ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องบ้าๆ ของผม

    ลำดับตอนที่ #19 : จะยึดครองโลกได้อย่างไร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 774
      1
      2 เม.ย. 53

    จะยึดครองโลกได้อย่างไร

    แผนการเป็นสุดยอดตัวร้ายของผมกำลังคืบหน้าไปได้ด้วยดี ผมกล้ำกลืนฝืนใจทำส่วนยากๆ ที่สำคัญๆ สำเร็จไปเยอะแล้ว วันนี้นึกคลึ้มอยากพักผ่อนทำอะไรง่ายๆ ที่ดูแล้วน่าสนุกบ้าง ประกอบกับผมเพิ่งได้แนวคิดน่าสนใจจากโลกอดีตและผองเพื่อนที่ติดต่อมา มาดูกันว่าผมจะทำอะไรสิ่งที่เพิ่งปิ๊งได้นี้บ้าง

    ผมโผล่หน้าไปทักทายเชนกับเนฮีเดียในเช้าวันใหม่ด้วยรอยยิ้มสดใสซึ่งแฝงประกายชั่วช้าเอาไว้ ชายผมส้มหันมามองเล็กน้อย ส่วนหญิงสาวนั้นยังไม่ขยับ

    ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม พวกเขาถึงมารออยู่ที่ฐานปฏิบัติการก่อนผมเสมอ แต่เมื่อมองว่าคงเป็นการแสดงความกระตือรือล้นอยากช่วยเหลือพวกของทั้งคู่ ผมก็เลิกคิดสงสัยหรือสอบถามเอาความ ส่วนฐานปฏิบัติการที่ว่านี้ก็คือห้องประชุมของห้างที่เคยใช้งานกันมาตั้งแต่แรก ทว่าตอนนี้เปลี่ยนชื่อเรียกให้เหมาะสมกับฐานะของกลุ่ม และถือเอาว่า พวกเรายึดเอาห้องนี้มาใช้เป็นการถาวรไม่ต่างจากทรัพย์สินส่วนตัวของกลุ่ม ทั้งที่ความจริงทางห้างก็ยังคงหักค่าใช้บริการจากบัญชีของพวกเราไปตามปรกติเช่นเดิม

    ยิ้มทำไมวะ” เชนทักผมตามปรกติวิสัย คาดว่าเขาคงสามารถจับไอชั่วร้ายของแผนการที่ผมเผยออกมาทางรอยยิ้มได้แล้ว

    มีอะไรมาให้ทำ” ผมบอกก่อนทรุดนั่งลง เก้าอี้ปรากฏขึ้นมารับไว้ได้เหมาะเจาะ

    แล้วผมก็เรียกหน้าจออิเล็กทรอนิกส์แผ่นใหญ่ขึ้นมา บอกให้เชนและเนฮีเดียลองอ่านข้อความที่อยู่บนนั้น

    จะยึดครองโลกได้อย่างไร

        1. จัดหากองทัพ: กองทัพมนุษย์สามารถว่าจ้างได้ง่าย แต่ถ้าได้กองกำลังจากต่างดาวก็จะเป็นการดี ถ้าได้กองกำลังจากต่างดาวก็ดูให้แน่ใจด้วยว่า นักรบทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคที่มีในโลกแล้ว

        2. ฝึกกองทัพให้เชี่ยวชาญ: ฝึกทหารของคุณให้สามารถทำลายเป้าหมายขนาดใหญ่เท่ายานอวกาศ และมีความแม่นยำพอจะทำลายเป้าหมายเล็กที่กะจิ๋วหลิวที่สุดได้

        3. หาซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาใช้: ไม่ว่าจะมีไว้เพื่อยึดครองเครือข่ายโลกไร้สาย หรือมีไว้กินเนื้อที่ห้องทำงานไปครึ่งหนึ่งให้ดูโก้หรูเฉยๆ ก็ตาม ดูให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้มีสติสัมปัชชัญญะรับรู้ด้วยตัวมันเองขึ้นมา การที่คอมพิวเตอร์ของคุณยึดครองโลกได้กับการที่คุณยึดครองโลกได้มีความแตกต่างกันอย่างยิ่งยวด

