ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : สำรวจโลกใบนี้
Cheat menu ได้โผล่มาตรงหน้าของเจมส์ เจมส์ก็ไม่รอช้าที่จะกดมันเข้าไป ก่อนจะพบว่าด้านในนี้เต็มไปด้วยสิ่งของต่างๆมากมายก่ายกองรวมถึงยุทธโธปกทางทหารด้วย
"เชดโด้ นี่มันสุดยอดสุดๆไปเลยไม่ใช่เหรอ!!!."เจมส์
เจมส์ทำสีหน้าตื่นเต้นเมื่อได้เห็นสิ่งของต่างๆที่อยู่ภายในนี้ก่อนจะเลือกหมูปิ้งออกมา3ไม้
"กลิ่นหอมจริงๆ ตั้งแต่เกิดสงครามครั้งนั้นก็เอาแต่กินอาหารแห้งกับมาม่าคัพกับซองอยู่ตลอดจนเริ่มเบื่อไปกับมันแล้วล่ะ เอาล่ะกินดีกว่า"
ว่าแล้วเจมส์ก็รีบกินอย่างรวดเร็วด้วยความอยากอาหาร หลังจากกินเสร็จก็หยิบขวดน้ำที่ติดอยู่ข้างเอวมาดื่ม
"เอาล่ะ ในเมื่อมาโลกใหม่ตอนนี้อย่างแรกก็คงต้องสำรวจมันก่อนละนะ"
พูดเสร็จเจมส์ก็ปิดแถบเมนูที่มีของให้เลือกต่างๆจนเมื่อเลือกได้แล้วเขาก็กดเลือกของจากเมนูอันนั้น จากนั้นไม่นานก็มีแสงโผล่มาก่อนจะมีโดรนโผล่มาอยู่ตรงหน้าเขา
เจมส์ได้ใช้โดรนบินสอดส่องไปเรื่อยๆจนไปเจอกับกับคฤหาสน์แห่งหนึ่งที่สภาพนั้นดูเก่าเป็นอย่ามาก ไม่รอช้าเขาก็ได้เดินเข้าไปดูที่แห่งนั้น
"โห สภาพเก่าใช่เล่นนะนี่ แต่เอาเถอะ เข้าไปดูข้างในดีกว่า"เจมส์
เจมส์ได้เดินเข้าไปดูข้างในคฤหาสน์หลังนั้นอย่างละเอียดรอบคอบทุกซอกทุกมุมจนเขาได้ไปเจอหนังสืออันหนึ่งที่มีสภาพใกล้ย่อยสลายเต็มทีพร้อมกับโครงกระดูก ไม่รอช้าเข้าก็ได้เก็บมันขึ้นมาเปิดดูก่อนที่จะมีภาพความทรงจำเข้ามาอีกครั้ง คราวนี้เป็นภาพเคลื่อนไหวที่ได้เล่าเรื่องต่างๆเกี่ยวกับโลกใบนี้รวมถึงการล่มสลายของเผ่าพันธุ์ในอดีตอย่างมนุษย์
โลกใบนี้มีชื่อว่าเซเลสเทียร์ มีเผ่าพันธุ์ต่างๆมากมายที่อยู่กันอย่างสงบสุขมาอย่างช้านาน รวมถึงมนุษย์แต่หลังจากผ่านไปหลายร้อยปีเผ่ามนุษย์ ได้ละทิ้งเวทย์มนต์และได้หันมาพัฒนาวิทยาศาสตร์กันอย่างจริงจังเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของตน แน่นอนว่ายุคนั้นวิทยาศาสตร์ถือเป็นสิ่งที่แปลกใหม่และเป็นศาสตร์ที่เผ่าต่างๆไม่เข้าใจเกี่ยวกันบ้างก็กลัวกับสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นทั้งๆที่เป็นแค่ของใช้ในชีวิตประจำวัน มนุษย์ได้พยายามพัฒนาความเป็นอยู่ของประชากรตัวเองจนรวมถึงได้เปิดโอกาสให้เผ่าพันธุ์ต่างๆเข้ามาทำหารค้าขายแลกเปลี่ยนวิทยาการได้ แต่ทว่ามันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคิด เพราะวิทยาศาสตร์นั้นได้ไปขัดหูขัดตากับเหล่าผู้นำศาสนาและราชาของเผ่าพันธุ์ต่างๆเข้า