ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ FIC TORIKO ] 女帝 ○ จักรพรรดินี ○

    ลำดับตอนที่ #1 : เธอคนนั้นคือใคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 432
      57
      2 ต.ค. 65


    EP : 01

    เธอคนนั้นคือใคร


         "เคยมีใครบางคนกล่าวเอาไว้ว่า มีสัตว์ร้ายที่ทั่วทั้งร่างปกคลุมไปด้วยเนื้อแสนอร่อย และจะละลายทันทีที่สัมผัสลิ้นของคุณ มีทั้งน้ำพุธรรมชาติที่ไหลออกมาเป็นไวน์สีเหลืองอำพันเลิศรส โลกนี้อยู่ในยุคกรูเม่ต์ เป็นยุคแห่งการเสาะหารสชาติ ที่ยังไม่เคยลิ้มลอง!!"

     

    □▪■--------------------■▪□

     

         ตลาดขายส่งกรูเม่ต์กลาง เป็นสถานที่ที่วัตถุดิบกูรเม่ต์ชั้นเลิศจะถูกซื้อขายกัน โดยมีชื่อเล่นว่า "เวิร์ลคิตเช่น" เป็นตลาดขนาดยักษ์ที่มีพื้นที่ทั้งหมด 3,000 เฮกเตอร์ และปริมาณวัตถุดิบที่ถูกส่งมาขายที่นี่ มีจำนวนถึง 9,000,000 ตันต่อวัน นับว่าเป็นตลาดที่สำคัญเป็นอันดับต้น ของโลกเลยทีเดียว


         "ร้อนชิบหาย รู้งี้ค่อยนัดเอาของไปให้ที่อื่นดีกว่า"


         เสียงของหญิงสาวบ่นกะปอดกะแปดตั้งแต่ย่างเท้าเข้ามาในอาณาเขตพื้นที่ของตลาด อากาศที่ว่าร้อนมากแล้ว ยังไม่เท่าความแออัดของผู้คนที่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่


         นี่ขนาดว่าเลือกมาวันธรรมดาคนยังเยอะขนาดนี้ ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าหากมาวันหยุดจะต้องเจอคนเยอะมากกว่านี้อีกกี่สิบเท่าตัว


         แค่คิดก็สยองแล้ว มีหวังถูกเหยียบตายก่อนพอดี


         "เฮ้!! มาเรีย! ทางนี้ !!"


         ใบหน้าภายใต้หน้ากากหันขวับไปทางต้นเสียง เห็นร่างชายหนุ่มที่คุ้นเคยกำลังโบกไม้โบกมือเรียกอยู่ไกล เธอจึงเร่งฝ่าเท้าเดินแหวกฝูงชนเข้าไปหาอีกฝ่ายโดยไว


         "ว่าไงน้องสาว นัดพี่มาวันนี้จะเอาอะไรให้พี่จ๊ะหนุ่มผิวแทนขยับแว่นกันแดดลง แล้วทำหน้าเจ้าชู้ตาหวานใส่ "ถ้าเอาใจมาให้พี่คงไม่ได้นะ เดี๋ยวเมียพี่ว่าเอา อะเฮื้อ~" ว่าแล้วก็เสยผมทิพย์ไปหนึ่งที


         "..." มาเรียไม่ได้ตอบอะไร ทำเพียงแค่ดันกระเป๋าสะพายบนบ่าลงมาด้านหน้า แล้วค้นกระเป๋าหาของที่จะเอามาให้อีกฝ่าย


         "นี่ ทำไมวันนี้ดูเงียบจัง ไม่สบายรึเปล่า?" ทอมเริ่มกระวนกระวาย กลัวว่าเธอจะป่วย แต่ยังฝืนเอาของมาให้


         "แค่เหนื่อยจากการเดินทางนิดหน่อยน่ะ" เธอพูดเสียงเนือย พร้อมทั้งยื่นกล่องเล็ก ขนาดเท่าฝ่ามือสีขาวนวลให้เขา


         "อะไรเนี่ย" เขาถามทั้งยกกล่องในมือขึ้นพิจารณา พอลองเขย่าดูจึงได้ยินเสียงน้ำ และเสียงวัตถุกระทบจากข้างใน


