หน้าที่ 1 , 2
 
22 เม.ย. 56
80 %
21 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
15
จาก 15 คน 
 
 
ตัวละครมีชีวิต อย่างกับออกมาเดินเล่นกันให้ดู

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 ธ.ค. 55
ก่อนอื่นต้องประกาศศักดาก่อน 555 เราชอบทวิตตี้มากกกกกกกกกก



จริงๆแล้วไม่ค่อยชอบเรื่องที่มีคนตายเลยอ่า มันเศร้าใจ แต่เรื่องของคุณหนมปังนี่แบบแหวกแนวเรื่องที่เราอ่านมากนะ จะเพราะความสนุกสนานของการดำเนินเรื่องหรือ นิสัยตัวละครที่ทำให้รู้สึกว่าพวกเขามีชีวิตจิตใจ ที่ทำให้เราไม่เลิกอ่านไปง่ายๆ หรือว่าคำสัญญาของคุณหนมปังที่บอกว่าจบมีความสุข ไม่รู้ว่าอันไหนทำให้เรายังเฝ้าตามเรื่องนี้อยู่ตั้งแต่ภาดแรกอะนะ หรือเราจะชอบทวิตตี้มากๆ มากจริงๆ



ยังไงก็จะติดตามเรื่องนี้จนกว่าจะสุดทางนะค่ะ ถ้าคุณหนมปังจะใจดีลงให้จนจบ แต่ยังไง ก็ตามไปเกาะที่เล่มต่ออยู่แล้วไม่ต้องห่วง



ปล. ขอบคุณนะค่ะ ที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กัน

     
 
ชื่อเรื่อง :  รักสามฤดู (E-book)
14 ก.ค. 63
80 %
5 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
ชอบความบังเอิญ ชอบที่โลกกลม และเชื่อในพรหมลิขิต

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 มี.ค. 56
สวัสดีค่ะ คุณจา อันดับแรกเราขอชื่นชมสำนวนการเขียนที่งดงามของคุณเช่นเดิม และแม้ว่าจะมีเรื่องอย่างว่า แต่ก็ไม่ได้บรรยายให้เห็นภาพจนน่าเกลียด อันนี้เราประทับใจนะ

เนื้อเรื่องตอนนี้เรายังเดาอะไรไม่ออก ดูพระเอกออกแนวหื่นกาม ซึ่งเราไม่ค่อยชอบพระเอกแบบนี้เท่าไรนัก แต่ก็มีมุมน่ารักเลยพอรับไก้ 555 จริงเราชอบพระเอก อย่างของยัยเปรียวมากกว่า (เริ่มกระแง้วให้คุณแต่งเรื่องเดิม) แต่แบบนี้ก็แวกแนวดี เพราะปกติพระเอกคุณจา มักเป็นแบบค่อนข้างดี สุขุม แต่ตานี่ห่างไกลไปหน่อย แต่เราคงต้องดูกันยาวๆเนอะ

ตุณจาๆ จะแต่งสามคู่เลยช่ายปะ จะได่ไม่มีใครน้อยหน้าใครนะ

ส่วนเนื้อเรื่องจะเดินยังไงนี่เรายังงงๆ คงต้องติดตามกันไปก่อน ตอนที่เราเขียนนี่ มีแค่สี่ตอนเอง ไว้ไปเรื่อยๆคงรู้เอง

คุณจา อย่ามีนางร้ายมาทำลายนางเอกน้า ถ้ามีก็อย่าให้นางเอกยอมนะ

สู้ๆนะคะ เราจะมาแอบมองบ่อยๆ หลังจากว่าง จากภาระหน้าที่ที่ทำอยู่ประจำ
     
 
10 ม.ค. 58
80 %
26 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 9 คน 
 
 
เรื่องราวความรักสำหรับวันแห่งความรัก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 ก.พ. 56
สวัสดีค่ะคุณนางฟ้าในสายลม ก่อนอื่นต้องขอโทษอย่างมากที่เป็นนักอ่านเงามาตลอด เม้มท์เป็นกำลังใจให้น้อยมากเนื่องจากอะไรหลายๆอย่าง นะคะ เราไม่รู้ว่าคนอื่นเขามีความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไรบ้าง แต่สำหรับเราเรื่องราวที่คุณเล่าผ่านตัวอักษรเป็นเรื่องที่งดงาม น่ารัก



