ลำดับตอนที่ #15
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : การแข่งขันbattle school 5
การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการแข่งในรอบสุดท้าย ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้จะเป็นศึกที่ไว้ตัดสินชะตาของแต่ละโรงเรียนว่าจะอยู่หรือไป อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพของโรงเรียนไปด้วย
"ณ ตอนนี้ก็มาถึงการแข่งรอบสุดท้ายแล้วครับทุกท่าน มันช่างน่าตื่นเต้นซะจริงๆเลยคร้าบ!!"นักข่าว
เสียงประกาศข่าวดังกึกก้องไปทั่วบริเวณสนามแข่งรวมถึงเสียงของผู้คนจากทุกสารทิศที่ได้เข้ามาดูการแข่ง
"ฮ่าๆๆในที่สุดก็ถึงรอบของเราซักที ใช่มั้ยเบน"สมิงค์
สมิงค์พูดออกมาอย่างอารมณ์ดีก่อนจะหันไปพูดกับเบนที่กำลังทำท่าครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่
"เห้! เบนมัวแต่ยืนเหม่ออะไรอยู่นะรีบๆไปเตรียมตัวเร็วเข้า เดี๋ยวจะไม่ทันเอานะ"สมิงค์
ทางด้านของเบนที่ได้ยินสมิงค์เรียกตัวเอง ก็ได้หันหน้าไปพูดกับสมิงค์
"ขอเวลาซักครู่หน่อย พอดีชั้นกำลังใช้หัวคิดอยู่น่ะ"เบน
"งั้นก็เร็วๆหน่อยก็แล้วกัน ขึ้นเรือไม่ทันนายจะตกรอบเอานะ ชั้นไปล่ะ"สมิงค์
สมิค์พูดเสร็จก็ได้ขึ้นเรือไปก่อนพร้อมกับเหล่าลูกเรือที่ขึ้นตามกันมารวมถึงองค์หญิงฟรอเซ่และหลุยน์ ไม่นานนักเบนก็ขึ้นเรือเป็นคนสุดท้ายก่อนที่เรือจะออกตัวไป
ณ สนามแข่งขันในครั้งนี้เป็นทะเลที่อยู่ภายในอาณาเขตระหว่าง3ประเทศ และยังเป็นน่านน้ำที่ถูกใช้ในการแข่งมานักต่อนักเนื่องจากไม่มีมอนเตอร์ คราเคนหรือแม้กระทั่งสัตว์เวทย์ที่อาศัยอยู่ใต้น้ำมารบกวน
ระหว่างนั้นเองภาพที่เป็นจุดสีดำเล็กๆที่อยู่บนผืนทะเล ค่อยๆกลายเป็นจุดสีดำขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆก่อนจะปรากฎเป็นภาพของเรือเวทย์มนต์ในแบบต่างๆ โดยจะติดตราประจำโรงเรียรของตัวเองไว้รวมถึงรหัสตรงท้ายเรือ
ครืน
ซ่า!
เสียงคลื่นกระทบกับตัวเรือไปมาพร้อมด้วยเสียงหวูดของเรือจำนวนนับไม่ถ้วนที่เเล่นบนผืนทะเล เพื่อที่จะไปยังจุดแข่งขัน โรงเรียนต่างๆแต่ละที่ได้เตรียมของตัวลงมาลงแข่งซึ่งจำนวนของจะแตกต่างกันไปตามงบประมาณที่มี รวมถึงประสิทธิภาพของตัวเรือที่ตัวเองมีอยู่ด้วย
แกว๊ก แกว๊ก
เสียงของนกทะเลบินไปมาบนผืนทะเลที่ถูกดวงอาทิตย์ยามเช้าสาดส่องจนสะท้อนแสงมายังตัวเรือของเบนที่กำลังเดินทางไปยังสนามแข่ง ทางด้านของเบนที่กำลังยืนชมวิวอยู่บนสะพานเรืออยู่นั้น ทันใดนั้นก็ได้มีฟรอเซ่เดินมายืนอยู่ข้างๆตัวเขาก่อนที่ฟรอเซ่จะปริปากพูดกับเบน
"หลายปีแล้วสินะที่เราไม่ได้เจอกัน"ฟรอเซ่
"ก็...อย่างที่เธอพูดนั่นแหละ"เบน
เบนพูดไปพลางนึกถึงชีวิตในชาติก่อนของตัวเองหลังจากที่ครอบครัวของตัวเองได้ถูกก็อตซิลล่าฆ่าไปจนหมด ก่อนที่ในเวลาหลายปีต่อมาเขาจะได้พบกับฟรอเซ่อีกครั้งในช่วงที่กำลังเข้าสู่พิธีงานแต่งกับหนุ่มนักธุรกิจที่เป็นเจ้าของเกี่ยวกับด้านเทคโนโลยีทางการทหารต่างๆ รวมถึงอาวุธที่ไว้ใช้จัดการกับก็อตซิลล่าอีกด้วย
"ครั้งนี้นายเปลี่ยนไปมากเลยนะ ราวกับดูเป็นผู้ใหญ่ยังไงหยั่งงั้น"ฟรอเซ่
เบนที่ได้ยินฟรอเซ่พูดแบบนั้นก็หุบยิ้มออกมานิดๆพร้อมกับหัวเราะในลำคอ
"ใช่ ก็อย่างที่เธอคิดนั่นแหละ"เบน
"ยังไงเหรอเบน-
ซ่า!
