คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : INTRO
INTRO
12:00น. วันที่ 7
กรกฎาคม 20xx
“ ร้อนว้อย! ” เสียงแหบห้าวของนาธาน จอห์น อาร์มันโด หรือที่เพื่อนๆเรียกเขาสั้นๆว่าเนทสบถดังขึ้นขณะเดินออกจากอาคารคณะโบราณคดีของมหาวิทยาลัย
มือหนาขยี้เรือนผมสั้นสีแดงสดของตนเองทั้งยังสัมผัสได้ถึงอุณหภูมิความร้อนที่ร้อนจนรู้สึกได้
นี่สินะที่เขาเรียกกันว่า ‘หัวร้อน’
ร่างสูงทำหน้ามุ่ยไม่สบอารมณ์อย่างแรงกับอากาศร้อนจนแสบผิวในนิวยอร์ค
เขายกมือขึ้นป้องแสงที่แยงเข้าตา นี่แดดมันจะร้อนแรงแข่งกับเลือดของเขาหรือยังไง!กันนะ วันนี้มันวันอาไร๊
เมื่อเช้าก็เห็นฟ้าครึ้มๆก็นึกว่าฝนจะตก ที่ไหนได้
แดดมันแรงยิ่งกว่าวันที่ฟ้าไม่ครึ้มซะอีก!
ชายหนุ่มรีบสาวเท้าเดินออกไปจากจุดกลางแจ้งหาที่ร่มทันที ชิชะ อากาศร้อน คนยิ่งอารมณ์ร้อน เขาขบเคี้ยวฟันไปมาอย่างอารมณ์เสีย ไหนจะโปรเจ็คที่'จารย์ไล่กลับมาทำใหม่นั่นอีก วันนี้มันจะมีแต่เรื่องบัดซบหรือยังไงนะ?
ทันทีที่เขาก้าวเข้าร้านสะดวกซื้อหน้ามหาลัย เอ่อ.... อันที่จริงมันก็อยู่ในมหาลัยนั่นแหละ แค่อยู่ตรงประตูหน้า ลมเย็นของแอร์ตีหน้าเขาค่อยทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาหน่อย ที่เขาเห็นก็มีแต่พวกรุ่นน้องปี1 คณะอื่นๆ มันทำให้ตัวเขานึกถึงแกปเยียร์ของตัวเอง ตอนจบม.ปลาย เขาได้ไปเที่ยวรอบโลกมา ถึงมันจะยังไม่ครบทุกประเทศก็เถอะ บุกน้ำลุยไฟไต่ภูเขา เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก! มันทำให้เขาอยากเป็นนักเผชิญโชค อาจจะดูเพ้อฝันไปหน่อย แต่เขาก็อยากเป็นจริงๆ แล้วทำไมถึงมาเข้าคณะโบราณคดีน่ะหรือ? เพราะเขาจะได้เข้าไปสำรวจในที่ๆยังไม่ถูกสำรวจด้วยไง ได้เงินจากรัฐฯอีกต่างหาก!
เนทซื้อมาแค่ขนมปัง1แถวกับน้ำดื่ม1ขวด เขาเก็บน้ำดื่มไว้ในกระเป๋าก่อนจะหยิบขนมปังมาเคี้ยวตุ้ยๆ ก็ไม่ใช่ว่าไม่เบื่อขนมปังที่กินมาตลอดสัปดาห์หรอกนะ! แต่มันไม่รู้จะกินอะไรดีนี่หว่า! หลังจากกินจนพอใจเขาก็จัดการมัดปากถุงก่อนจะยัดใส่เป้ใบโตที่สะพายหลังอยู่ ช่วงขายาวก้าวฉับๆตรงดิ่งไปยังหอพักนักศึกษา ซึ่งก็แน่นอน มันอยู่ในมหาลัยของเขานี่เอง เขาเดินตรงดิ่งไปยังหน้าห้องเบอร์ 304 ห้องของเขาเอง ประตูนั้นถูกไขด้วยกุญแจเข้ามาอย่างง่ายดาย ไม่ลืมที่จะล๊อคห้องอย่างเคย
" ไง เนท?" ไม่ต้องเหลียวหลังหรือตื่นตกใจอะไรก็พอจะเดาได้ว่าไอ้คุณรูมเมทของเขามันโดดเรียนหมกตัวในห้องอีกแล้ว เจคอบ ริคาร์โด คลิฟฟอร์ด หรือที่เขาเรียกมันว่าเจค เด็กคณะICTผู้โดดตลอดกาลมาเล่นเกมอย่างที่เห็น เขาล่ะสงสัย ปกติมันจะมานั่งเล่นเกมแนวMOBAชื่อดังที่มีตัวละครหญิงนมตู้มเกือบทุกตัว เว้นเเต่หญิงแบนโรคจิตหัวฟ้ากับพวกตัวเล็กๆ แต่มาวันนี้มันนึกคึกอะไรถึงมาเล่นเกมตบซอมบี้อย่างDying lightวะ?