เดี๋ยวนี้อะไรบนโลกเปลี่ยนไปมากค่ะ ความรักในครอบครัวเริ่มจืดจางเพราะความไม่รู้จักพอ ไม่เข้าใจกัน ไม่รู้ว่าวัตถุนิยมเกินอัตราหรืออะไรสักอย่างกันแน่ ส่วนเรื่องนี้ในด้านความรักมีเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆของครอบครัวที่นนท์เป็นพ่อที่ตอนนี้ยึดมั่นและทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวอย่างดี ครอบครัวก็อบอุ่นน่ารัก สองสามีภรรยาช่วยกันดูแลเจ้าตัวน้อย ผิดกับบิดาของเขาที่ยังโลภมากนอกใจภรรยา ถ้าลองคิดสักนิดว่ามันจะทำให้เกิดรอยร้าว...คงไม่เป็นแบบนี้



ค่ะ...นอกจากข้อคิดที่มี ยังแถมความรู้เรื่องการเลี้ยงดูเด็กให้อีกด้วย...555 อันนี้แอบชอบส่วนตัวค่ะ เราชอบเด็กประมาณนั้น



จริงๆแอบอ่านเรื่องอื่นของไรเตอร์ด้วยนะ เรื่องใบบัวอะค่ะ แต่เราชอบเรื่องนี้มากกว่าเพราะมีน้องวิน ^ ^



ขอบคุณนะคะที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้แก่กัน เราไม่รู้จะตอบแทนด้วยอะไรนอกจากคำว่าขอบคุณ และขอให้คุณมีความสุขมากๆในวันแห่งความรักเช่นนี้



สุดท้าย...ขอบคุณอีกครั้งที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กันค่ะ ^ ^
     
 
ชื่อเรื่อง :  องศาที่แตกต่าง
6 ต.ค. 56
0 %
0 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
7
จาก 7 คน 
 
 
เรื่องธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ภาษาสวยงาม ประทับใจ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 ธ.ค. 55
เราอ่านเรื่องนี้มานานแล้วละ ก่อนที่คุณจาจะลบมันออกไปนะค่ะ แต่ไม่ค่อยได้เม้นให้เลย ทั้งๆที่ชอบเรื่องนี้มาก มากจริงๆ เพราะมันทำให้เราเห็นมุมมองอะไรบางอย่างที่ต่างออกไป ไม่รู้คุณจาจะได้อ่านไหม หรือเราเขียนช้าไปหรือเปล่า แต่แค่อยากบอกว่าชอบเรื่องนี้จริงๆ

จริงในสายตาคนอื่น เร่ื่องราวอาจจะดูธรรมดา แต่คุณจาทำให้มันดูมีค่า สวยงาม และจับจ้องได้มาก ไม่รู้จะด้วยการเล่าเรื่องจากการมองต่างมุมของตัวละคร หรือข้อคิดที่แฝงไว้ จะอะไรก็ตามที่คุณจาสร้างขึ้น เรานิยมและชื่นชมด้วยจริงๆ เราอ่านเรื่องนี้แต่ต้นจนจบ และยังหวังจะได้อ่านใหม่อีกครั้ง ถ้ามีโอกาศ

สุดท้ายขอบคุณจริงๆที่สร้างเรื่องราวสวยงามมีค่า ให้ได้อ่านกัน ถ้าได้พิมพ์เป็นหนังสือ เราจะร่วมอุดหนุนแน่นอน

ปล, เราตามคุณจามาจากห้องสมุดเลยละ อยากให้คุณจามาลงเรื่องแผนรักสลักใจที่นี้ด้วยจัง เรื่องนี้เราชอบมาก โดยเฉพาะพระเอกนี่ ผู้ชายในฝันเลย

ขอบคุณนะค่ะ หวังเล็กๆว่าคุณจาจะอ่าน
     
 
ชื่อเรื่อง :  ใต้ร่มเงาตะวัน
ใครแต่ง : เพียงเงา
17 ก.พ. 54
80 %
17 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
อ่านแล้วอมยิ้ม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 ก.พ. 54
เป็นเรื่องหนึ่งเลยคะที่เราอ่านรวดเดียวจบ แบบว่าตั้งแต่ดึกเกือบเช้า ก็มันสนุกนิคะ ^O^
เนื้อหาเรื่องราวน่ารักมากเลยคะ อ่านแล้วอมยิ้มเลย
ชอบที่การดำเนินเรื่องไม่มีตัวร้ายนะคะ อันนี้ชอบจริงๆจากใจเลยคะ อาจจะมีการเข้าใจผิดบ้างพอเป็นสีสันแต่ก็ไม่มากมายจนน่าเกลียด
ที่สำคัญ ความรักเปลี่ยนแปลง นิสัยแย่ๆของใครคนหนึ่งได้ อันนี้น่ารักมากๆคะ ^ ^
     
