ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn/KHR] Love Season ฤดูกาลแห่งความรัก

    ลำดับตอนที่ #4 : Autumn - II

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      2
      30 ต.ค. 59

    AUTUMN – II

     


     

     

     "ไม่เลย เข้ากับจิเอะจังสุดๆไปเลยต่างหาก ^ ^"

     







                    แสงจากดวงอาทิตย์สาดส่องไปทั่วท้องนภา  สร้างความอบอุ่นให้แก่ผู้คนที่กำลังดำเนินชีวิตไปเหมือนเช่นทุกๆวัน

     

     

     

     

                    ภายในบ้านซาวาดะเด็กสาวผมสีน้ำตาลคาราเมลกำลังนอนซุกตัวอยู่ในผ้าห่มอย่างมีความสุข

     

     

     

     

                    ชายหนุ่มที่หน้าเปื้อนด้วยรอยยิ้มใช้ดวงตาสีน้ำตาลของเขามองเด็กสาวก่อนจะอดยิ้มออกมาไม่ได้ เมื่อก่อนเขาเคยสงสัยนะว่าสึนะโยชิ เพื่อนรักของเขาจะเพ้อถึงน้องสาวทำไมมากมาย แต่พอมาวันนี้ชายหนุ่มคิดว่าเขาพอจะรู้คำตอบ

     

     

     

     

                    ไม่ใช่แค่เส้นผมสีน้ำตาลที่เข้ากับโครงหน้าเรียว ไม่ใช่แค่ดวงตากลมโตสีน้ำตาลอันน่ารัก หรือริมฝีปากสีชมพูจิ้มลิ้มที่เสริมใบหน้านั้นให้น่ารักมากขึ้นเมื่อเจ้าตัวฉีกยิ้มออกมา แต่ทุกๆอย่างที่เขาเห็นในตัวเด็กสาวล้วนรวมกันออกมาดูดีไปสำหรับเขาแต่น่าแปลกที่ดูเหมือนเจ้าตัวและผู้ชายรอบตัวเธอจะไม่คิดแบบเดียวกัน จนเขาก็นึกสงสัยเพียงแค่กรอบแว่นตาหนาเตอะกับเสื้อผ้าเชยๆมันบดบังเสน่ห์ของเด็กสาวได้ถึงขนาดนี้เลยหรือเนี่ย

     

     

     

     

                    แต่มันก็สมกับเป็นตระกูลซาวาดะละนะ... สึนะเองรายนั้นสมัยมัธยมก็ดูห่วยจนผู้หญิงต้องส่ายหน้าไปตามๆกัน แต่ถ้าจะให้พูดถึงเดี๋ยวนี้นะหรอขนาดเป็นบอสมาเฟียที่เต็มไปด้วยอันตรายและความเสี่ยงในชีวิตยังไม่สาวๆเข้ามาแวะเวียนอย่างไม่ขาดสาย

     

     

     

     

                    เป็นคำสาปของตระกูลที่ดูพิลึก จนน่ากลัวจริงๆ

     

     

     

     

                    “จิเอะจัง ตื่นได้แล้วครับ ^ ^” ทาเคชิเอ่ยเสียงเด็กสาวด้วยน้ำเสียงนุ่มทุ้ม ใจจริงวันหยุดแบบนี้ก็อยากให้เด็กสาวได้นอนพักผ่อนต่ออยู่หรอก แต่ติดตรงที่ภารกิจที่ได้รับมาเนี่ยสิต้องรีบจัดการให้เสร็จก่อนวันดูตัวในอาทิตย์หน้าซะด้วย

     

     

     

     

                    “อือ... พี่ชายขอนอนต่ออีกหน่อยนะคะ....” เสียงพูดงัวเงียอย่างไม่ค่อยมีสติของจิเอมิ ทำให้ชายหนุ่มอดที่จะเอ็นดู เขาเอื้อมมือไปลูบหัวเด็กสาวอย่างแผ่วเบา ก่อนจะโยกหัวเล่นเบาๆเป็นการปลุกให้เธอตื่นจากความฝันได้สักที

     

     

     

     

                    “ไม่ได้หรอก ก็วันนี้จิเอะจังต้องไปทำธุระกับฉันละนะ ^ ^

     

     

     

     

                    “ธุระ...” เด็กสาวพึมพำด้วยเสียงัวเงีย ก่อนที่จิเอมิจะดีดร่างของตัวเองให้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว “พี่เข้ามาได้ไงคะเนี่ย!

