี๋ยวจะไปเรียกมาให้นะ"


    "ไม่ต้องหรอกแม่ผมอยู่นี่แล้ว"บาส


    จู่ๆบาสก็โผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จนทำให้แม่ของตัวเองสะดุ้งนิดๆ ทางด้านของบาสเขาก็ขอโทษแม่ตัวเองไปที่ทำให้ตกใจ จากนั้นเขาก็ได้เรียกเพื่อนของเขาเข้ามาในบ้าน


    "ว่าแต่เอ็งมาที่นี่เพราะเรื่องนั้นใช่มั้ยวิล"บาส


    บาสถามคนเป็นเพื่อนที่ชื่อวิลไป ส่วนวิลนั้นก็ได้แต่พยักหน้า


    "ใช่ ในข่าวที่ดูเมื่อเข้านี่ดูเหมือนว่ามะลิจะเลื่อนระดับอีกแล้วสินะแถมคราวนี้ยังเป็นระดับ4อีกด้วย"วิล


    "แล้วตอนนี้ล่ะเอ็งอยู่ระดับไหนแล้ว?"บาส


    "ระดับของชั้นน่ะเหรอ ก็8เหมือนเดิมน่ะ"วิล


    "งั้นเหรอ น่าอิจฉาจังนะ"บาส


    "น่าๆ ไม่ต้องอิจฉาหรอกถึงแม้ว่านายจะไม่มีพลังเวทย์ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้อ่อนแอซักนายหน่อย"วิล


    "ห๊ะว่าไงนะ!"บาส


    ประโยคที่วิลพูดออกมา ได้ไปกระตุกต่อมความสงสัยและความตกใจให้กับบาส เพราะจู่ๆวิลก็พูดออกมาว่าตัวเขานั้นไม่มีพลังเวทย์ ทำให้ให้เขาเกิดความสงสัยขึ้นมา


    "ตกใจอะไรกัน ก็ตั้งแต่เกิดมานายเป็นคนที่14ของประเทศแล้วนะที่ไม่มีพลังเวทย์น่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากๆเลยล่ะ แต่ถึงอย่างงัั้นนายก็ยังสามารถสู้กับพวกระดับ10ได้อยู่นิ ถึงแม้พวกนั้นจะมีเวทย์ก็เถอะแต่ก็ยังอ่อนแออยู่ดี"วิล


    ตอนนี้ตััวของบาสได้นิ่งไปชั่วขณะ ระหว่างที่วิลกำลังเล่าความหลังของเขาอยู่ แต่ในหัวของเขานั้นกลับเต็มไปด้วยความตื่นเต้นปนเสียใจนิดๆที่ไม่มีพลังเวทย์ แต่เขาก็ได้สบัดความคิดนั้นออกไปเพราะตัวเขาในตอนนี้มีพลังที่ไม่เคยมีอยู่บนโลกนี้ ฉะนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะปิดบังพลังนี้เอาไว้ก่อน จนกว่าเขาจะอยู่ในระดับที่สูงยิ่งกว่านี้เพื่อไว้ต่อกรกับคนที่จะมาปองร้ายเขารวมถึงเพื่อนๆและครอบครัวของเขาเอาไว้


    "เอาล่ะชั้นกลับก่อนล่ะไอ้เพื่อนยาก อีก1อาทิตย์ก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ถ้าไอ้เจ้าพวกที่มีพลังเวทย์ระดับ10มาแกล้งอีกก็บอกชั้นได้เลย เดี๋ยวพ่อจะอัดให้เละ!!"


    วิลพูดออกมาพร้อมกับโชว์กล้ามแขนและเวทย์ที่เขาภูมิใจ


    "ฮ่าๆๆ ไม่ต้องห่วงหรอก"บาส


    จากนั้นวิลก็ได้กลับบ้านไป


    "เฮ้อ.....ไร้พลังเวทย์งั้นเหรอ...."บาส


    บาสถอนหายใจซักพัก จากนั้นเขาก็มองไปที่รูปถ่ายสมัยตอนที่เขายังเด็กรูปนั่นเป็นรูปที่เขาถ่ายกับเพื่อนๆทั้ง3 นั่นก็คือมะลิ วิล และอีกคนในรูปมีชื่อว่าฟ้าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีผมออกสีน้ำตาลนิดๆ

    บาสได้แต่จ้องรูปนั้นอยู่ซักพักก่อนที่ไม่นานนักก็ได้มีเสียงเคาะประตูดังมาเป็นระยะ


    ก๊อก

    ก๊อก

    ก๊อก


    "นี่พี่คะช่วยมาสอนการบ้านหนูหน่อย"


    เสียงนั่นได้เรียกความสนใจของบาสและได้วางรูปถ่ายนั้นลงบนเตียงก่อนจะลุกไปเปิดประตูห้อง


    แกร๊ก


    เมื่อบาสเปิดประตูออกก็ได้พบน้องสาวของตัวเองที่อายุห่างกันเพียง2ปีเท่านั้น เธอมีผมสีน้ำตาลเข้มที่ออกไปทางแม่และมีดวงตาสีน้ำตาลอ่อน


    "พลอยงั้นเหรอ"บาส


    บาสเรียกน้องสาวของตัวเองในท่าทางที่ราวกับห่างเหินมานานซึ่งพอพลอยได้ยินแบบนั้นก็ทำหน้าบูดบึ้งใส่บาสที่เป็นพี่ชายของตัวเอง


    "ฮึ่ม พูดหยั่งก่ะไม่ได้เจอกันเป็นปีทั้งๆที่ไม่ได้เจอกันแค่ไม่กี่ชั่วโมงแท้ๆ นี่ใช่พี่ชายคนเดียวกันของหนูหรือป่าวเนี่ย?"พลอย


    พลอยพูดเสียงเข้มใส่บาสก่อนที่บาสจะพูดขอโทษกับพลอย


    "เอ่อ พี่ขอโทษนะพอดีกำลังหม่ออะไรอยู่นิดหน่อยน่ะ"บาส


    "ฮึ่ม!งั้นก็แล้วไป ที่แน่ๆมาสอนทำการบ้านคณิตศาสตร์ให้กับหนูได้แล้ว"พลอย


    "จ้าๆ"บาส


    บาสพูดจบเขาก็เตรียมตัวไปสอนการบ้านน้องสาวทันที

    ___________________________________________________

    ตอนต่อไป เปิดเทอมวันแรกปุ๊บก็เกิดเรื่องเลยเหรอฟะ!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×