เออ..วันนี้มันมีเเต่เรื่องแปลก..
" นึกอะไรเล่นเกมนี้วะเจค? " คนผมสีแดงว่าพลางทิ้งตัวนอนข้างๆคนที่นั่งเล่นโน้ตบุ๊คPredatorอยู่บนเตียง ยิ่งเข้าใกล้ยิ่งเห็น นัยน์ตาสีแสดเบิกกว้างก่อนมือหนาจะตบเข้าที่หน้าคมเต็มๆ
โอ๊ย... เนทล่ะอยากอ้วก....
เกมมันต้องทำมาสมจริงขนาดนี้ป่าววะ?
"อะไรวะ? ก็พึ่งซื้อมาอ่ะ ยุ่งน่าเเมนดี้ คนเรามันก็ต้องมีเบื่อกันบ้าง..." เจคมุ่ยหน้าใส่เนทอย่างน่ารัก สาบานเถอะว่า2คนนี้มันไม่ใช่เกย์กันจริงๆ เห็นมันจู๋จี๋ดู๋ดี๋ มีพ่อแง่แม่งอนกันอยู่บ่อยๆเพราะมันก็แค่เพื่อนรักที่อยู่กันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อยจนรู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว จริงๆนะ!
" ขอร้องเถอะครับไอ้คุณเจค กรุณาช่วยกลับไปเล่นเกมเดิมเถ๊อะ!" เนทว่าพลางเอาหน้าซุกหมอน ทั้งที่ปกติเขาจะไปนอนหนุนตักเด็กICTที่นั่งเล่นเกมทุกวี่ทุกวันนี่ แต่วันนี้มันไม่ไหวจริง
เเต่เดี๋ยวก่อน!
คิดอะไรกันอยู่ ดึงสติๆ!
เน้นกันชัดๆนะว่าเนทกับเจคเป็นเพื่อนสนิท
ไม่ใช่คู่เกย์นะ ยูโน้ว!?
โอเค กลับเข้าเรื่อง
"เรื่องดิ" เจคตอบกลับ สายตายังไม่วางไปจากเกมที่เจ้าตัวกำลังเล่นยึดเซฟโซนอยู่อย่างขมักเขม่น "ถ้าไม่อยากดูก็ไปนอน ไม่ก็ไปข้างนอกไป๊!"
" เออว่ะ! เดี๋ยวไปซื้อเสบียงกับฉันทีดิ ฉันตังหมดแล้ว หวังว่านายคงจะยังไม่ได้ยัดเงินไปกับเกมใหม่ของนายหมดหรอก ใช่ม้า? " เนทว่าพลางเงยหน้ามองเพื่อนสนิท เมื่อเห็นว่าไม่ตอบอะไรเขาเลยนิ่งเงียบไป
ซะเมื่อไหร่ล่ะ!
ป้าบ!
"โว้ย! ตบหัวทำไม!" ด้วยแรงของฝ่ามือหนาที่ปะทะเข้ากลางกบาลของคนนั่งเล่นเกมไม่สนใจชีวิตรอบข้างดึงสติของหนุ่มICTกลับมาจากหายนะสัตว์นรกกับการนึกว่าตัวเองเป็นพระเอกกำลังฟาดฟันกับฝูงซอมบี้ได้สำเร็จ ทั้งยังเรียกเสียงโวยวายได้อีกด้วย
ไม่รอให้พูดต่อ เนทโยนกระเป๋าเป้ประจำตัวเพื่อนรักพลางส่งยิ้มอ่อนอ้อนบาทาให้เพื่อนชายคนสนิท ลากเจคออกมาจากห้องอย่างไม่ใยดี ไม่ถามถึงความสมัครใจอีก คนโดนลากออกจากห้องก็ได้แต่อ้าปากพะงาบๆสบถเบาๆแก่เพื่อนหนุ่มตัวเองด้วยสายตาไม่พอใจก่อนจะยอมเดินตามแต่โดยดี ก็รู้อยู่ว่าเวลาไอ้หมอนี่ต้องการอะไร ไม่ว่าจะเอาช้างมาฉุดหรือเอาทหารทั้งกองกำลังมาขวาง ไม่ว่าอะไรก็หยุดมันไม่ได้
" เฮ้ยเจค...." เสียงของเนทเรียกให้เจคตื่นจากความคิดเรื่อยเปื่อนของตัวเอง คนผมแดงกลืนน้ำลาย ดวงตาเบิกกว้างคล้ายตกใจจนตัวสั่น รีบคว้าตัวเพื่อนสนิทมาหลบอยู่ตรงซอกตึกตรงหัวบันได เหงื่อไหลพรากเหมือนอากาศร้อนเหลือเกิน มือของเขาคว้าตัวเจคมาปิดปากเสียแน่นจนสงสัย