     

     

     

     

                    “ก็มาม๊าเปิดประตูให้เข้ามานะสิ ^ ^ เห็นเจ้าตัวบอกว่าวันนี้ต้องไปธุระแต่ลูกสาวสุดที่รักไม่ตื่นสักทีเลยให้ฉันขึ้นมาปลุกเองเนี่ยแหละ”

     

     

     

     

                    “ค- คือช่วยออกไปก่อนได้ไหมคะ” จิเอมิเอาหน้าซุกผ้าห่มด้วยความอาย จะไม่ให้เธออายได้ยังไงเมื่อตื่นมาเจอชายหนุ่มที่ดูดีขนาดนี้นั่งอยู่ข้างเตียงแล้วดูสภาพเธอสิ

     

     

     

     

                    คงเป็นยัยเพิ้งหัวยุ่งในชุดนอนลายการ์ตูนน่ารักที่ไม่เหมาะกับผู้หญิงที่อายุ 19  เลยสักนิด.... แถมไม่รู้ว่าเธอนอนน้ำลายยืดด้วยรึเปล่า

     

     

     

     

     มาม๊านะ มาม๊า... ไม่หวงลูกสาวบ้างเลยรึไง

     

     

     

     

                    “อ่า นั่นสินะ จิเอะจังโตเป็นสาวแล้วนี่นะ” ชายหนุ่มว่า ก่อนจะมองจิเอมิด้วยรอยยิ้มที่ทำให้เธอเขินมากกว่าเดิมโดยไม่ทราบสาเหตุ

     

     

     

     

    “งั้นฉันรอข้างล่างละกัน ^ ^

     

     

     

     

    ทันทีที่ชายหนุ่มได้เดินออกไปจากห้องของเธอ จิเอมิก็พุ่งตัวไปล็อคประตูด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเม้มริมฝีปากแน่นเมื่อคิดถึงใบหน้าของชายหนุ่มเมื่อครู่

     

     

     

     

    ตอนนี้เธอเริ่มไม่เข้าใจขึ้นเข้าไปอีก เธอต้องหมั้นกับผู้ชายคนนึงแต่พี่ชายสุดที่รักกลับส่งผู้ชายที่แสนจะดูดีมาให้เธออีกคนเนี่ยนะ! ถึงจะยังไม่รู้ว่าส่งมาทำไมก็เถอะ

     

     

     

     

    พี่ชายไม่นึกเป็นห่วงจิตใจน้องสาวคนนี้บ้างเลยรึไงเนี่ย  เห็นแบบนี้เธอก็หวั่นไหวเป็นนะ...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    เกิดมาจิเอมิไม่เคยรู้สึกลำบากใจขนาดนี้มาก่อน เด็กสาวมองเสื้อผ้าภายในตู้ของตนก่อนจะถอนหายใจออกมาแรงๆ เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่เธอรู้สึกตระหนักได้ถึงความเชยของเสื้อผ้าในตู้ตัวเอง

     

     

     

     

    เด็กสาวมาเสื้อผ้าที่ถูกนำออกมากองอยู่บนเตียงอย่างถอนใจ นี่เธอต้องใส่เสื้อผ้าพวกนี้ออกไปเจอกับคนๆนั้นจริงๆหรอเนี่ย

     

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     

     

     

    “จิเอะจัง”

     

     

     

     

    “ค- คะ!” เด็กสาวสะดุ้งด้วยความตกใจเมื่อจู่ๆเสียงเคาประตูห้องก็ดังขึ้นมา

     

     

     

     

    “คือ...  ไม่ได้จะเร่งหรอกนะแต่ว่ายังไม่เสร็จอีกหรอ”

     

     

     

     

    “ก- ใกล้แล้วค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ” จิเอมิรีบลนลานหยิบชุดที่คิดว่าดูดีที่สุดบนเตียงมาสวมอย่างรวดเร็วก่อนจะหวีผมอย่างลวกๆ โชคดีที่ปกติเธอเป็นคนไม่แต่งตัวอะไรมากมายทำให้เธอสามารถจัดการตัวเองได้อย่างรวดเร็ว

     

     

     

     

    เด็กสาวรีบเปิดประตูออกไปหาชายหนุ่มที่เคาะประตูเมื่อครู่ แต่ก็พบว่าเจ้าตัวยืนส่งยิ้มให้เธออยู่ที่หน้าประตูหน้าห้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     

