คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 ท่านพี่ถูกปรองร้าย
"และนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นหล่ะจ๊ะ ทาเนีย
เพราะว่าท่านพ่อกับท่านแม่ตายไปพี่จึงต้องรับภาระหนักหนาสาหัสมากเลยหล่ะ..."พี่สาวอลิสพูดขึ้นมาพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมาจากดวงตาทั้งสองของเธอ
ผมเองก็ได้ผลประโยชน์จากการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ของอลิส
ทำให้ผมเข้าใจถึงสถาณะการณ์ทั้งหมด ถึงจะไม่ค่อยเข้าใจในบางเรื่องก็เถอะนะ
"พี่ค่ะ... ไม่เป็นไรนะค่ะ... อย่าสิ้นหวังไปเลยค่ะ...
ทุกๆเรื่องต้องมีทางออกค่ะ"
"นั้นซินะ... พี่เข้าใจแล้วหล่ะจ๊ะ ถ้างั้นพี่ไปก่อนหล่ะกันนะ
ซายูริช่วยดูแล ทาเนียแทนชั้นด้วยนะ"พี่อลิสพูดขึ้นมาก่อนที่พี่จะลุกขึ้นจากเก้าอี้หน้าระเบียงห้องนอนก่อนที่พี่อลิสจะสั่งเมดสาวที่ชื่อซายูริให้มาดูแลผมก่อนที่เธอจะเดินออกไปจากห้องนอนของผมในทันที
คงจะเรียกว่าห้องนอนของผมแล้วหล่ะนะ... แต่ว่าภาษา อารยธรรมนั้นต่างกันมาก
"เอ่อ... คุณซายูริเป็นคนที่ไหนงั้นหรอค่ะ?"
"ดิชั้นเป็นชาวยามาไตค่ะ
พวกเราชาวยามาไตนั้นมีแผ่นดินแม่อยู่ทางตะวันออกค่ะ"
"ละ... แล้ว... ที่แผ่นดินนั้นเป็นยังไงบ้างหรอค่ะ?"ผมรีบถามในทันที
เพราะผมนั้นก็ชอบอารยธรรมของชาวยามาไตมากเลยหล่ะ(ญี่ปุ่น)
ถึงจะเป็นแบบนั้นสถาณะของผมตอนนี้คือ เจ้าหญิงซินะ... อ่า... แย่หล่ะ...
ผมยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโลกนี้เลยด้วยซิ
"เอ่อ... คุณซายูริค่ะ หนูอยากเรียนหนังสือแล้วหล่ะค่ะ...
ช่วยหาหนังสือที่มีประโยชน์ให้กับหนูด้วยนะค่ะ~"ผมใช้ประโยชน์จากร่างอันน่ารักและเด็กของผมอ้อนเธอให้ยอมทำตามที่ผมสั่งอย่างง่ายดายโดยที่เธอไม่เถียงหรือมีข้อแม้อะไรกับผมเลย
หลังจากนั้นเธอก็รีบเดินออกจากห้องนอนของผมและน่าจะไปเอาหนังสือมาให้ผมแน่ๆ
"เอาหล่ะ... ที่นี้ก็เหลือแต่ผู้ภักดีซินะ...
ตอนนี้อลิสคงจะเจอกับพวกข้ารับใช้ขุนนางหรือไม่ก็พวกแม่ทัพขุนพลนายกองที่กำลังวางแผนที่จะก่อกบฏแน่ๆ..."ดูเหมือนตรงนั้นจะมีความผิดปกติอยู่นะ
สงสัยพวกมันคงจะเตรียมตัวกันพร้อมแล้วหล่ะ...
สงสัยผมคงจะต้องสืบหาข้อมูลจากซายูริหน่อยแล้วมั้งเนี่ย...
