ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อผมกลายเป็นที่หมายปองของตัวร้ายแทนนางเอก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.28K
      115
      7 มิ.ย. 64

    “เริ่มออกดอกแล้วสินะ” หญิงสาวดูตื่นเต้นเมื่อเห็นพุ่มกุหลาบตรงหน้าเริ่มผลิดอกออกมา “นายดูแลกุหลาบพวกนี้หมดเลยงั้นเหรอ?”

    เธอหันไปสนทนากับชายหนุ่มที่ยืนเกร็งอยู่ข้างๆ เขาเผลอสะดุ้งเล็กน้อยก่อนทำทีตอบกลับไปตามปกติ

    “ค-ครับ กุหลาบบริเวณนี้ผมเป็นคนดูแลเองทั้งหมดเลย”

    “สุดยอด” หล่อนชื่นชมเขาหน้าซื่อ “กุหลาบจะออกดอกได้ต้องอาศัยการดูแลเอาใจใส่จากคนปลูกมากเป็นพิเศษเลยใช่มั้ยล่ะ”

    “ก็ระดับนึงเลยครับ ผมเป็นคนมือเย็นด้วยแหละมั้งเลยค่อนข้างถนัดเรื่องพวกนี้…”

    “มือเย็นเหรอ”

    “อ่า เป็นสำนวนน่ะครับ หมายถึงพวกที่ปลูกต้นไม้เก่ง ต-แต่ผมไม่ได้จะอวดตัวเองหรอกนะครับ”

    “ฉันรู้ความหมายน่า แล้วนายก็ปลูกต้นไม้เก่งจริงๆ นี่นา” เธอคิกคักเล็กน้อยเมื่อเห็นท่าทีเก้ๆกังๆของอีกฝ่าย “อดใจรอไม่ไหวแล้ว ถ้าออกดอกเต็มที่บริเวณนี้จะสวยขนาดไหนกันนะ”

    เธอกวาดสายตามองพุ่มกุหลาบ สายลมค่อยๆ พัดผ่าน เส้นผมยาวพริ้วปลิวตามสายลมปรกหน้าเธอเล็กน้อย ชายหนุ่มเหม่อมองดูใบหน้าสวยหวานของหญิงสาวก่อนจะเผลอปากพูดออกมา

    “คงไม่มีกุหลาบชนิดไหนสวยเท่าคุณโรสอีกแล้วล่ะครับ…”

    เธอหันหน้าไปมองชายหนุ่มพลางตาโตเล็กน้อย

    “ผ-ผมไม่ได้จงใจจะดูถูกคุณหนูนะครับ”

    “ดูถูกอะไรกันเจ้าบ้า” หญิงสาวที่ถูกเรียกว่าคุณหนูหลุดหัวเราะออกมา “ฉันจะรับไว้เป็นคำชมนะ”

    หล่อนส่งยิ้มหวานให้ชายหนุ่ม นั่นทำเอาใบหน้าของชายหนุ่มร้อนผ่าวจนต้องหลบหน้าเลยทีเดียว เขาทำทีเกาคอแก้เขิน ความเงียบปกคลุม ณ ตรงนั้นไปชั่วขณะ

    ในความเงียบนั้น เสียงฝีเท้ากระทบหญ้าก็ดังมาจากทางข้างหลัง ปรากฎชายผู้ดีร่างสูงโปร่งอีกคนหนึ่งจากความมืด เขาส่งยิ้มที่ดูไม่ค่อยสอดคล้องกับความรู้สึกของเขาเท่าไหร่ออกมาพูดกับหญิงสาว

    “อยู่นี่นี่เอง น้องชายเธอตามหาเธอทั่วคฤหาสน์เลยนะ”

    “…โนอาห์ตามหาฉันอยู่งั้นเหรอ?” เธอดูร้อนรนขึ้นมา “ฉันจะไปเดี๋ยวนี้แหละ”

    ก่อนเธอจะเดินจากไปเธอหันมาส่งสายตาอาลัยอาวรณ์ให้กับชายหนุ่มคนแรก ชายอีกคนมองดูเธอจนลับสายตา

    “คิดอะไรอยู่งั้นเหรอ?” ทันทีที่เธอลับสายตาแล้ว ชายหนุ่มผู้ดีที่เพิ่งเข้ามาก็มีท่าทีเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งคู่ตกอยู่ในสถานะอันน่าอึดอัด เขาจ้องชายหนุ่มอีกคนเขม็งจนเขาต้องพยายามหลบตา

    “คุณหมายความว่ายังไงเหรอครับ?”

    “ก็หมายความว่า คนสวนอย่างนาย คิดยังไงกับคุณหนูโรสอย่างนั้นเหรอ?” น้ำเสียงของเขาทุ้มต่ำฟังแล้วดูน่าเกรงกลัวมากเป็นพิเศษ เขาทำได้แค่ตะกุกตะกักตอบกลับไป

    “ผ-ผมไม่กล้าคิดกับคุณโรสแบบนั้นหรอกครับ…”

    “ก็ดี” เขาแสยะยิ้ม “คนธรรมดาๆ อย่างนายจะทำให้เธอมีความสุขได้ยังไงกัน จริงมั้ย?”

