ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องสนุกของผมในวันที่ 13 เมษายน ตั้งแต่ เช้า ถึง ขณะนี้
  เรื่องการเดินทางของผมในวันที่ 13 เมษายน ตั้งแต่ เช้า ถึง ขณะนี้
เช้าของวันที่ 13 เมษายน หรือที่เรารู้ๆกันก็คือ วัน สงกรานต์ ที่ทุกคนตั้งตารอคอยนั้นเอง ผมตื่นตอน 7:30 ตื่นมาก็ขยี้ตาสักสิบรอบ นั่งซึมอยู่ 5 นาที จากนั้นจึงลุกไปแปรงฟันอาบน้ำ
“นี่~!!... นาย วันนี้เราจะไปไหว้บังสกุล และ รดน้ำดำหัว ญาติๆที่บางลำพูนะจ๊ะ” พี่สาวของผมบอกผม เธอรีบใส่เสื้อผ้าและเตรียมอัลบัมเพลงไปฟังระหว่างทาง
“ -_- อือ....... เข้าใจแล้วครับ” ผมตอบรับ
“^๐^ เชื่อฟังดีนี่จ๊ะ เห็นปรกติเธอจะโวยวายชุดใหญ่เลยนี่”
“อ่า...... T_T แง..... อุตส่าห์ทำตัวดีๆแล้วนะ”
“ไม่เป็นไรจ๊ะ พี่เตรียมอัลบั้มเพลง ของ พันซ์ กะ ฟาเรนไฮต์ ไว้ด้วย เห็นนายชอบฟังเพลง ผิดไหม กะ เราคงต้องเปงแฟนกาน มะใช่เหยอ ^_-!!”
“อืม....... เอาเหอะ นี่มานก้อ 8 โมงแล้วนะ รีบไปกัน -_-“”
“อ่ะจ้า...........”  พี่สาวพูดตาม
พอ ออกรถ
“นี่นาย..... เตรียมปืนฉีดน้ำเอาไว้รึปล่าว” พี่สาวผมถาม
“เตรียมเด้ ขันก็ด้วย รถเราเปงรถกระบะ จากลัวอาไร มีน้ำแข็งเปงสิบๆถุง”
“อ่ะจ้า......-__-“”
“เอาล่ะ~!! เครียมกระหน่ำฉีดน้ำ” ผมร้องดีใจใหญ่ พี่สาวก็ทำหน้าดีใจด้วย
พอถึงผ่านฟ้า
ตูมมม~!!!!!!!~~..................  แมร่งเซ็งชิบหายเลย อยู่ๆดีมีคนเสือกราดน้ำใส่รถตู ตูขัดใหม่ๆอยู่ด้วย ไอควาย >_< ดูมันทำสิ  ยังไม่จบแต่นั้น มีโผล่มาอีกคน แม่งตัดผมฮาชิบ ทรงนกกระปูด อยู่ๆแม่งก็มาแจมเล่นน้ำเขาเฉยเลยเว้ย ตัวเองไม่มีขันนะ ดันแย่งขันของชาวบ้านไปราดคนอื่น  ดู๊ ดู มันทำ >.< กุโกรธจริงๆนะเฟ้ยยย~!!!...  .......แล้วมันเรื่องอะไรของเรา... อ้าว เราไม่เกี่ยวนี่นา เอ๊ะ!!~~ เราไปเสือกเรื่องของชาวบ้านรึเนี่ย (เพิ่งรู้ตัว) เวงกำ
พอผ่านแถวๆ UN ที่ติดกับ วัดมกุฏกษัตริยารามง่ะ ไม่ต้องมางง ^๐^ เลยไปที่โลหะปราสาท....  ว้าว~!!!! ช่าง ซวย เอ้ย!! สวย อะไรเช่นนี้ ด้านขวาตรงป้อม มหากาฬ มีเพลงเปิดขึ้น จู่ๆแมร่งเปิดเพลงขึ้นมา ตูสะดุ้งโหยงเลย  น้ำก็พุ่งออกมาจากไหนก็ไม่รุ สาดรถตูเปียกทั้งคันเลย แย่จริงๆ ยังไม่หมดแค่นั้น ด้านขวามีรูปปั้น ด่านเจดีย์ 3 องค์ และก็ตามสูตร น้ำพุพุ่งขอแจมด้วย  โอย~~~ เปียกหมดเลย แต่ว่าผ่านมาได้แล้ว สบายใจจัง ^๐^ .....