จนในที่สุดผู้นำของแต่ละเผ่าได้ลงมติให้วิทยาศาสตร์นั้นเป็นสิ่งต้องห้าม เนื่องจากว่าเป็นศาสตร์อันชั่วร้ายที่จะทำให้ประชากรของตัวเองลุ่มหลงไปกับมันจนประเทศอาจล่มสลายได้ เลยได้รวมตัวกันจัดการกับเผ่ามนุษย์ทั้งหมดที่มีอยู่บนโลกจนหมด และได้ตั้งกฎไว้ว่าห้ามพูดถึงวิทยาศาสตร์เป็นอันขาดรวมถึงเผ่ามนุษย์ที่ศูนย์พันธ์ุไปแล้วด้วย
"โห อะไรมันจะขนาดนี้วะ!?"เจมส์
ตอนนี้เจมส์ก็ได้แต่อึ้งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับข่มใจของตัวเองและสวดภาวนาให้กับโครงกระดูกเหล่านี้
"เอาล่ะตัดสินใจได้แล้ว เราจะเอาบ้านคฤหาสน์หลังนี้เป็นที่อยู่ก็แล้วกัน-
ติ๊ดๆ
จู่ๆเสียงแจ้งเตือนจากเซนเซอร์โดรนก็ดังขึ้นมาอย่างกระทันหัน เจมส์ได้รีบหยิบวิทยุบังคับมาดูที่หน้าจอ ก่อนจะพบว่าได้มีสิ่งมีชีวิตบางอย่างกำลังวิ่งหนีอะไรซักอย่าง
แฮ่ก! แฮ่ก! แฮ่ก! แฮ่ก!
"รีบจับไว้ อย่าให้หนีไปได้!!!"
ไกลออกไปหลายเมตร เสียงฝีเท้าได้ดังสนั่นทั้วผืนป่าและเสียงร้องหายใจอันตื่นตระหนกของสิ่งๆหนึ่งที่กำลังวิ่งหนีอย่างทุลักทุเลจากการถูกตามล่าของพ่อค้าทาส
"แฮ่ก! แฮ่ก! บ้าเอ้ย! แบบนี้เราหนีไม่พ้นแน่!"
ต้นเสียงนั้นได้พูดออกมาอย่างเร่งรีบ จากนั้นก็ได้วิ่งไปเรื่อยๆจนได้ไปเจแคฤหาสน์หลังหนึ่งที่ถูกทิ้งร้างไว้ซึ่งแน่นนอว่า ไม่ต้องคิดอะไรมาก ฝีเท้าที่วิ่งมาอย่างทุลักทุเลได้รีบเข้าไปข้างในคฤหาสน์หลังนั่รอย่างรวดเร็ว ส่วนพ่อค้าทาสนั้นก็ได้วิ่งตามมาที่นี่เช่นกัน
"มันวิ่งเข้าไปข้างในบ้านหลังนั้น รีบไปตามมาเร็ว!!!
เหล่าพ่อค้าทาสทั้ง6คนต่างๆรีบวิ่งมาที่คฤหาสน์หลังนี้กันอย่างอลหม่าน ก่อนจะพังประตูเข้าไปข้างใน
โครม!!
เสียงพังประตุที่ดังสนั่นได้ปลุกความสดุ้งหญิงสาวคนนั้นที่วิ้งหนีเข้ามาในขณะที่้เธอได้หลบอยู่ที่ในผ้าม่านแห่งหนึ่งที่สภาพยังพอใช้หลบได้อยู่
ผ่านไปซักพัก เสียงฝีเท้าของพ่อค้าทาสเหล่านั้นได้เงียบไป หญองสาวที่หลบอยู่หลังผ้าม่านเมื่อเห็นว่าทุกอย่างได้เงียบเป็นปกติแล้ว จึงได้ถอนหายใจออกมาด้วยความสบายใจ แต่ทว่าจากนั้นไม่นานทุกอย่างก็กลับตลัปัดทันใด
"เจอแล้ว มันอยู่นี่!!!"
เหล่าพ่อค้าทาสที่ได้ยินเสียงถอนหายใจอย่างหญิงสาวคนนี้ที่บริเวณผ้าม่านได้รีบวิ่งมาที่ผ้าม่านก่อนจะฉีกผ้าม่านออกเผยให้เห็นหญิงสาวที่หลบอยู่ได้ตกใจออกมาด้วยความสั่นกลัว
ส่วนเหล่าพ่อค้าทาสก็ได้พยายามจับมัดแขนของเธอไว้ จนหญิงสาวคนนี้ได้ตะโกนร้องออกมาดเวยความกลัว
"หยุดร้องได้แล้ว! ไม่อย่างงั้นจะฆ่าแกซะ!!!
