คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : เนื้อหานิยายที่สุดแสนจะbest seller
เนื้อหานิยายที่สุดแสนจะbest seller
ไม่เข้าใจทำไมมีแต่คนบอกเราขี้อวย
นิยาย ‘ Be by my side ที่รักได้โปรดอยู่ข้างๆผมเถอะนะ ’ เป็นนิยายที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องของตัวละครต่างๆที่ดูมีมิติ ทำให้ยอดขายนิยายเรื่องนี้ถล่มทลายจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในช่วงเวลาหนึ่ง และมียอดตีพิมพ์ซ้ำสูงมากเรื่อยๆจนเป็นประวัติการณ์
จนในที่สุดก็ได้ตีตลาดไปโผล่โลดแล่นในหลายๆชาติ ไม่แปลกใจที่จะมีแฟนคลับนิยายอย่างแน่นขนัด
โดยเนื้อเรื่องหลักๆจะพูดถึงตัวเอกสาว ' เชอร์รี่ 'ผู้เป็นสามัญชน แต่โชคดีเหลือคณา เพราะดันเกิดมามีพลังธาตุแสง ทำให้ได้รับเชิญเข้ามาเรียนใน 'เอลการ์เดนลาร์ สคูล' ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีลูกหลานชนชั้นสูงและเชื้อพระวงศ์เข้ามาศึกษาจำนวนมาก
และด้วยความที่เธอนั้นไม่ได้เป็นทั้งสองอย่างที่กล่าวมา จึงไม่มีใครที่ยอมรับเธอ
แต่เด็กสาวก็ไม่อาจละทิ้งโอกาสอันแสนพิเศษนี้ได้ จึงคอยพิสูจน์ตัวเอง เธอยังคงพยายาม ทำให้ทุกคนยอมรับ เรื่องราวส่วนใหญ่จึงเป็นการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆของเธอ แม้จะโดนกลั่นแกล้งขนาดไหนก็ผ่านมันมาได้ และในระหว่างนั้นเธอก็ได้สนิทสนมกับรัชทายาทของอาณาจักร ซึ่งก็คือ 'อลัน'
อลันได้คอยส่งเสริมเชอร์รี่ให้ได้รับการยอมรับจากทุกๆคน เพราะเขารู้สึกว่าตนสนใจในตัวเชอร์รี่และ เหมือน..จะตกหลุมรักเธอ เช่นเดียวกันกับเชอร์รี่ที่เริ่มสนใจเขา
สองคนนี้เหมาะสมกันมากเฉกเช่นกิ่งทองใบหยก หรืออาจกล่าวโดยไม่เกินจริงเลยว่าสวรรค์ส่งทั้งสองเพื่อมาคู่กัน
แต่เรื่องราวก็ต้องสะดุดลง
ด้วยสถานะของอลันนั้น จำเป็นต้องมีคู่หมั้นคู่หมายอยู่แล้ว ซึ่งก็คือนางร้ายสุดงี่เง่าของเรื่อง 'ไอริส เดอ มาเรลเซียร์ ' บุตรีของดยุคลำดับหนึ่ง
และแน่นอนด้วยฐานะทำให้ทั้งสองเหมาะสมกันมาก (สำหรับการยึดตำแหน่งของรัชทายาทให้มั่นคง เมื่อมีอำนาจของฝั่งดยุคจะทำให้ไม่มีใครสามารถเห็นต่างกับเขาได้)
เรื่องราวของหนึ่งชายหนึ่งหญิงที่เหมือนกันแต่ช่างแตกต่าง
เหมือนกันตรงที่เหมาะสมกันมาก ทั้งฐานะ หน้าตา แต่ต่างตรงที่ฝ่ายหญิงรักฝ่ายชายมากจนสุดหัวใจ แต่สวรรค์นั้นไม่ยุติธรรม เพราะฝ่ายชาย..ไม่เคยรักฝ่ายหญิงเลย แต่ใครจะสนเล่า เพราะเธอคือ'ตัวร้าย'
ระหว่างนั้นจะเล่าถึงเรื่องราวที่ พระ-นาง ต้องวางแผน และช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปเพื่อให้ได้ครองคู่กัน