พอถึง อนุสสาวรีย์ประชาธิปไตย โอ้โห!! 0๐0 เดิ้ลสุดๆ มีพยานาคพ่นน้ำอยู่ 2 ข้างทาง ตรงจุดกึ่งกลางก็มีดอกบัวอันเบ้อเริ่มเทิ่ม ตั้งอยู่ แถมด้วยขบวนพาเหรดอีก หูยยยย สุดยอด  0๐0!!! 
ผ่านไปได้แล้ว รถติดเอาการเหมือนกัน เฮ่อ -_-“  พอผ่านไป ดันเจออะไรประหลาดๆอีก  คนใส่หน้ากากผีเล่นสงกรานต์มีด้วยรึเนี่ย  0๐ 0 ควันหลง ฮาลโลวีน ป่ะเนี่ยเพ่  พอขับรถผ่านไป แมร่งเสือกหยุดเดินเว้ย จู่ๆแมร่งสาดน้ำใส่หน้ารถตูเฉย แล้ววิ่งเปิดก้นแน่บออกไป  >.< หนอยยย~~~..........  เด๋วพ่อจะจับขึงกลางแดดให้ไหม้เลย
“พี่~!!! ทำมายอ้าย หน้ากากผีบ้าบอนั่นมันวิ่งเปิดก้นไปล่ะ แย่เจงๆ” ผมบอก
“นี่~!! สงกรานต์นะยะ จะมากลัวน้ำทามมาย ไม่มีใครเค้าโกรธเรื่องสาดน้ำกันหรอก~ ^_^” พี่สาวผมบอก
“พี่ครับ เดี๋ยวผมขอไปเดินเล่นที่ร้านหนังสือ แถวๆ ตรงข้ามโรงเรียนสตรีวิทย์ หน่อย ..... พี่ช่วยจอดตรงวัดราชนัดดาก็ได้ครับ มันใกล้กัน ^๐^”ผมบอก
ตอนที่อยู่ในร้านหนังสือ ผมซื้อการ์ตูนเรื่อง  “มีดที่ 13 เล่ม 12” ราคาตั้ง 40 บาท ต้องทะนุถนอมอย่างดี -๐-
พอออกมาข้างนอกร้าน
ผมเห็นคนเล่นน้ำกันเต็มไปหมด แต่ผมก็ไม่ได้สนใจ ผมเลยแกะห่อการ์ตูนและเอาขึ้นมาอ่าน  พออ่านได้สักพักนึงอยู่ดีๆ มีไอ้เด็กบ้าคนหนึ่ง มันหยิบขันน้ำขึ้นมาราดตูเต็มๆเลย  และแมร่งก็ปลิ้นตา วิ่งแจ้นเข้าไปในซอย ถนน ดินสออ แล้วอย่างงี้ตูจาตามจับทันไหม  >๐< หนอยยยย~~~.....  ไอ้เด็กเวรรร~~~~....  หมดกันเลย หนังสือการ์ตูนสุดที่รักของฉัน...  อุตส่าห์จะเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อให้ลูกอ่าน  แต่แกกับทำมานเละได้~!~~~~...ไอ้เด็กบ้า~~~~~~~...............  “โถ่ว้อยยยยยยยยยย~!!!!!!!!!!!!!!!!!!!~~” ผมลืมตัว ตะโกนดังลั่น .........
ผ่านไปสักพักใหญ่  คนที่อยู่หน้าป้ายรถเมล์หันมามองผมกันตรึม .......    “อะ..ฮ่ะ..ฮ่ะ... มะไม่มีอะไรครับ -_-“” ผมรีบพูดแก้ตัวแบบชุ่ยๆแล้ววิ่งไปที่รถของพี่สาวทันที
“เปงไง เป็นบ้าเป็นหลังอะไรขึ้นมาอีกล่ะ” พี่สาวถาม เธอพูดพลางหัวเราะ
“พี่นะพี่.....เอาเหอะ....รีบไปได้แล้ว ^๐^ ว่าแต่พี่ พี่มีผ้าที่ซับน้ำได้เร็วไหม......” ผมถาม
.........................................................................................................................................................
