ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ TWST x KHR ] กรรมการคุมกฎกับเหล่าว่าที่สามีตัวร้าย

    ลำดับตอนที่ #2 : II

    • อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 65


    02

    < แมว? ขอให้ไฟเผาหูเข้าสักวัน … อาจารย์ใหญ่? สติไม่เต็ม >

     

     

     

     

    [ ห้องสมุด ]

     

    ฮิบาริ เคียวยะ เขารู้สึกอยากจะเป็นบ้า…

     

    ‘ เรื่องบ้าๆ นี่มันอะไรกัน วันนี้ก้าวขาผิดข้างก่อนออกจากบ้านรึไง? ’

     

    เขาคิดในใจ แต่สายตาก็ยังคงมองสำรวจรอบๆตัวอยู่ 

     

    ตั้งแต่ที่เขาออกมาจากที่แคบๆ มืดๆ นั่น เขาก็เจอแต่โลงศพ ก็เลยลองเดินมาเรื่อยๆ จนมาถึงที่ห้องสมุด …

     

    ฮิบาริเป็นคนอดทนเก่ง ทุกคนในนามิโมริรู้ แต่ฮิบาริก็เป็นคนที่มีน้ำโห หรือ โกรธง่ายในเวลาเดียวกัน และตอนนี้เขาก็กำลังจะประสาทกินเพราะเจ้าสัตว์กินพืชที่แมวก็ไม่ใช่ทานุกิก็ไม่เชิง 

     

    เพราะเสียงของมันดังมากพอที่จะทำให้คนอย่างกรรมการคุมกฎแห่งนามิโมรินั้นรำคาญได้

     

    ‘ น่ารำคาญ ’

     

    นัยน์สีรัตติกาลจ้องมองอีกฝ่ายด้วยสายตาเย็นเฉียบ 

     

    “ ฟุเนี๊ยะ!! เอาเสื้อของเจ้ามาให้ท่านกริมม์ผู้นี่ซะ! เจ้ามนุษย์โง่!! ”

     

    กริมม์ตะโกนขึ้นมา ก่อนจะส่งสายตาหยิ่งๆไปให้ชายตรงหน้า โดยที่ไม่รู้เลยว่าชะตาของตนนั้นขาดเเล้ว ตอนนี้มันเปรียบเสมือนลูกไก่ในกำมือ[1] ที่จะบีบก็ตาย จะคลายก็รอด

     

    กึก!

     

    ‘ โง่เหรอ? ’ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีใครด่าเขาว่าโง่

     

    สายตาวาวโรจน์ด้วยเพลิงโทสะ มือเรียวค่อยๆ เลื่อนไปหยิบทอนฟาของตนออกมา ก่อนที่จะพบว่า ตนนั้นไม่ได้ใส่ชุดนักเรียนนามิโมริแล้ว 

     

    แต่กลับกลายเป็นเสื้อผ้าเหมือนของพวกลัทธิประหลาดที่ฉายตามโรงภาพยนต์ที่เขาเคยเห็น มันดูคล้ายเสื้อคลุมตัวโคร่ง ตัวชุดมีสีม่วงเข้ม โดยมีกรอบสีทองตัด ทำให้ดูสวยงามอย่างน่าประหลาด

     

    แต่ที่แปลกก็คือ ปลอกแขนที่เขียนด้วยอักษรญี่ปุ่นยังคงอยู่เหมือนเดิม

     

    “ เงียบอะไรเจ้ามนุษย์!! หรือว่าเจ้าเกรงกลัวข้า! ฮ่าๆๆ งั้นก็ส่งเสื้อของเจ้ามาซะ-- ”

     

    กริมม์ยังพูดไม่จบประโยค มันก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาทาบอยู่ตรงคอของมัน

     

    “ เงียบซะ! เจ้าสัตว์กินพืชชั้นต่ำ!! บอกมาว่าที่นี่คือที่ไหน!? ไม่งั้นผมจะขย้ำแกซะ!! ”

     

    ไม่ว่าเปล่า ฮิบาริได้นำทอนฟาไปจ่อที่คอของอีกฝ่าย บรรยากาศรอบตัวพลันเย็นยะเยือกขึ้นมาทันตา ยามนี้เขาเปรียบเสมือนพญามัจจุราชที่พร้อมจะลงทัณฑ์คนบาป

     

    ถ้าให้กริมม์เปรียบสถานการณ์ตอนนี้ก็คงต้องบอกว่า ความรู้สึกของมันเหมือนไปทำของรักของหวงของใครพัง แล้วคนๆ นั้นก็ถามถึงต้นเหตุ

     

    แต่ว่า..