ถึงจะเป็นแค่เด็กแต่อย่าคิดนะว่าเด็กจะไม่มีพิษภัยอะไรน่ะ
"ได้มาแล้วหล่ะค่ะ
นี้คือหนังสือสังคมประวัติศาสตร์และต่างอีกมากมายค่ะ"
"ขอบคุณมากเลยนะค่ะ คุณซายูริ
หนูว่าแล้วเชียวว่าคุณซายูริหวังพึ่งได้จริงๆเลยค่ะ"ผมพรางพูดพร้อมกับรอยยิ้มอันเบิกกว้างของผมให้กับซายูริได้เห็น
ก่อนที่ผมจะหยิบเอาหนังสือภาษาของโลกใบนี้มาอ่านก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเลย
ถึงแม้ว่าผมจะสามารถพูดภาษาที่คนในโลกนี้พูดกันได้อย่างคล่องแคล้วแต่มันน่าจะเป็นความสามารถที่เทพองค์นั้นมอบให้ผมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแต่ผมเองก็ต้องเรียนภาษาของคนที่นี้ให้ชำนาญให้ได้
"เอ่อ... ถ้าไม่รังเกียจน่ะค่ะ คุณซายูริ
ช่วยเอาอาหารและเครื่องดื่มมาให้หนูทีได้ไหมค่ะ ตอนใกล้ๆเที่ยงจะได้ไหมค่ะ...?"
"ได้เลยค่ะ ถ้าเพื่อเจ้าหญิงกับองค์ราชินีแล้ว
ดิชั้นจะทำตามที่สั่งทุกอย่างเลยหล่ะค่ะ"ซายูริพุดขึ้นมาพรางสะบัดชายกระโปรงก่อนที่เธอจะนั่งคุกเข่าพร้อมกับใช้มือข้างขวาไขว้ไปที่หน้าอกของเธอนี้มันเหมือนการกระทำของอัศวินเลยแฮะ?
"ถ้างั้นหนูอยากจะถาม คุณซายูริหน่อยค่ะ... หนุอยากจะถามหน่อยค่ะว่า
หลังจากที่ท่านพี่อลิสได้ขึ้นครองราชณ์แล้ว
มีขุนนางคนไหนหรือแม่ทัพนายกองคนไหนที่มีท่าทางไม่พอใจจแล้วคิดว่าจะกบฏบ้างไหมค่ะ?"
"อืม~ นั้นซินะค่ะ...
ในตอนที่ท่านอลิสครองราชณ์มีแต่คนที่พอใจมากเลยหล่ะค่ะ
แต่ว่ามีแค่ขุนนางชั้นสูงคนนึงที่มีท่าทางไม่พอใจค่ะ"ขุนนางชั้นสูงคนนึง...
งั้นหรอ... สีหน้าท่าทางที่ไม่พอใจ... แต่เขาคนนั้นมีตำแหน่งอะไรกันแน่นะ...
"แล้วตำแหน่งของเขาหรือเธอคนนั้นคือตำแหน่งอะไรงั้นหรอค่ะ?"
"เอ่อ... เท่าที่รู้จำได้ เขามีตำแหน่งเป็น
ดยุกน่ะค่ะ"ซายูริหลังจากที่ได้ยินคำถามของผมเธอก็นึกขึ้นมาได้และตอบคำถามของผมในทันที
ตำแหน่งดยุกงั้นซินะ... ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วก็คงจะไม่พอใจนั้นหล่ะนะ... แต่ว่า...
อาร์สดยุคก็น่าจะมีอยู่ไม่ใช่รึไงกันนะ...
"ถ้าคิดถึง อาร์สดยุคหล่ะก็นะค่ะ องค์หญิง
ตอนนี้อาร์สดยุคของพวกเราได้มีการสืบทอดตำแหน่งเมื่อปีที่แล้วค่ะ
ลูกสาวของอาร์สดยุคได้สืบทอดตำแหน่งต่อจากผู้พ่อน่ะค่ะ
ดังนั้นตอนนี้พวกเราคงจะหวังพึ่งตัวเองแล้วหล่ะค่ะ"
"นั้นซินะค่ะ~ เอาเป็นว่าถ้าหนูอ่านให้พวกนี้หมดแล้ว... เอ่อ...
แล้วลูกสาวของดยุคมีชื่อว่าอะไรหรอค่ะ แล้วอายุเท่าไหร่คะ?"
"เอ่อ... อายุประมาณ 10 ปีได้แล้วค่ะ
ฝีมือก็อยู่ในระดับสูงจริงๆนั้นหล่ะค่ะ ชื่อของเธอคือ ไอร่า อาร์ส
ไบรเซ็นไทรน่ะค่ะ"อืม... ไอร่า ซินะ... อายุมากกว่าผมตอนนี้ 6 ปีซินะ...