 
ใครแต่ง : ลัลน์ชนา
18 ต.ค. 64
80 %
7 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
ปลื้มพระเอก หลงนางเอก และกรี๊ดแม่พระเอกฝุดๆๆๆ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 ก.ค. 57
นับหนึ่งถึงสามและหายใจเข้าออกยาวๆ ตั้งสติก่อนเขียน เพื่อให้เกียรติพระเอกของเรื่อง...ว่าไปนั่น

อะไรอย่างไรนะกับเรื่องนี้ เริ่มต้นอ่านครั้งแรกเมื่อหลายปีมาแล้วค่ะ แล้วโดนพี่จาทำร้ายจิตใจโดยการดองระยะยาว แต่ๆๆๆๆ วันนี้พี่จาเอามาเขียนแล้ว ดีใจมาก รอคอยฉากที่ไปเดินเล่นด้วยกันอีกครั้งไม่มั่นใจเลยว่าฉากนั้นจะอยู่ แต่คิดว่ามัน มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง สุดแล้ว ที่เคยอ่านเวอร์ชั่นเก่านะคะ ไม่เป็นถ้ามันจะไม่มี แต่ ต้องมีฉากที่มุ้งมิ้งกว่านะคะ ถึงยอม จริงๆ ฉากล่าสุดที่พี่จาลงตอนวันที่ 13 กค 57 ให้ผ่านค่ะ แบบจิกหมอนยิ้มคนเดียว

คือจะไม่ชอบเรื่องนี้มากหรอก ถ้าพระเอกไม่ใช่แบบนี้ ไม่ทึ่มแบบนี้ ไม่ถือศีลห้าแบบนี้ แบบสเปกมาก คิดว่าผู้ชายในฝันชั้นก็แบบนี้นะ พระเจ้าแบบคุณออกมาจากจินตนาการชั้นเลยพี่ริศ ครุคริเขิน ถ้าแย่งมาจากยายเปรียวพี่จาจะว่าไหมนะ

ส่วนนางเอกนี่แบบ น่าร้ากกกกก มากกกกก เป็นผู้หญิงอะไรแบบนี้ กล้าแบบพอประมาณ และมีความกระดากอายพอสมควร ยกนิ้วให้เลย เพราะถ้าเป็นชั้นนะ โอ้ย ชอบยังไงก็ไม่กล้าหรอก สู้ๆนะเปรียวศรี

คนสุดท้ายมาม้า กรี๊ดแปปปป น่ารักคะ คำเดียว ได้แม่สามีแบบนี้คงโชคดี

สุดท้าย อ้อดอ้อน พอเป็นพิธี

ชอบเรื่องนี้มาก พี่แต่งมาลงบ่อยๆนะคะ ตูนติตามอยู่ตลอด เพราะชอบเรื่องนี้ตั้งแต่หลายปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ไม่เปลี่ยน
     
 
ชื่อเรื่อง :  ดั่งแสงทิวา E-Book
ใครแต่ง : วฬา / ณวลัย
27 เม.ย. 60
100 %
4 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
เป็นเรื่องแปลก แต่ตราตรึงใจ ไม่อ่านแล้ว...นอนไม่ลง 555

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 พ.ย. 55
เป็นเรื่องแปลก แต่ตราตรึงใจ ไม่อ่านแล้ว...นอนไม่ลง 555



จะว่าไงก่อนดี เปิดมาทีแรกก็ นางเอกเป็นโรคจิตหรือเปล่านะ มีคนแบบนี้ในโลกด้วยเหรอ เป็นตัวของตัวเองซะ ไม่เสเเสร้งเลย อ่านไปอ่านมาก็เลยพบว่าเป็นแบบนี้เพราะมีเบื้องหลัง มันซะท้อนให้เห็นว่าจริงๆแล้วใครคนหนึ่งเป็นอย่างไรนั้นมันมีที่มาที่ไป หากก็สามารถที่จะดีขึ้นได้เช่นกัน นอกจากนั้นในความไม่ดีที่เรามองเห็นมากมายก็มีมุมที่ดีที่น่ารักซ่อนไว้เสมอ เหมือนนางเอกของเรานั่นแหละค่ะ