     

     

     

    “ขอโทษจริงๆนะคะ...” เธอโค้งให้ชายหนุ่มอย่างรู้สึกผิดที่ใช้เวลานานกับการแต่งตัวนานมากไป... ไม่สิใช้เวลากับการเลือกชุดนานเกินไปมากกว่า

     

     

     

     

    “ไม่เป็นไรหรอก ผู้หญิงก็แบบนี้แหละนะ ^ ^ เรารีบกันหน่อยดีกว่าต้องไปกันอีกหลายที่”

     

     

     

     

    “เอ่อ... พอจะบอกได้ไหมคะว่าเรากำลังจะไปไหน...”

     

     

     

     

    “อ่า จริงสิลืมไปเลย วันนี้จะพาจิเอะจังไปเตรียมความพร้อมสำหรับการดูตัวอาทิตย์หน้ายังไงละ”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                    จิเอมิมองร้านค้ารอบๆที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้ารวมถึงร้านเครื่องสำอางและร้านเสริมสวยมากมายที่รายล้อมอยู่ตลอดรอบทางที่เธอเดินโดยความตื่นเต้น

     

     

     

     

                    เธอไม่เคยมาเดินสถานที่แบบนี้มาก่อน ก็นะ... ใครจะกล้ามาความเฉิ่มของตัวเองมาโชว์ในสถานที่ๆเต็มไปด้วยแฟชั่นนำสมัยมากมายขนาดนี้ละ

     

     

     

     

                    “ก่อนอื่นคงต้องไปตัดผมก่อนละนะ”           

     

     

     

     

                    “ต- ตัดผมหรอคะ” เด็กสาวพูดตะกุกตะกักอย่างแปลกใจ ธุระของเขาที่ว่าคือพาเธอมาตัดผมอย่างนั้นหรอ

     

     

     

     

                    “ใช่แล้วจะแปลงโฉมมันก็ต้องเริ่มจากทำผมสิ ^ ^

     

     

     

     

                    “แปลงโฉม?”

     

     

     

     

                    “เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการดูตัวยังไงละ นี่เป็นคำสั่งของสึนะน่ะ ไม่ใช่ความคิดของฉันเลยนะ ^ ^

     

     

     

     

                    คำสั่งของพี่ชายอีกแล้วหรอเนี่ย...

     

     

     

     

                    “ก็ได้ค่ะ...” เธอตอบรับด้วยเสียงแผ่วเบาถึงผมของเธอไม่ได้สวยอะไรมากแต่ก็อดเสียดายไม่ได้อยู่ดีหากจะต้องตัดมันออก แต่ในเมื่อเป็นคำสั่งของพี่ชายก็นะ... เธอไม่คิดจะขัดขืนให้ผู้ชายที่มาด้วยมีปัญหาเอาหรอก

     

     

     

     

                    “ไม่ต้องห่วงนะ ^ ^” ทาเคชิพูดเหมือนรู้ความลำบากใจเล็กๆของเด็กสาวก่อนจะปลอบประโลม “ฉันจะบอกให้เอาทรงที่ไม่ต้องตัดผมทิ้งเยอะแล้วกัน”

     

     

     

     

                    “ข- ขอบคุณนะคะ” จิเอมิส่งยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัว

     

     

     

     

                    “เจ๊ ผมฝากจัดการให้สวยที่สุดเลยนะครับ อ่า... แต่ขอไม่ต้องตัดผมออกเยอะนะครับ” ชายหนุ่มเอ่ยทักหญิงสาวภายในร้านที่ค่อนข้างมีอายุมากกว่าเขานิดหน่อยอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเธอก็ส่งรอยยิ้มอย่างเป็นมิตรตอบ ก่อนจะมองสำรวจแล้วเดินเข้ามาจับผมจิเอมิอย่างถือวิสาสะ

     

     

     

     

                    “ค- คือจะทำอะไรผมหนู...”

     

     

     

     

                    “หยาบกร้านมาก! ไหนจะความไร้น้ำหนักของเส้นผมนี่อีก!! แล้วหน้าม้านี่คืออะไร! เธอจะไว้ให้ผมมันทิ่มตาเลยรึไงหะ!