     

    ‘ ข้าชอบกินทูน่ากระป๋องมากกว่าตั้งเยอะนะ!! ไม่ได้ชอบกินพืชสักหน่อย ’ 

     

    ก็นะ … ถึงจะอยากเอ่ยสิ่งที่คิดออกไปมากแค่ไหน แต่ก็คงมีแต่จะทำให้บรรยากาศรอบตัวกดดันมากยิ่งขึ้น อย่างน้อยมันก็พอดูสถานการณ์ตอนนี้ออกอยู่นะ 

     

    ถ้าขืนพูดอะไรไม่เข้าหู เจ้ามนุษย์นี่คงจะเอาไม้แปลกๆ (?) นั่นฟาดข้าแน่นอน!! …

     

    ในขณะที่อันตรายกำลังจะคืบคลานเข้ามาหาเจ้ามอนสเตอร์ตัวน้อยนั้น ราวกับว่าสวรรค์เห็นใจถึงได้มีคนมาขัดจังหวะพวกเขา

     

    “ เอ๊ะ!? ยังเหลือนักเรียนอีกหนึ่งคนเหรอครับเนี่ย? ทำไมถึงไม่ไปเข้าร่วมพิธีปฐมนิเทศที่โถงกระจกล่ะครับ? ”

     

    “ เอ๋!? หรือว่าเธอจะหลงทาง? งั้นตามผมมานะครับเพราะผมใจดียังไงล่ะ!-- แล้วก็กระผมชื่อ ‘ เดียร์ คราวลีย์ ’ ”

     

    ชายสวมหน้ากากอีกากล่าวพร้อมเชิดหน้าอย่างภาคภูมิใจ แม้จะดูเป็นมิตร และสติไม่เต็ม (?) แต่ฮิบาริก็รู้สึกได้ว่าคนตรงหน้านั้น

     

    … ไม่ธรรมดา

     

    ไหนจะดวงตาที่ดูเบื่อหน่ายกับทุกสิ่งขัดกับพฤติกรรม และคำพูดของตน แต่ดูเหมือนแววตาของอีกฝ่ายจะวาววับตอนมองเขานะ

     

    ทำไมกัน? ทำไมถึงมองเขาเหมือนเด็กที่เจอของเล่นที่ถูกใจล่ะ? ..เขาชักจะรู้สึกไม่ปลอดภัยซะแล้วสิ

     

    ‘ อ่าา~ นักเรียนของผมหลงทางตั้งแต่วันแรกเลยเหรอเนี่ย? ’

     

    แต่ทว่าสิ่งที่เขาคิดนั้นไม่ได้ส่งไปถึงอีกคนเลย คราวลีย์ยังคงทำหน้าตาระรื่น และแสดงท่าทางเป็นมิตรต่อไปเพ่ื่อให้เด็กหนุ่มไม่ระแวงตน โดยที่ไม่รู้เลยว่าคนตรงหน้าตนนั้นได้จดชื่อเขาเข้าสู่หนึ่งในคนที่ไม่ควรเข้าใกล้ไปซะแล้ว …

     

    “ คุณน่ะ… รู้จักผมเหรอ?! แล้วที่นี่ที่ไหน? ”

     

    ฮิบาริถามผู้ที่อาวุโสกว่าตนด้วยความเย็นชา ดวงตาคมเฉี่ยวเพ่งมองอีกฝ่ายด้วยแววตาคาดคั้น 

     

    “ โอ๊ะ!-- ยังคงมึนๆเพราะเวทเคลื่อนย้ายอยู่สินะครับ ก็เลยเกิดการสับสน แต่ไม่เป็นไรๆ มันมักจะเกิดขึ้นบ่อย งั้นเดี๋ยวผมจะอธิบายระหว่างการเดินทางนะครับ! ”

     

    คราวลีย์เอ่ยพลางกางแขนออกอย่างเป็นมิตร ดวงตาหรี่ลง จนกลายเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวแสดงถึงความไม่ประสงค์ร้าย 

