ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My ghost นี่ผีหรือที่รัก?

    ลำดับตอนที่ #7 : #จันทร์เจ้าเด็กผี:: 05[100 per.]

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 62


    ประกาศจ้าาาา
    ตอนนี้ไรท์มีเพจแล้ววว ไรท์จะแจ้งเกี่ยวกับการอัพนิยายที่เพจน้าา
    FB PAGE: BBeatrizXX
    จิ้มแล้วไปกดไลค์กดติดตามได้เลยยย ><
    ตอนนี้ก็ไปติดตามนิยายต่อเลยจ้าา



           จันทร์เจ้าไม่ได้พูดออกมาว่าเป็นอะไร... เธอแสดงออกมาทางสายตาเท่านั้น แล้วก็เอาแต่เงียบมาตลอดจนครบหนึ่งเดือนที่เราอยู่ด้วยกันแล้ว
           และวันนี้ผมต้องการพิสูจน์อะไรบางอย่าง
           "เอาธูปมาทำไมวะไอ้เหนือ?" ไอ้น้ำเพื่อนสนิทผมยืนกอดอกถามก่อนจะมองมาอย่างงงๆ
           ก็ควรงงแหละเพราะตอนนี้ผมกับเพื่อนอีกหนึ่งคนกำลังอยู่ที่หลังตึกอธิการซึ่งไม่ค่อยมีคนผ่านไปมาเท่าไหร่ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เพื่อนผมงงคงไม่พ้นการที่ผมเอาขนมเค้กกับธูปมาด้วยนั่นแหละ
           "พอกูเริ่มจุดธูปแล้วมึงเดินไปหลบก่อนนะ" ผมว่าก่อนจะหาอะไรมารองเค้กก่อนจะสูดหายใจเข้าลึกๆแล้วจุดธูป...
           เพื่อนผมรีบวิ่งไปหลบอยู่ที่มุมตึกทันทีตามที่ผมบอก มันเหมือนคนมีคำถามมากมายแต่ก็ไม่ถามออกมาพร้อมกับยืนสังเกตการอยู่ห่างๆ
           วันนี้ก็ไม่มีอะไรหรอก แค่จะลากตัวตันทร์เจ้ามาที่มหาลัยเพราะยัยนั่นเริ่มทำตัวแปลกไปทุกทีจนผมทนไม่ไหวนี่ไง!
           "จันทร์เจ้า"
           เรียกครั้งแรกยังคงเงียบอยู่...
           "จันทร์เจ้ามากินเค้ก"
           ก็ยังคงเงียบอยู่ดี... ปกติไม่เคยดื้อขนาดนี้ เรียกครั้งเดียวยัยนั่นก็จะโผล่มาแล้วแท้ๆแต่นี่...แสดงว่าแอบอยู่ที่ไหนซักที่สินะ
           "เหนือมึงทำอะไร!" ไอ้น้ำร้องถามเสียงดังพร้อมกับถอยหลังไปเรื่อยๆ
           แล้วคิดว่าผมจะตอบยังไง? "เรียกผีมากินขนม" ก็ตอบไปตรงๆนี้แหละ รับได้ก็ยืนรอต่อไปแต่ถ้ารับไม่ได้ก็วิ่งหนีแค่นั้น
           แต่ระดับไอ้น้ำ...เหอะๆๆ มันน่าจะอยู่ดูมากกว่า
           "หือ?"
           "ยืนเงียบๆ หลบให้ดีด้วย" ผมว่าก่อนจะมองหางตาไปที่มุมๆหนึ่งแล้วพุ่งไปที่ตรงนั้นทันที "ยัยเด็กผี!"
           "ว้าย!" ร่างโปร่งใสร้องออกมาอย่างตกใจก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองผมด้วยสายตาตื่นๆ "ทำไม..."
           "จะกินมั๊ย!? กินก็รีบไป ไม่งั้นตัวอื่นมาแย่งฉันไม่ซื้อให้ใหม่นะ!" ผมบอกแบบดุๆแล้วมองจันทร์เจ้าที่เดินเบะปากไปนั่งกินขนมเงียบๆโดยมีสายตาของไอ้น้ำมองอยู่...
           ไอ้เวรนั่นขอบพวกเรื่องลี้ลับ...เมื่อก่อนผมมองว่ามันเหมือนคนบ้าคนหนึ่งที่คบไปเฉยๆ แต่พออยู่ด้วยกันมานานมันก็ไม่ได้แย่แค่ดูงมงายเกินไปก็แค่นั้น ผมเคยบอกว่าผีไม่มีจริงแล้วก็ด่ามันไปหลายรอบพอสมควร
           แล้วดูตอนนี้สิ - - 
           อะไรที่มันพิสูจน์ยังไม่ได้เราก็อย่าเพิ่งไปตัดสินว่ามันไม่มีจริงละกัน
           "จันทร์เจ้าบอกแล้วไงว่าไม่อยากมามหาลัย..." อืม เธอเคยบอกแล้ว
           "แต่เธอไม่ได้บอกว่าทำไมถึงไม่อยากมา" ใช่ เธอยังไม่เคยบอก แล้ววันนี้ผมต้องรู้ให้ได้!
           ร่างเล็กสบตาผมชั่วครู่ก่อนจะพูดออกมาเสียงสั่น "จันทร์เจ้ากลัว..." 
           กลัว? กลัวอะไร? เจ้าที่หรอ? หรือมีวิญญาณที่ไหนหาเรื่องยัยเด็กนี่รึเปล่าวะ?
           แต่มันจะเป็นไปได้หรอเพราะบุคลิคของจันทร์เจ้าอ่ะดูน่าทะนุถนอมมากกว่าหาเรื่องอีก
           ผมถอนหายใจออกมาแล้วก้มลงไปถือเค้กขึ้นก่อนจะหันไปถามยัยตัวเล็กที่ทำหน้าซึมอยู่ในตอนนี้ "จะเล่าอยู่นี่หรือจะเล่าที่ห้อง?" 
           "...ห้องค่ะ"



    #จันทร์เจ้าเด็กผี
    1 เม้น = 1 กำลังใจน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×