คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่2 แผนการจีบ
หลังจากที่ส่องไอจีทุกอย่างจนเรียบร้อยผลปรากฏว่าไม่มีแฟนค่ะ ฉันมีความหวัง ความหวังของฉัน ดังนั้นฉันจะต้องวางแผนให้ดี ซึ่งแผนการมันก็ไม่ได้ยาก มันคือสิ่งที่คนอื่นเขาก็ทำกันทฤษฎี21วัน จงรักฉัน ฮ่าๆๆๆๆ ฉันจะเริ่มทักไปตั้งแต่วันนี้ จนครบ21วัน แต่ปัญหาก็คือ ฉันจะคุยเรื่องอะไรดีวะ เปิดหัวข้อไม่ได้ หงุดหงิดหวะ
" ฟาน มึงเป็นอะไร มองไปแต่นอกหน้าต่าง " แอมไอ้นี่ก็ไม่ได้เลยนะ
" กำลังศึกษาพฤติกรรมของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าต้นไม้ " ฉันตอบแบบกวนกลับไป ก่อนจะหันไปแล้วเจอเรื่องสนุกให้ทำ
" ไอ้บีม ด้านหลังนั้นใคร " ฉันพูดแค่ให้ให้บีมหันแต่เล่นหันไปหมดทั้งโต๊ะ เหี้ยมากเลยนะ
" อุ้ยยยยย! " ฉันเริ่มคนแรกแล้วพิมกับแอมก็หันไปกระซิบกันทันที คนอื่นก็เหมือนจะรู้
" โจ อะ โจ " ฉันเริ่มแซว
" ทักดิ ไปทัก " มีนสะกิดทันที
" ทักเลย จะรออะไร " นา
" อย่าไปกลัวดิ " แอม
" จัดไปเลย " แอฟ
" เร็วๆเลย จะกลัวอะไร " พิม ฉันชอบมากตอนได้แกล้งเพื่อน ชอบจริงๆ
" พวกมึงก็นะ " บีม
" เดี๋ยวกูจัดให้ " ฉันพูดจบก็ลุกจากโต๊ะตัวเองไปยังโต๊ะกลุ่มเพื่อนผู้ชายในสาขา
" หวัดดี มีเรื่องจะบอก คือว่า.... " ฉัน
" ไอ้ฟาน มีเรื่องจะคุยด้วยมาเร็วๆ " บีมรีบมาดึงฉันออกมาทันทีที่จะพูดจบ เซ็งจิตเลย
" มึงนะมึง เดี๋ยวก็จับหมกส้วมเลย " บีม
" ฮ่าๆๆๆ กูไม่สนใจ " ฉัน
" มึงงงงงงง! " บีม
คณะแพทยศาสตร์
ฉันมาที่นี่เพราะพี่เดนบอกให้มาเอางาน ทั้งที่จริงๆส่งไฟล์มาในกลุ่มก็จบละ ให้ฉันมาทำไมก็ไม่รู้ แต่ก็ดีเหมือนกัน จะได้เจอพี่เวย์ งุ้ย
เอ๋? นั่น พี่เวย์รึเปล่า ทำไมเหมือนเดินมาทางนี้ มีใครเรียกหรอ ฉันก็หันไปมองรอบๆ ไม่มีนี่หว่า มาหาฉันหรอเนี่ย!
" ไอ้เดนฝากเอกสารมาให้ " พี่เวย์พูดจบก็ยื่นให้ฉัน
" โอเคค่ะ ขอบคุณมากนะคะ แล้วพี่เวย์จะกลับไหมคะ " ฉัน
" คงต้องรอไอ้เดน พี่ติดรถมันมา " พี่เวย์ อุ้ย! เข้าทางฉัน ดีนะเนี่ยวันนี้ขับรถยนต์มา
" ถ้าพี่จะกลับ กลับพร้อมกันได้นะ ยังไงก็อยู่คอนโดเดียวกัน " ฉัน
" เอางั้นหรอ " พี่เวย์
" ใช่ ถ้าพี่ไม่รังเกียจกันอะนะ " ฉัน
" ได้ งั้นพี่กลับด้วย " พี่เวย์
ฉันกับพี่เวย์เลยเดินไปที่โรงจอดรถพร้อมกัน ฉันก็นั่งฝั่งคนขับ พี่เวย์นั่งข้างคนขับ
" อย่าลืมคาเข็มขัดนะครับ เดี๋ยวโดนเด้ง " ฉันพูดพร้อมกับคาดเข็มขัด พี่เวย์ก็เช่นกัน
" พี่จะกินข้าวไหม จะได้แวะ " ฉัน
" แล้วแต่เลย " พี่เวย์
" ถ้างั้นพี่กินข้าวรึยัง " ฉัน
" ยัง " พี่เวย์
" งั้นก็แวะ " ฉันพูดจบก็สตาร์ทรถก่อนจะออกรถ
ติดไฟแดง
