ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวก่อนเอนทรานซ์อย่างคนไม่เครียดแต่พร้อมสู้

    ลำดับตอนที่ #58 : ค่าย เภสัช มศว.+แพทย์ จุฬา+งานจุฬาวิชาการ+ศิลปากร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 482
      0
      30 ต.ค. 48

    หวัดดีค่า





    ***ค่าย born to be pharmacist คณะเภสัชศาสตร์ มศว น้องๆที่สนใจเรียนรู้ชีวิตการเรียนสาขาเภสัชศาสตร์  พี่ๆมีโอกาสดีๆมาแนะนำให้น้องๆ  คือค่าย born to be pharmacist จัดขึ้นในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2548  ที่ มศว องครักษ์ (น้องที่ไปไม่ถูกไม่ต้องตกใจนะเพระพวกพี่มีรถรับ-ส่งจ้า) ใครสนใจลองเข้าไปดูกันได้ที่    http://www.yimsiam.com/swupharcy3

    สนใจใบสมัครก็เข้าไปdownload กันได้เลย  

    มีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆสามารถสอบถามได้ที่พี่กิฟท์ 06-9004353 พี่บาส 06-3288623 พี่มด09-1718356









    ***ดูหนังกับนักวิจารณ์และเสวนากับจิตแพทย์ใน ‘PSYCHI FILM’  คณะแพทยศาสตร์ จุฬาวิชาการ 48

    Psychi films หรือโครงงานจิตวิทยากับภาพยนตร์ หนึ่งในงานจุฬาวิชาการของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีจุดกำเนิดมาจากความคิดซนๆของนิสิตปี5 กลุ่มหนึ่งที่ต้องการหา\"อะไร\"ที่แปลกไปจากการเรียนอันแสนหนักมาเติมเต็มชีวิตวัยรุ่น (ตอนปลาย)ให้มีรสชาติสะเด่ามันส์ถึงพริกถึงขิงมากขึ้น

    ด้วยความเห็นว่า ศิลปะที่เรียกว่า “ภาพยนตร์”เป็นสิ่งที่เข้าถึงทุกคนได้ง่าย มีโรงหนังผุดขึ้นตามตัวเมืองมากมาย มีหนังสือ รายการวิทยุเกี่ยวกับหนังระบาดไปทั่วทุกมุมเมือง



    ด้วยเหตุฉะนี้จะมีอะไรที่เป็นที่น่าสนใจมากกว่าหนังอีกล่ะจร่ะ



    และจะดีขนาดไหน หากคุณดูหนังเรื่องหนึ่งๆแล้ว สามารถเก็บเกี่ยว \"บางสิ่งบางอย่าง\" ที่อยู่ในหนังไปใช้ในชีวิตประจำวันได้มากกว่าความบันเทิง



    \"บางสิ่งบางอย่าง\" ของเรานั้นคือ ความรู้เกี่ยวกับโรคทางจิตใจ โรคที่มีท่านผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านพยากรณ์ไว้ว่าจะเป็นหนึ่งในภาวะวิกฤติของโลกในศตวรรษที่ 20 นี้ สังเกตได้จากข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์หรือวิทยุโทรทัศน์ที่นับวันจะมีข่าวเกี่ยวกับผู้ป่วยทางจิตมากขึ้นเรื่อยๆ



    เราไม่อยากให้คุณและคนที่คุณรักเป็นเช่นนั้น

    และเราอยากให้คุณได้กำไรชีวิตจากการดูหนัง



    เราจึงเชิญชวนคุณมาดู Psychi film 25-27 พ.ย.นี้



    รูปแบบของการจัดงานจะเป็นการฉายหนังเต็มเรื่อง 2 ชม. ตามด้วยการเสวนากับนักวิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังและอาจารย์จิตแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาฯที่เป็นคอหนังระดับแฟนพันธุ์แท้อีก 1 – 1.30 ชม.โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าฟังสามารถซักถามประเด็นที่สงสัยได้ทั้งจากประเด็นในหนังและประเด็นทางจิตวิทยา รับรองว่าคุณๆจะสนุกกับหนังและทึ่งไปกับการตีความทางสัญลักษณ์และจิตวิทยา “Edutainment” ในงานนี้แน่นอน