         "ของฝากจากโลกกรูเม่ต์น่ะ" เธอพูดพร้อมยกกระเป๋าขึ้นสะพาย เตรียมพร้อมจะเดินทางต่อ "มันค่อนข้างเป็นของหายาก อย่าไปเปิดซี้ซั้วให้ใครเห็นง่าย ล่ะ"


         พูดจบหล่อนก็กล่าวลาแล้วเดินลับหายไป ทิ้งให้ชายหนุ่มที่ทั้งงงทั้งตกใจยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น พร้อมกับประโยคคำถามที่ผุดขึ้นในหัว


         มาเรีย กล่องอันนี้มันเปิดยังไง


         "โย่วทอม! วันนี้ฉันมีซาคุเรดอนมาขายด้วยล่ะ โลละ 40,000 เยนเป็นไง"


         เสียงตะโกนดังสนั่นมาแต่ไกล พร้อมกับร่างสูงใหญ่ที่แบกมังกรขนาดเล็กอย่างมังกรซาคุเรดอนมาด้วย


         "เฮ้! ทอม!!"


         "..."


         ชายตัวโตวโตเกาหัว นึกสงสัยว่าเพื่อนตัวเองเป็นอะไร "ทอม! เป็นอะไรของแกเนี่ย!!"


         "อะ-เอ๊ะ! อ้อ!! ไม่มีอะไร" คราวนี้ทอมส่ายหน้างึกงัก ค่อย ขยับมือที่ถือของฝากไปข้างหลังเนียน    "เมื่อกี้นายว่าไงนะ พอดีฉันฟังไม่ทัน แฮะ "


         นักล่าอาหารผู้โด่งดังแห่งยุคหรี่ตาลง จมูกโด่งสูดดมกลิ่นแปลกๆที่เขาอธิบายไม่ได้ว่าคืออะไร โชยออกมาจากด้านหลังของเพื่อนซี้อยู่เป็นระยะอย่างน่าสงสัย


         "ฉันว่าฉันได้กลิ่นแปลก ออกมาจากด้านหลังของนาย ถึงจะไม่รู้ว่าเป็นกลิ่นอะไร แต่เซ้นต์ฉันมันบอกว่าต้องเป็นของดีแน่ " โทริโกะพูดแล้วค่อย เดินกดดันเข้าไปเรื่อย


         "บ๊าาาาา! ใครมีของดี ไม่มี๊!!!"


         "..."


         "..."


         บรรยากาศของสองหนุ่มไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่เหมือนจะมีพ่อพระมาโปรด เมื่อเสียงของบุคคลที่สามดังขึ้น


         "คุณโทริโกะคร้าบ!!"


         "อ้าว! ว่าไงโคมัตสึ ยังสบายดีอยู่นี่" โทริโกะละความสนใจไปที่ชายร่างเล็กแทน ทอมลอบถอนหายใจเฮือกใหญ่ นึกขอบคุณโคมัตสึอยู่ในใจ


         "พูดแบบนั้นมันหมายความว่ายังไงกันครับเนี่ย" โคมัตสึยิ้มแหย รู้สึกแปลก กับคำทักทายนั่นไม่น้อย


         ก็หมายความตามที่พูดนั่นแหละ


          แต่คุณโทริโกะพูดเหมือนผมกำลังจะเป็นอะไรไปเลยนี่


         หา!? ฉันหมายความว่าแบบนั้นตอนไหนกัน?


         พอสบโอกาสทอมจึงค่อย ปลีกตัวออกไปจากวงสนทนา แต่แล้วคนที่คิดว่าเป็นพ่อพระมาโปรด กลับเป็นคนถือมีดมาแทงเขาเองซะงั้น


         "คุณทอมจะไปไหนครับ! ไม่ใช่ว่าคุณโทริโกะเอาเจ้าซาคุเรดอนมาขายให้คุณทอมไม่ใช่เหรอครับ?" โคมัตสึผู้หวังดีรีบเรียกทอมที่กำลังจะเดินออกไปให้กลับมาเอาวัตถุดิบเสียก่อน


         แล้วทำไมหน้าซีดเป็นไก่แบบนั้นล่ะครับนั่นคุณทอม


         "ทอม แกจะหนีฉันไปไหน เรื่องของเรายังไม่เคลียร์เลยน้า" โทริโกะพูดเสียงเหี้ยม หักมือดังกร๊อบแกร๊บ


         "อะ-เอ่อ คือว่าแบบ...แฮะๆ"


         "มามะ เรามาคุยกันแบบสองต่อสองดีกว่า"


         "เดี๋ยวๆๆ อย่าทำช้าน กรี๊ดดดดด!!!"


