ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวก่อนเอนทรานซ์อย่างคนไม่เครียดแต่พร้อมสู้

    ลำดับตอนที่ #22 : หยุดเรื่องสอบสักพักมาคุยเรื่องนี้ดีกว่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 323
      0
      17 ก.ค. 48

         ตอนที่22นี้ พี่จะเขียนถึงการสร้างกำงใจอีกรอบนะคะ ขอเล่าให้ฟังก่อนละกานถึงช่วงที่พี่เอนท์น้า



    คือพี่เป็นคนที่ขี้เกียจมากคนนึงเลย ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ของปีที่แล้ว พี่ก้อคิดนะว่าจะอ่านหนังสือให้ทันสอบ ตุลาคม ปรากดว่าก้อที่เคยเล่ามาอ่ะค่ะ ติดดารา น้องๆเชื่อมั้ยว่าจากที่พี่เคยวาดวางอนาคตถึงหมอ จบลงไปเลย พี่เริ่มมาอ่านเอาจิงเอาจังเพียง10วันก่อนสอบเอนท์ครั้งแรก 10วันพี่อ่านวิชาอะไรไม่ได้เลย นอกจากอังกิด คะแนนเอนท์ครั้งแรกจึงมีเพียงอังกฤษวิชาเดียวที่พี่สามารถทำคะแนนได้เกิน80คือได้85 เพราะว่าทำข้อสอบไปได้เกือบ10ปี (คือจิงๆอังกิดอ่ะค่ะ มันมีทริคในการทำคะแนนคือการที่น้องชำนาญกับข้อสอบ แบ่งเวลาในการทำข้อสอบได้เหมาะสม รวมถึงเข้าใจลักษณะการออกข้อสอบด้วย พี่จึงแนะนำให้น้องๆทำข้อสอบงัยล่ะ) คะแนนวิชาอื่นของพี่ไม่ต้องพูดถึงส่วนใหญ่คือกองที่25 ช่วงนั้นคะแนนรวม7วิชาได้แค่320กว่าๆ เอนท์ไม่ติดอะไรเลย พี่ก้อเริ่มมาคิด แต่สุดท้ายก้อพังอยู่ดีเพราะว่าโควต้าที่สมัครจาสอบในเดือนหน้า แต่ดาราของพี่ยังคงมีอิทธิพลมากกว่า พี่จำได้ว่าตอนนั้นสมัคร แพทย์ รามาไป พอสอบเสร็จก้อรู้ตัวเลยว่าไม่ติดแน่ๆ ทีนี้มันเหลืออีก3เดือนก่อนสอบ พี่มีกีฬาสี และงานอีกมากมาย สุดท้าย1เดือนก่อนสอบ พี่ตั้งใจว่าจะต้องทำคะแนนให้ได้มากกว่านี้ เลยเอาจิง จนผ่านมาได้ แต่สุดท้ายก้อต้องผิดหวังเมื่อคณะที่เลือกไว้อันดับ1 พี่พลาดไปแค่9คะแนน 9คะแนนพลิกหมอเป็นอีกอาชีพนึงเลยนะ แต่สุดท้ายเสียใจไปก้อไม่มีอะไรดีขึ้น พี่จึงมาเขียนบทความนี้เพื่อให้น้องๆรู้ว่า ถ้าวันนั้นำพี่ขยันอีกสักนิด 9 คะแนนพี่ก้อจะได้มาไม่ยากเลย เรื่องนี้หวังว่าคงเป็นตัวอย่างแก่น้องๆนะคะ





    ทีนี้พี่จามาต่อเรื่องเทคนิคเล็กๆน้อยๆ น้องๆคนไหนไม่เชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธ์พี่ขอแนะนำว่าให้เชื่อเถอะ ตั้งแต่วันนี้ลองทำความดีดู ความดีอ่ะทำไปเหอะ ทำอะไรก้อได้ อานิสงค์จะทำให้น้องสมหวังค่ะ จิงๆน้า เข้าวัดเข้าวา ตักบาตร ไหว้พระขอพรบ้าง สวดมนต์สั้นๆทุกคืน สวดมนต์แล้วขอพรก่อนนอนทุกครั้ง เทคนิคการขอพร(ไม่เชื่ออย่าลบหลู่)คือ



