ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Bittersweet #ละลายรัก

    ลำดับตอนที่ #6 : #ละลายรัก:: 02[100 per.]

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ย. 64


    ประกาศจ้าาาา
    ตอนนี้ไรท์มีเพจแล้ววว ไรท์จะแจ้งเกี่ยวกับการอัพนิยายที่เพจน้าา
    FB PAGE: BBeatrizXX
    จิ้มแล้วไปกดไลค์กดติดตามได้เลยยย ><
    ตอนนี้ก็ไปติดตามนิยายต่อเลยจ้าา


    ฉันเดินตามทั้งสองคนอย่างเงียบ ๆ จนมาถึงโต๊ะอาหาร บรรยากาศมื้อเช้าที่ไม่ค่อยคุ้นเคยทำให้ฉันเผลอมองคนตัวสูงที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามหลายต่อหลายครั้งจนอีกฝ่ายรู้สึกตัวว่าโดนมองบ่อยเกินไปจึงได้ส่งสายตาเรียบนิ่งมาให้ ฉันถึงได้นั่งตัวตรงแล้วก้มลงมองจานข้าวของตัวเองรอให้อาหารมาเสิร์ฟ ฟังเสียงของคุณป้ากับพี่หมอกคุยกันไปเรื่อย

    “แล้วนี่...หมอกเข้าไปเลือกชุดให้น้องในห้องด้วยหรอ?” 

    สิ้นเสียงของคุณป้าทำให้ฉันถึงกับชะงักไปเพราะว่าไม่คิดว่าท่านจะเห็นตอนที่เราสองคนเดินออกมาจากห้องนอนด้วยกัน เพราะตอนเดินออกมาอย่างที่บอกไปคือฉันเดินตามหลังของพี่ไอหมอกเลยไม่เห็นทางข้างหน้า ได้โผล่ออกมาก็ตอนที่คุณป้าขอดูชุดฉันนั่นแหละ

    “คือ...” ฉันกำลังจะหาอะไรแก้ต่างเพราะกลัวว่ามันจะดูไม่ดีหรือคุณป้าอาจจะคิดไปไกลมากกว่านี้ แต่พี่ไอหมอกกลับตอนตามความจริงออกมา

    “ครับ”

    “เข้าห้องนอนผู้หญิงแบบนี้ไม่ได้นะหมอก” คุณป้าว่าพร้อมกับยกมือขึ้นมาตีที่หลังมือของพี่หมอกเบา ๆ ก่อนจะพูดต่อ “คนอื่นจะเอาไปพูดเสีย ๆ หาย ๆ ได้นะ”

    “ขอโทษครับ” พี่ไอหมอกว่า ฉันถึงได้พูดขึ้นไปเหมือนกัน

    “ฝนก็ขอโทษนะคะ แต่ชุดที่ฝนใส่ตอนแรกมันไม่เรียบร้อยพี่หมอกเลยให้ฝนไปเปลี่ยนเท่านั้นจริง ๆ นะคะ”

    “ป้าเข้าใจจ้ะ” คุณป้ายิ้มให้ฉันแล้วหันไปหาพี่หมอกต่อ “หมอกก็ไม่น่าไปเคร่งเรื่องชุดกับน้องเลย ยังไงก็วันแรก ให้น้องไปเห็นบรรยากาศก่อนก็ได้”

    “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฝนไปที่บริษัทนะครับ” พี่ไอหมอกว่า

    ก็จริงอย่างที่เขาบอกเพราะว่าฉันเคยไปตั้งแต่ตอนที่พ่อกับแม่ยังอยู่ แต่ก็เคยไปบ้างเป็นบางครั้งเท่านั้นเอง แต่ก็นั่นแหละ ชุดที่ฉันแต่งในตอนแรกเป็นชุดที่ฉันเคยใส่ไปบริษัท  เพราะว่าฉันแค่ไปเล่นเฉย ๆ ไม่ได้ดูงานหรือเรียนรู้งานเหมือนครั้งนี้ 