    มาถึงเรื่องรอบหนังและรายชื่อวิทยากร



    หนังที่คัดเลือกมาทั้งหมดไม่ใช่หนังที่ดูยาก ไม่ใช่หนังที่ต้องปีนกระไดดู แต่เป็นหนังที่ดูสนุกและเป็นหนังที่ดี ( นิสิตแพทย์ที่เลือกหนังไม่ต่ำกว่า 50 คนการันตีแล้ว ) แต่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่รู้จัก เพราะที่ผ่านมาหลายปี “เพชรในตม” เหล่านี้ถูกกระแสพายุที่ชื่อว่าฮอลีวู้ดบทบังฝังกลบจนหมดสิ้น แต่นี่ไม่ได้บอกว่าฮฮลีวู้ดไม่ดีนะครับ เพียงแต่กระแสมันมากจนหลายๆคนคิดว่าหนังที่ดีและดูสนุกมีแต่ฮฮลีวู้ดเท่านั้น



    เรามาลองลิ้มชิมรสประสบการณ์ใหม่ๆกับหนังดีๆสนุกๆที่ไม่ค่อยมีคนได้ยินชื่อเหล่านี้กันดีไหมครับ ไม่แน่นะครับ มุมมองต่อคำว่า

    “หนังในดวงใจ”ของคุณอาจจะเปลี่ยนไปตลอดกาลนับจากงานนี้



    วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2548 15.00-18.00 น.

    TRAINSPOTTING ยาเสพติดและความรุนแรง

    อ. ประวิทย์ แต่งอักษร

    อ.นพ. อรรถพล สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง



    วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2548 9.00-12.00 น.

    21 GRAMS โรคทางอารมณ์และน้ำหนักของชีวิต

    อ. ไกรวุฒิ จุลพงศธร

    ผศ. นพ. สุขเจริญ ตั้งวงษ์ไชย และ นพ. สมชาย มาลสุขุม





    วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2548 14.00-17.00 น.

    SHINE โรคจิตเภท

    อ. กิตติศักดิ์ สุวรรณโภคิน

    อ.นพ. ภุชงค์ เหล่ารุจิสวัสดิ์



    วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2548 9.00-12.00 น.

    SECRETARY ตัณหาและเซ็กซ์

    อ. สิทธิรักษ์ ตุลาพิทักษ์

    ผศ.นพ. สุขเจริญ ตั้งวงษ์ไชย



    วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2548 14.00-17.00 น.

    ALL ABOUT LILY CHOU-CHOU ด้านมืดของวัยรุ่น

    อ. นันทขว้าง สิรสุนทร

    อ.นพ. ณัทธร พิทยรัตนเสถียร



    งานนี้จะจัดขึ้นที่ ห้องประชุม ขนาด 300 ที่นั่ง ชั้น 3 ตึก อปร. คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

    สามารถขึ้นลิฟท์มาชั้น 3โดยตรงได้เลย ไม่ต้องเดินวนขึ้นบันได โดยวันงานเราจะจัดทีมงานไปรอรับถึงหน้างาน



    ที่สำคัญ งานนี้ฟรี !!! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ไม่เสียค่าที่นั่ง ไม่เสียค่าจองตั๋ว ไม่เสียค่าแอร์เย็นฉ่ำ หรือค่าแป๊ะเจี๊ยะอื่นใด

    เผลอๆคุณจะมีของรางวัลเด็ดๆจากการร่วมเล่นเกมส์กับเราติดไม้ติดมือกลับบ้านโดยไม่คาดคิดอีกต่างหาก



    สำรองที่นั่งและติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์

    01-902-9870 , 01-988-7390 , 09-686-7819 , 07-998-9670 , 01-612-2398

    ภายในวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลา 16.00-21.00 น. เท่านั้น