แต่ก็ช่างมันเถอะตอนนี้พวกเราจำเป็นต้องกำจัดดยุคที่มีแนวโน้มว่าจะทรยศก่อน
แล้วค่อยและให้ขุนนางและแม่ทัพขุนพลนายกองทุกคนแสดงความจงรักภักดีด้วยการล่าหัวดยุคคนนั้นมาให้อลิสแค่นั้นหล่ะ
แต่ไม่ว่ายังไงผมก็คงจะประมาทดยุคคนนั้นไม่ได้เหมือนกัน
.
.
.
.
2 อาทิตย์ต่อมา ณ ปราสาทลอนดอน เมืองหลวงลอนเดอเทีย
"นี้ชาค่ะ เจ้าหญิงทาเนีย ไม่แปลกใจเลยค่ะ
ว่าท่านก็ชอบดื่มชาด้วย"
"หนูชอบเพราะว่ารสชาติมันอ่อนๆและหอมกล่อมน่ะค่ะ"ผมพูดบอกไปตามจริงกับซายูริ
ก่อนที่ผมจะลุกจากเก้าอี้หน้าระเบียงห้องนอน
และเดินออกจากห้องนอนของผมในทันทีพร้อมกับซายูริที่เดินตามมากับผมด้วย
"เอ่อ.... ท่านทาเนียค่ะ จะไปที่ไหนงั้นหรอค่ะ?"
"ก่อนที่จะถามหนู ช่วยบอกเรื่องของดยุคที่คิดการจะกบฏก่อนเถอะค่ะ
คุณซายูริ"ผมบอกถามซายูริพร้อมกับเดินไปตามทางก่อน
พร้อมกับซายูริที่เดินตามผมมาด้วย
"เอ่อ... ตอนนี้ดยุคคนนั้นเริ่มทำตัวลับๆล่อๆแล้วหล่ะค่ะ
ดูเหมือนใกล้จะเตรียมงานอะไรเสร็จแล้ว
หลังจากที่เข้าไปในครัวเมื่อเช้าแล้วเขาคนนั้นก็ทำหน้าละเลื่อนมากเลยหล่ะค่ะ"
"เอ๊ะ!? บอกว่า ทำหน้าละเลื่อนหลังจากออกมาจากห้องครัวงั้นหรอ?"
"อ่าค่ะ... ใช่แล้วหล่ะค่ะ เจ้าหญิงมีอะไรงั้นหรอ...
ค่ะ..."ซายูริจู่ๆก็เงียบลงไปหลังจากที่เธอพูดจบเธอก็เดินตามผมมาอย่างแปลกๆ ก่อนที่เธอจะนึกอะไรซักอย่างออกขึ้นมาเธอรีบวิ่งออกตัวไปทันที
โดยที่ไม่ได้บอกผม ผมจึงตัดสินใจรีบวิ่งตามเธอไป
"ทะ... ท่านอลิสค่ะ!!!
ได้โปรดอย่าพึ่งทานอาหารนั้นเลยนะค่ะ!!!"
"มีอะไรงั้นหรอซายูริ?"พี่อลิสพูดขึ้นมาถามซายูริในทันที
พร้อมทั้งชั้งมือเอาไว้ก่อนที่พี่อลิสจะกินอาหารเข้าไป ก่อนที่พี่อลิสจะวางช้อนลง
"อาหารของท่าน ในนั้นมียาพิษอยู่ค่ะ!!!"
"ว่าไงนะ!!! ยาพิษงั้นหรอ!?"พี่อลิสพูดขึ้นมาก่อนที่เธอจะตกใจมากจนทำช้อนตกลงพื้นในเวลาไม่นานนัก
"ท่านพี่อลิสค่ะ ผู้ที่วางยาพิษใส่ท่านพี่คือดยุคค่ะ"
"ดยุคงั้นหรอ!? แล้วดยุคใครกันหล่ะ?"
