ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวก่อนเอนทรานซ์อย่างคนไม่เครียดแต่พร้อมสู้

    ลำดับตอนที่ #3 : คนที่เอนทรานซ์เสร็จแล้วมีสภาพอย่างไร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 348
      0
      8 พ.ค. 48

    ตอนนี้ขอนอกเรื่องก่อนละกัน ปัจจุบันพี่เองเป็นนิสิตจุฬาสมบูรณ์แล้วค่ะ ต้องขอบคุนน้องที่ให้กำลังใจมาด้วยนะคะ วันนี้พี่จะเล่าเกี่ยวกับบรรยากาศตอนประกาศผลเอนท์ ซึ่งในอีกไม่ช้าน้องๆจะต้องเผชิญกับมันแน่นอน พี่จึงถือโอกาสนำมาให้น้องได้รู้ไว้ก่อนละกันนะคะ



    วันที่ 4 พ.ค.2548

    พี่นั่งอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เปิดเนตรอตั้งแต่4โมงเย็น เพื่อที่จะรอผลเอนทรานซ์ของตัวพี่เอง โดยส่วนตัวพี่เองแน่ใจนิดหน่อยว่ายังไงก็ติดสัก1อันดับล่ะ ถึงแม้ว่า4อันดับที่เลือกจะเป็นจุฬาหมดเลยแต่ก็ไม่น่าผิดพลาดนะ พี่รอแล้วรอเล่า 5โมงเย็นก็ยังไม่มา สายของพี่ที่ไปอยู่ที่ม.เกษตรก็โทรศัพท์มาบอกพี่ว่าที่บอร์ดติดผลแล้ว เค้าอาสาจะดูผลให้แต่พี่ไม่ให้เค้าดูเพราะเราต้องเป็นคนเห็นคนแรกใช่มั้ย!!!!~~ จนประมาณ5.45 พี่ก็ยิ่งใจเต้น พ่อแม่ของพี่รวมถึงพี่น้องทุกคนมาล้อมวงรอบคอมพิวเตอร์เพื่อรอผลอยู่ ทุกคนลุ้นมากกลัวพี่จะพลาดเพราะดันไปเลือกคะแนนสูงหมดไม่มีคะแนนต่ำรองรับเลย ถ้าเราพลาดเราจะพลาดหมด 5.50เพื่อนพี่ที่เปิดเนตรออยู่ส่งสัญญาณมาทาง msn ว่ามีคนรู้ผลแล้ว พี่รีบเปิดแต่ไม่ได้ผล เวปล่มค่ะ พี่นั่งเปิดประมาณ50กว่าทีจึงเปิดได้ พี่พิมพ์รหัสลงไป ลุ้นอยู่5วินาที



    ผลการคัดเลือกเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2548

            เลขที่สมัคร 0xx100xx ชื่อ น.ส. .............................          

    GPA=3.52 PR=83.01 ค่าเฉลี่ยของ GPA = 2.81 ค่า SD ของ GPA = 0.56

            สอบวิชา 01,02,03,04,05,06,07,08,09,14,16,18

            เลขที่นั่งสอบ 2/47:7xx01xx 1/48:7xx00xx

                        



            ผลการคัดเลือก ได้รหัส   00xx  (ละไว้ละกัน)   เลขที่สัมภาษณ์ 0029

                            

                            

                         

    อันดับที่    รหัสคณะ    คะแนนเต็ม    คะแนนวิชาที่สอบ    คะแนนGPA    คะแนนPR    รวม    ต่ำสุดของคณะ    ผ่าน    ร้อยละของคะแนนที่ได้

    1    00xx    xxx.xx    xxx.00    34.87    33.06    xxx.xx    zzz.zz                    %

    2    00xx    xxx.xx    xxx.00    19.92    18.89    xxx.xx    zzz.zz    /    %

    3    00xx    xxx.xx    xxx.00    19.92    18.89    xxx.xx    zzz.zz         %

    4    00xx    xxx.xx    xxx.00    24.91    23.61    xxx.xx    zzz.zz         %





            กำหนดการสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย

            สอบสัมภาษณ์ : วันที่ 10 พ.ค. 2548 เวลา 08.30 - 11.30 น.