    กรุณาอย่าโทรมานอกเวลาทำการนี้ ขอเวลานิสิตแพทย์ตาดำๆอ่านหนังสือด้วยนะขอรับ



    แล้วเจอกันครับ

    Look into your mind….Psychi film



    ปล. นอกจากงาน Psychi film แล้ว จุฬาวิชาการคณะแพทย์ปีนี้ยังมีโครงงานที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ โครงงานชันสูตรศพของนิติเวช โครงงานอาจารย์ใหญ่ของกายวิภาคฯ โครงงานทดสอบสมรรถภาพร่างกายของสรีระวิทยา ฯลฯ ขอเชิญมาเยี่ยมชมกันได้ครับ 3 ปีมีครั้ง



    สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ทีนี่เรยจ้า     http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=jonykeano&group=6









    ***จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญร่วมงาน จุฬาฯวิชาการ ประจำปี 2548 ภายใต้แนวความคิด “สานความรู้ สู่แผ่นดิน” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2548 จนถึง วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2548 นี้ เวลา 9.00 น. - 19.00 น.



    งานที่จะจัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “สานความรู้ สู่แผ่นดิน” นี้ เกิดขึ้นจากการที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ตระหนักว่า ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ประเทศไทยได้ประสบกับวิกฤติการณ์มากมาย เรื่อยมาตั้งแต่เหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหาไข้หวัดนก จนกระทั่งถึงเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นยิ่งในการนำเอาองค์ความรู้จากภาคทฤษฎีไปสู่ภาคปฏิบัติเพื่อสนองตอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่รายล้อมประเทศไทย



    งานจุฬาฯวิชาการ’48 นี้จะได้จัดแบ่งหมวดหมู่ของงานออกเป็น 4 เมืองด้วยกัน ได้แก่ เมืองมนุษย์ศาสตร์ เมืองสังคมศาสตร์ เมืองวิทยาศาสตร์สุขภาพ และเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งแต่ละเมืองจะแสดงโครงงานที่จัดทำขึ้นโดยอาศัยความรู้ และมีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ เพื่อนำเสนอผลงานต่าง ๆ ที่แสดงถึงความเป็นเลิศทางวิชาการของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โครงงานต่าง ๆ จะประกอบไปด้วย งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ของคณาจารย์ วิทยานิพนท์ปริญญาโท ปริญญาเอก ปริญญานิพนธ์ และโครงการของนิสิตและคณะจารย์ที่ร่วมกันดำเนินงานจุฬาฯวิชาการในครั้งนี้โดยอาศัยรูปแบบงานแสดงที่เหมาะสมกับเนื้อหาสาระของงาน อาทิ การจัดงานนิทรรศการ การแสดงบนเวที ปาฐกถา การอภิปราย สัมมนาทางวิชาการ รวมไปถึงการจัดประกวดในรูปแบบต่าง ๆ Open House การจำหน่ายสินค้าและการให้บริการต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางวิชาการ เป็นต้น



    การจัดงานจุฬาฯ วิชาการในครั้งนี้จะใช้พื้นที่ของทุกคณะและพื้นที่ในบริเวณโดยรอบของมหาวิทยาลัย โดยจะมีศูนย์กลางในการจัดงานอยู่ที่บริเวณศาลาพระเกี้ยว ซึ่งจะมีการจัดแสดงผลงานโดดเด่นจากทั้ง 4 เมือง ที่ร่วมกัน “สานความรู้ สู่แผ่นดิน” โดยหวังว่าประเทศไทยจะได้นำเอาความรู้นี้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในภาคปฏิบัติเพื่อสนองตอบต่อปัญหาและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน



    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่  Website http://www.chulavichakarn.com/











    ***งาน su fastival ของมหาวิทยาลัยศิลปากร  มีการจัดซุ้มคณะต่างๆ การแสดง วันนี้ถึง 30 ตุลาคม 10 โมง ถึง 3 ทุ่ม ใครสนใจชมงาน ไป ถนน พระอาทิตย์ เลยจ้า









    ฝากไว้แค่นี้จ้า







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×