    ก็...ก็เพิ่งจะมาเข้าใจเองตอนนี้นี่แหละ

    “แม่รู้ แต่หมอกไม่อยากให้บริษัทดูมีสีสันบ้างหรอลูก? บางทีแม่ว่าบริษัทมันบรรยากาศอึมครึมไปนะ” 

    “ที่ฝนใส่ก็มีสีสันอยู่นะครับ”

    “เพราะตู้เสื้อผ้าน้องไม่มีเสื้อสีเข้ม ๆ ไง ครั้งนี้ถึงยังมีสีอื่นนอกจากสีขาวกับสีดำน่ะ”

    “......” พี่ไอหมอกเงียบไป

    ฉันแอบเหลือบสายตาไปมองปฏิกิริยาของเขาว่าตอนนี้คนตัวสูงกำลังทำสีหน้าแบบไหนก็เห็นว่าใบหน้าเรียบนิ่งยังคงเป็นเหมือนเดิมอยู่

    “แม่เข้าใจนะว่าหมอกอยากให้ภาพลักษณ์ของบริษัทออกมาดูดีแล้วก็เป็นระเบียบ แต่แม่ว่าเรื่องการแต่งกายขอแค่เรียบร้อยกับสุภาพแค่นั้นก็พอแล้วแหละ ไม่ต้องถึงขั้นเน้นโทนสีเข้มหรอก” คุณป้าพูดด้วยน้ำเสียงนุ่นนวลน่าฟัง

    ฉันอยากจะพยักหน้าเห็นด้วยกับประโยคของคุณป้ามาก ๆ แต่ก็ทำได้แต่ก้มหน้าก้มตาทานมื้อเช้าเท่านั้น

    แค่นี้พี่ไอหมอกก็สายเพราะฉันแล้ว ฉันจะมานั่งทานข้าวช้าไม่ได้

    “ค่อย ๆ ดึงบรรยากาศของบริษัทแบบเดิมกลับมานะหมอก” 

    “ครับ” พี่ไอหมอกรับคำอย่างว่าง่าย

    แต่ดึงบรรยากาศแบบเดิมกลับมาได้หมายถึงตอนที่พ่อกับแม่ของฉันยังอยู่รึเปล่านะ? 

    ทำไมคุณป้าถึงพูดเหมือนกับว่าตอนนี้บรรยากาศตอนนี้มันต่างกันมากเลยอย่างงั้นล่ะ?

    ฉัน...เริ่มใจไม่ดีซะแล้วสิ


    เราใช้เวลาทานข้าวเช้าเกือบยี่สิบนาทีเพราะช่วงแรกมีการพูดคุยกันเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นบรรยากาศบนโต๊ะก็เงียบบงไปหลังจากที่พี่ไอหมอกตอบรับคุณป้า ไม่มีใครพูดอะไรขึ้นมาอีกเลยจนกระทั่งเราทานข้าวเสร็จกันและเตรียมจะออกไปทำงานคุณป้าถึงพูดขึ้นมา

    “ดูแลน้องด้วยนะหมอก” 

    “ครับ” 

    “น้องไม่รู้อะไรก็ค่อย ๆ สอนนะ”

    “ครับ” พูดเสร็จพี่ไอหมอกก็ยกมือขึ้นไหว้คุณป้าแล้วเดินออกไป ฉันเห็นแบบนั้นก็รีบยกมือขึ้นไหว้ตามเหมือนกัน

    คุณป้ายกมือขึ้นรับไหว้เราก่อนจะเอื้อมมือมาจับไหล่ของฉันเอาไว้ “ตั้งใจเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่พี่เขาจะสอนด้วยนะ”

    “ค่ะคุณป้า” ฉันว่าก่อนจะยกมือขึ้นไหว้อีกรอบแล้วหมุนตัวตามหลังพี่ไอหมอกไป







    Hashtag on Twitter
    #ไอหมอกสายฝน
    #ละลายรัก

    Talk1
    มาแน้วน้าา อ่านเสร็จแล้วอย่าลืมเม้นให้ไรท์ด้วยนะคะ


    1 เม้น = 1 กำลังใจน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×