................................  บางลำพู บ้านญาติผมเอง ............................................
ณ. ซอยรามบุตรี (ถ้าคนเคยมาน่าจะรู้จักนะ)
โอโห้ o๐O ฝรั่ง ฝรั่งทั้งนั้น ซอยนี้มีแต่ฝรั่งรึเนี่ย รู้งี้เอาน้ำตาลโรยพริกมาจิ้มกินด้วยดีกว่า ^๐^ ว้าววว~~~~....... โห....~~~....  แหม่ม แหม่ม สวยๆทั้งน้าน แต่ดันมีแฟนแล้ว ..... แป่ว แว่ว ...... T_T แง~~  ช่างเหอะ... เรามารดน้ำดำหัวญาตินี่เนอะ ^_^
พอถึงบ้านญาติ
“อ้าว~~ แมน กับ จีน  เองเหรอ เชิญเข้ามาก่อนสิ” ป้าผมเชื้อเชิญผมกับพี่สาวให้เขามาโดยดี
พอรดน้ำดำหัวเสร็จเรียบร้อย
“ป้าสายครับ.. ผมกับพี่สาวขอลากลับล่ะนะครับ” ผมบอกลาป้าสาย
“จ้า....  แต่เอ๊ะ~!! เดี๋ยวนะ ป้ามีของที่จะให้เป็นของขวัญวันสงกรานต์กับทั้ง 2 คน”ป้าสายบอก
“ไหนล่ะค่ะ~!!” พี่ผม active ตัวเองขึ้นมาทันที  เพราะเธอชอบเป็นผู้รับ แต่ไม่ใช่ผู้ให้ ^๐^
“.... รอประเดี๋ยวนะจ๊ะ ตอนนี้รถยังไม่มาถึง.... แต่ใกล้ถึงแล้วล่ะจ๊ะ”
บรืนนนนนนน~~~~~....................................................
ป้าสาย พูดยังไม่ทันจะขาดคำ ก็มีเสียงรถดังขึ้น
“อ้าว~~..... หนูอ๊อฟ มาพอดีเลยนะ” ป้าสายพูดต้อนรับอ๊อฟ
“หา~!~!!!!!!!!~~~..  อ๊อฟ  เหรอ O๐o~!!!” พี่สาว กับผมตกใจมากๆ
ครืดดดดดด..................................
“สวัสดี จีน แมน และ ป้าสาย เราอ๊อฟเองนะ” อ๊อฟเปิดกระจกโผล่หน้าออกมา
“จ๊ากกกกกกก~~~~~~!!!!!!!....  ใช่จริงๆด้วยย~~~~!!!!!!!” ผมกับพี่สาว ตะเหลิดเปิดเปิงกันใหญ่ เพราะอ๊อฟ เพิ่งเป็นเด็กหนุ่มอายุ 14 ปี เป็นเด็กที่หล่อมากๆ (มีแฟนมากกว่า 20 คนอ่ะ) อายุ 14 แต่ขับรถยนตร์เป็น....  0_o ..... อึ้งสิครับท่าน
“เอ่อ..แล้วของที่จะฝากนั้นคืออะไรเหรอคะ” พี่สาวผมถาม
“..... ก็โชว์ไง ที่อ๊อฟขับรถยนต์ได้” ป้าสายล้อเล่นพวกเราแรงมาก จริงๆ
“อ้า...อ่า.. งั้นผมกับพี่ขอตัวกลับก่อนละนะครับ”  พอดีพี่สาวผมอายุ  25 ขับรถยนต์เป็นก็ไม่แปลกเนอะ แต่ผมแค่ 13 เอง
พอถึงหมู่บ้านสัมมากร
“พี่.... เดี๋ยวผมจะแต่งเรื่องส่ง www.dek-d.com/entertain นะ อย่ามากวนใจล่ะ” ผมบอกกับพี่
“จ้า~.... น้องรัก”
ติดตามตอนต่อไป ได้ในวันพรุ่งนี้ 14 เมษายน 2548
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น