         โคมัตสึได้แต่ยืนงง มองร่างของทอมที่ถูกโทริโกะลากคอออกไปอย่างเวทนา

     

    □▪■--------------------■▪□

     

         "สรุปว่า คนรู้จักนายให้ไอเจ้านี่มาใช่มั้ย" โทริโกะพลิกกล่องขนาดจิ๋วในมือไปมา ได้แต่สงสัยว่าข้างในคืออะไร เพราะพวกเขาลองทำทุกวิถีทางแล้ว แต่ถึงยังไงก็เปิดไอกล่องบ้านี่ไม่ได้ซักที


         แล้วยิ่งเป็นของจากโลกกรูเม่ต์ด้วย อยากรู้จะตายอยู่แล้วเนี่ย


         "คนรู้จักของคุณทอมเก่งจังเลยนะครับ ถึงขนาดเข้าไปในโลกกรูเม่ต์ได้ด้วย" โคมัตสึชื่นชมด้วยความนับถือ พลางจินตนาการไปถึงคนรู้จักที่ว่า ว่าจะเป็นคนแบบไหน "คงเป็นชายที่แข็งแกร่งสุด เลยสินะ"


         "หึ นั่นน่ะสิ" โทริโกะตอบรับ ในหัวก็จินตนาการไปเรื่อย


         "เดี๋ยว ฉันบอกตอนไหนว่ายัยนั่นเป็นผู้ชาย" ทอมพูดตัดบทขึ้นมา


         "ห๊ะ!/ห๊ะ!"


         "พูดจริงไม่จ้อจี้" ทอมว่าพร้อมชูสามนิ้วสาบาน "ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู"


         "อย่าดีกว่าครับคุณทอม" โคมัตสึส่ายมือปฏิเสธรัว จะให้ไปถ่ายรูปผู้หญิงมาให้ดูมันก็กระไรอยู่ "ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันเองแหละครับ"


         "ตามที่เจ้าโคมัตสึพูดนั่นแหละ ถึงเวลาเดี๋ยวก็ได้เจอกันเอง" โทริโกะพูดพร้อมกระตุกยิ้ม


         น่าสนใจ จะเก่งขนาดไหนเชียว ถ้าเจอตัวคงต้องขอวัดฝีมือดูซักหน่อยแล้วสิ


     

    >>> 

     

     


         ฮัดชิ่ว!”


         เป็นอะไรจ๊ะมาเรีย ไม่สบายหรือ หื้ม?” หญิงชราร่างเล็กถามหญิงสาวที่เดินตามอยู่เบื้องหลังอย่างเป็นห่วงเป็นใย


         ไม่ค่ะ หนูแค่คันจมูกเฉยๆเธอว่าพลางขยับหน้ากากให้เข้าที่


         มาเรียที่เดินแบกวัตถุดิบถุงใหญ่ตามหลังเซ็ตสึโนะมา เห็นชายชราคู่ชีวิตของป้าเซ็ทสึโนะ กำลังเดินตรงเข้ามาพร้อมกับคนแปลกหน้าผู้หนึ่ง


         "มาถึงเร็วจังนะ จิโร่จัง" หญิงชราพูดกับชายแก่ แล้วหันไปถามชายผมทองอีกคน "แล้วอิจจิจังเป็นยังไงบ้างจ๊ะ"


         สบายดีๆ แค่ช่วงนี้งานหนักนิดหน่อยน่ะ ฮ่าๆๆอิจิริวหัวเราะอย่างอารมณ์ดี แต่นัยน์เนตรสีทะเลครามนั้นลอบสำรวจหญิงสาวในชุดคลุมมิดชิดอย่างนึกสงสัย แต่ก็ไม่ได้คิดติดใจอะไร เพราะถือว่าเป็นคนรู้จักของหญิงชรา


          “…” แม้มาเรียจะยืนนิ่งมิได้มีส่วนร่วมในการสนทนา แต่สายตาภายใต้หน้ากากยังคงก็แอบชำเลืองมองชายแปลกหน้าอยู่เงียบ เหมือนกัน


