ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1[อัพครบ]
ประกาศจ้าาาา
ตอนนี้ไรท์มีเพจแล้ววว ไรท์จะแจ้งเกี่ยวกับการอัพนิยายที่เพจน้าา
FB PAGE: BBeatrizXX
จิ้มแล้วไปกดไลค์กดติดตามได้เลยยย ><
ตอนนี้ก็ไปติดตามนิยายต่อเลยจ้าา
2 สัปดาห์ก่อน
"รัน... เจ้านายพ่อเขาอยากให้ลูกแต่งงานกับลูกชายเขา"
"คะ!? รันไม่แต่ง! รันมีแฟนอยู่แล้วนะคะพ่อ!"
"พ่อรู้ แต่มันจำเป็นจริงๆ..." ชายวัยกลางคนพูดกับลูกสาวด้วยท่าทางและสีหน้าลำบากใจ "แผนกที่พ่อทำงานอยู่...เกิดปัญหานิดหน่อย เงินของบริษัทหายไปเกือบ 50 ล้าน..."
"ห้ะ!?"
"พ่อไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง แต่ทางบริษัทเสียหายหนักมาก... ฐานะเราก็มีแต่พ่อจะเอาเงินให้เขาได้ยังไงในเมื่อพ่อไม่ได้ทำ"
"แล้วทำไมถึงต้องแต่งงานล่ะคะ!?"
"มันคือวิธีเดียวที่พ่อจะได้ไม่ต้องจ่าย 50 ล้านให้บริษัท เขาจะยกเงินส่วนนั้นเป็นค่าสินสอด"
"รันอยากช่วยพ่อนะคะ แต่รันทิ้งแฟนรันไปไม่ได้" ลูกสาวคนสวยถึงกับสะอื้นออกมาเมื่อเห็นว่าผู้เป็นพ่อเริ่มน้ำตาไหล เธอไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องเป็นเธอ แต่พอคิดดูดีๆแล้วก็มีแค่เธอที่เคยไปบริษัทกับพ่อ... "พ่อคะ... รินยังไม่มีแฟนค่ะ"
"รัน..."
"พ่อลองขอให้รินช่วยดูนะคะ น้องต้องเข้าใจแน่ๆ" มือบางจับมือผู้เป็นพ่อเอาไว้พร้อมกับสบตาท่านนิ่ง ถึงมันจะดูเห็นแก่ตัวที่อยู่ๆจะให้น้องสาวเธอไปเป็นตัวแทนให้เธอแต่มันไม่มีวิธีอื่นอีกแล้ว
"ฮึก... ก็ได้ค่ะ ฮึกๆ รินจะช่วยพ่อกับพี่รันนะคะ"
"!!!!!!"
ร่างบางในชุดนักศึกษาเดินออกมาจากมุมของบ้านพร้อมกับใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตา เธอได้ยินทั้งหมดแล้ว...เป็นเรื่องบังเอิญเหมือนกันที่อยู่ๆเธอก็ได้ยินบทสนทนาของพี่สาวและผู้เป็นพ่อเข้าเต็มๆตั้งแต่แรก
"ยัยริน..."
"ฮึก รินขอตัวขึ้นห้องนะคะ"
"รินเดี๋ยวลูก!!"
กลับมาที่ปัจุบัน
ชุดแต่งงานถูกถอดออกไปพร้อมกับใบหน้าที่ปราศจากเครื่องสำอางค์ตอนนี้กำลังนั่งมองโทรศัพท์อย่างเลื่อนลอย... เธอไม่ได้คาดหวังว่าเจ้าบ่าวจะดีด้วยเพราะเขาก็ถูกบังคับเหมือนกัน แต่อย่างน้อยเขาก็ใจดีไม่ไล่เธอออกจากบ้านตั้งแต่วันแรกล่ะนะ...