" ใช่ตัวเดียวกันกับที่เห็นเมื่อกี้ป่าววะ? " เสียงแหบกระซิบเบาจนแทบไม่ได้ยิน ดีที่เขาโน้มลงมากระซิบใกล้หูจึงได้ยินถนัดหน่อย มือของคนผมแดงดันหัวเขาช้าๆจนโผล่ออกมาจากกำแพงได้เล็กน้อยพอเห็นภาพตรงทางเดินเท่านั้น
ดวงตาสีน้ำตาลเปลือกไม้เบิกกว้างดีที่เพื่อนชายเอามือปิดปากปากเขาอยู่ไม่งั้นจบเห่แน่นอน ภาพตรงหน้าคือหญิงสาวในชุดพยาบาลเปื้อนเลือดขาดรุ่งริ่ง ศรีษะที่เปิดออกจนเห็นสมอง ริมฝีปากที่เคยแต้มด้วยแมตต์สีแดงชาดขณะนี้เคลือบด้วยของเหลวสีแดงสด กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งปนไปในอากาศไม่สบกับสุขภาพจมูก2หนุ่มเป็นอย่างยิ่ง
ซอมบี้!
นั่นล่ะฮะ ท่านผู้ชมทุกท่าน ซอมบี้ตัวเป็นๆยืนอยู่ตรงหน้าผมแล้ว! เนทเดินลิ่วขึ้นบันไดไปก่อนจะไปคว้าขวานดับเพลิงมาได้ ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะวิ่งไปสับคอมันเลยดีมั้ย แต่ทันทีที่เสียงประกาศจากลำโพงหอพักดังขึ้นเรียกความสนใจจากเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนั้น สบโอกาสให้ชายหนุ่มทั้ง2วิ่งกลับห้องของตัวเอง วิ่งเร็วอย่างที่ไม่เคยมาก่อน ไขประตูด้วยความว่องไวก่อนจะวิ่งเข้าห้องแล้วล๊อคอย่างแน่นหนาที่สุดอย่างที่ไม่เคยทำได้ ก่อนที่เสียงประกาศจะจบเสียอีก นับเป็นโชคดีของสองหน่อทีเดียว คงต้องบันทึกสถิติแล้วม้าง....
" นั่นมันบ้าอะไรวะน่ะ? " เนทที่วิ่งทิ้งตัวลงบนที่นอนบนที่นอนหลังวางขวานในมือเข้าตู้เสื้อผ้า "คงไม่ใช่ว่าวันนี้มีรายการมาเล่นตลกอะไร ใช่มั้ย?"
" ฉันไม่รู้ " เจคที่วิญญาณแทบออกจากร่าง อู้หู ไอภาพเมื่อกี้ยังติดตาเขาอยู่เลย ถ้าถ้าแกล้ง นี่มันก็เหมือนไปนะ? ก็หวังอยู่ว่ามันจะเป็นแค่การถ่ายรายการแกล้งคนที่เห็นตามทีวีทั่วๆไป
"ตายๆ นั่นอันนาที่เป็นเชียร์ลีดเดอร์นี่นา... ใช่มั้ย เจค? " เนทที่เเง้มม่านดูเล็กน้อยเห็นแม่สาวเชียร์ลีดเดอร์คนสวยกำลังนั่งคร่อมร่างใครบางคนกินอย่างเอร็ดอร่อย ภาพที่เห็นเล่นเสียทั้ง2หนุ่มจะอ้วก ปิดม่านกันแทบไม่ทันทีเดียว
" หน้าร้อนนี้มีแต่อะไรแปลกๆเนอะ ฮะๆ " เจคเค้นเสียงหัวเราะเเห้งๆ จากนี้เขาคงไม่กล้าทำเสียงดังในห้องอีกต่อไปแล้ว เพราะไอ้สถานการณ์ข้างนอกมันทำให้รู้ว่านี่แหละของจริง
ไม่น่าซื้อDying lightมาเล่นเลยตู.....
-----------------------------
ค่ะ บทนำมาแค่นี้ก่อนเนอะ เป็นยังไงช่วยคอมเม้นกันด้วยนะคะ ยังไงเราก็เขียนไม่ค่อยเก่ง อาจจะดูกระชับไป(?)ยังไงก็ขออภัยนะคะ ตัวเอกคนอื่นสมัครมาเจอซอมบี้กระโดดกัด ฟาดกันฉับๆ เนทไม่ค่ะ เนทหนีอย่างเดียว ถถถถ
ความคิดเห็น