คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Profile - Onew (leader)
Onew
ชื่อในวงการ : อนยู/onew/(leader)
ชื่อจริง : ลีจินกิ
วันเดือนปีเกิด : 14 ธันวาคม 2532
บ้านเกิด : โซล
สุง : 177.0cm
ฉายา(เกาหลี) : ลีดเดอร์ ,ซุนบุดู(ซุปเต้าหู้),อนบูดู(เต้าหู้อน)
หมู่เลือด : โอ
การศึกษา :Kwanmyong Information Industry Hig School
ผลงานก่อนเดบิว : SM Academy Vocal Casting
นิสัยของตัวเอง: "อนยู" ตามชื่อผมเลยครับ (อนยู แปลว่า "นุ่มนวล หรือ อ่อนโยน")
ความสนใจและงานอดิเรก : ร้องเพลง เปียโน ภาษาจีน
เพลงที่แนะนำในมินิอัลบั้มแรก: "Noona is so pretty", "Love should go on"
เพลงที่ฟังmp3ช่วงนี้: เพลงของชายนี่
เวลาที่คิดว่าตัวเองดูเท่ห์: เวลาที่เล่นเปียนโนไป ร้องเพลงไป
ส่วนของร่างกายที่ชอบมากที่สุด: ขนตา
แฟชั่นแบบที่ชอบ: เสื้อยืด กางเกงยีนส์
เดบิวส์ : ตอนอยู่ชั้นประถม คุณแม่เคยพูดว่า "อยากลองเป็นนักร้องดูมั้ย?" และเพื่อนๆก็เคยพูดแบบนั้นด้วย
แต่ตอนนั้นด้วยความที่เป็นคนขี้อายเลยคิดว่าตัวเองทำไม่ได้แน่ๆ
ตอนมัธยมปี 4 อยู่ก็อยากที่จะเอาดีทางด้านดนตรีขึ้นมาจริงๆจังๆ ทำให้สมัครเข้ามาฝึกฝนกับ SM Entertainment Academy
และได้รับเลือกในปี 2006 ซึ่งเขาเคยอยากเข้ามหาวิทยาลัยทางดนตรีด้วยเหมือนกัน
ศิลปินที่ชอบ : เอริก เบเนต ,Stevie Wonder( เป็นนักร้องชาวอเมริกัน ซึ่งตาบอดค่ะ ) ,John Legend (นักร้องในแนวอาร์แอนด์บี) เขาชอบน้ำเสียงสบายๆของเอรีก และชอบท่าทางที่สนุกไปกับดนตรีของสตีวี่วันเดอร์มากๆ
ความฝัน : การได้เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง และ ทำเพลงที่สามารถฟังได้ทุกวัย
เกี่ยวกับ : SHINee สำหรับอนยู ตอนนี้สมาชิกของ SHINee เป็นเหมือนทั้งหมดของอนยู
พวกเขาเข้ากับเขาได้ดี และ เป็นดังเพื่อนรู้ใจ ซึ่งเสนอความคิดเห็นที่ดีๆ กับอนยู
ความคิดเห็น