คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : #ละลายรัก:: 02[50 per.]
“เอาแก้วไปให้แม่บ้านล้าง แล้วเธอขึ้นไปเปลี่ยนชุดใหม่” เสียงเข้มจากด้านหลังทำให้ฉันหยุดเดินพร้อมกับหมุนตัวไปมองเจ้าของเสียงด้วยความไม่เข้าใจและได้ถามออกไปขณะที่แก้วทั้งสองใบในมือถูกแม่บ้านเดินมาแย่งไปถือไว้เอง
“ทำไมคะ?”
“ขอชุดที่เป็นทางการกว่านี้” ไม่ได้ตอบคำถามของฉันโดยตรง แต่บอกว่าอยากให้ไปเปลี่ยนแบบไหนแทนเหมือนกับว่าชุดของฉันมันจะไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ หรืออาจจะไม่ถูกใจเขา หรืออะไรก็ไม่รู้ รู้แค่ว่าตอนนี้ฉันต้องไปเปลี่ยนชุดด่วนเลย
“ได้ค่ะ” ฉันตอบพี่ไอหมอกไปก่อนจะรีบหมุนตัวหวังจะเดินขึ้นไปบนชั้นสองของบ้านอย่างรวดเร็ว แต่ว่าเพราะได้ยินเสียงเก้าอี้ลากไปกับพื้นฉันเลยต้อหยุดการก้าวเท้าเพื่อหันไปมองที่ต้นตอของเสียงอีกรอบก็เห็นพี่ไอหมอกกำลังเดินมาทางนี้ด้วย
และด้วยความที่เหมือนจะล่วงรู้อนาคตฉันเลยเร่งฝีเท้าตรงดิ่งไปที่ห้องของตัวเองทันที
อย่าถึงขั้นจะมาเลือกเสื้อผ้าให้กันเลยนะ
เมื่อมาถึงห้องฉันก็รีบปิดประตูและล็อกอย่างรวดเร็วก่อนจะมุ่งหน้าไปยังตู้เสื้อผ้าของตัวเองแล้วเปิดเลือกหาเสื้อผ้าที่เข้าใกล้กับคำว่าเป็นทางการสุดมา แต่ว่าคนอย่างฉันที่ไปเรียน ไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์บ้างเป็นบางครั้งจะไปมีชุดที่มันเป็นทางการได้ยังไง
“แบบไหนถึงจะได้นะ” ฉันพึมพำกับตัวเองพลางหยิบเดรสสีพื้นออกมาหนึ่งตัวเพื่อวางไว้เป็นตัวเลือกก่อนจะลองหากางเกงขายาวหรือกระโปรงที่ตัวเองมีที่มันเข้ากันกับชุดลำลองและเบลเซอร์ที่จำได้ว่าเคยมี การมิกซ์แอนด์แมชต์ในหัวตอนนี้คือไม่ได้เลยจริง ๆ
ตอนนี้ได้แต่หวังว่าตัวเองจะไม่ทำให้เขาสายแค่นั้นก็พอแล้ว
แต่ว่าถ้าฉันเปลี่ยนชุดแล้วมันยังไม่โอเคเขาก็ต้องให้ฉันเปลี่ยนอีก ก็แสดงว่ายังไงก็ต้องสายอีกน่ะสิ!
ไม่นะ แทนที่จะได้สนิทกันบ้าง แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกับว่าสิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่จะไปทำให้เขารู้สึกไม่พอใจเพิ่มขึ้นอีกนะ
‘ก๊อก ๆ’
ฉันสะดุ้ง
และสะดุ้งแรงขึ้นอีกตอนที่ได้ยินเสียงพี่ไอหมอกดังขึ้นที่อีกฝั่งของประตูห้องนอนของตัวเอง
“เปิดประตู”
“ค่ะ” แม้ว่าตอนแรกจะล็อกประตูอย่างดียังไง แต่สุดท้ายฉันก็รีบวิ่งไปเปิดประตูให้พี่ไอหมอกเข้ามาเหมอนเดิมพร้อมกับหลีกทางให้อย่างนอบน้อมด้วย
พี่ไอหมอกเดินไปดูเสื้อผ้าที่ฉันเลือกออกมาก่อนจะถือวิสาสะหยิบบางตัวขึ้นมาพร้อมกับมองมาทางนี้เหมือนกำลังพิจารณากันอยู่
“เสื้อสีขาวแขนยาวที่เคยใส่อาทิตย์ก่อนอยู่ไหน?”