"เอ่อ... ดยุคฮอร์คค่ะ ดิชั้นถูกสั่งจากเจ้าหญิงทาเนียให้สอดแนม
ดยุคฮอร์คค่ะและเมื่อเช้าเขาได้เข้าไปในครัวหลังจากที่ออกมาเขาก้มีสีหน้าละลื่นขึ้นมาในทันทีเลยหล่ะค่ะ"ซายูริเล่าทุกอย่างที่เธอรู้จากคำสั่งให้ไปสอดแนมจากผม
เมื่อซายูริพูดจบ พี่อลิสก้มีสีหน้าโกรธโมโหขึ้นมา
ก่อนที่ท่านพี่อลิสจะเอามือขวาทุบไปที่โต๊ะทำงานอย่างรุนแรงด้วยโทสะของเธอ
"ท่านพี่ค่ะ หนูมีแผนดีๆที่จะใช้กำจัดดยุคฮอร์คค่ะ"
"งั้นหรอ!? แล้วแผนเป็นยังไงงั้นหรอ ทาเนีย?"พี่อลิสพูดขึ้นมาก่อนที่จะลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ของพี่พร้อมกับท่าทีตื่นตัวขึ้นมา
"สั่งเรียกประชุมขุนนางและแม่ทัพนายกองค่ะ
ถ้าในการประชุมไม่มีดยุคฮอร์คอยู่ด้วยก็ให้ทำตามแผนที่ A ค่ะ
แต่ถ้าอยู่ให้ใช้แผนที่ B ค่ะ"
"แล้วแผนการของเธอเป็นไงหล่ะ ทาเนียจ๋า?"เอ่อ...
พี่อลิสอย่าใส่คำว่า จ๋าลงท้ายชื่อของผมได้ไหมครับเนี่ย... รู้สึกเสียวสันหลังขึ้นมาอย่างไงอย่างงั้น
"แผนที่ A ถ้าดยุคฮอร์นไม่มา
ท่านพี่อลิสก็บอกเกี่ยวกับความผิดและความชั่วของเขาและให้ทำการล่าหัวดยุคฮอร์นค่ะ
แผนที่ B ถ้าดยุคฮอร์นอยู่ก้แค่สั่งทหารจับเขาและบอกว่าเขาวางแผนที่จะลอบสังหารแค่นั้นหล่ะค่ะ"
"นั้นซินะ... แต่ว่าดยุคฮอร์นก็มีพักพวกเหมือนกันนะ
แล้วเรื่องนี้จะจัดการยังไงหล่ะ?"
"อย่าสนเลยค่ะ ท่านพี่!!! เป้าหมายของพวกเราคือดยุคฮอร์คค่ะ
ถ้าเราจัดการรวมทุกๆคนที่ร่วมกับดยุคฮอร์คจะเกิดไม่พอใจขึ้นมาและจะเกิดกบฏเพิ่มขึ้นได้
การที่จัดการดยุคฮอร์คจะทำให้ พวกลูกน้องของเขานั้นชราใจไม่คิดคดทรยศ
ท่านพี่แน่ค่ะ"
"จะให้พี่จัดการแค่ดยุคฮอร์คคนเดียวงั้นหรอ?"พี่อลิสพูดขึ้นมา...
เอาเป็นว่าจะเรียกว่าพี่นำหน้าแล้วกันนะ...
พี่อลิสพูดขึ้นมาก่อนที่เธอจะกัดเล้บของตัวเองแสดงความไม่พอใจซักเท่าไหร่
แต่พี่ก็คิดแล้วคิดอีกไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนให้สมกับเป็นราชินีแห่งบริทาเนีย
"เห้อ~ ก็ได้ๆ!!! ถ้างั้นก็เรียกประชุมขุนนางได้เลย
ซายูริไปบอกทหารในปราสาทให้เตรียมตัวให้พร้อมกับศึกที่อาจจะเกิดในอีกไม่นาน
เตรียมกองทัพให้พร้อมรอคำสั่งของชั้น เอาหล่ะ... ทาเนียไหนๆ
น้องก็เก่งออกซะขนาดนี้ พี่จะพาไปดูที่ประชุมโอเคไหม"
"ทะ... ที่ประชุมหรอค่ะ? อยากเห็นจังเลยค่ะ!!!"ผมพรางดีใจและพูดขึ้นมา
ก่อนที่ผมจะรีบวิ่งเข้าไปกอดพี่อลิสในทันที ไอ้จริงๆก็ไม่กอดเพราะดีใจหรอก
ไอ้ที่ผมกอดพี่อลิสเพราะหน้าอกของพี่สาวนั้นหล่ะ
.
.
.
.
ซักพักหนึ่งไม่นานนัก
"เอ๊ะเกิดอะไรขึ้น?"
"ทำไมองค์ราชินีถึงเรียกประชุมด่วนกันหล่ะ?"
"นั้นซิ ตอนนี้ข้ากำลังสงสัยอยู่เลย"
"ข้าเห็นกองทหารที่เตรียมพร้อมรบมันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย?"ว้าว!!!