     

     

     

     

                    “น-หนู...” จิเอมิสะดุ้งก่อนพูดอย่างตะกุกตะกักอย่างคนทำอะไรไม่ถูก เมื่อจู่ๆก็โดนตะคอกเป็นชุดใส่แถมผู้หญิงคนนั้นก็ยังทำหน้าตาน่ากลัวอีกต่างหาก

     

     

     

     

                    เด็กสาวมองชายหนุ่มอย่างขอความช่วยเหลือ แต่ก็ได้รับเพียงรอยยิ้มแห้งๆเป็นคำตอบ

     

     

     

     

                    “เอ่อ... ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ”

     

     

     

     

                    “ฮึ ถ้าออกไม่สวยก็อย่ามาเรียกกันว่าเจ๊เลย” หญิงสาวพูดอย่างมันใจก่อนจะจับผมทั้งสองข้างของจิเอมิขึ้นมาดูก่อนแววตาของเธอจะแปรเปลี่ยนไปด้วยความท้าทายในงานนี้อย่างเต็มเปี่ยม

     

     

     

     

     

     

     

                    จิเอมิรู้สึกเหมือนโดนทารุณกรรมชอบกลหลังจากโดนคนที่เรียกตัวเองว่าเจ๊คนนั้นลากมาจัดการกับเส้นผมของตัวเอง เส้นผมของเธอก็โดนจับใส่ใส่นู่นใส่นี่แถมยังโดนเข้าเครื่องอบไอน้ำร้อนๆหัวอีกต่างหากถึงมันจะสบายอยู่บ้างตอนที่เส้นผมถูกนวดให้นิ่มสวยก็เถอะ...

     

     

     

     

                    “เรียบร้อย!” จิเอมิกระพริบตามองกระจกอย่างแปลกตาเล็กน้อยเมื่อเส้นผมของเธอถูกจัดการอย่างเรียบร้อยมันไม่ดูฟูจนไร้น้ำหนักหรือลีบแบนติดหัวอีกต่อไป เส้นผมของเธอดูมีน้ำหนักมากขึ้นและทิ้งตัวคลอเคลียกับใบหน้าหวาน รวมถึงหน้าม้ายาวๆที่เคยปิดบังดวงตากลมโตก็ถูกซอยออกเป็นหน้าม้าบางๆที่เข้ากับใบหน้ารูปไข่

     

     

     

     

                    “เป็นไงละ อึ้งไปเลยละสิเด็กน้อย” เจ๊เจ้าของร้านพูดอย่างภูมิอกภูมิใจในฝีมือของตัวเอง

     

     

     

     

                    “ขอบคุณนะคะ...”

     

     

     

     

                    “โอ๊ยไม่ต้องมาขอบคุณฉันหรอก ไปขอบคุณพ่อหนุ่มกระเป๋าหนักที่นั่งยิ้มอยู่โน่นดีกว่า” หญิงสาวว่า ก่อนจะโบ้ยปากปากไปทางชายหนุ่มที่ยังคงยิ้มแย้มเหมือนเดิม แต่เหมือนข้างตัวเขาจะมีถุงอะไรเพิ่มไม่รู้เต็มไปหมด

     

     

     

     

                    “ย- ยังไงก็ขอบคุณจริงๆนะคะ” จิเอมิโค้งให้หญิงสาว ก่อนจะรีบเดินไปหาชายหนุ่มที่นั่งรอเธออยู่ด้วยความรวดเร็ว

     

     

     

     

                    “ขอโทษนะคะที่ให้รอนาน...”

     

     

     

     

                    “ไม่หรอกๆ ^ ^ ไม่นานเลย” ทาเคชิตอบรับก่อนจะมองสำรวจเด็กสาวที่ดูแปลกตาไปจากเดิม

     

     

     

     

                    “เอ่อ... คือมันแปลกรึเปล่าคะ?”

     

     

     

     

                    “ไม่เลย เข้ากับจิเอะจังสุดๆไปเลยต่างหาก ^ ^” ชายหนุ่มว่าก่อนจะพาหญิงสาวออกจากร้าน ก่อนจะยื่นถุงที่ตัวเองถืออยู่ให้หญิงสาวดูอย่างเพิ่งนึกได้

     

     

     

     

    “อ๊ะ ระหว่างรอซื้อเสื้อผ้ามาให้เรียบร้อยแล้วละ”

     

     

     

     

    “เสื้อผ้า?” จิเอมิรับมาดูด้วยความงุนงง ก่อนจะหยิบเสื้อผ้าภายในถุงที่ทาเคชิยื่นให้ แต่ใบหน้าของเธอก็เปลี่ยนเป็นสีแดงระเรื่อเมื่อพบว่ามีอยู่ถุงหนึ่งเป็นชุดชั้นในแถมยังซื้อมาถูกไซส์อีกตั้งหาก...

