ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Marriage Life

    ลำดับตอนที่ #12 : CHAPTER:: 07[50 Per.]

    • อัปเดตล่าสุด 23 ธ.ค. 64


    ประกาศจ้าาาา
    ตอนนี้ไรท์มีเพจแล้ววว ไรท์จะแจ้งเกี่ยวกับการอัพนิยายที่เพจน้าา
    FB PAGE: BBeatrizXX
    จิ้มแล้วไปกดไลค์กดติดตามได้เลยยย ><
    ตอนนี้ก็ไปติดตามนิยายต่อเลยจ้าา


    พระพายปลุกฉันตามเวลาที่บอก ซึ่งก็คือห้าโมงเย็นแบบเป๊ะ ๆ ไม่รู้ว่าระหว่างนั้นทำอะไรอยู่ แต่ว่าตื่นขึ้นมาพระพายอยู่อยู่ในชุดสบาย ๆ แล้ว อาจจะใช้เวลาที่ฉันหลับไปเปลี่ยนชุดก็ได้ และพอตื่นขึ้นมาพระพายก็ไล่ฉันไปอาบน้ำก่อนเพราะเขารู้ว่าฉันต้องใช้เวลาในการแต่งตัวค่อนข้างนาน และเวลานัดของฉันคือตอน 2 ทุ่ม 

    ฉันมีเวลาในการอาบน้ำ แต่งหน้าและทำผมทั้งหมด 3 ชั่วโมง

    ไม่ทันก็ต้องทัน

    “เธอจะใส่ชุดไหนอ่ะ?” พระพายเดินมาซ้อนข้างหลังของฉันที่กำลังยืนดูชุดอยู่ 

    เป้าหมายคือไปกินเลี้ยง นั่งแช่พอเป็นพิธีหลังจากนั้นใครจะแยกย้ายไปไหนก็แล้วแต่เลย จะไปในส่วนของผับเลยก็ได้ เดี๋ยวฉันจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายเอง ยังไงก็ไม่หมดเยอะเท่าไหร่หรอกเพราทุกคนจะติดอยู่กับความเกรงใจยังไงล่ะ

    แต่อย่าให้เหล้าเข้าปากคนพวกนี้นะ

    ขอร้องเลย...

    เพราะหมดเกือบครึ่งแสนก็เคยมาแล้ว

    เหตุการณ์หลังจากตอนนั้นพระพายนั่งหัวเราะฉันไม่หยุด ยังบอกอีกด้วยว่าฉันพลาดไปแล้ว แต่ว่าฉันก็ยังไม่จำไง ก็ยังเลือกที่จะทำแบบนี้เรื่อย ๆ พร้อมกับความคิดที่ว่า ‘โอกาสแบบี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ’

    เพราะงั้นฉันเลยไม่ได้อะไรมากมายเท่าไหร่

    “ฉันควรจะกินข้าวเสร็จแล้วกลับเลยมั๊ย?” 

    “จะเที่ยวต่อหรอ? เธออ่ะนะ?” พระพายถามพร้อมกับเดินไปพิงตู้เสื้อผ้าแล้วกอดอกมองฉันด้วยสายตาที่ใช้ประเมินกัน

    “ควรมั๊ย? ถ้าไม่ก็จะใส่ชุดน่ารัก ๆ ไป” ว่าพร้อมกับเปิดอีกตู้นึงพร้อมกับกรีดกรายฝ่ามือของตัวเองไปบนเสื้อผ้าที่แขวนอยู่

    “ถ้าจะไปผับก็จะไปด้วย” พระพายว่าพร้อมกับยิ้มแฉ่งให้ฉันแล้วยืนตรง มือสองข้างประสานกันไว้ตรงหน้า

    พระพาย...อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่

    มองยังไงก็รู้ว่ารอยยิ้มนั้นหมายถึงเขาจะไปนัวสาวอีกแน่ ๆ

    “เดี๋ยวคิดอีกที เดี๋ยวดูความประพฤตินายก่อน” ฉันว่าพร้อมกับยักคิ้วให้เขาไปแล้วปิดตู้เสื้อผ้าไว้เพราะเห็นว่าตัวเองจะใส่ตัวไหน

    “ไม่หยิบออกมาอ่ะ?” 