         ผู้ชายที่ป้าเซ็ตสึเรียกว่าอิจจิจังเป็นชายสูงวัยคนหนึ่ง ทว่าเรือนร่างกลับเต็มไปด้วยมัดกล้าม ผิวเข้มสีแทนเข้ากันได้ดีกับผมสีบลอนด์ทองของเขา นัยน์ตาน้ำทะเลฉายแววขี้เล่นตลอดเวลา ดูเป็นคนอารมณ์ดีไม่ค่อยจริงจัง


         แต่จากประสบการณ์การพบเจอคนมามากมายจากชีวิตห้าร้อยกว่าปีมานี้ ฟันธงได้เลยว่าเขาคนนี้เป็นพวกเสือซ่อนเล็บแน่นอน


         ยืนคุยกันแบบนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ม้าง~ เข้าร้านกันดีกว่าจิโร่ที่อยากเมาให้เต็มที่เดินนำเข้าร้านไป แล้วจึงตามด้วยคนอื่น


         หนุ่มสูงวัยทั้งสองตรงเข้าไปนั่งที่เคาน์เตอร์ ทั้งคู่เริ่มพูดคุยกันในขณะที่หญิงชราเดินไปเตรียมวัตถุดิบทำอาหารให้แขกทั้งสาม


         "..." มาเรียค่อยๆวางวัตถุดิบที่แบกมาลงบนเคาเตอร์


         มาเรียจ๊ะ หนูไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนไป เดี๋ยวป้าทำข้าวหน้าปลาดิบไว้ให้"


         “…” มาเรียไม่ตอบอะไร แต่พยักหน้าหงึกหงักตอบรับ แล้วเดินหายไปทางด้านหลังร้าน


         เธอดูเป็นคนเงียบๆนะอิจิริวเอ่ยขึ้น หลังจากเห็นหญิงสาวเดินหายไปแล้ว


         ไม่ใช่แบบนั้นหรอกอิจิริวน็อคกิ้งมาสเตอร์จิโร่เอ่ยแย้ง ยกเหล้าสาเกขึ้นกระดกกรึบนึงแล้วจึงพูดต่อยัยหนูแค่เหนื่อยน่ะ


          เหนื่อย?”


          ดูท่าทางก็ปกติดีนี่??


          หนูมาเรียน่ะพึ่งกลับมาจากโลกกรูเม่ต์เมื่อเช้า เมื่อตอนบ่ายก็เห็นว่าเอาของฝากไปให้คนรู้จักที่ตลาดกลาง แถมตอนเย็นยังกลับมาช่วยฉันขนของเข้าร้านอีก คงจะเหนื่อยจนไม่อยากพูดอะไรแล้วล่ะเซ็ทสึโนะที่กำลังเตรียมวัตถุดิบอยู่อธิบายพร้อมรอยยิ้มเปี่ยมความเอ็นดู


         หืม? พึ่งกลับมาจากโลกกรูเม่ต์?” คิ้วเข้มเลิกขึ้นอย่างแปลกใจไม่ธรรมดานะเนี่ย


         หึหึ ยัยหนูน่ะเก่งจนหน้าตกใจเลยล่ะจิโร่ยกยิ้มเมื่อเผลอนึกไปถึงตอนที่เจอกับมาเรียครั้งแรกยัยหนูสามารถเรียนรู้เทคนิคของฉันได้จากการดูเพียงครั้งเดียวเลยด้วยนะ โฮ่ ๆ ๆ


         หืมมมม~ น่าสนใจดีนี่” อิจิริวอุทานออกมา นัยน์ตาวาววับเป็นประกาย


         "แหมๆๆ~"


         "เป็นอะไรของนายน่ะจิโร่" อิจิริวมองเพื่อนซี้ที่กำลังทำสายตากรุ้มกริ่มอย่างไม่ไว้ใจ


         มันจะล้ออะไรกูอีกวะเนี่ย


         ดูท่าท่านประธานจะถูกใจยัยหนูน่าดูเลยสินะ กิ้วๆ


         นั่นไง กูว่าแล้วเฮ้อ



    สถานะ : ครบ 100%

    รีไรท์ครั้งที่ 1

     

    □▪■--------------------■▪□



     

     

    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×