            สถานที่ : คณะxxxxxxx  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

            ตรวจร่างกาย : วันที่ 12 พ.ค. 2548 เวลา 08.00 - 10.30 น. (เอกซเรย์)

            สถานที่ : ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



    เท่านั้นล่ะ โทรศัพท์ที่บ้านพี่ไม่ว่างทันทีทั้งมือถือ หรือที่บ้านมีคนโทรเข้ามาดีใจด้วยเยอะมาก จนพี่เองก็แปลกๆไปเลยแต่พี่ไม่ค่อยตื่นเต้นนะด้วยเหตุที่ว่าเราทำคะแนนเกินคะแนนต่ำสุดของคณะที่เลือไว้เยอะเลยค่อนข้างวางใจ

    ที่เขียนมาเนี่ยเพื่อที่จะให้น้องๆเห็นภาพว่าวันที่เราได้เห็นในสิ่งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราพยายามมาได้สำเร็จลงแล้ว สิ่งที่พี่เอามาให้น้องเห็นนั้นขอให้น้องนำไปใช้เป็นกำลังใจของน้อง ลองจินตนาการเลขรหัสคณะลงไป  ทำเป็นใบของตัวเองแล้วเก็บไว้ดูเพื่อสร้างความมุมานะให้ได้ พี่จะเล่าถึงบรรยากาศการรับน้องให้ฟังนะคะ



    วันที่ 5 พ.ค.2548

    วันที่รุ่นพี่ที่คณะต่างทั่วประเทศมาชุมนุมกันที่ม.เกษตรเพื่อรับขวัญเฟรชชี่ พี่เข้าไปในงานประมาณ10.00 กับเพื่อนๆของพี่ประมาณ6คน ทุกคนติดกันคนละคณะคนละมหาวิทยาลัย พี่เองเกิดกลัวกะทันหันเพราะเพื่อนๆอยากไปที่ซุ้มจุฬาก่อน ซึ่งแน่นอนพี่จะต้องโดนรับน้องคนแรกในกลุ่ม เราเดินไปในซุ้มจุฬา เป็นซอยลึกไปแล้วจัดเป็นเหมือนห้องๆแต่ละห้องก็จะแตกต่างกันไป (คนเยอะมากเลยค่ะ พี่แทบตายแน่ะกว่าจะเดินไปถึงคณะตัวเอง) พี่เข้าไปที่คณะ รุ่นพี่ก็จะเข้ามาถามว่าติดอะไรคะ พอพี่ตอบแค่นั้นเสียงกลองกระหึ่มทันที รุ่นพี่ร้องเพลงให้และพาพี่หายไปทำกิจกรรมทันที พี่ได้พบเพื่อนใหม่และรุ่นพี่เยอะแยะ เรานัดแนะเรื่องการแต่งตัว กฏระเบียบเล็กน้อยก็เสร็จ พี่ก็ไปที่ซุ้มม.เกษตร ที่นี่มีการเล่นสนุกมากไม่แพ้จุฬาเลย รวมถึงที่กว้างกว่าด้วยเพราะเป็นเจ้าถิ่นเนอะ เพราะฉะนั้นถ้าน้องๆคนไหนเอนท์ติดให้หาโอกาสไปนะเพราะเราจะได้รับความสนุกใหม่ๆมากมายเลยแหละ แต่พอพี่กลับถึงบ้านเท่านั้นล่ะ หลับเลยค่ะ เพราะปกติพี่จะเข้านอนตี2(เป็นผลมาจากเอนทรานซ์คือเข้านอนแต่ม.4ตอนเที่ยงคืน ยิ่งช่วงหลังนอนตี4เลยล่ะ พอมาถึงตอนนี้เวลานอนพี่ยังคงปรับกลับไม่ได้ค่ะ) ตื่น9โมง แต่เมื่อวานนั้นพี่นอนตี3ตื่น8โมงแล้วต้องไปเจออากาศร้อน การละเล่นอีก ตายเลยค่ะ

    ถ้าน้องๆคนไหนได้อ่านแล้วก็ขอให้เอาภาพที่เราจินตนาการเหล่านี้เก็บไว้รอวันที่เราจะได้ทำบ้าง พี่เชื่อว่าถ้าเราพยายามแล้วจะต้องสำเร็จอย่างแน่นอน ยังไงเราจะช่วยกันแล้วกันเนอะ





    ตอนหน้าเราจะกลับสู่การเตรียมตัวเพื่อเอนทรานซ์ต่อ ขอโทดน้องๆด้วยที่ตอนนี้พี่นอกเรื่องไปนะคะ เราจะมาพูดถึงการเตรียมตัวช่วงเปิดเทอมกันค่ะ ยังไงขอบคุนที่ติดตามนะคะ ฝากคำถามได้เหมือนเดิมค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×