คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : CHAPTER:: 5.2[อัปครบ]
พี่อ้อยเมื่อเห็นว่าฉันกับพระพายเริ่มอยู่ในโลกของตัวเองก็ขอตัวแยกออกไปยืนดูการทำงานของเคท ซึ่งฉันเองก็มองตามแค่แปปเดียวแล้วกันกลับมามองพระพายต่อ
ก็อยากสนใจเคทอยู่ ฉันไม่ได้เจอเพื่อนมานานมากเลยนะ มันก็ต้องอยากสนใจเป็นธรรมดาสิ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าพระพายอยู่ด้วย ฉันต้องให้ความสำคัญกับพระพายที่เป็นสามีของฉันมากกว่าอยู่แล้ว ไม่ได้เพราะกลัวคนอื่นมองด้วยสายตาที่เคลืองแคงกัน แต่เป็นเพราะว่าฉันให้เกียรติเขาเถอะ
ต่อให้ฉันไปดีลเรื่องนี้กับใคร ฉันก็ต้องทำแบบนี้อยู่แล้วอ่ะ
ก็อารมณ์เหมือนให้เกียรติเพื่อนร่วมงานนั่นแหละ
“ไว้เป็นงานของแบรนด์นายค่อยกวนไม่ได้ไง?”
“ก็อีกนานอ่ะ เธอจะรับงานอะไรเยอะแยะก็ไม่รู้”
“คนมันต้องกินต้องใช้ป่ะ?” ว่าพลางยกมือขึ้นบิดต้นแขนของพระพายแล้วพูดกัดฟัน “เงินมันหาง่ายมากมั้ง”
“ที่ได้ไปไง”
“จะเก็บไว้ในธนาคาร จะไม่เอาออกมาใช้” ฉันตอบออกไปตามความจริงก่อนจะละสายตาจากพระพายไปมองที่เคทเพราะได้ยินพี่ช่างภาพบอกให้ไปเปลี่ยนชุดเพื่อถ่ายเซ็ทใหม่ได้แล้ว นั่นหมายความว่าต่อไปก็เป็นฉันที่ต้องเข้าไปทำงานต่อแล้ว
“ทำไมอ่ะ?” เพราะเห็นว่าเขาถามเหมือนจะสงสัยจริง ๆ ฉันเลยตอบออกไปตามตรง
“จะเอาไว้ให้ลูกน่ะ เผื่ออนาคตมีลูก”
“น้องอัยย์ถ้าพร้อมแล้งเข้ามาได้เลยนะครับ” ช่างภาพตะโกนบอกฉันจากจุดที่เขาอยู่
“ค่ะ” แค่นั้นก่อนจะตั้งท่าเดินแยกออกมา แต่ก็โดนพระพายคว้าข้อมือเอาไว้เสียก่อยพร้อมกับถามออกมา
“มีลูกกับฉัน?”
ฉันไม่ได้ตอบออกไป ทำเพียงแค่ยักไหล่ขึ้นลงเท่านั้นแล้วเดินแยกออกไปเพื่อเข้าไปในฉากที่เซ็ตเอาไว้ ปล่อยให้พระพายยืนทำหน้าเหวอกับท่าทางเมื่อครู่ของฉัน
ที่ฉันตกลงรับข้อเสนอกับพระพายก็เพราะเงินล้วน ๆ ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงข้อนี้ได้เพราะฉันคิดไปถึงอนาคตไง
มันมีหลายปัจจัยเลยที่ฉันตอบตกลงน่ะเพราะตัวเองก็ไม่ได้มองเห็นข้อเสียอะไรกับเรื่องนี้มากนอกจากมีพันธะกับพระพายเท่านั้น แต่ฉันไม่ได้มองว่ามันคือปัญหาเพราะยังไงในอนาคตอันใกล้หรือไกลเราก็ต้องหย่ากันอยู่ดีและเราก็จะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน
เงินก็จะยังเป็นของฉัน หลังหย่าถ้าฉันอยากเรียกเงินหรืออะไรเพื่อเขาก็ไม่ได้ว่าเพราะเราคุยเรื่องนี้กันไว้ก่อนแล้วและพระพายยื่นข้อเสนอทุกอย่างให้ฉันเอง หรือถ้าเกิดวันหนึ่งเรารู้สึกบางอย่างต่อกันและกันขึ้นมาเรื่องข้อตกลงทั้งก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ฉันก็อยู่กับพระพายยาวไปเลย
ก็แค่นั้น
เพราะฉันมองว่าทุกอย่างมันเป็นเรื่องง่ายไงถ้าต่างฝ่ายต่างตกลงกันแล้วน่ะ
ส่วนเรื่องปัจจัยทั้งหลายที่พูดน่ะมีเรื่องลูกเข้ามาเกี่ยวด้วยจริง ๆ เพราะตอนนี้ฉันอยู่ในประเทศที่เงินอยู่เหนือทุกสิ่ง มีเงินก็มีชัยไปมากกว่าครึ่ง ฉันเลยต้องหาเงินเอาไว้เยอะ ๆ ไว้ให้ลูกฉันไง ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะเกิดจากฉันกับพระพายหรือว่ากับใครก็ตาม แต่ฉันจะทำทุกอย่างให้ลูกเอาตัวรอดในประเทศนี้ให้ได้
ดีไม่ดีหลังหย่ากับพระพายฉันอาจจะมีสามีใหม่เป็นฝรั่งแล้วตกลงปลงใจย้ายไปอยู่ในประเทศโลกที่หนึ่งกับเขาก็ได้ใครจะไปรู้
แต่ก็นั่นแหละ อนาคตมันไม่มีอะไรแน่นอน
ไม่แน่ฉันกับพระพายเราอาจจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปจนแก่เลยก็ได้
อยู่แบบ ‘ก็ไม่ได้รักอ่ะ แต่ก็อยู่ได้ ไม่เดือดร้อนอะไร’
ความคิดเห็น