"เพิ่งจะวันแรกเองริน สู้ๆนะ" ร่างบางได้แต่ให้กำลังใจตัวเองเงียบๆคนเดียวพร้อมกับทิ้งตัวลงนอนอย่างเหนื่อยล้า... พรุ่งนี้เธอยังต้องไปเรียนที่มหาลัยอีก
เข้าวันรุ่งขึ้น
มิรินตื่นขึ้นมาพร้อมกับรีบอาบน้ำเปลี่ยนชุดเป็นชุดนักศึกษาก่อนจะรีบลงไปข้างล่างเพื่อทำอาหารเช้าทานเองเหมือนทุกวัน ถึงบ้านเธอจะมีแม่บ้านแต่การที่ต้องตื่นมาทำหลายๆอย่างในตอนเช้านั้นดูน่าเหน็ดเหนื่อยเกินไปเธอเลยอาสาจะทำอาหารเช้าทานเอง
พอเป็นแบบนั้นความเคยชินของเธอเลยทำให้เธอต้องมายืนคุยกับแม่บ้านของเจ้าบ่าวว่าเดี๋ยวให้เป็นหน้าที่เธอเพื่อที่แม่บ้านจะได้ไปทำอย่างอื่น
"ต่อไปเดี๋ยวรินทำเองนะคะ ^^"
"ค่ะคุณหนู"
"เอ่อ...คุณธามเขา...ทานข้าวเช้ามั๊ยคะ?" มิรินถามอย่างกล้าๆกลัวๆ แค่เธอเอ่ยชื่อเขา เธอก็รู้สึกประหม่าแล้ว
"ทานค่ะ จะคุณธามจะลงมาช่วงสายๆหน่อย"
"โอเคค่ะ งั้นเดี๋ยวรินจะทำไว้แล้วคุณป้าค่อยอุ่นให้คุณธามนะคะ"
"เรียกป้าเฉยๆก็ได้ค่ะคุณหนู"
"ไม่เป็นไรค่ะ ให้หนูเรียกแบบนี้เถอะนะคะ ^^"
"ก็ได้ค่ะ ทานเสร็จแล้วไปที่โรงรถเลยนะคะ เดี๋ยวลุงสมหมายจะเป็นคนไปรับไปส่งเอง" แม่บ้านบอกอย่างเอ็นดู สายตาที่มองมิรินตั้งแต่หัวจรดเท้าที่ดูยังไงก็ดูมีความเรียบร้อยจากภายใน ไม่ได้มีการปั้นแต่งแต่อย่างใดของเธอทำให้หญิงสูงวัยยิ้มออกมาอย่างปิดไม่มิด
"โอเคค่ะ ^^"
"เดี๋ยวป้าขอตัวไปทำอย่างอื่นก่อนนะคะ"
"ได้ค่ะ ^^"
มิรินทำโจ๊กหมูร้อนๆก่อนจะตักใส่ถ้วยให้ตัวเองแล้วรีบทานเพราะกลัวว่าลุงสมหมายจะรอนาน อีกเหตุผลหนึ่งคือเธอนัดเพื่อนเอาไว้ที่คณะเลยต้องรีบทาน เป็นจังหวะเดียวกันกับที่คนตัวสูงเดินลงมาจากชั้นบนของบ้านด้วยท่าทางนิ่งสงบ...
"ริน...ทำโจ๊กหมูไว้ค่ะ คุณธามจะทานมั๊ยคะ?"
"อืม"
"เดี๋ยวรินตักให้นะคะ"
แล้วบรรยากาศบนโต๊ะอาหารก็แทบจะไม่มีอสียงอะไรดังเลยนอกเลยเสียงลมหายใจของทั้งคู่ที่พยายามปรับให้มันนิ่งสงบ
มิรินลึกขึ้นพร้อมกับล้างถ้วยของเธอให้สะอาดห่แนจะขอตัวไปมหาลัย โดยที่ไม่ลืมยกมือไหว้คนตัวสูง... เขามองการกระทำนั้นนิ่งๆพร้อมกับนึกสงสัยว่าเธอไหว้เขาทำไมในเมื่อเขาอายุห่างจากเธอแค่ไม่กี่ปี
"อะไรวะ..."
#ลวงรักวิวาห์ร้อน
1 เม้น = 1 กำลังใจน้า
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น