"ว้าย!"ฟรอเซ่
ระหว่างที่ฟรอเซ่กำลังจะถามเบน จู่ๆคลื่นจากทะเลก็ซัดเข้ากับตัวเรือจนกลายเป็นคลื่นที่ถูกพัดขึ้นสูงจนเลยระดับของสะพานเรือ และมันก็ได้ไปขัดจังหวะที่ฟรอเซ่กำลังจะถามเบนอยู่พอดิบพอดี
"อึก ดีนะที่แค่โดนละอองน้ำเฉยๆ ถ้าโดนไปทั้งตัวมีหวังต้องไปอาบน้ำใหม่อีกรอบแน่ๆ"ฟรอเซ่
ฟรอเซ่บ่นไปพร้อมกับเอามือปัดเสื้อไปด้วย ก่อนที่เบนจะเอาผ้าเช็ดหน้าไปให้
"คราวหลังก็ระวังหน่อยละกันเดี่ยวจะเป็นหวัดเอา อ่ะนี่"เบน
"ข-ขอบใจ"ฟรอเซ่"ฟรอเซ่
ฟรอเซ่หยิบผ้าขนหนูจากมือเบน ก่อนที่จะกันหน้าไปทางอื่นพร้อมกับหูแมวบนหัวที่ส่ายไปส่ายมาอย่างเห็นได้ชัด
ระหว่างนั้นเอง เสียงประกาศบนเรือก็ดังขึ้น
"ประกาศๆ ตอนนี้เราได้มาถึงสนามแข่งแล้ว ย้ำตอนนี้เราได้มาถึงสนามแข่งแล้วให้ลูกเรือทุกคนไปประจำที่ของตัวเอง ย้ำอีกครั้ง ให้ลูกเรือทุกคนรีบไปประจำที่ของตัวเองด้วย!"
เสียงประกาศดังกึกก้องไปทั่วเรือ เหล่าลูกเรือที่ได้ยินต่างก็รีบไปประจำตำแหน่งของตัวเอง เบนนั้นมีตำแห่งเป็นแค่พลบรรจุ ส่วนฟรอเซ่มีตำแหน่งเป็นถึงผู้บัญชาการเรือสูงสุด ซึ่งเรือที่ทางโรงเรียนรัตนาชัยได้เตรียมมานั้นมีถึง50ลำด้วยกัน
ซึ่งลักษณะของเรือนั้น จะมีรูปร่างคล้ายกับเรือในยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่1ผสมกับกลิ่นอายโมเดิร์นนิดๆ
ในตอนนี้โรงเรียนทั้งหมดก็ได้มาถึงสนามแข่งกันแล้ว และโรงเรียนแต่ละที่ต่าง
ก็เตรียมความพร้อมกับการแข่งในครั้งนี้เป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นศึกที่สามารถตัดสินชะตาของโรงเรียนได้ว่าจะอยู่หรือไป ซึ่งโรงเรียนรัตนาชัยก็เคยได้รับบทเรียนในครั้งนี้มาแล้ว และได้ปรับปรุงตัวเองใหม่เพื่อกู้ชื่อเสียงในครั้งนี้
"เอาละคร้าบท่านผู้ชมทุกท่าน! ตอนนี้ก็เป็นศึกตัดสินในครั้งสุดท้ายของการแข่งขันแล้ว และแต่ละโรงเรียนนั้นต่างก็ได้มาถึงจุดแข่งขันกันแล้วครับ! ชักอดใจรอการต่อสู้ไม่ไหวซะแล้วคร้าบ!!!"นักข่าว
นักข่าวพูดเสร็จกล้องก็แพลนไปที่กองเรือของแต่ละโรงเรียน ที่จอดตามน่านน้ำซึ่งเป็นภาพที่อลังการตาเป็นอย่างมาก
"ทุกคน ครั้งนี้ตั้งมั่นว่าจะต้องเอาชนะให้ได้เลยนะ อย่ายอมแพ้เด็ดขาด"ฟรอเซ่
"ครับ!ค่ะ"
คำสั่งของฟรอเซ่ ได้ปลุกกำลังใจของเหล่าลูกเรือที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ก่อนที่ไม่นานพิธีกรของสนามแข่งจะประกาศกฎในการแข่งขัน
"การแข่งขันในครั้งนี้ เราได้เปลี่ยนกฎให้สามารถนำผู้สนับสนุนจากภายนอกมาช่วยในการแข่งได้ ซึ่งจะจำกัดไว้เพียงแค่เอกชนเท่านั้น รัฐบาลจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้และก็การแข่งในรอบนี้ โรงเรียนแต่ละโรงเรียนจะต้องแบ่งเป็น2กลุ่มใหญ่ๆ นั่นหมายถึงการจับมือเป็นพันธมิตรกันเพื่อเอาชนะอีกฝ่าย"
พิธีกรได้อธิบายรวมถึงสารธยายสิ่งต่างๆ ก่อนจะมองดูนาฬิกาเวทย์มนต์ที่สวมไว้ที่ข้อมือ
"ตอนนี้ถึงเวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิดการแข่งขัน ณ บัดนี้ได้!!!"
เฮ้!!!!
เสียงของเหล่าลูกเรือที่ยืนอยู่บนสะพานเรือต่างโห่ร้องออกมาด้วยความครึกครื้น ก่อนจะรีบไปทำหน้าที่ของตัวเองที
______________________________________
ตอนต่อไป การแข่งขันในรอบสุดท้าย1
พรุ่งนี้มาอีกตอนเน้อ อ้อแล้วก็สปอยตัวละครหนึ่งที่ผู้อ่านเก่าน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น