เพื่อที่ตนจะได้หลุดพ้นจากพันธะคู่หมั้น อลันจึงคิดวางแผนกับเชอร์รี่ จนในที่สุดก็สืบรู้ว่า เดอ มาเรลเซียร์ คิดจะก่อกบฎ และบทลงโทษคือโดนประหารทั้งตระกูล ส่วนไอริสนั้นโดนจับขังเดี่ยว ให้อยู่ในจุดที่เย็นและหนาวเหน็บที่สุดภายในคุก
และเมื่อเป็นแบบนั้นทำให้ตำแหน่งคนข้างกายรัชทายาทกลับมาว่างอีกครั้ง เขาไม่รีรอที่จะขอพระราชทานสมรสกับหญิงที่ตนรัก
ทั้งสองได้แต่งงานกันโดยมีการจัดงานอย่างใหญ่โต
ภายในงานมีแต่เสียงคำอวยพร ยินดี เคล้าภาพรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะที่มีความสุขของทุกคน เสมือนก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องใดเกิดขึ้น
ไม่นานหลังจากนั้นอลันก็ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ โดยมีราชินีคู่ใจอย่างเชอร์รี่
และในเมืองมีข่าวคราวเผินๆให้ชาวบ้านได้รับรู้ความเป็นไปของบุตรีกบฏเพียงเท่านั้น
โดยเมื่อเข้าปีแรก บุตรีกบฏกรีดร้อง สาปแช่งและด่าทอ ขอให้บ้านเมืองพังทลาย ล่มจมตลอดเวลา
เมื่อเข้าปีที่สาม บุตรีกบฏเริ่มฟั่นเฟือน ปากพลางแสยะยิ้มหัวเราะเสียงดัง แต่ดวงตากลับหลั่งน้ำตาออกมาอย่างไร้สติ
เมื่อเข้าปีที่ห้า ยามที่ราชาและราชินีให้กำเนิดรัชทายาท บุตรีกบฏได้จากโลกไปพร้อมทิ้งคำพูดปริศนาเอาไว้
“น่าจะเชื่อ..ที่เขาพูด..แท้ๆ”
แต่ใครเล่าจะสนใจ
องค์รัชทายาทตัวน้อยได้เติบโตขึ้นอย่างสง่างาม ท่ามกลางความรักอย่างล้นหลามของบิดามารดาและพลเมือง จนเข้าวัยหนุ่ม เขาพบรักแท้เป็นเจ้าหญิงต่างเมืองที่มีหน้าตาน่ารัก และเฉลียวฉลาด ทั้งสองได้ตกหลุมรักและแต่งงานกัน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมอลันก็สละบังลังก์ให้รัชทายาทรับช่วงต่อในการเป็นกษัตริย์ เพื่อที่เขาจะได้มีเวลาเลี้ยงหลานๆ
และอีกหลายๆปีต่อมาทั้งสองก็ได้จากกันไปตามกาลเวลา แต่ยังคงมีตำนานแห่งความรักให้คนรุ่นหลังได้ทราบซึ้งในความรักที่มีให้กันและกันของทั้งสองอยู่ดี
จบบริบูรณ์
พรึ่บ
‘จะบอกว่าชอบก็ไม่ จะว่าผิดหวังก็ไม่เชิง แต่ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกผูกพันธ์แปลกๆนะ
เป็นนางร้ายตระกูลผู้ดี มีทุกอย่างเพียบพร้อม แต่ทำไมถึงยึดมั่นกับผู้ชายคนนั้นมาก แถมวาระสุดท้ายของชีวิตกลับดูโดดเดี่ยวซะยิ่งกว่าใครอีก น่าสงสารแหะ ถ้าเป็นฉันเองจะเป็นยังไงนะ
พอๆเลิกฟุ้งซ่าน พรุ่งนี้มีสอบวิทย์ ต้องรีบตื่นไปติวยัยพลอยต่ออีก’ ร่างบางของเพชรกำลังจะล้มตัวลงนอน แต่ว่า
‘เริ่มลืมเนื้อหาที่จะใช้สอบแล้ว ไม่นะ อ่านหนังสืออีกรอบดีกว่า’ แต่เมื่อเธออ่านรอบสองก็เริ่มเบื่อจนต้องเอานิยายมาสลับอ่านเป็นรอบสองเช่นกัน
เป็นแบบนั้นไปจนเผลอสลบเหมือดตอนไหนก็ไม่รู้ แถมในมือก็ยังมีนิยายเจ้ากรรมอยู่ถืออยู่
ความคิดเห็น