ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การเกิดใหม่ของจักรพรรดิเซียนในโลกยุคปัจจุบันที่มีเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #2 : โลกที่เปลี่ยนไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.21K
      57
      8 ส.ค. 66

    ในโลกนั้นฉันมีชื่อว่ามหาจักรพรรดิเฉินฟาน เป็นชื่อที่เมื่อผู้คนในโลกนั้นพอได้ยินแล้วต่างก็หวั่นเกรงกับชื่อนี้ เพราะตลอดหลายพันปีที่ผ่านมาเราได้ชนะผู้คนมามากมายจนได้รับสัญญานามว่าจักรพรรดิปีศาจส่วนชื่อจริงของฉันในโลกนี้น่ะมีชื่อว่าบาส

    ตอนนี้บาสกำลังมองไปรอบๆห้องก่อนจะลุกขึ้นมาจากเตียงไปดูปฎิทิน

    "ปี2020งั้นเหรอ ดูเหมือนว่าฉันจะกลับมาเป็นหนุ่มอายุ17อีกครั้งสินะ"


    บาสพูดพร่ำทำเพลงไปโดยที่เขาได้นึกถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เขาเคยพบเจอในโลกเก่าก่อนจะตายลงจากน้ำมือของทายาทเศษรฐีที่รวยที่สุดในประเทศ และยังรวมไปถึงที่อยู่อาศัยของเขาก็ถูกยึดไปสร้างตึกของเจ้าสัวคนอื่นเพราะที่ตรงนี้เป็นที่ทำเลดีเนื่องจากมีคนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมากและยังเป็นที่ๆคาดไว้ว่าที่ดินแห่งนี้จะสูงขึ้นเป็นทวีคูณอีกด้วย


    "ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟันได้แล้วลูก เดี๋ยวจะไม่ทันกินข้าวนะ"


    "นี่มัน เสียงของแม่สินะ"บาส


    บาสถึงกับน้ำตาไหลออกมาอีกครั้ง ที่เขาได้ยินเสียงแม่ของเขา หลังจากที่ไม่ได้ยินมานานตลอดหลายพันปีที่ผ่านมา แต่เขาก็ข่มน้ำตาไว้พร้อมกับเดินออกไปเดินประตูห้อง

    แอ๊ด


    บาสได้เดินออกมาจากห้องด้วยความคิดถึง ก่อนที่เขาจะกล่าวทักทายแม่ของเขา แต่เขาถึงกับต้องหยุดชะงักเมื่อเจอสิ่งผิดปกติบางอย่างตรงหน้าของเขา


    "เอ้า ลูกยืนนิ่งทำไมมาทานข้าวเช้าสิ"แม่


    "เดี๋ยวก่อนนะแม่"บาส


    "อะไรเหรอจ๊ะ?"แม่


    "ท-ทำไมจานมันถึงได้ลอยอยู่ตรงหน้าล่ะ!?"บาส


    บาสพูดออกไปด้วยความสงสัยปนตะลึง เพราะเมื่อเขาออกมาจากห้อง เขาก็พบว่าแม่ของเขากำลังล้างจานอยู่โดยที่จานนั้นได้ลอยไปมาและถูกขัดด้วยสก๊อตไบร์ทที่ลอยได้ขัดถูจานจนสะอาด


    "ก็นี่เวทย์มนต์ไงจ๊ะลูก ลูกไม่รู้จักเหรอ?"แม่

    "หา! อะไรนะ!???"บาส


    คราวนี้บาสตะลึงอีกครั้ง เพราะโลกเก่าที่เขาอยู่นั้นไม่เคยมีเวทย์มนต์หรือสิ่งเหนือธรรมชาติเลยซักนิด และนั่นมันก็ทำให้เขาคิดได้ว่าเขาคงมาย้อนเวลามาผิดที่แน่ๆ


    "เป็นไรลูก ทำไมถึงนิ่งซะขนาดนั้นล่ะ?"แม่


    เสียงของแม่ได้ปลุกบาสจากภวังค์จนเขาได้สติอีกครั้ง ก่อนที่บาสจะเดินมานั่งโต๊กินข้าวเช้าจนเมื่อบาสกินเสร็จบาสก็ได้เดินขึ้นมาบนห้องนอนของเขาเพื่อทบทวนเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น


    "จากการสันนิฐานของเรา ตอนที่มาเกิดใหม่น่าจะเกิดความผันผวนของมิติแน่ๆ แต่ก็ช่างเถอะตอนนี้มาฟื้นพลังก่อนดีกว่า"บาส


    บาสได้นั่งสมาธิที่เตียงของเขา และทำการดูดซับพลังงานบนโลกนี้

    ปึ้ง!


    "ในที่สุดเราก็เข้าสู่การบ่มเพาะขั้นแรกเริ่มซักทีถึงแม้มันจะอยู่ในระดับต่ำก็เถอะ"บาส


    จากนั้นบาสก็ลุกขึ้นมาจากเตียง แล้วก็เดินไปที่บานหน้าต่างพร้อมกับแหงนมองออกไปดูข้างนอกก่อนจะพบว่าข้างนอกนั้นเต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ขี่พรมอากาศ รวมถึงขี่ไม้กวาดบ้างก็บินไปด้วย แต่ที่เขามองไม่หยุดเลยก็คือ


    "นี่มันเผ่าหูสัตว์นี่หว่า!!"บาส


    บาสถึงกับตื่นเต้นเมื่อได้เห็นแบบนั้น แต่ก็ต้องสงบความตื่นเต้นเอาไว้และได้เดินเข้าไปนอนที่เตียงตามเดิมพร้อมกับเล่นมือถือไปด้วยโดยที่เขาได้ค้นหาข่าวต่างๆเกี่ยวกับโลกใบนี้


    "อืม มีแต่ข่าวกับเวทย์มนต์ทั้งนั้นเลยแหะ แต่ว่าทำไมพอลองค้นหาเกี่ยวกับกำลัวภายในหรือเต๋าแล้ว ทำไมมันถึงบอกว่าไม่มีกันล่ะ?บาส


    บาสก็แต่เก็บความสงสัยนี้ไว้ ก่อนจะปัดเลื่อนหาข่าวอ่านต่อไป


    "เดี๋ยวนะ นี่มัน!"บาส

    ________________________________________

    ตอนต่อไป เพื่อนสมัยเด็ก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×