ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    iKon : Bobdong - Step Aside

    ลำดับตอนที่ #3 : STEP ASIDE : 2

    • อัปเดตล่าสุด 22 มี.ค. 58


     

     

    ... Step Aside 2 …

     

     

              “แม่คร้าบบ ไปแล้วนะคร้าบ” ดงฮยอกคว้าเอาขนมปังปิ้งในจานก่อนจะคาบมันไว้ในปาก หยิบนมหนึ่งกล่องที่วางอยู่บนโต๊ะแล้วเดินไปใส่รองเท้าที่หน้าประตูบ้าน คิดว่าวันนี้คงจะไม่เดินไปตรงทางลัดแล้วล่ะ เผื่อเจอไอ้บ้าจุนฮเวนั่นอีก ยอมเดินไกลอีกหน่อยนึงคงน่าจะดีกว่า มือเล็กเปิดประตูบ้านออกไปก่อนจะเจอกับคนที่กำลังเดินผ่านหน้าบ้านเขาพอดี

     

    “อีออน! (จีวอน)” ดงฮยอกตะโกนเรียกจีวอนทั้งๆที่ขนมปังยังคาปากอยู่ เท้าเล็กกึ่งเดินกึ่งวิ่งออกไปหาคนที่หยุดยืนอยู่หน้าบ้านตามเสียงเรียก ใบหน้าหวานส่งยิ้มเป็นมิตรให้กับคนตรงหน้าแล้วหยิบขนมปังออกจากปาก “นายเดินไปโรงเรียนอย่างนี้ทุกวันหรอ” บทสนทนาเริ่มขึ้นเมื่อคนสองคนเริ่มเดินออกจากตรงหน้าบ้านไป

     

    “ก็ .. อืม” อืมบ้าอืมบอน่ะสิ ปกติมีคนไปส่ง แต่ตอนนี้คิดว่าเดินไปโรงเรียนทุกวันก็เฮลตี้ดีนะ

     

    “อ๋อ งั้นดีเลย จะได้มีคนเดินไปโรงเรียนเป็นเพื่อน อีกอย่างนึงฉันจะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอจุนฮเวรึเปล่า” ดงฮยอกกัดขนมปังเข้าปากไปคำใหญ่ “เอาอ้ะ? (เอาป่ะ)” มือเล็กยื่นขนมปังปิ้งที่เหลืออีกแค่คำเดียวให้กับอีกคน

     

    “ไม่เป็นไร นายกินเหอะ” จีวอนบอกกับอีกคนก่อนที่ขนมปังคำสุดท้ายจะถูกส่งเข้าปากเล็กไป สองคนเลี้ยวเข้าซอยเล็กๆที่เป็นทางลัด ตอนแรกดงฮยอกก็คิดว่าจะไม่มาทางนี้หรอก แต่มีจีวอนมาด้วยแล้วก็คงไม่เป็นอะไร

     

    ซู้ดดดด

     

    “เอิ้ก!” เสียงดูดนมจนหมดกล่องและตามมาด้วยเสียงจากความอิ่มท้องของคนตัวเล็กทำเอาคิมจีวอนที่อุตส่าห์เดินหน้านิ่งๆมาตลอดทางต้องหันมาหัวเราะน้อยๆให้กับคนที่เดินอยู่ข้างๆ “แฮ่ะๆ โทษทีนะ” มือเล็กยกขึ้นเกาท้ายทอยแก้เขิน ปกติไม่ค่อยจะทำแบบนี้ต่อหน้าคนอื่นเท่าไหร่หรอกจริงๆ(มั้งนะ) “นายกินข้าวเช้ารึยังเนี่ย”

     

    “ฉันไม่กินข้าวเช้าน่ะ”

     

    “เฮ้ย ไม่ได้นะจีวอน แล้วอย่างงี้จะเอาแรงที่ไหนเรียน เอางี้ เดี๋ยวไปถึงโรงเรียนแล้วไปกินข้าวที่โรงอาหารกันก่อน โอเค๊?” มือเล็กยกขึ้นทำสัญลักษณ์โอเค ร่างสูงพยักหน้าเบาๆเป็นเชิงตอบรับ

     

     

     

    โรงอาหารของโรงเรียน

     

    “นายไม่กินผักหรอ” ดงฮยอกถามคนตรงหน้าที่เขี่ยหัวหอมกับผักต่างๆออกจากกับข้าวไปไว้ข้างจานจนเหลือแต่เนื้อกับข้าว ร่างสูงที่เคี้ยวข้าวตุ้ยๆส่ายหน้าเบาๆ “งั้นเอามานี่มา” มือเล็กหยิบตะเกียบจากกล่องใส่ตะเกียบบนโต๊ะแล้วคีบผักที่ร่างสูงเขี่ยออกมากิน ซึ่งการกระทำทั้งหมดอยู่ในกรอบสายตาของคนสองคน

     

    “โห ไปสนิทกันตอนไหนวะน่ะ” จินฮยองพูดกับชานอูที่นั่งอยู่ที่นั่งตรงข้ามกับเขา พอดีโต๊ะที่พวกเขานั่งอยู่อีกฝั่งของโรงอาหารและตรงข้ามกับโต๊ะที่ดงฮยอกกับจีวอนนั่งพอดี