     

    แต่ทว่า.. นัยน์ตาสีเหลืองอำพันกลับวาวโรจน์ด้วยความถูกใจในตัวอีกฝ่ายทันทีที่ฮิบาริละสายตาจากตัวเขาไปชั่วขณะ 

     

    ‘ น่าสนใจจังน้าา~า เด็กน้อยของผม :) ’

     

     

    “ อะแฮ่มๆ เอาล่ะ ที่นี่คือ [ Night Raven College ] มหาวิทยาลัยที่คัดสรรนักเวทจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกัน เป็นโรงเรียนฝึกเวทที่มีชื่อเสียงมากในทวิสเต็ดวันเดอร์แลนด์ และผมก็คืออาจารย์ใหญ่ของที่นี่ครับ ”

     

    ชายผู้ที่อาวุโสกว่ายิ้มระรื่น เมื่อได้อภิปรายถึงความยิ่งใหญ่ของตน ส่วนกริมม์ก็ยังคงดิ้นไปมาเพื่อให้หลุดจากพันธนาการ 

     

    แต่คราวลีย์กลับไม่สนใจมิหนำซ้ำยังหันไปจดจ้องใบหน้าเรียบนิ่งของฮิบาริอยู่ตลอดพลันสายตาเหลือบไปเห็นปลอกแขนประหลาดของคนข้างๆ ตน ที่เขียนด้วยตัวอักขระบางอย่างที่ตนไม่รู้จัก 

     

    ปลอกแขนนั่นมีสีแดง มีกรอบทั้งสองข้างเป็นสีเหลืองเข้ม และดูเหมือนจะเป็นของสำคัญของอีกฝ่ายซะด้วย ทางที่ดีอย่าไปยุ่งกับปลอกแขนนั่นดีกว่า คราวลีย์พยักหน้าเบาๆ ให้กับความคิดตามสันชาตญาณของตน

     

    “ ประสาท เวทมนตร์มันมีซะที่ไหน เจ้าหนูนั่นให้คุณมาหลอกผมเพื่อจะทดสอบอะไรอีกล่ะ ”

     

    ฮิบาริตอบกลับอีกฝ่ายไป คิ้วขมวดเป็นปม และอีกครั้งที่เขาต้องใช้ความคิด เขาเอียงคอนิดๆ พลางนำมือสีเหลืองปนขาวตามฉบับคนเอเชียมากุมคางของตน ปล่อยให้อาจารย์ใหญ่รับดาเมจนี้ไปอย่างช่วยไม่ได้

     

    คราวลีย์ ; ขอบคุณที่ให้ผมเกิดมาครับ -.,- //ยกนิ้ว+กุมจมูก

     

    “ ครับ? ผมไม่เข้าใจหรอกนะครับ ว่าเธอหมายความว่าอะไร แต่ผมจะอธิบายต่อก็แล้วกันเพราะผมใจดียังไงล่ะ! ”

     

    เมื่อเห็นว่าฮิบาริหลุดจากภวังค์แล้ว ตนจึงรีบเก็บสายตาแปลกๆ กลับไปและปรับสีหน้าให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม โดยที่ไม่ลืมที่จะตอบกลับอีกฝ่าย

     

    ‘ น่าหมั่นไส้ ’

     

    นี่คือความคิดแรกที่แล่นเข้ามาในหัวของชายหนุ่มผู้ที่พ่วงด้วยหลายตำแหน่งราวกับกาแฟ 4 in 1

     

    “ ถ้าถามว่าเวทมนตร์มีจริงไหม? … มีจริงครับ แต่ต้องเป็นคนที่ถูกคัดเลือกจาก [ กระจกแห่งความมืด ] เท่านั้น ถึงจะมีคุณสมบัติในการเข้าเรียนได้ และรถม้าสีดำก็เปรียบเสมือนประตูเช่นเดียวกันครับ ”

     

    คราวลีย์ร่ายยาวออกมา โดยหยุดพักหายใจในประโยคสุดท้าย ก่อนจะกล่าวต่อว่า

     