“ในตู้ค่ะ” ตอบพร้อมกับไปหาเสื้อตัวที่ว่าออกมาพร้อมกับถือเอาไว้
“ไปเปลี่ยนเป็นตัวนั้น กระโปรงตัวเดินนั่นแหละ”
“ได้ค่ะ”
“แล้วเอาเสื้อเข้าข้างในด้วย”
เพียงเท่านั้นฉันก็เดินเข้าไปเปลี่ยนชุดในห้องน้ำทันที
เสื้อสีขาวสีขาวที่รูปทรงคล้าย ๆ กับเสื้อเชิ้ตแต่ไม่ใช่ มีแขนยาวถึงแค่ส่วนข้อศอกกับกระโปรงลายดอกไม้เล็ก ๆ สีชมพูอ่อนที่ฉันใส่อยู่เข้ากันได้ดีจนฉันงงเพราะว่าฉันไม่เคยหยิบมันมีใส่ด้วยกันเลยสักครั้ง
ฉันจัดทรงผมของตัวเองเล็กน้อยก่อนจะเดินออกจากห้องน้ำไปแล้วยืนโชว์ตัวให้พี่ไอหมอกดู
“เสร็จแล้วค่ะ”
พี่ไอหมอกใช้สายตาพิจารณากันอีกรอบก่อนจะส่งเสียงมาว่า “อืม” เพียงเท่านั้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นที่พึงพอใจแล้วเขาจึงเดินนำหน้าฉันออกไปนอกห้อง
ฉันเมื่อเห็นแบบนั้นก็เดินตามหลังเขาไปด้วยความเงียบ รักษาระยะห่างของเราสองคนเอาไว้
คิดเอาไว้ว่าคงไม่มีอะไรอีกแล้วและเราสามารถไปที่บริษัทได้เลย แต่ว่า...
“อ้าว แม่นึกว่าไปทำงานแล้ว”
“ยังครับ ผมให้ฝนเปลี่ยนชุดนิดหน่อย” พี่ไอหมอกว่า ทำให้ฉันต้องขยับออกจากด้านหลักของเขาไปใหคุณป้าเห็นว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ในสภาพไหน
“ไหนป้าดูหน่อย” จับฉันหมุนไปมาเพื่อเช็คความเรียบร้อยก่อนจะยิ้มให้กันอย่างอบอุ่น “วันนี้หนูฝนก็น่ารักเหมือนเดิมเลย” และไม่ลืมที่จะชมฉันแม้ว่าฉันจะไม่ได้ต่างไปจากทุกวันเท่าไหร่
“ขอบคุณค่ะ” และเพราะว่าผู้ใหญ่ชมมา ฉันก็ต้องเอ่ยขอบคุณไปอย่างมีมารยาท
“แล้วได้ทานอะไรกันรึยัง?”
“หนูดื่มนมแล้วค่ะ”
“ข้าวเช้าล่ะลูก?” เหมือนจะถามฉันในตอนแรก แต่พอจบประโยคคุณป้าหันไปมองพี่ไอหมอกที่ยืนมองเราสองคนคุยกันอยู่ด้วยใบหน้านิ่งเรียบ
“ยังครับ”
“ดีเลย งั้นไปนั่งทานข้าวด้วยกันก่อนนะลูก นาน ๆ ทีจะได้ทานข้าวเช้าด้วยกัน” ครั้งนี้คุณป้าหันหน้ามาหาฉัน นั่นหมายความว่าฉันต้องเป็นคนตอบคำถามนี้ ซึ่งนั่นทำให้ฉันเกิดอาการฉันเลิ่กลั่กเกิดขึ้น
ปกติเวลานี้ฉันจะไม่เห็นเของพี่ไอหมอกที่บ้านแล้วนะ แล้วดูจากสถานการณ์แล้ววันนี้เขาไปบริษัทสายมากแน่ ๆ เลย
เพราะฉันรึเปล่านะ?
ทำยังไงดี?
ฉันไม่เคยปฏิเสธคุณป้าด้วยสิ...
“เอ่อ...” ฉันไม่ได้ตอบอะไรคุณป้าไปทันทีเพราะไม่รู้ว่าควรจะทำยังไง แต่ว่าพี่ไอหมอกเหมือนจะรู้ว่าฉันคงตัดสินใจไม่ได้ง่าย ๆ เขาเลยตอบขึ้นมาแทน
“ครับ”
“แม่ไม่ได้นั่งทานข้าวเช้ากับหมอกมานานแค่ไหนแล้วนะ” คุณป้าท่านว่าก่อนจะปล่อยตัวฉันให้กลายเป็นอิสระแล้วเดินไปลูบแขนลูกชายของตัวเองพลางยิ้มออกมาอย่างอบอุ่น
พี่ไอหมอกคลี่ยิ้มออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก่อนจะใช้มือโอบรอบเอวของคุณป้าแล้วพาเดินลงไปข้างล่าง
Loading 50 per.
Talk
มาต่อเรื่องนี้แน้วน้าาา
มีคนอ่านอยู่มั๊ยเอ่ยย
แอบสปอยล์ไว้เลยว่าคาแรคเตอร์ของพี่หมอกที่ไรท์วางไว้จะค่อนข้างเจ้าระเบียบนิดนึงนะคะ
ความคิดเห็น