    “ให้นายลุ้นไปด้วยไง” พูดเสร็จก็เดินไปว่าชุดคลุมอาบน้ำมาแล้วเดินเข้าห้องน้ำไป

    “เธอไม่น่ารักเลยอ่ะอัยย์ แล้วฉันต้องแต่งตัวยังไงวะ?” เสียงพระพายงอแงดังตามหลังมา

    เอาจริง ๆ เมื่อกี้ก็แค่ถามไปงั้นแหละว่าฉันควรไปไหนต่อไปเพราะตู้เสื้อผ้าที่เปิดเมื่อกี้ก็สามารถใส่ได้ในโอกาสปกติและเที่ยวกลางคืนได้ด้วยถึงแม้ฉันจะไม่ใช่สายเที่ยวก็เถอะ แต่อย่างที่บอกว่ามันจะมีโอกาสหลายครั้งที่ฉันต้องเลี้ยงทีมงานแบบนี้ ถึงปกติฉันจะเป็นคนเลือกสถานที่ แต่ก็มีบางครั้งที่ทีมงานโหวตกันมา แต่ก็ไม่บ่อยนักหรอกเพราะทุกคนก็แล้วแต่ฉันคนที่ทำหน้าที่จ่ายเงินอ่ะ

    ดังนั้นเรื่องการแต่งตัวของฉันไม่ต้องห่วง

    ฉันใช้เวลาอาบน้ำตามปกติเลย แต่มาเสียเวลาตอนแต่งหน้ากับทำผมนี่แหละ

    “พายไปอาบน้ำเลย ฉันทำผมนาน” ฉันบอกพระพายที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่

    “อยากเห็นชุดเธอก่อน” พระพายว่า

    “นายอาบน้ำออกมาเสร็จเดี๋ยวก็เห็น” ว่าพร้อมกับเริ่มเป่าผมให้แห้ง พอเสียงไดร์ดังขึ้นพระพายก็เดินหน้างอเข้าไปในห้องน้ำ 

    เป่าผมจนแห้งเสร็จฉันก็ลุกขึ้นไปหยิบเดรสตัวสั้นสีดำที่เล็งไว้มาใส่ 

    เดรสรัดรูปแขนยาวสีดำ ความยาวเลยเข่าขึ้นมาสามนิ้วได้ เดรสมีลูกเล่นเล็กน้อยคือเป็นโซ่มีเงินอย่างกลางหลังไขว้กัน

    น่ารักที่สุด

    ฉันยืนมองตัวเองในกะจกก่อนจะบิดตัวไปมาเพื่อเช็คความเรียบร้อยก่อนจะเดินกลับไปนั่งหน้าโต๊ะเครื่องแป้งก่อนจะเริ่มลงมือจัดการอะไรสักอย่างกับทรงผมที่ตรงเรียบของตัวเอง มือก็ควานหาเครื่องดัดผมขึ้นมาก่อนจะลงมือบรรจงจับผมขึ้นมาทีละช่อก่อนจะค่อย ๆ ดัดให้สวยงาม เป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างพิถีพิถันเพราะงั้นฉันเลยตั้งสติสุด จังหวะที่ช่อสุดท้ายถูกปล่อยลงมาเป็นจังหวะเดียวกันกับที่พระพายเดินออกมาจากห้องแต่งตัวพอดี

    ไม่รู้เลยว่าอาบเสร็จตั้งแต่ตอนไหน แต่เห็นว่าคนตัวสูงกำลังเช็ดผมอยู่

    “ดูการแต่งตัวของเธอคนนี้สิ” เดินมาพูดแซวพร้อมกับใช้สายตาลากมองตั้งแต่ศีรษะของฉันลงไป 

    ฉันลุกขึ้นพร้อมกับหมุนตัวให้พระพายดูแล้วถามเขาผ่านกระจก “เป็นไง? สวยมั๊ย?”

    “ชอบ แต่งอีก”


    50 Per.



    Hashtag On Twitter
    #คุณสาขาเมียจ๋า
    #อัยย์พระพาย

    Talk
    เม้น ๆ หน่อยน้าา


    1 เม้น = 1 กำลังใจน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×