ไม่คิดว่าจะได้เป็นคนขับรถให้ งื้อออ เขินอะ ใจเต้นแรงด้วย คงจะไม่ได้ยินหรอกนะ ขอร้องหละ ที่ถามได้ คุยได้ คือตั้งสติและสมาธิ และมันก็แบบเอ่อ... มันก็ไม่ได้ตะกุกตะกักขนาดนั้น
" พี่จะฟังเพลงไหม ฟังได้นะ " ฉันพูดพร้อมกับยื่นมือถือที่วางตรงช่องให้พี่เวย์ มันบลูทูธอะ โทรศัพท์มันสแกนนิ้ว ไม่เป็นไร แถมไม่มีความลับด้วย
" ไม่กลัวรึไง ยื่นโทรศัพท์ให้แบบนี้ " พี่เวย์
" ไม่กลัว เพราะมันไม่มีอะไรอยู่แล้ว " ฉันคิดนะถ้าพี่เวย์ทำอะไรโทรศัพท์ ก็รู้อยู่ดีเพราะมีแต่คนเดียวที่จับโทรศัพท์ฉันล่าสุด ก็คือพี่เวย์ พี่เวย์ก็รับโทรศัพท์ฉันไปเป็นเวลาเดียวกับที่ไฟเขียว พี่เวย์ก็เปิดเพลง
" ว่าแต่พี่อยากกินอะไร " ฉัน
" ร้านที่ชอบเลย " พี่เวย์
" ได้เลย " ฉัน
ครืดดดด ครืดดดด
ไอ้ตัวไหนมันโทรมาขัดจังหวะตอนนี้วะ
" เพื่อนน้องโทรมารึเปล่า " พี่เวย์
" กดรับให้หน่อยพี่ " ฉันพูดพี่เวย์ก็กดรับ
[ ไอ้ฟานนนน อยู่ไหนมึง ] บีม
" อยู่สักแห่งบนโลกใบนี้ มีอะไร " ฉัน
[ ไปกินเหล้ากันมึง คืนนี้ ] บีม ไอ้ฉิบหาย ภาพลักษณ์กู อีเวร! มาชวนทำไมวันนี้
" ไม่ไป " ฉัน
[ อะไรวะ! ทำไมวันนี้มึงไม่ไป มีนัดรึไง ] บีม
" ไม่ ขี้เกียจ แค่นี้ มึงวางเลย " ฉันต้องรีบตัดสายมันทิ้ง
[ เดี๋ยวนี้ให้วางสายให้ อยู่กับผู้ชายรึไง ] บีมทำเป็นรู้ดีนะนั่งนี่
" กู ขับ รถ อยู่ อีสัส อยากให้กูตายรึไง " ฉันพอได้คุยกับมันนานเข้ายิ่งอยากด่า เผยธาตุแท้จนได้
[ เอ่อๆ แล้วสรุปคืนนี้ไม่ไปใช่ไหม ] บีม
" ไม่ไป เมื่อไหร่มึงจะมีผัวสักที " ฉัน
[ ก็อยากมี แต่ไม่เอาดีกว่า ขับรถดีๆนะมึง ] บีมก็วางสายไป ถึงจะด่ากันแค่ไหนสุดท้ายก็ไม่เป็นไร
ร้านอาหารป้าแดงแซงทางโค้ง
เจ้าประจำที่ชอบมากิน และมากับเพื่อนด้วย แต่วันนี้ฉันมากับผู้ชายที่ฉันชอบค่ะ
" พี่เวย์ ร้านนี้อร่อยทุกเมนู แต่ที่แนะนำเลยก็คือ ผัดกะเพราหมูสับไข่ดาว อร่อยมาก " ฉัน
" งั้นเอาที่เจ้าถิ่น แนะนำเลย " พี่เวย์
" อุ้ย! ป้าแดงมารับออร์เดอร์เองเลยหรอเนี่ย " ฉันแซวทันทีที่เห็นป้าแดงมาเอง
" ลูกค้าประจำก็ต้องมารับเองอยู่แล้ว " ป้าแดง
" หนูเอาเหมือนเดิม 2 จาน " ฉัน
" ว่าแล้ว รู้งี้เห็นเดินมาทำให้เลย " ป้าแดง
" อันนี้ก็เกินไป " ฉัน
" ได้ๆ เดี๋ยวมาให้ แล้วเพื่อนเราหายไปไหนวันนี้ทำไมมาคนเดียว ไม่สิ มากับแฟนหรอ " ป้าแดงพูดทำเอาฉันที่กำลังดื่มน้ำสำลักทันที
" แค่กๆ " ฉันพูดได้ถูกจังหวะจริงๆ
" อ้าว! สำลักเลยหรอ " ป้าแดงพูดจบก็เดินออกไป ป้านะป้า
กินเสร็จฉันก็เดินมาจ่ายเงินเรียบร้อย แล้วจะเดินออกจากร้านแต่ป้าแดงก็ยังคุยด้วย
" สรุปเป็นใคร " ป้าแดงกระซิบถาม
" ไม่รู้ๆ ไม่คุยกับป้าแล้ว " ฉันพูดจบก็เดินหนีมาก่อน
คอนโด
ห้อง
มาถึงเราสองคนก็คุยกันตลอดทาง รู้สึกว่ามันสนุกมากเลย สนุกจริงๆนะ แบบว่าหัวใจพองโต โลกสดใส ทุกอย่างลงตัวไปหมด
ติ้ง!