        4. ฆ่ายอดมนุษย์ผู้กอบกู้ทั้งหลายให้ตายก่อนวางแผนยึดครองโลก: พวกยอดมนุษย์มักจะรับรู้แผนการของคุณและเข้ามาขัดขวางเมื่อแผนดำเนินไปได้ระยะหนึ่ง ดังนั้นควรจัดการพวกนี้ให้สิ้นซากเสียก่อนเริ่มวางแผน

        5. ลงมือวางแผนยึดครองโลกและดำเนินการตามแผนนั้น: ทางที่ดีคุณควรร่ำรวยเป็นเศรษฐีติดอันดับก่อน เงินจะช่วยให้ขั้นตอนต่างๆ สำเร็จลุล่วงได้ง่ายขึ้นมาก แต่ถ้าคุณไม่มีเงินแล้วสามารถสรรหาทรัพยากรตามหัวข้อต่างๆ ได้ก็ไม่เป็นไร

        6. อย่าได้ทำตัวน่ารักหรือซาดิสม์เกินไป: ถ้าไม่จำเป็นก็อย่ากักขังหรือทรมานเหยื่อนานเกินไป ไม่ต้องใช้วิธีพิสดาร เช่น ปล่อยทิ้งน้ำให้ฉลามกิน หรือมัดตัวสายลับฝ่ายธรรมะไว้แล้วบอกให้รอดูคุณกดปุ่มทำลายล้างโลก จงฆ่าศัตรูของคุณให้ตายไปเลยอย่าได้ปรานี และควรดูให้แน่ว่าคนที่ควรตายได้ตายไปแล้วจริงๆ

        7. อย่าได้มีคนรักเป็นตัวเป็นตน: คุณจะไปเดทหรือไปสร้างฮาเร็มที่ไหนก็ได้หลังจากครองโลกได้แล้ว แต่ระหว่างที่กำลังดำเนินการตามแผนเพื่อยึดครองโลกนี้ อย่าได้ริอาจมีคนรักเป็นอันขาด คนรักจะนำพาความวิบัติพินาศฉิบหายวายวอดมาให้ตัวร้ายทุกคน

        8. มีความสุขกับโลกที่คุณยึดครอง: เมื่อยึดครองโลกได้แล้วก็อย่าโหมงานหนักเกินไป คุณมีลูกน้อง มีคนสนิท มีคอมพิวเตอร์ มีกองทัพ ก็ใช้งานพวกนั้นทำงานแทนเสีย แต่อย่าได้ไว้ใจคนมีอำนาจอันดับสองรองจากคุณ ให้สงสัยเขาไว้เสมอ

    นี่มันอะไรกันวะ” นั่นคือประโยคแรกที่เชนเอ่ยหลังจากอ่านจบทุกข้อโดยละเอียด

    ขั้นตอนการยึดครองโลกที่คนในยุคก่อนคิดขึ้นแล้วร่างทรงของผมไปเจอมา ร่างทรงของผมดูเหมือนจะพยายามค้นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเขียนเรื่องบ้าๆ ของผมต่อด้วยตัวเธอเองระหว่างที่ผมไม่อยู่ แล้วไปเจอวิธียึดครองโลกนี้เข้า ผมเห็นแล้วคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์บ้าง เลยเอามาให้ดูด้วย”

    ยังเรียบเรียงได้ไม่ดีเท่าไหร่นะคะ” เนฮีเดียออกความคิดเห็น “ดูเหมือนจะรวบรวมข้อมูลมาจากภาพยนตร์ต่อสู้ในยุคนั้นเป็นหลัก ไม่มีการข้อมูลการจากทดลองจริง”

    ก็ใช่อยู่หรอกนะเนฮีเดีย... แต่ถ้ามีคนทดลองยึดครองโลกจริงๆ ป่านนี้โลกบ้าๆ ก็คงไม่ได้บ้าๆ อยู่แบบนี้หรอก...