    “ ตั้งแต่โบราณ รถม้ามีไว้รับเหล่านักเรียน ราคาตลาดได้ถูกกำหนดไว้ในวันพิเศษ-- เอาล่ะ! รีบไปปฐมนิเทศกันเถอะ! ”

     

    หลังจากที่คราวลีย์อธิบายแบบคร่าวๆเสร็จ ทั้งสองก็ไม่สนทนาอะไรกันต่อ ความเงียบได้เข้ามาแทนที่ มีเพียงเสียงรองเท้าที่กระทบกับพื้นไปเรื่อยๆตามจังหวะการเดิน 

     

    … และเสียงของกริมม์ที่ยังคงดังต่อไป โดยที่ไม่มีใครสนใจเลย

     

    ‘ ไร้สาระ เจ้าหนูนั่น ถ้ากลับไปได้จะขย้ำซะ ’

     

     

    [ โถงกระจก - พิธีปฐมนิเทศ ]

     

    “ --เอ้า เท่านี้พิธีปฐมนิเทศกับคัดเลือกหอก็จบแล้วใช่ไหมนะ? เข้าใจไหมพวกนักเรียนใหม่ ที่หอฮาร์ทสลาบิวล์ ผมคือกฎ ใครขัดขืนก็จะบั่นคอเข้าให้ จำเอาไว้ด้วย! ”

     

    ชายร่างเล็กเรือนผมสีแดงกล่าวขึ้นมาคนแรกด้วยความจริงจัง

     

    “ … หาว~ว พิธีเหนื่อยๆ นี่จบสักที รีบกลับหอกันได้แล้ว หอสะวันน่าคลอว์ ตามมา ”

     

    ต่อด้วย ชายหนุ่มที่มีหูสิงโตหาวอย่างไม่อายใครพลางกล่าวกับนักเรียนใหม่ด้วยน้ำเสียง และท่าทางที่แสดงออกถึงความเบื่อหน่ายอย่างชัดเจน

     

    “ นักเรียนใหม่ทุกคนครับ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ! เพื่อให้ทุกท่านได้ใช้ชีวิตนักเรียนอย่างมีคุณค่า ผมจะขอซัพพอร์ททุกคนในฐานะประธานหอออคตาวิเนลล์อย่างเต็มที่นะครับ ”

     

    ชายหนุ่มที่สวมแว่นจึงกล่าวกับนักเรียนใหม่ต่อด้วยคำพูดที่ราวกับคนขายประกัน

     

    “ ถึงงั้นก็เถอะ อาจารย์ใหญ่ไปไหนกันเนี่ย? จู่ๆ ก็พุ่งออกไประหว่างพิธีเลยนี่? ”

     

    ชายหนุ่มหน้าหวานผู้มีเรือนผมสีบลอนด์ปลายม่วงกล่าวออกมาด้วยความสงสัย ทว่ามันช่างขัดกับน้ำเสียง และท่าทางของเจ้าตัวที่ดูไม่แยแส

     

    “ ละทิ้งหน้าที่… ” ประโยคที่ราวกับติเตียนอาจารย์ใหญ่ดังออกมาจากแท็บเล็ตด้วยเสียงที่นิ่งเรียบ

     

    “ ไม่ใช่ว่าปวดท้องหรืออะไรเหรอ? ” ชายหนุ่มสวมผ้าโพกหัวออกความคิดเห็นต่อด้วยท่าท่างร่าเริง

     

    “ ไม่ใช่ครับ! ”

     

     

    TBC .

     

     

    เอ๋ๆๆ อะไรกันล่ะเนี่ย คุณคราวลีย์ดูแปลกๆนะคะเนี่ย:) แต่ตอนนี้ขอไปเรียนพิเศษก่อน ปวดหลังมาก พอดีเมื่อวานติดธุระก็เลยไม่ได้มาลง ตอนที่สองก็เลยลงยาวๆเลยจ้า แต่งไปเลย 6,036 ตัวอักษร ฮิ้ววววว 

     

    ปล. [1] ลูกไก่ในกำมือ = เป็นสุภาษิตหมายถึง คนที่มีอำนาจหน้าที่หรือตำแหน่งสูงกว่าคนที่อยู่ใต้อำนาจ ซึ่งจะทำอย่างไรกับคนๆนั้นก็ได้ตามต้องการ

     

    *ยังไม่ได้แก้คำผิด

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×