ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : การเกิดใหม่
"นี่มัน.....ที่ไหนกัน......"เบน
ภายในห้วงมิติอันว่างเปล่า เบนที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเพียงแค่ดวงวิญญาณดวงหนึ่งที่กำลังล่องลอยไปมาอย่างไร้จุดหมาย ระหว่างนั้นเองก็มีแสงสีขาวบางอย่างส่องมายังที่ๆเขาอยู่ก่อนที่จะมีสิ่งหนึ่งโผล่ออกมา
"นั่นมัน.....อะไรน่ะ?......"เบน
เบนได้แต่สงสัยสิ่งนั้นก่อนที่สิ่งนั้นจะพูดกับเขาโดยเสียงนั่นเป็นเสียงผู้หญิงอย่างชัดเจน
"ความปราถนาของคุณ ขอเพียงแค่คุณบอกเราเราก็จะทำให้ความปราถนาของคุณเป็นจริงทันที"
เสียงนั่นพูดกับเบนด้วยท่าทางที่ดูอ่อนโยน
"ความปราถนางั้นเหรอ....."เบน
เบนครุ่นคิดอยู่ซักพักก่อนจะตอบสิ่งนั้นไป
"ผม......อยากอยู่กับครอบครัว"เบน
"รับทราบ"
พูดจบสิ่งนั้นก็กลายร่างกลายเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ทั้งตัวนั้นขาวโพลนไร้ใบหน้าก่อนจะเอาหน้าผากสัมผัสกับดวงวิญญาณของเบนพร้อมกับมีแสงรอบๆไปทั่ว ก่อนที่ดวงวิญญาณของเบนจะหายไป จู่ๆก็มีเศษเสี้ยววิญญาณเล็กๆอันหนึ่งเข้ามาหลอมรวมกับดวงวิญญาณโดยที่เบนนั้นไม่รู้ตัวเลยซักนิด จากนั้นทั่วทั้งบริเวณก็กลายเป็นสีขาวโพลนทันที
ฟุ่ม!
แว่บ!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ติ๊ดๆๆๆ
ติ๊ดๆๆๆ
ติ๊ดๆๆ-
เฮือก!!!!
เสียงสะดุ้งตื่นของชายคนหนึ่งที่มาพร้อมกับเหงื่อท่วมทั้งตัวก่อนจะหันไปดูรอบๆห้อง
"ที่นี่มัน-
"เบน มากินข้าวเช้าได้แล้วลูก"
"เสียงนี้มัน!!"
เบนรีบลุกออกมาจากที่นอนก่อนจะพบว่าตัวเองนั้นนอนอยู่ในห้องของตัวเอง
"ม-ไม่จริงใช่มั้ย นี่มัน!!"เบน
เบนรีบไปดูปฎิทินที่ติดอยู่ข้างตู้เสื้อผ้าก่อนจะพบว่านี่คือปี2030สมัยที่เขายังเป็นเด็กอยู่ ตอนแรกเบนคิดว่าตัวเองคงฝันไปแต่เมื่อเบนเห็นตัวเองที่หน้ากระจกก็พบว่าตัวเขานั้นกลับมาเป็นเด็กจริงๆ
ฮึก!
น้ำตาที่ไหลอาบแก้มของเบนในรอบ20ปี ครั้งสุดท้ายที่เขาได้ร้องก็ตอนที่เขาได้เสียครอบครัวตัวเองไปในเหตุการณ์ก๊อตซิลล่าบุก เบนไม่รอช้าเขารีบเช็ดน้ำตาตัวเองก่อนจะออกห้องทันที
"มาแล้วครับแม่-
"อ้าวเบน วันนี้ตื่นเร็วจริงนะปกติเวลาแม่เรียกเนี่ยลูกจะตื่นสายมากเลย"
"เอ่อ.....แม่ครับ"เบน
"มีอะไรเหรอจ๊ะเบน?"แม่
"น-นั่นมันอะไรกันน่ะแม่!?"เบน
เบนที่ตอนนี้เขากำลังยืนอึ้งกับสิ่งหนึ่งที่อยู่ตรงหน้าของเขา สิ่งนั้นลอยไปลอยมาก่อนจะทำความสะอาดจานและแก้วที่สกปรก
"ก็นี่เวทย์มนต์ไงจ๊ะลูกมีอะไรแปลกเหรอจ๊ะ-
ปึ้ง!!
ยังไม่ทันที่แม่ของเบนจะพูดจบเบนก็รีบออกไปเปิดประตูหน้าบ้านตัวเองดูก่อนจะพบกับสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้และเหลือเชื่อเกินไปสำหรับเขาและสิ่งนั้นคือ
"น-นี่มันอะไรกัน!? คนลอยได้!!!??"เบน
นอกบ้านที่เบนเห็น มีสิ่งมีชีวิตที่โลกของเขานั้นไม่เคยมีมาก่อนไม่ว่าจะเป็นสัตว์เวทย์มนต์ เผ่าหูสัตว์ เอลฟ์ คนแคระ ยานพาหนะต่างๆที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าไปมารวมถึงจอมเวทย์ด้วย
"เบน!!จู่ๆลูกก็วิ่งออกไปนอกบ้านเป็นอะไรหรือเปล่า!?"