ใครส่งข้อความมา ฉันก็หยิบโทรศัพท์มาดู ทำเอาฉันแทบกรี๊ดโชคดีปิดปากไว้ทัน
{ ขอบคุณสำหรับวันนี้นะ ไว้พี่เลี้ยงข้าวคืน } พี่เวย์ งื้ออออ ทำไงดี ทำไง เอาไง ตอบดิ ตอบข้อความ
{ โอเครครับพี่ } ฉันส่งข้อความไปทันทีก่อนจะเดินไปอาบน้ำอย่างสบายใจ มันดีจริงๆ มันดีสุดๆ มีความสุขมากๆ มันทำให้ฉันคิดออกแล้วว่า จะต้องจีบยังไง อย่างแรกเราต้องสนิทกันก่อน รสนิยมต่างๆ จนครบ21วัน วันสุดท้ายก็บอกชอบ ลงล็อค เริศ!
วันที่1 แผนการ
ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก่อนจะกดหาแชทพี่เวย์
{ ตื่นยังครับพี่ } ฉันทักไปเสร็จก็ไปอาบน้ำแต่งตัวเตรียมไปเรียน วันนี้มีเรียนเช้า 09.30น. ไม่เช้าๆ พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ทาดูข้อความ ตอบมาพอดี
{ ตื่นแล้ว มีอะไรรึเปล่า } พี่เวย์ ถึงจะถามกลับแต่ฉันทำการบ้านมาแล้ว
{ วันนี้พี่ไปเรียนกี่โมงหรอ } ฉัน
{ 09.30น. ทำไมหรอ } พี่เวย์
{ ก็จะถามว่าไปด้วยกันไหม } ฉัน
{ พี่ไปเรียนที่คณะ } พี่เวย์ จบแล้ว คนละทาง วันนี้จะเรียนที่อาคารเรียนรวมทำไมเนี่ย! ยังไงก็ไม่มีให้ไปเรียนคณะนั้น เศร้า
{ โอเค ตั้งใจเรียนนะพี่ } ฉัน
{ เช่นกัน } พี่เวย์ เหอะๆๆ วันแรกก็เหมือนจะดีแล้ว แบบนี้ดีแน่ๆ
คณะวิทยาศาสตร์
ง่วงๆ ไม่อยากจะเรียน ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น ขี้เกียจค่าาา แล้วมีบางอย่างแจ้งเตือนบนหน้าจอไอแพดของฉัน เลยเปิดดู
กลุ่มโปสเตอร์
{ งานมาแล้วนะ ทำโปรโมทงานที่จะจัดขึ้น } พี่เต้
{ ส่งไฟล์ } พี่เต้
{ ได้ๆ ใครจะเริ่มทำก่อน } พี่เดน
{ ฟานเอง ฟานเริ่ม } ฉันรีบพิมพ์ทันที
{ โอเค ทำแล้วอย่าลืมส่งมานะ } พี่เต้
{ ครับผม } ฉัน
งานมาละ เริ่มทำงานเลยดีกว่า เรื่องเรียนค่อยอ่านเองแล้วกัน ฉันเปิดโปรแกรมหนึ่งขึ้นมาแล้วเริ่มทำโปสเตอร์ ก่อนจะเริ่มใส่ข้อความ สมัยนี้มันสบาย เลือกแม่แบบแล้วใส่ข้อมูลเอง ไม่ยาก ฉันก็กดส่งไป จัดการกันต่อก็แล้วกัน
พอมันไม่ได้ตั้งใจตอนแรกตอนนี้เริ่มขี้เกียจ ส่องไอจีหน่อยแล้วกัน ฉันก็กดเข้าไปดูสตอรี่ ที่ตอนนี้เหมือนลงรูปหนังสือที่กำลังเปิด คงจะเรียน แซว ขำๆดีกว่า พิมพ์ไปว่าอะไรดี กาแฟหน่อยไหมครับ ฉันก็กดส่งไป คงจะต้องรอสักหน่อยแหละ
เลิกเรียน
หน้าต่างก็แจ้งเตือนพอดี
Wayy_.