    ก็จริงของคุณเนฮีเดีย แต่ถ้ามีคนลองเอาวิธีนี้มาใช้กับโลกในยุคก่อนจริงๆ ผมก็ว่าเขายึดครองโลกได้อยู่นะ”

    ทำไมใช้ได้แต่ในโลกยุคก่อนล่ะ” เชนสงสัย

    เพราะว่าเทคโนโลยีและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ของหน่วยงานรักษาความมั่นคงในยุคนี้พัฒนาก้าวไกลไปกว่ายุคก่อนจนยากที่พวกเราจะไปต่อกรด้วยแล้วไง”

    เชนฟังแล้วก็ทำสีหน้าเหมือนจะเข้าใจอยู่ แต่คนฉลาดอย่างเชนก็ยังไม่สิ้นคำถาม

    แต่ว่าขั้นตอนยึดครองโลกอย่างนี้มันจะใช้ได้จริงหรือ ดูข้อนี้สิ” ชายผมส้มชี้ไปที่ข้อห้าบนหน้าจอ “มันบอกว่าพวกเราควรจะรวย แต่ไม่ได้บอกว่าทำยังไงถึงจะรวยเลย”

    ผมเห็นด้วยนะว่า ขั้นตอนพวกนี้ไม่ละเอียดเท่าที่ควร มีหลายอย่างที่ต้องคิดเองและลงมือทำเองโดยไม่ได้อธิบายไว้อยู่ แต่ถึงอย่างไรนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่นจะยึดครองโลกอย่างแท้จริงหรอก

    พอดีว่าในยุคนั้น หนังสือคู่มือแนะแนวธุรกิจ สอนขั้นตอนเป็นคนรวยกำลังระบาดอยู่ รายละเอียดในส่วนนี้จึงถือว่าพอจะละไว้ได้”

    พูดจบ ผมก็ดึงภาพหน้าปกหนังสือประเภทที่ว่ามาอ้างอิงให้เห็นบนหน้าจอด้วย อันที่จริงหนังสือประเภทนี้ก็ยังมีขายวางตามในโลกปัจจุบันอยู่บ้างเหมือนกันนะ

    เชนเห็นภาพประกอบแล้วก็พยักหน้าหนักๆ หลายครั้ง ก่อนกล่าว

    แล้วส่วนที่ว่าวางแผนยึดครองโลก พวกเราก็ต้องมาวางแผนเองอีกอยู่ดี...”

    เชนทิ้งท้ายประโยคเสมือนเป็นคำถาม ผมจึงต้องอธิบายไปว่า

    นั่นก็ใช่ คงไม่มีใครวางแผนยึดครองโลกสุดล้ำเลิศไว้แล้วเผยแพร่ให้คนอื่นรู้ไปทั่วหรอก ส่วนนี้พวกเราก็คิดกันเองสิ การยึดครองโลกมีได้หลากหลายวิธีจะตาย จะมายึดติดกับแผนเพียงแผนเดียวไม่ได้หรอก”

    ฟังเสียงผมพูดเหมือนจะหมดความอดทนจนจบ เชนก็กอดอกเลิกคิ้วถามตรงๆ ว่า

    ที่นายพล่ามและเอามาให้ดูทั้งหมดนี่ต้องการจะบอกอะไรกันแน่วะ”

    นี่ล่ะประโยคที่ผมรออยู่ หลังจากอ้อมค้อมพยายามนำเสนอให้สหายประทับใจและคล้อยตามความคิดของผมอยู่นาน ผมก็ได้โอกาสประกาศออกไปเสียที

    เราใช้แผนนี้เป็นแนวทางในการเป็นสุดยอดตัวร้าย และการยึดครองโลกของเราได้ไง!”

    ผ่านไปสามวินาที... เชนค่อยมีอาการหนังตากระตุก เขาแยกเขี้ยวแล้วตอบมาว่า

    หา”

    ก็ตอนนี้เราเปิดตัวกลุ่มตัวร้ายของพวกเราออกไปแล้วใช่ไหม” ผมพูดเร็วรี่ด้วยความตื่นเต้น และก็หวังจะกระตุ้นให้คนอื่นตื่นเต้นไปด้วย