     

    “นั่นดิ ไม่เคยเห็นว่าบ๊อบบี้จะสนิทกับใคร อีกอย่างนะ ฉันไม่เคยเห็นเขามานั่งกินข้าวเช้าที่โรงเรียนอย่างนี้มาก่อนเลย” ชานอูพูดก่อนจะคีบคิมบับใส่ปากคำใหญ่

     

    “นั่นดิ แปลกๆเนาะว่ามั้ย” ก็แปลกจริงๆนั่นแหละ อยู่ห้องเดียวกันมาสามปี ขนาดจินฮยองกับชานอูเองก็ยังไม่สนิทกับจีวอนเลย ร่างสูงยักไหล่นิดหน่อยก่อนจะเขี่ยต้นหอมในจานข้าวผัดกิมจิของตัวเองออกไป

     

    “ผักน่ะกินๆเข้าไปมันก็ไม่ตายหรอกเนาะจริงมั้ย?” ชานอูเอ่ยขึ้นลอยๆก่อนจะคีบคิมบับอีกคำใส่ปาก สายตาคมเหลือบมองคนตัวเล็กที่นั่งอยู่ตรงข้ามนิดหน่อยก่อนจะคีบต้นหอมที่เขี่ยออกไปเมื่อกี้ใส่ปาก

     

    ใครบอกว่าชานอูน่ารักใสๆ ขอความกรุณาคิดใหม่อีกทีด้วยนะครับ

     

     

    ระหว่างนั่งเรียนทั้งวันทั้งจินฮยองแล้วก็ชานอูสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าจีวอนกับดงฮยอกคุยกันมากขึ้นเยอะจากเมื่อวานนี้ที่จีวอนเอาแต่นอนหลับทุกคาบ แต่วันนี้ดันกลายเป็นว่าคุยกับคนที่นั่งข้างๆอย่างกับว่าสนิทกันมาเป็นปี แต่ส่วนมากจะเป็นดงฮยอกที่ชวนคุยมากกว่า ก็รายนั้นน่ะพูดเก่งอยู่แล้ว

     

     

    ดิ๊งดองดิงด่อง

     

     

    “ดงฮยอก ไปกินข้าวกัน” เสียงนุ่มของชานอูเอ่ยชวนดงฮยอกหลังจากสิ้นเสียงออดบกเวลาพักกลางวัน

     

    “โอเคๆ จีวอนกินข้าวกัน” คนตัวเล็กหันไปชวนคนที่นั่งอยู่ข้างๆ

     

    “อ่อ อืมไปสิ” จีวอนกดปิดหน้าจอโทรศัพท์ที่เล่นเกมค้างเอาไว้อยู่แล้วเก็บมันใส่ในกระเป๋ากางเกงนักเรียนก่อนจะเดินตามดงฮยอกออกไป ทิ้งให้อีกสองคนยืนมองหน้ากันอย่างไม่เข้าใจอยู่ในห้องเรียน

     

    จนกระทั่งมาถึงโรงอาหารแล้วจินฮยองกับชานอูก็ยังนั่งมองหน้ากันอย่างไม่เข้าใจอีกอยู่ดี ระหว่างที่นั่งรอดงฮยอกกับจีวอนที่อาสาไปตักอาหารมาให้

     

    “จินฮยอง ฉันว่านี่มันแปลกมากๆเลยนะ ร้อยวันพันชาติไม่เคยเห็นจีวอนลงมากินข้าวกับใคร เห็นมาคนเดียวตลอด”

     

    “นั่นดิ ดงฮยอกเล่นของใส่มันรึเปล่าวะ”

     

     

    โป๊ก!

     

     

    “โอ้ย!

     

    “จะบ้าหรือไงห๊ะ” หลังจากเขกกบาลแฟนตัวเองเสร็จก็หันมายิ้มให้สองคนที่เดินกลับมาพร้อมถาดใส่อาหารมาเต็มสองมือ ดงฮยอกนั่งลงข้างชานอูส่วนจีวอนก็นั่งลงข้างจินฮยองที่ฝั่งตรงข้าม

     

    อาหารมื้อกลางวันถูกทำให้ไม่เงียบเหงาด้วยเสียงการตบตีกันของคู่รักแห่งปีอย่างจินฮยองกับชานอู และมีเสียงหัวเราะจากดงฮยอก ส่วนจีวนก็นั่งกินข้าวไปเงียบๆ โดยที่มีตะเกียบของดงฮยอกที่คอยคีบผักจากถาดของเขามาใส่ถาดตัวเองตลอด โดยการกระทำนั้นถูกสอดส่องด้วยสายตาสองคู่อยู่ตลอดเวลา

     

     

    ดิ๊งดิงดิงด่อง

     

    เสียงเฮของทุกคนในห้องดังขึ้นหลังจากเสียงออดบอกเวลาเลิกเรียนสิ้นสุด จินฮยองและจีวอนเดินตามหลังดงฮยอกที่เดินเกาะแขนชานอูนำหน้าไป ดูท่าทางว่าดงฮยอกกับชานอูจะเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยเลย

     

    “บ๊อบบี้” จินฮยองเรียกคนที่เดินอยู่ข้างๆเขา “สนิทกับดงฮยอกตั้งแต่เมื่อไหร่วะ”

     

    “ก็ ... เมื่อวานมั้ง”

     

    “มึงเนี่ยนะ ขนาดอยู่ด้วยกันมาสามปีกูยังไม่เคยได้สนิทกับมึงเลย” คิ้วหนาขมวดเข้าหากันอย่างไม่เข้าใจ จีวอนยักไหล่นิดหน่อยก่อนจะเดินแยกกับจินฮยองกับชานอูไปตรงหน้าโรงเรียน ก่อนจะเร่งฝีเท้าตามดงฮยอกที่เดินออกไปก่อนแล้ว

     

    “คุยอะไรกับจินฮยองหรอ ที่อยู่หน้าโรงเรียนน่ะ” เท้าเล็กชะลอลงเล็กน้อยให้อยู่ในระดับเดียวกันกับคนตัวสูง

     

    “ไม่มีอะไรหรอก เรื่องการบ้านน่ะ ก็แค่บ่นๆว่าอาจารย์ให้เยอะ”

     

    “นั่นดิ ต่างจากเมื่อวานนี้ลิบลับเลย” ทั้งสองคนเดินเลี้ยวเข้าซอยทางลัดอีกครั้งแล้วเดินตรงไปตามเส้นทางที่คุ้นเคย

    “โอ้โห วันนี้เด็กใหม่มีองครักษ์ตามมาด้วยแฮะ” เสียงจากด้านบนตู้คอนเทนเนอร์ตู้เดิมลอยมาเข้าหูของทั้งสองคนอีกครั้ง จุนฮเวที่นั่งห้อยขาอยู่ด้านบนยักคิ้วให้ดงฮยอกสองที

     

    “อย่าเสือก กูจุนฮเว” เสียงเข้มเอ่ยบอกคนข้างบน มือหนาคว้าเอาข้อมือบางแล้วออกแรงดึงให้รีบเดินออกจากตรงนั้น เท้าเล็กกึ่งเดินกึ่งวิ่งตามคนที่ออกแรงดึงเขาอยู่ข้างหน้า

     

    “จีวอน เดินช้ากว่านี้หน่อยได้มั้ย” เสียงใสเอ่ยบอกกับร่างสูงเมื่อเห็นว่าเดินออกห่างจากจุนฮเวมาไกลพอสมควรแล้ว คนตัวสูงหยุดเดินก่อนจะถอนหายใจออกมา

     

    “ขอโทษนะ” ร่างสูงพูดแค่นั้นก่อนจะออกเดินอีกครั้งเงียบๆจนถึงหน้าบ้านของดงฮยอก ร่างเล็กหันมาโบกมือให้จีวอนเล็กน้อยแล้วเปิดประตูเข้าบ้านไป จีวอนกำลังจะเดินกลับบ้านแต่ก็ถูกเรียกไว้ด้วยเสียงของใครบางคนจากบ้านข้างๆดงฮยอกนี่เอง

     

    “เฮ้ย! ไอ้ตี๋” เสียงทุ้มๆของใครบางคนเรียกเขาจากด้านในประตูรั้ว เรียกเขาว่าไอ้ตี๋นี่มีแค่คนเดียวในโลกนี้เท่านั้นแหละ คิมฮันบิน ฮันบินเปิดประตูรั้วแล้วโผล่หน้าออกมา

     

    “มีไร” จีวอนถาม

     

    “ใครอ่ะ?”

     

    “อะไรใคร”

    “ก็คนที่มึงส่งเขาเข้าบ้านเมื่อกี้อ่ะ” ใบหน้าคมพยักเพยิดไปทางข้างบ้านของตัวเอง

     

    “ทำไมวะ”

     

    “แม่งโคตรรรรร น่ารักเลย” ฮันบินยิ้มแก้มแทบจะแตกเพราะความน่ารักของคนข้างบ้าน

     

     

    ผัวะ!


     

    “โอ้ย! อะไรของมึงเนี่ย ถามแค่นี้ทำไมต้องตบหัวกูด้วย ไอ้ตี๋!” ฮันบินตะโกนไล่หลังคนที่เดินออกจากหน้าบ้านเขาไปแล้ว



     

     

    ก็ใครมันจะไปยอมบอกล่ะวะ จะยอมให้มีคนมาจีบแข่งกันอีกคนทำไม จริงมั้ยล่ะเอ้อ!

     

     

     

     

     

     

     

    Talk :

    แฮ่ๆ มาลงอีกตอนแล้วค่า ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกๆคอมเมนท์นะคะ

    ดีใจมากเลยที่มีคนชอบคู่บ๊อบดงแบบเราหลายคนเลย

    ไม่บ่นมาก ขอบคุณอีกที แล้วก็

    เอนจอยรีดดิ้งนะคะ รักรีดเดอร์มากๆ จุ๊บบบบบบบบบบบ <3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×