นี้มันอะไรกันเนี่ย... เหล่าแม่ทัพและขุุนนางต่างแตกตื่นกันใหญ่เลย...
"เห็นแล้วใช่ไหมหล่ะ ทาเนีย นี้หล่ะคือการประชุมขุนนาง
เหล่าแม่ทัพหรือแม้แต่ขุนนางระดับล่างหรือสูงต่างก็ต้องมากันนั้นหล่ะ เอาหล่ะ...
มากับพี่เถอะน่า ทาเนีย"เมื่อพี่อลิสพูดจบ
เธอก็ยื่นมือมาจับมือข้างหนึ่งของผมอย่างอ่อนโยนก่อนที่พี่สาวจะเดินไปนั่งบนบัลลังค์พร้อมทั้งอุ้มผมไปนั่งบนตักของเธอ
"เอาหล่ะ... มาเริ่มประชุมกันเลยดีกว่านะ ดยุคฮอร์นมาร่วมประชุมกันด้วยไหม!?"
"รายงานองค์ราชินี
ดยุคฮอร์นไม่มาเข้าประชุมขอรับ"ไม่มาเข้าประชุมงั้นหรอ...
เข้าแผนการแรกซินะ... ถ้างั้นก็...
'เจ้าไว้นะค่ะ... พี่อลิส ถ้าหนูกระตุกเสื้อของพี่ 1 ครั้งให้ใช้แผน A
นะค่ะ แต่ถ้ากระตุก 2 ครั้งให้ใช้แผน B นะค่ะ'
'ได้เลยจ๊ะ ทาเนีย พี่จะทำตามที่น้องบอกทุกอย่างเลยนะ
เพราะสายเลือดของพวกเราเหลืออยู่กันแค่ 3 คนแล้วนี้นะ'เมื่อผมนึกได้ผมจึงกระตุกแขนเสื้อของพี่อลิสไป
1 ครั้งบ่งบอกให้ใช้แผน A
"พวกเจ้าจงฟังดยุคฮอร์นได้วางแผนลอบสังหารข้าด้วยการวางยาพิษเข้าไปในอาหาร
ถ้าไม่ได้น้องสาวของข้ารวมถึงซายูริรีบมาเตือนข้าคงจะจากโลกนี้ไปนานแล้ว
ดังนั้นพวกเจ้าจงฟัง"
"เดี๋ยวก่อนขอรับองค์ราชินี!!!
ท่านใส่ความท่านดยุคฮอร์นรึป่าวครับ!!!"
"ไม่นะ ข้ามีพยานที่สามารถบอกได้ว่า
ดยุคฮอร์นวางยาพิษข้า"เมื่อพี่อลิสพูดจบ พี่ก็สั่งให้ทหารเรียกพยานปากเอกมาบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านั้น
ขุนนางและแม่ทัพทั้งหลายต่างพิจารณากันอย่าถี่ถ้วน จนไม่สามารถหลีกหนีความจริงได้
"เอาหล่ะ... พวกเจ้าจงฟัง
จงนำทัพทหารของพวกเจ้ามารวมกับข้าซะวันมะรืนนี้พวกเราจะไปเอาหัวดยุคฮอร์นกัน!!!"
"น้อมรับบัญชาองค์ราชินี!!!"ขุนนางและแม่ทัพทั้งหมดน้อมรับคำสั่งและคุกเข่าให้พี่อลิสในทันที
ก่อนที่จะเลิกการประชุม
เหล่าขุนนางและแม่ทัพต่างเดินทางกลับไปยังเขตปกครองของตนเอง
"เอาหล่ะ ทาเนียแล้วน้องจะทำอะไรต่องั้นหรอ?"
"เอ่อ... หนูอยากจะเห็นการรบของจริงน่ะค่ะ... ท่านพี่อลิสช่วยพาหนูไปด้วยได้ไหมค่ะ?"ผมพูดขึ้นมาพร้อมกับพี่อลิสที่จับปลอยเส้นผมสีขาวของผมอย่างอ่อนนุ่มพร้อมกับสูดดมเส้นผมของผมไปพรางฟังคำขอของผมไปพราง
ก่อนที่พี่อลิสจะอุ้มตัวผมลงจากตักของพี่พร้อมกับลุกขึ้นมาจากบัลลังค์
"ก็ได้จ๊ะ... แต่พี่จะหาองครักษ์ให้เธอก่อนจะถึงมะรืนนี้แล้วกันนะ"
ความคิดเห็น