อีกอย่างคือ คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจที่แสดงตัวว่าดีหนักหนาในใจแฝงอะไรเต็มไปหมด แต่คนแบบนางเองนี้ดีนะคะ ร้ายก็ร้ายให้เห็น คนเขาจะได้ระวังตัวได้ทัน 555



อ๋อ เดี๋ยวจะหาว่าลำไม่ตรงพูดถึงแต่นางเอก พระเอกก็ ไม่รู้ 555 ก็ไม่รู้เหมือนกันดูเจ้าเลห์มั้ง หลอกเก่ง นางเอกเลยยอม แต่ก็มีมุมน่ารักนะค่ะ สังคมเราก็เป็นอย่างที่ไรเตอร์สร้างมีทั้งคนดีไท่ดี ในคนที่เรามองว่าไม่ดี ย่อมมีส่วนดีซุกซ่อนอยู่เสมอ ถ้าเราลองที่จะเปิดตาเปิดใจ



สุดท้ายสำหรับอื่นๆ ก็ดีค่ะ แนวเรื่องแปลกดี แต่เพราะเเปลกมั้งค่ะ เลยชอบ ไม่ใช่ๆ รักเลยแล้วกัน



ปลใเม้นให้มาบ่อย ไม่มัน เลยมาเขียนวิจารณ์ดีกว่า หากข้อความนี้ทำให้ไรเตอร์ไม่สบายใจหรืออะไรก็ตามที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ต้องขอโทษนะค่ะ



อยากบอกว่าเราชอบที่ไรเตอร์เขียนที่สุดเลย ^ ^



สู้ๆนะค่ะ
     
 
20 ธ.ค. 59
100 %
6 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
เรื่องราวชวนติดตาม เกินธรรมชาติไปบ้าง แต่ก็สนุกมากค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ธ.ค. 55
เอิ่ม... ต้องขออภัยไรเตอร์นะคะ ที่มาวิจารย์เอาตอนที่จบแล้ว








แต่ถ้าไม่ทำอะไรนี่คงจะเสียใจมากกว่าอีก เพราะเรื่องที่ไรเตอร์เล่าให้ฟังสนุกมากจริงๆ เราชอบนิสัยของเพียงพิณมากเลยละ ตัวละครอื่นๆก็ชอบนะ ฐิตาก็ชอบ แต่แอบเทคะเเนนให้เพียงพิณมากกว่าไรเตอร์ไม่ว่าอะไรใช่ไหม





ส่วนเนื้อหาน่าติดตามทุกตอนเลยคะ สนุกมากๆ ภาษาที่ใช้ก็สวยงามมากๆ ไม่หวือหวา แต่น่ารักจริงๆ แล้วก็ดูจะเป็นนิยายที่ใสสะอาด ปราศจากมลพิษ ^ ^








ปล. สุดท้ายนี้ ขอบคุณนะค่ะ ที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้อ่านกัน สุขสันต์วันปีใหม่คะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  สารัตถะรัก
ใครแต่ง : สุชาคริยา
15 เม.ย. 65
100 %
1 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
รัก ... ในถ้อยคำ งดงาม อบอุ่น อ่อนหวานยิ่งนักเจ้าข้า

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 มี.ค. 61
เข้ามาอ่าน ... เนื่องด้วยรักในพักตร์อสูรยิ่งนักเจ้าข้า ... แต่ก็ใช้เวลาทำใจมากยิ่งกว่า เพราะว่า รู้ว่าเรื่องนี้ เป็นความรักของโชติระเส กับ ตยาวดี ที่บอกว่าต้องทำใจเพราะ พระเอกในเรื่อง ไม่ได้มีภรรยาเดียว เหมือนอย่างพี่ปิ่น จึ่งต้องทำใจ แต่พออ่านไป ก็เข้าใจ ว่าเพราะอะไร





ในเนื้อหา ถ้อยคำ ยังงดงาม พาให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ที่ลอยขึ้นมาจากตัวอักษร ซึ่งเป็นเช่นนี้ ตั้งแต่อ่านพักตร์อสูรเลยเจ้าข้า 😘





สุดท้าย รอดูความหวานของ ท่านโชติระเส กับแม่นายตยาวดี ที่รอคอยมาเนิ่นนาน
     
 
หน้าที่ 1 , 2