     

     

     

     

     “อ- เอ่อ ///// รวมส- เสื้อชั้นในด้วยหรอคะ”

     

     

     

     

    “อื้อ ^ ^ ทำไมหรอ”

     

     

     

     

    “ค- คือมัน...” จิเอมิเริ่มกลับมาพุดตะกุกตะกักอีกครั้งอย่างเขินอาย โดยเฉพาะเมื่อเห็นท่าทีสบายๆไม่คิดอะไรของเขา

     

     

     

     

    ก็พอจะเข้าใจหรอกว่าเขาก็มีอายุมากกว่าเธอ อาจจะผ่านอะไรมาเยอะจนไม่คิดอะไร แต่นี่เธอเพิ่งจะ 19 เองนะ! จะให้รับมืออะไรแบบนี้ไหวได้ยังไงกัน

     

     

     

     

    “ไม่ต้องห่วงเรื่องใส่ไม่ได้หรอกนะ ^ ^ ฉันค่อนข้างจะกะไซส์แม่นอยู่”

     

     

     

     

    “คือไม่ใช่...”

     

     

     

     

    “หรือว่าเลือกไม่ถูกใจ?”

     

     

     

     

    “ไม่ใช่ค่ะ...” จิเอมิสูดหายใจเข้าลึกๆก่อนจะพูดสิ่งที่คิดออกไป “ แต่ว่าเราไม่ได้เป็นอะไรกัน การซื้อของแบบนี้ให้นี่มัน....”

     

     

     

     

    “อ่า จริงด้วย... ลืมคิดไปสนิทเลยแหะ” ทาเคชิยิ้มแห้งๆเป็นเชิงขอโทษ  “งั้นขอคืนก็แล้วกันนะ”

     

     

     

     

    “ก็แย่แล้วค่ะ! นี่มันไซส์ฉันนะคะ พี่จะเอาไปทำอะไรได้” เด็กสาวโวยออกมาอย่างลืมตัวทำให้ทาเคชิอมยิ้มกับท่าทีที่เปลี่ยนไปของจิเอมิ

     

     

     

     

    ก็ถ้ากล้าโวยใส่เขาแสดงว่าเราก็เริ่มสนิทกันแล้วละนะ

     

     

     

     

    “อ่านั่นสินะ ^ ^ แต่แสดงว่าเลือกถูกจริงๆด้วยแหะ”

     

     

     

     

    คำพูดของทาเคชิทำให้จิเอมิได้แต่ก้มหน้ามองพื้นได้ความเขินอายและไม่ตอบรับอะไร ซึ่งทาเคชิก็พอจะเข้าใจท่าทีนี้ดีละนะ

     

     

     

     

    ถ้าจะให้พูดตามตรงปีนี้เขาก็อายุ 29 เข้าไปแล้วเรื่องผู้หญิงก็ผ่านมาไม่น้อยด้วยหน้าตาและรูปลักษณ์ของเขา นั่นถึงเป็นสาเหตุที่สึนะเพื่อนของเขามอบหมายหน้าที่จัดการแปลงโฉมน้องสาวให้ เนื่องจากเขาค่อนข้างจะคุ้นเคยกับผู้หญิงเป็นอย่างดี

     

     

     

     

    แต่ท่าทีเขินอายรวมถึงความไร้เดียงสาของเด็กสาวที่แสดงออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพยายามแบบพวกผู้หญิงที่เคยเจอทำให้เขารู้สึกอมยิ้มได้ทุกครั้ง

     

     

     

     

    อ่า... นี่เขาคงไม่ได้รู้สึกดีกับเด็กสาวที่อายุน้อยกว่าเขาเป็น 10 ปีหรอกใช่ไหม? เพราะถ้าแบบนั้นสึนะต้องตามมาฉีกอกเขาเป็นชิ้นๆแน่ ถ้าหากเขาดันไปรู้สึกอะไรมากกว่าที่ควรจะเป็น... หรือบางทีเขาควรจะสร้างภูมิต้านทานกับจิเอมิสักหน่อยละมั้ง

     


     *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×