    ช่าย” เชนตอบยานคราง อารมณ์ไม่เปลี่ยนตามผมเลยสักนิด

    แต่ผมก็ยังคงกล่าวอย่างรวดเร็วต่อไปโดยไม่สนใจปฏิกิริยาของเขา

    แล้วผมก็เชื่อว่าอีกไม่นานคงจะมีคนมาสมัครเข้าร่วมกลุ่มด้วย เพราะเสียงตอบรับมาดีทีเดียว”

    เชนผงกศีรษะหงึกหงัก พร้อมทั้งย้ำอีกว่า

    แต่อย่าลืมนะว่า พวกเราจะไม่บังคับใครมาเป็นตัวร้ายด้วยถ้าไม่สมัครใจ”

    นั่นคือหลักการที่เชนเสนอซึ่งทั้งผมและเนฮีเดียก็ให้การยินยอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะฟังดูขัดๆ กับลักษณะทั่วไปของกลุ่มคนเลวที่ชอบบังคับขู่เข็ญใช้กำลังดึงคนมาเป็นพวก แต่ถ้ามองว่ามันตรงข้ามกับฝ่ายธรรมะที่ชอบบังคับขืนใจผู้อื่นให้ทำความดี ก็ถือว่าใช้ได้อยู่

    เรื่องนั้นไม่ลืมอยู่แล้วล่ะ” ผมบอก ก่อนกลับมากล่าวเรื่องเดิม “แล้วมีพอคนมาสมัครแล้ว คนเหล่านั้นก็สามารถเป็นกองกำลังให้พวกเราได้ ดังนั้นเราต้องเตรียมหลักสูตรฝึกอบรมตัวร้ายให้พร้อมเอาไว้ เหมือนในขั้นตอนข้อสองที่ว่าต้องฝึกกองทัพนั่นแหละ”

    หลักสูตรฝึกอบรมตัวร้ายงั้นรึ” เชนเดาะลิ้นทวนคำ

    ใช่แล้ว” ผมเหยียดนิ้วตรงชี้สั่งเชนอย่างองอาจ “นายต้องไปจัดทำหลักสูตรสำหรับตัวร้ายที่คิดจะยึดครองโลกมานะเชน จะเอาแนวทางของขั้นตอนการยึดครองโลกนี้ไปเป็นตัวอย่างก็ได้ ปรับเปลี่ยนบางอย่างให้เป็นปัจจุบันหน่อยก็น่าจะพอใช้ได้”

    ผมไม่รีรอให้เสียเวลา หันไปสั่งเนฮีเดียต่อทันที คราวนี้ผมเตรียมตัวมาดีแล้ว ไม่มีทางพลาดค้างชะงักงันอีกหรอก

    ส่วนคุณเนฮีเดียก็จะเปรียบเสมือนธิดาเทพประจำสำนักอธรรม เป็นสมบัติล้ำค่าของฐานปฏิบัติการที่ต้องรักษา เป็นบุคคลที่สมาชิกทั้งหลายต้องคอยเคารพยกย่องเทิดทูนเชื่อฟัง และเป็นคนคอยอบรมดูแลสมาชิกหญิงที่จะเข้ามา” ผมลดมือลงก่อนถามอย่างสุภาพว่า “ไม่มีอะไรขัดข้องใช่ไหมครับ”

    ค่ะ” เนฮีเดียตอบสั้นๆ ขณะพยักหน้ารับทีหนึ่ง เมื่อเธอยอมตกลงเช่นนี้ ผมก็สบายใจหายห่วงล่ะ

    แล้วนายจะทำอะไรล่ะ” เมื่อเชนทราบหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบของเขาและเนฮีเดียเรียบร้อย แต่เหลือแต่ผมเท่านั้นที่ดูเหมือนจะไม่มีงานอะไร แต่ที่จริงแล้วผมรับผิดชอบงานใหญ่กว่าใครเพื่อนเสียอีก

    ผมน่ะเหรอ” ผมเอานิ้วชี้หน้าตัวเองก่อนคลี่ยิ้มพริ้มพรายอาบประกายอำมหิต “ผมก็จะคิดหลักสูตรฝึกอบรมตัวร้ายสำหรับคนที่อยากจะเป็นตัวร้ายเพราะปรารถนาจะพิชิตใจสาวทั้งหลายน่ะสิ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×