พ่อค้าทาสคนหนึ่งตะโกนใส่หญิงสาวจนเธอได้ทำหน้าซีดแต่ก็ยังไม่ลดละที่จะขัดขืนพ่อค้าทาส เธอได้ใช้เท้าเตะไปที่ไข่ของพ่อค้าทาสคนหนึ่งจนล้มลง ทำให้เหล่าพ่อค้าทาสที่เหลือต่างรุมกระทืบหญิงสาวคนนั้นอย่างไม่ใยดี
ตุ้บตั้บๆ!
"สารเลวเอ้ยตายซะ-
ปั้ง!
เสียงปืนดังสนั่นไปทั่วคฤหาสน์พร้อมกับตัวของพ่อค้าทาสคนหนึ่งได้ล้มลงไปกับพื้นอย่างรวดเร็วก่อนจะมีเลือดไหลออกมาจากหัว
"เห้ย บังอาจมาฆ่าลูกน้องของชั้น แกเป็นใครกันวะ!!!"
เสียงตะโกนโหวกเหวกโวยวายของพ่อค้าทาสได้ดังออกมา จากนั้นไม่นานก็ได้ปรากฏร่างของชายชุดเขียนคนหนึ่งที่เดินออกมาจากมุมมืด
"หนอยแน่ บังอาจมาฆ่าลูกน้องของชั้นซะได้นะ เตรียมตัวตายซะ-
ปั้งๆ
ไม่ทันขาดคำพ่อค้าทาสก็ถูกยิงไปถึง2คนจนล้มลงไปกับพื้น สร้างความตกใจให้กับพ่อค้าทาสทีาเหลือเป็นอย่างมาก
"บ-บ้าน่า นี่มันเวทย์มนต์แบบไหนกัน! แกเป็นตัวอะไรกันวะ!!!?"พ่อค้าทาส
พ่อค้าทาสพูดคุยกับอีกฝ่ายด้วยเสียงสั่นเครือและหวาดกลัว
"หึ ตัวอะไรน่ะเหรอ"เจมส์
จากนั้นเจมส์ก็ได้ถอดหวกเหล็กออก เผยให้เห็นถึงสรีระที่ต่างจากเผ่าพันธุ์อื่น ซึ่งแน่นอนว่า พ่อค้าทาสที่เห็นดังนั้นจึงได้แต่ตะลึงรวมถึงหญิงสาวที่อยู่ด้านหลัง
"บ-บ้าน่าป-เป็นไปได้ยังไง ทำไมถึงยังมีมนุษย์อยู่บนโลกนี้-
ปั้ง! ปั้ง! ปั้ง!
ในที่สุดพ่อค้าทาสทั้ง3คนก็ถูกฆ่าลงจนหมด ทิ้งไว้เพียงรอยเลือดและกลิ่นคาวกระจายไปทั่วห้อง ส่วนทางด้านของหญองสาวที่ได้เห็นเหตุการณ์ตรงหน้า ก็มองมาด้วยความหวาดกลัว จนเมื่อเจมส์ได้เดินเข้ามาหาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ เธอก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้รอดจากเหตุการณ์สุดสยองในครั้งนี้
"นี่!"เจมส์
"ค-ค-ค- ค่า! ค่า! ค่า! ขอร้องล่ะค่ะอย่าฆ่าหนูเลย จะให้ทำอะไรก็ยอม-
"นี่!!!"เจมส์
คราวนี้เจมส์ได้ตะโกนอีกครั้งด้วยท่าทีเสียงดังจนหญิงสาวหยุดก่อนจะกล่าวคำำหนึ่งออกไป
"ยินดีที่ได้รู้จักครับ"เจมส์
"เอ๊ะ!???????????..........
______________________________________
ตอนต่อไปขยายพื้นที่และสมาชิกใหม่
ตอนนี้ไรท์ยังไม่เผยว่าหญิงสาวคนนี้จะเป๋นเผ่าไหนนะ ไว้ให้เหล่ารีดเดอร์ไปมโนเอาเอง(≧▽≦)
อ่ะเพจ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น