    หนุ่มผู้ดีที่ร่างสูงกว่าช้อนตาลงมองชายหนุ่มที่สีหน้าเต็มไปด้วยความกังวลก่อนจะก้าวเท้าเดินจากไป

    ชายหนุ่มมีสีหน้าหม่นลงอย่างเห็นได้ชัด เขาตั้งสมาธิสั่งตัวเองไม่ให้คิดเรื่องที่มันเป็นไปไม่ได้แล้วตั้งใจทำงานต่อไป




    “ตัวร้ายนี่น่ารำคาญชะมัด” ผมขมวดคิ้วเป็นปมเพราะความอินในเนื้อเรื่องเมื่ออ่านนิยายตอนล่าสุดของพี่สาวผมจบ “เขากำลังมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอยู่แท้ๆ จู่ๆก็มาตัดฉับไปเฉยเลย”

    ผมวางไอแพดหันไปมองพี่สาวที่นั่งอ่านการ์ตูนอย่างสบายใจเชิบอยู่ในห้องของผม หน่ำซ้ำยังเอาเท้าวางพาดไว้บนโต๊ะ ดูแล้วไม่หลงเหลือความเป็นกุลสตรีอยู่เลยสักนิด

    “พี่ เอาขาลงจากโต๊ะผมเดี๋ยวนี้เลยนะ!” ผมลุกขึ้นไปตีขาพี่สาวดังเพี๊ยะใหญ่

    “โอ๊ยย เจ็บนะ”

    “สมน้ำหน้า ใครสั่งใครสอนให้เอาเท้ามาวางไว้บนโต๊ะผมหา?”

    “รู้แล้วค่าาา สรุปแล้วเป็นน้องหรือเป็นแม่กันล่ะเนี่ย” พี่สาวผมลดเสียงแอบบ่นผมนิดๆตรงประโยคท้าย แต่ผมได้ยินนะเฟ้ย

    “ก็หัดทำตัวดีๆ ซะบ้างสิ”

    “ค่าๆ คุณน้องชาย”

    พี่สาวตัวแสบพูดด้วยน้ำเสียงหน่ายราวกับกำลังประชดผมอยู่อย่างนั้น ผมจิ๊ปากไม่พูดอะไรต่อเพื่อเป็นการลดความขัดแย้งภายในครอบครัว พูดดูเหมือนซะเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่เอาจริงๆแล้วผมก็ตีกับพี่สาวบ่อยนับครั้งไม่ถ้วนจนพ่อกับแม่ต้องเข้ามาปรามอยู่บ่อยครั้ง ส่วนมากก็เป็นเรื่องไร้สาระนั่นแหละ

    ครั้งนี้ที่ยอมปล่อยไปเพราะเห็นแก่พ่อกับแม่หรอกนะ!


    ติ้ง!


    เสียงแจ้งเตือนพร้อมกับไฟหน้าจอสว่างวาบมาจากโทรศัพท์ใครบางคนที่วางทิ้งไว้บนโต๊ะของผม พี่สาวตอบสนองกับเสียงแจ้งเตือนนั้นแล้วคว้าโทรศัพท์ที่ตนเป็นเจ้าของไปดู

    “นักวาดวาดปกให้พี่เสร็จแล้วแฮะ”

    “ไหน ขอดูมั่ง”

    ผมเดินอ้อมไปด้านหลังมองดูโทรศัพท์พร้อมกับพี่ผม เธอค่อยๆตรวจดูงานก่อนจะยิ้มออกมา สีหน้าท่าทางดูตื้นตันสุดๆ

    “สวย~”

    ผมไม่เถียง เพราะในโทรศัพท์นั้นคือรูปวาดของหญิงสาวผู้ดีหน้าตาสะสวย มีผมสีน้ำตาลอ่อนมาคู่กับดวงตาสีฟ้าราวกับท้องฟ้าสดใสในยามกลางวัน ขนตายาวงอนสวย เธอมีท่าเขินอายเล็กน้อยเมื่อคนข้างๆนั้นกำลังโน้มตัวยื่นช่อดอกกุหลาบให้เธอ เขาเป็นชายหนุ่มผมสีดำขลับตาสีเขียวในชุดเอี๊ยมยีนส์ธรรมดาแต่ในสายตาของเขานั้นเต็มไปด้วยความรักและแฝงไปด้วยความอบอุ่น

    “นั่นคือคุณหนูโรสกับฌอนใช่มั้ย?”

