หน้าที่ 1
 
27 ก.ย. 55
80 %
20 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
17
จาก 18 คน 
 
 
คำเดียวคือ เจ๋ง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 ก.ค. 55
ชอบค่ะ...

บู๊ระห่ำ มันส์ดีแท้...

แอชลีย์ ไม่งี่เง่า เก่ง มีความคิดเป็นของตัวเอง ฉลาด...

เนท โรแมนติค ไม่หื่น ชัดเจนทางความคิด
เป็นเรื่องอื่นเนทยอมได้หมด แต่ถ้ามันเกี่ยวกับแอชลีย์ ตายเป็นตาย...

... ไรเตอร์ อัธยาศัยดี น้อมรับความเห็นของทุกคนได้ดี มีแก้ไขปรับปรุง วินัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเขียนทุกคน และไรเตอร์ท่านนี้ก็มีมัน ชื่นชมมากจ้ะ
     
 
30 พ.ย. 55
80 %
13 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
"สุขนิจนิรันดร์มีเพียงในนิทาน"

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 พ.ค. 55
ตั้งแต่ได้อ่านบทนำ ก็รู้เลยว่าเรื่องนี้น่าจะบีบคั้นจิตใจคนอ่านได้มากทีเดียว เปิดตัวด้วยสามี-ภรรยาคู่หนึ่งขึ้นมาด้วยความรักที่ทั้งคู่คงไม่คิดหรอกว่า จะมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นกับชีวิตคู่ของตน จนกระทั่งคำว่า 'รัก' ไม่สามารถเอาชนะจิตใจใฝ่ต่ำได้
เลยทำเรื่องราวบานปลายเลยเถิดมาถึงขั้นนี้ ผู้เป็นสามีก็คงไม่คาดคิดว่า
แค่การเล่นสนุกจะกลายเป็นกองเพลิงที่เผาผลาญทำลายทุกคน จนแทบจะมอดไหม้ไปตามๆ กัน

'เวรกรรม' นั้นมักมาถึงเราโดยไม่ทันได้คาดคิด หรือมีสัญญาณเตือนล่วงหน้า เพียงแต่คนเหล่านั้นจะรู้หรือไม่ว่า กรรมที่ว่านั้นกำลังตามทันเราแล้ว
คนหนึ่งรักมาก คาดหวังมาก เลยทำให้ทุกข์
คนหนึ่งรักมาก แต่ก็รักตัวเองมากเช่นกัน เลยทุกข์คูณสอง
คนหนึ่งไม่รัก แต่คาดหวังเอาไว้อย่างรุนแรง แถมยังไม่รู้ร้อนรู้หนาว เลยทำให้ภายภาคหน้าต้องเจอกับความทุกข์อย่างมหันต์ (คาดเดาไว้ล่วงหน้าเลย)

แม้เราจะอ่านไปด่าคุณลักษณ์ไป แต่ใจจริงก็ยังอยากให้คุณลักษณ์ได้ทำอะไรบ้างเพื่อครอบครัวจะได้กลับมาเป็นอย่างเดิม แม้ว่าแน่นอนล่ะ มันอาจจะไม่สามารถกลับมาเต็มร้อยได้ดังเก่า แต่ความรักความผูกพันธ์ที่มีต่อกัน เชื่อได้เลยว่ายังคงมีอยู่เช่นเดิม เพียงแต่ตอนนี้ทุกตัวละครกำลังผลักความรักที่ตัวเองมีไปให้อีกฝ่ายรับรู้ ว่านี่ไงเห็นไหมว่าฉัน/ผมรักคุณแค่ไหน? แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครรับ 'ความรัก' สักคนเดียว นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่พังทลาย เพราะสุดท้ายเมื่อต่างคนต่างหมดแรงผลักแล้ว ความรักที่ควรจะได้รับ กลับถูกเขวี้ยงทิ้งไปกองอยู่ที่ไหนแล้วก็ไม่รู้

สุดท้ายเรื่องครอบครัว มันไม่ใช่แค่สามี-ภรรยา แต่มันลามไปถึงผู้เป็นพ่อแม่ของทั้งคู่ ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากเห็นลูกรักต้องทนทุกข์กับคำว่าครอบครัว ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากเห็นลูกสาวลูกชายตัวเองต้องจมบ่อน้ำตาเพราะความเจ็บปวด เพราะฉะนั้นก่อนคิดจะมีครอบครัว คิดตริตรองให้ดีว่าเราพร้อมจะหยุดจริงๆ แล้วหรือยัง?

"อย่าทำร้ายคนที่เขารักเรา"

จบ!!!
     
 
หน้าที่ 1