    ก่อนจานอน สวดมนต์เสด ให้พูดว่า \"ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายจงดลให้ลูกมีสมาธิในการอ่านหนังสือจดจำเนื้อหาได้ มีปัญญาในการทำข้อสอบ สิ่งใดที่ลูกอ่านขอให้มีในข้อสอบ(จิงน้า) ถ้าหากลูกไม่สามารถทำข้อสอบได้ ขอให้มั่วถูก(อย่าลบหลู่ พี่ทำมาแล้ว) และสุดท้ายขอให้ลูกได้คะแนนดีดี สามารถเลือกคณะที่ชอบและเหมาะสมที่จะเรียนได้ (อันนี้ให้นึกถึงคนะที่อยากเข้าไปด้วย แต่อย่าพูดออกมาเพราะว่าบางทีคนะที่เราอยากเข้าอาจจะไม่ใช่คนะที่เรารักจิงๆก้อได้ เพราะฉะนั้นพี่อยากให้น้องๆพูดแค่นี้ไปก่อน) คณะที่เมื่อลูกได้เข้าไปเรียนแล้วจะมีความสุขที่ได้เรียนและรักที่ได้เรียน\"

    พี่แนะนำให้ทำทุกคืน เมื่อก่อนตอนที่พี่ทำก้อจะมีกำลังใจทุกคืน บางคืนอยากลุกมาอ่านต่อด้วยซ้ำเพราะว่าพอขอเสด จะคิดถึงอนาคตที่จะได้เรียนคนะนั้นๆเลยอ่ะ แล้วมันจะฮึกเหิม ขอบอก ลองทำดู



    วัดที่จะแนะนำคือ วัดอินทรมหาวิหาร อยู่แถวๆวิสุทธิ์กษัตรฺย์ น้องๆที่เรียนอุ๊หรือแอพพลายที่วิสุทธิ์อ่านะ คงเคยได้ยินอ่ะ หรือน้องๆที่ไม่เคยได้ยินลองไปดู อยู่ตรงภัตตาคารพูลสินอ่ะจ่ะ ตรงเข้าไปถนนนั้นล่ะจ่ะ วัดอินทรฯนี้จะมีพระพุทธรูปที่ใหญ่มากๆองค์นึง โด่งดังด้วยน้า เค้าว่ากันว่าท่านใจดีมาก ไปขอพรได้ แล้วก้อจะมีหลวงพ่อโต (ชินบัญชรอ่ะ) มีเสี่ยงทายด้วย น้องๆลองไปยกท่านดูน้า แม่นๆๆขอบอก ถ้าจะไปจิงๆเข้าไปไหว้พระประธานในโบสถ์และเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว รวมถึงพระเจ้าตากสินและ ร.5ด้วย จาได้สิริมงคลกลับมา ห้ามลืมขอพรด้วย



    วัดนี้ก้อแนะนำดูเผื่อน้องๆที่สะดวกจาไป ก้อลองไปดูนะคะ ไม่ไกลเท่าไหร่อ่ะจ่ะ คือจาบอกให้ว่าตั้งแต่พี่เอนท์นะ กลายเป็นคนที่เชี่ยวชาญเรื่องเข้าวัดไปเลย เพราะว่าพี่ไม่เก่งไงเลยเอาดวงเข้าสู้ อิอิ





    สู้ๆละกาน มีไรก้อเข้ามาคุยกานได้ อย่าลืมโพสต์ลงด้วยน้า ที่พี่เขียนในตอนที่แล้วอ่ะค่ะ ภายในวันที่29น้าคะ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×