{ กาแฟก็ไม่น่าจะเอาอยู่ } พี่เวย์
{ ขนาดนั้นเลยหรอ } ฉัน
{ ใช่ } พี่เวย์
{ พี่เลิกเรียนยัง } ฉัน
{ พึ่งเลิกเรียน แล้วเราเลิกเรียนยัง } พี่เวย์
{ เลิกแล้วครับ ถามแบบนี้จะชวนไปไหนรึเปล่า } ฉัน
{ ตอนเย็นแล้วกัน พี่จะพาไปเลี้ยงข้าว พี่มีเรียนต่อ } พี่เวย์
{ โอเคเลยครับ ตอนเย็นเจอกันนะพี่ แล้วให้รอที่ไหน } ฉัน
{ รอที่ห้องเลย เดี๋ยวพี่จะทักไปบอก } พี่เวย์
{ ครับผม } ฉัน
กรี๊ดดดดด แบบว่า จะได้กินข้าวกับพี่เวย์ งื้ออออ
" เป็นอะไรวะ " มีน
" เปล่าๆ แล้วสรุปตกลงกันได้รึยังว่าจะกินข้าวที่ไหน " ฉัน
" ที่เดิมแหละ " บีม
" ป้าแดง? " พิม
" ไม่อยากกินอะ วันนี้อยากกินอย่างอื่น ไปกินอันนี้ดีกว่า สุกี้ " นา
" เดี๋ยวไปก่อนนะ พอดีมีประชุมต่อ " แอฟพูดจบก็เดินออกไป ไปไม่ลาสักคำ
" คงจะรีบจริง งั้นก็กินสุกี้แหละ " แอม พอได้แบบลงตัวเราก็ไปร้านสุกี้
ตกเย็น
ฉันที่นอนบนโซฟาเพื่อรอเวลาให้พี่เวย์มาเรียก ฉันนอนเขี่ยโทรศัพท์มานานละ คงจะมีเรียนแหละมั้ง คงจะเป็นแบบนั้น
ติ้ง!
Wayy_.
{ ขอโทษนะ วันนี้คงจะไม่ได้ไป พี่ติดธุระ } พี่เวย์
{ ไม่เป็นไรค่ะ } ฉัน
{ ไว้วันอื่นนะ } พี่เวย์
{ ค่ะ } ฉัน
คงจะต้องหาข้าวกินเอง ก็แล้วกัน ลุกขึ้นดีกว่า จะได้ไม่กินดึก เสร็จแล้วค่อยมาอ่านวิจัยต่อดีกว่า
ตกดึก
ฉันที่ใส่แว่นแล้วอ่านวิจัยที่มีในอินเตอร์เน็ต เผื่อจะได้มีคลังในสมองบ้าง เป็นเรื่องกระบวนการหมักไวน์ การใช้ระยะเวลาในการใช้ยีสต์ว่าใช้เวลาประมาณไหนในการหมักไว้
ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก!
ใครมาเคาะประตูกัน ฉันจึงวางไอแพดในมือลง แล้วลุกขึ้นจากโซฟาเดินไปส่องตรงตาแมว ก่อนจะเห็นว่าใครมาแล้วเปิดประตู
" พี่เวย์? มีอะไรรึเปล่า " ฉันถามเมื่อเห็นพี่เวย์อยู่ตรงหน้าประตูฉัน
" พี่เอาของมาฝาก " พี่เวย์พูดพร้อมกับยื่นถุงขนมมาให้ฉัน แต่มันเป็นขนมที่ฉันไม่ชอบนะสิ ช่างเถอะคนเขาไม่รู้ ยังมีน้ำใจซื้อมาให้
" ขอบคุณค่ะ " ฉันพูดพร้อมกับรับของมาไว้ในมือ
" แล้วเรื่องธุระเรียบร้อยดีใช่ไหมพี่ " ฉัน
" ใช่ เรียบร้อยดีแล้ว พี่กลับห้องก่อนนะ " พี่เวย์
" โอเคค่ะ " ฉันยิ้มส่งท้ายก่อนที่พี่เวย์จะเดินเข้าห้องไป ฉันจึงปิดประตูแล้วล็อค ก่อนจะเดินเอาถุงขนมไปวางบนโต๊ะ ก่อนจะเปิดดู ทุเรียน ฉันไม่ชอบทุเรียน เดี๋ยวพรุ่งนี้เอาไปให้เพื่อนกินดีกว่า จะได้ไม่เสีย
ความคิดเห็น