ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวก่อนเอนทรานซ์อย่างคนไม่เครียดแต่พร้อมสู้

    ลำดับตอนที่ #7 : ข่าวด่วนมาใหม่*น้องๆควรรู้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 229
      0
      3 มิ.ย. 48

    สวัสดีค่ะ ช่วงนี้หายไปนานเพราะว่ามีทั้งรับน้องและก้อแรกพบคณะอ่ะค่ะ เหนื่อยเหมือนกันนะ พี่พี่ที่จุฬาก้อน่ารักกันทุกคนเลยอ่ะ ยังไงน้องๆตั้งใจอ่านหนังสือนะคะ จาได้มาร่วมสถาบัยกันเนอะ ส่วนน้องๆที่อยากเข้ามหาลัยอื่น ก้อตั้งใจอ่านด้วยละกันนะคะ การรับน้องของทุกมหาลัยนั้นสนุกเหมือนกันค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าน้องๆจะได้ไปรับที่ไหนเท่านั้นเอง



    เข้าเรื่องเลยนะคะ คือน้องๆที่มาสอบถามพี่เกี่ยวกับวันที่แน่นอนของการสอบแอดมิดชั่น ตอนนี้ทาง สกอ.เค้าสรุปมาแล้วนะคะ



    วันที่ที่มีการจัดการสอบ o-net (วัดความรู้วิชาพื้นฐาน) และ a-net (วัดความรู้วิชาพิเศษ)

                      

    1.คณิตศาสตร์

        25 กพ 49    o-net   08.30-10.30   a-net   28 กพ 49      08.30-10.30

    2.ภาษาอังกฤษ

        25 กพ 49    o-net   12.00-14.00   a-net   28 กพ 49     12.00 -14.00

    3.สังคมศึกษา

        25 กพ 49    o-net   15.00-17.00   a-net   28 กพ 49     15.00-17.00

    4.วิทยาศาสตร์

        26 กพ 49    o-net   08.30-10.30   a-net   1 มีค 49       08.30-11030

    5.ภาษาไทย

        26 กพ 49    o-net   12.00-14.00   a-net   1 มีค 49      13.00-15.00



    สรุปคือสอบท้ายกุมภาค่ะ แต่โควต้าสอบตุลาค่ะ แต่ละวิชาจะมีการสอบ2ชั่วโมง มีทั้งอัตนัยและปรนัยค่ะ

    ส่วนรายวิชาวิทยาศาสตร์สอบ3ชั่วโมง และเป็นข้อสอบรวม3วิชาเลยค่ะ คือ ชีววิทยา เคมีและฟิสิกส์ค่ะ





    ส่วนข่าวอีกหนึ่งข่าวคือ จุฬาปีนี้สอบรับตรงทั้งหมดนะคะ น้องๆต้องตั้งใจอ่านหนังสือได้แล้วนะคะ เพราะว่ามันจะเร็วมาก เหมือนที่พี่เคยเขียนไปว่าปุปปัปมันก้อมาถึงแล้วอ่ะค่ะ ช่วงนี้หักห้ามใจในหลายๆเรื่องหน่อย คนที่เรียนพิเศษก้อจัดเวลาให้ดีดีเพราะว่าเรามีเวลาน้อยกว่า ถ้าจะให้ดีเมื่อเรียนมาแล้วน้องๆควรจะทบทวนที่เรียนมาด้วยค่ะ พี่เองเรียนมาแทบทุกที่เลย แต่ไม่ค่อยได้อะไรเลยค่ะ เพราะว่าพี่ไม่เคยทบทวนมัน เมื่อถึงเวลาอ่านหนังสือก้อต้องมานั่งทบทวนตั้งแต่เริ่มเลยอ่ะค่ะ ยังไงถ้าน้องๆยังมีข้อสงสัยอะไรอยู่ก้อถามพี่มาได้เลยค่ะ พี่เอาใจช่วยน้องๆอยู่แล้ว(อยากได้คยที่ใฝ่รู้มาเป็นศิษย์รั้วจามจุรีเหมือนกัน) น้องๆที่กังวลเรื่องการเข้าสอบพี่แนะนำว่าตอนนี้น้องควรให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือไปก่อนนะคะ ยังไงพี่จะมาเขียนเกี่ยวกับวิธีเตรียมตัวให้อย่างแน่นอน อย่าเพิ่งใจร้อนค่ะ ซึ่งการสอบรับตรงจะเริ่มรับสมัครในเดือนสิงหาคมและทำการสอบในช่วงกันยายนถึงตุลาคมค่ะ น้องที่เกรดไม่ถึง2.75อาจจะพลาดโอกาสในการสอบนะคะ ส่วนถ้าจะสอบจำพวกแพทย์นี้ควรได้เกรดเฉลี่ยเกิน3.00ค่ะ เพื่อความปลอดภัยนะคะ (ยังไงใกล้ๆจะมาลงรายละเอียดให้อีกทีค่ะ) ลักษณะแนวข้อสอบของการรับตรงพี่จะถามพวกเพื่อนคณะอื่นให้ค่ะ ว่าเป็นแนวไหน ไม่ต้องห่วงค่ะ อดใจรออีกนิดเดียว ถ้ามีปัญหาเรื่องคณะ ให้ถามพี่ได้ค่ะ ยังไงมีที่ปรึกษาไว้ก้อดีกว่าใช่มั้ยล่ะคะ  ยิ่งถ้าเป็นการรับตรงเยอะขึ้น น้องๆจะมีสิทธิ์เลือกสอบได้เพียงคณะเดียวนะคะ ถ้าน้องคนไหนรู้ว่าตนเองนั้นชอบที่จะเรียนอะไรแล้ว มันก้อจะดีมากเลยค่ะ บางทีมันก้อต้องคำนึงถึงเหตุผลหลายๆประการด้วยนะคะ อย่างเช่น



    บ้านของน้องนั้นอยู่กรุงเทพฯ ในเขตพุทธมณฑล ซึ่งน้องเอนท์ติดม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งไกลมาก ไม่สะดวกในการเดินทาง อันนี้ก้อต้องคิดค่ะ

    หรือว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องการอยู่หอไรงี้อ่ะ ต้องให้ความสำคัญด้วยน้า การเลือกมหาลัยและคณะถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆๆ



    ยังไงน้องๆตั้งใจอ่านนะคะ พี่จาเอาใจช่วยให้เอนท์ติดทุกคน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×