    “ใช่ คุณนักวาดวาดภาพปกออกมาได้สวยกว่าที่ฉันจินตนาการไว้ซะอีก” คนพี่ยิ้มยืดอกภูมิใจ “มีตัวละครอื่นด้วยนะ นี่ไงๆ”

    ผมมองดูหน้าจอโทรศัพท์ของพี่สาวที่หล่อนยื่นมาให้ดู ครั้งนี้เป็นภาพเดี่ยวของตัวละครประกอบแต่ละตัวที่พี่ผมบรีฟไปเพิ่มเติมนอกจากหน้าปก คาดว่าพี่น่าจะเอามาประกอบการแนะนำตัวละคร

    คนแรกที่พี่ผมเอาให้ดูเป็นชายหนุ่มที่มีผมและสีน้ำตาลเหมือนกับนางเอกเปี๊ยบ แต่ต่างแค่สีตาของเขาเป็นสีฟ้าเข้มออกไปทางน้ำเงิน ใส่แว่นกับสูทบุคลิกสง่าดูมีความเป็นผู้ดีสูงมาก

    “คนนี้ใครอ่ะ?”

    “อัลเฟรดไง พี่ชายคนโตตระกูลกิฟฟอร์ด”

    “มีด้วยเหรอ?”

    “มีสิยะ แต่ฉันเขียนให้พี่แกบทน้อยไปหน่อย เดี๋ยวจะเพิ่มให้แล้วกัน”

    ถ้าผมเป็นอัลเฟรดผมคงสาปแช่งพี่ไม่หยุดแน่ๆ

    คนต่อไปเป็นหนุ่มน้อย ล่ะมั้ง? ไม่สิ เรียกว่าเป็นชายหนุ่มร่างเล็กดีกว่า คนนี้ผมจำได้ เขาชื่อโนอาห์ เป็นน้องชายของนางเอกแล้วก็ยังเป็นลูกคนเล็กของตระกูลกิฟฟอร์ด สีผมน้ำตาลค่อนข้างที่จะเข้มกว่าพวกพี่ๆ แต่สีตาเป็นสีฟ้าสว่างสดใสเหมือนพี่สาวไม่มีผิด

    ที่สำคัญ เขาหน้าตาน่ารักมาก ประกอบกับหุ่นเอยอะไรเอย ทำให้ดูน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้นไปอีก

    “โนอาห์นี่น่ารักสุดๆ ไปเลยน้า”

    “ฉันได้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากนายเลยนะ”

    “จริงดิ พี่เห็นผมเป็นแบบนั้นเหรอ?”

    “แน่นอน แต่เรื่องนิสัยนี่โนอาห์จะน่ารักกว่านายเยอะ”

    “ถอนคำพูดเดี๋ยวนี้เลยนะ” ผมจิกหัวพี่สาวทันทีเมื่อเขาเริ่มพูดจาแขวะผม

    คนสุดท้ายนี้ค่อนข้างจะสะดุดตาผมมาก เป็นหนุ่มร่างสูงผมสีเงิน มีดวงตาสีเหลืองอำพันแฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ ชุดของเขาบ่งบอกว่าเขามีฐานะชาติตระกูลดี แต่จากท่ายืนและบุคลิกดูเป็นคนหยิ่งพยอง ดูยังไงก็รู้ว่าหมอนี่ตัวร้ายชัวร์ๆ

    “ผมเกลียดหมอนี่”

    “รู้ด้วยเหรอว่าใคร?”

    “แหม วางมาดขนาดนี้จะเป็นใครไปได้”

    “ไม่ชอบขนาดนั้นเลยเหรอ?”

    “เป็นตัวละครที่นิสัยไม่ถูกชะตาด้วยเลยมากกว่า ชอบมาขัดเวลาพระเอกกับนางเอกเขากำลังปิ๊งกันทุกทีแถมเอาแต่พูดจากดขี่พระเอกอยู่ได้ ไม่ชอบเลย”

    “โห นี่ฉันควรดีใจใช่ไหมที่แต่งตัวร้ายออกมาให้น้องชายตัวเองเกลียดได้ขนาดนี้”

    “เหอะ ถ้าผมเป็นตัวละครสักตัวในนั้นนะ หมอนั่นไม่มีทางได้ทำตัวแบบนี้แน่ ฮึ”

    “จ้าๆ นี่ก็อินเกินไปแล้ว ดูทำหน้าทำตาเข้า”

    "โอ๊ย เจ็บนะพี่! กลับห้องตัวเองไปเลยไป!!"

    พี่แซวผมที่ทำหน้ามุ่ยอินเนื้อหาในนิยายจนออกนอกหน้า เธอหยิกแก้มผมทีนึงอ้างว่าหมั่นไส้ก่อนผมจะโวยวายไล่ตะเพิดออกจากห้องไป ในที่สุดห้องของผมก็กลับมาเงียบสงบเหมือนอย่างเคยสักที

    ตอนนี้ก็ดึกแล้ว มันเป็นเวลาที่ผมควรจะเข้านอนได้แล้ว พรุ่งนี้ผมยังต้องตื่นไปมหาลัยอีก ผมปิดไฟห่มผ้าข่มตานอน และนั่นมันคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเข้าสู่ห้วงชีวิตแห่งใหม่ จินตนาการที่สรรสร้างขึ้นมา จะกลายเป็นความจริงที่ไม่มีวันหวนคืน…



    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×