ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : อดีตและการพบพาน
"นี่พี่คะ"
"หือ มีอะไรงั้นเหรอ?"
"ถ้าหนูหายดีเมื่อไหร่ สัญญานะคะว่าจะพาหนูไปเที่ยวทะเลน่ะ"
"อา แน่นอนน
เก๋งพูดกับน้องของตัวเองอย่างอารมณ์โดยที่ตัวเองนั่งเฝ้าน้องสาวอยู่ข้างเตียงโดยที่ไม่รู้เลยว่าวันนั้นจะมาถึง
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"ได้โปรดเถอะครับรักษาให้น้องผมด้วย -
"ออกไปซะไปไอ้ขอทาน!!!!"หมอ
"ขอร้องล่ะครับช่ว-
ผวัะ!
อั่ก!!!
"กลับไปซะอย่าให้กูเห็นหน้ามึงอีกถุ้ย!!!"หมอ
หมอพูดจาอย่างไม่ใยดีกับเก๋งก่อนจะเดินจากไปอย่างไม่สบอารมณ์
"ทำไมกัน เพราะเราจนงั้นเหรอ หรือเป็นเพราะเราเป็นเด็กกำพร้า โลกนี้มันไม่ยุติธรรมชัดๆ คอยดูเถอะไอ้โลกอันเน่าเฟะใบนี้น่ะฉันจะเปลี่ยนแปลงมันเองถึงแม้ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ก็ตาม!!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"เฮือก!!"
(ไรท์:แปะเพลงเอาไว้เผื่อบางคนอยากได้อรรถรสเฉยๆ)
ทันใดนั้นเก๋งก็ลืมตาตื่นขึ้นมาในที่แห่งหนึ่งในที่ที่เขาไม่คุ้นตามาก่อน ที่แห่งนี้มันเต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิดที่ได้สูญพันธ์ไปแล้วในโลกเก่าของเขา ก่อนที่ไม่นานนักจะมีเสียงของหญิงสาวคนหนึ่งเรียกเขา
"ตื่นแล้วสินะเก๋ง"
"เอ๋!"เก๋ง
เสียงหนึ่งได้เรียกชื่อของเก๋งก่อนจะพบว่าหัวของเขานั้นได้นอนหนุนตักของใครซักคนอยู่
"ลินงั้นเหรอ"เก๋ง
"ใช่แล้วจ้า"ลิน
หญิงสาวในชุดกาวน์สีขาวหรือลินเพื่อนสมัยเด็กของเก๋งที่ในตอนนี้ได้อยู่ตรงหน้าของเก๋ง แน่นอนว่าเก๋งแทบไม่เชื่อสายตาของตัวเองมากนัก
"ไม่ใช่ว่าเธอตายไปแล้วเหรอ ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ล่ะ?"เก๋ง
"ตาบ้า ถึงแม้ว่าชั้นจะตายไปแล้วแต่ที่ชั้นมาอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะคำพูดของนายนั่นแหละ"ลิน
"คำพูดของชั้นงั้นเหรอ?"เก๋ง
"ขอบคุณนะ ที่นายพาชั้นมาที่สวนดอกไม้ที่ชั้นปลูกเอาไว้ ชั้นชอบมันมากเลยล่ะ"ลิน
เก๋งเมื่อได้ยินแบบนั้นเขาก็อดไม่ได้ที่จะขอโทษเกี่ยวเรื่องที่เกิดขึ้น
"ชั้นขอโทษจริงๆนะที่ไม่สามารถฝังเธอไปพร้อมกับสวนดอกไม้ของเธอได้ ชั้น.....ขอโทษจริงๆ"เก๋ง
เก๋งพยายามพูดขอโทษลินที่ไม่สามารถทำตามที่พูดได้
แต่ลินก็ได้เข้ามากอดเก๋งจากด้านหน้าเอาไว้
"ไม่ต้องขอโทษหรอก ถึงยังไงชั้นก็ดีใจมากเลยล่ะ"ลิน
ลินพยายามพูดปลอบละโลมเก๋ง
"เอาล่ะนี่ก็ใกล้เวลาแล้ว"ลิน
"เวลาอะไรงั้นเหรอ-
ทันใดนั้นเองฝ่ามือของลินก็ได้มาแตะที่ข้างหัวของเก๋งอย่างอบอุ่นพร้อมกับคำพูดอะไรบางอย่างของลิน
"ดูแลตัวเองดีๆด้วยนะ ชั้นก็จะไปแล้วเหมือนกัน"ลิน
"อ-อะไรนะลิน เธอจะไปไหน-
ระหว่างนั้นเก๋งก็สังเกตเห็นมือของลินค่อยๆเริ่มสลายตัวออกมา ซึ่งก็แน่นอนว่าเก๋งรู้ได้ทันทีว่ามันหมายถึงสิ่งใด
"ไว้เจอกันใหม่นะเก๋ง"ลิน
ลินพูดกับเก๋งและยิ้มไปด้วยก่อนที่ร่างของเธอจะสลายหายไปทันที
"อืม.....ไว้เจอกันใหม่นะ........ลิน"เก๋ง
เก๋งพูดตอบกลับลินไปพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัวก่อนที่สติสัมปชัญญะของเขาจะดับลง
______________________________________
ตอนต่อไป โลกที่เปลี่ยนไป
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น