แม่ของเบนที่รีบวิ่งตามออกมานอกบ้านเห็นเบนกำลังยืนอึ้งอะไรบางอย่างอยู่ เธอจึงใช้เวทย์น้ำเปลี่ยนสภาพกลายเป็นกำปั้นทุบหัวเบนเบาๆไปหนึ่งที
"โอ้ย! แม่จู่ๆมาทุบหัวผมทำไมเนี่ย!?"เบน
"ก็จู่ๆลูกวิ่งออกไปแบบนั้นคนเป็นแม่ก็ตกใจสิ ปกติลูกไม่เคยทำตัวหยั่งงี้มาก่อนหรือลูกยังน้อยใจเรื่องที่ใช้พลังเวทย์ไม่ได้งั้นเหรอ?"
"ห๊ะ! อ-อะไรนะแม่!?"เบน
เบนที่ยินสิ่งที่แม่ของตัวเองพูดกลับทำให้เขาตกใจยิ่งกว่าครั้งไหน ก่อนที่จะถามแม่ของตัวเองซ้ำอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ
"ผ-ผมเนี่ยนะ ใช้เวทย์มนต์ไม่ได้!!"เบน
เบนพูดพร้อมกับชี้ตัวเอง
"เอ๊าลูก! ก็ตอนที่ลูกอายุครบ15 จะได้รับการปลุกพลังเวทย์จากเทพเจ้าของโลกนี้แต่ตอนนั้นลูกกลับไม่ได้รับพลังเวทย์ใดๆมาเลยแม้แต่เทพเจ้ายังไม่อาจทราบสาเหตุได้ หรือลูกจะน้อยใจจนถึงขนาดลืมเรื่องนี้ไปแล้ว!?"แม่
สิ่งที่แม่ของเบนบอกเขาไป มันทำให้เขาในตอนนี้รู้แล้วว่าตัวเองอยู่ในโลกแฟนตาซีที่มีแต่ในนิยายหรือมังงะและอนิเมะรวมถึงภาพยนต์เท่านั้น บัดนี้เบนได้อยู่ที่โลกแฟนตาซีแห่งนี้จริงๆ แต่ทว่าตัวเขาเองนั้นกลับใช้เวทย์ไม่ได้แม้แต่เทพเจ้าของโลกนี้ก็ไม่อาจทราบสาเหตุได้เช่นกัน
ไม่นานหลังจากนั้นเบนก็เดินกลับเข้าบ้านในสภาพที่สิ้นหวังเพราะตัวเองนั้นไร้พลังเวทย์ แต่ก่อนที่เบนกำลังจะกลับไปที่ห้องทันใดนั้น พ่อ พี่สาวและน้องสาวก็กลับมาที่บ้านพร้อมกันโดยที่ในมือมีแต่ของเต็มไปหมดพร้อมกับสัตว์เลี้ยงเวทย์มนต์อย่างมังกรที่มีขนาดเท่ากับหมา
"กลับมาแล้วค่า/ครับ"
พ่อของเบนเป็นคนแรกที่เดินเข้ามา ก่อนจะตามมาด้วยพี่สาวและน้องสาว
"หือ แปลกนะเนี่ยที่นายตื่นเช้าขนาดนี้?"พี่สาว
พี่สาวเบนพูดออกไปด้วยความสงสัย
"จริงด้วย ปกติพี่ชายจะตื่นสายมากกกกตั้งแต่เกิดมาหนูก็เห็นแล้ว"น้องสาว
น้องสาวของเบนเห็นด้วยกับความคิดพี่สาวตัวเอง
"ช่างเถอะๆ ตอนนี้มาทานข้าวกันดีกว่าพ่อหิวแล้ว"พ่อ
จากนั้นทั้งสามก็ไปนั่งที่โต๊ะ พร้อมกับสัตว์เลี้ยงเวทย์มนต์ที่นั่งทานอาหารที่แม่ของเบนทำใส่ถ้วยไว้ให้
การทานอาหารนั้นเป็นไปอย่างอบอุ่น เบนที่กำลังทานอาหารก็นึกถึงภาพในอดีตช่วงที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว และตอนนี้ความฝันของเขาก็เป็นจริง เบนได้เห็นหน้าครอบครัวของตัวเองอีกครั้งถึงแม้จะเป็นโลกอื่นก็ตาม
"หือ เบน"พี่สาว
"อ-อะไรเหรอพี่?"เบน
"นาย ทำไมถึงน้ำตาไหลออกมากันล่ะ อาหารเผ็ดไปเหรอ?"พี่สาว
"เอ๊ะ!!!........."เบน
เบนสะดุ้งออกมาโดยที่เขาไม่รู้เลยว่าตัวเขาเองนั้นได้น้ำตาไหลออกมาโดยที่ไม่รู้ตัวเลยซักนิด
หลังจากที่เบนทานอาหารเสร็จเขาก็กลับไปที่ห้องและกะว่าจะนอนซักหน่อย แต่ทันใดนั้น
ติ๊ง!
"หือ? เสียงไรน-
"ยินดีต้อนรับค่ะเจ้านาย หนูคือระบบค่ะ"
"ว-เหวอ!!"เบน
ตึ้ง!!!
เบนที่สะดุ้งกับสิ่งที่ปรากฎอยู่ต่อหน้าก่อนจะล้มลงไปกับพื้นอย่างแรง
______________________________________
ตอนต่อไป ระบบและการช่วยเหลือ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น