ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กล้วยหอมจอมสับ (รับวิจารณ์นิยาย)

    ลำดับตอนที่ #15 : BadBoy International School ---> วิจารณ์โดย B2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 343
      0
      18 ก.ย. 52

    สวัสดีครับ B2  จากบทความ กล้วยหอมจอมสับ นะครับ

    เรื่องที่ทำการวิจารณ์ BadBoy International School

     

    ลิงค์ http://writer.dek-d.com/cchhuuppaa/writer/view.php?id=510116

                ก่อนอื่นต้องขออภัยที่มาล่าช้ามากนะครับ เนื่องจากงานเยอะมากจริงๆครับ  และขอบอกก่อนว่านี่เป็นความเห็นของนักวิจารณ์คนหนึ่งนะครับ  ไม่ได้หมายความว่านักอ่านทุกคนจะต้องรู้สึกแบบนี้  เพราะฉะนั้นถ้าเกิดรุนแรงเกินไปต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ เพราะบี 2 วิจารณ์เป็นระดับเดียวคือตรง

     

    1.ไอเดียต้นคิดเรื่อง  13/20    

    พล๊อตเรื่องของท่าน  ถือว่าน่าสนใจในระดับหนึ่งเลยละครับ  เพราะปกติส่วนมากในเรื่องแนวนี้จะเป็นห้องที่รวมเด็กเจ้าปัญหามากกว่า  เรื่องของการรับแต่เด็กมีปัญหามาไว้ในโรงเรียนเดียวกันถือว่าเลือกมาได้น่าสนใจในแนวของนิยาย  เพราะเรื่องประมาณนี้จะเห็นเอามาเล่นในการ์ตูนเสียมากกว่าอย่างเรื่อง  เรียกข้าว่าอีกา  เป็นต้น 

    ในหลักความเป็นจริงมันค่อนข้างขัดแย้งนะครับ  ตอนนี้อยู่ที่ท่านจะสร้างความสมจริงขึ้นมายังไง  แต่อ่านมาสามตอน  บี2ยังไม่เห็นความสมจริงเลยแม้แต่นิดเดียวถือว่าน่าผิดหวังมากนะครับ  เพราะบีสองค่อนข้างสนใจพล๊อตมากทีเดียว  รวมถึงบทสมภาษณ์ของผอ.ที่เปิดมาทำได้ค่อนข้างสื่ออารมณ์ของเด็กมีปัญหาด้วยแล้วถือว่าเริ่มได้น่าสนใจ  แต่นอกเหนือจากไอเดียเริ่มต้นมีเรื่องให้ปรับปรุงยาวเชียวละครับ

               

    2.การดำเนินเรื่อง   8/20       

    ถึงตอนจะยังน้อยจนไม่อาจบอกได้เต็มปากเต็มคำ  แต่บีสองเบื่อจริงๆครับ  การดำเนินเรื่องเหมือนจะมีอะไรน่าสนใจในบทนำเท่านั้น  ขอย้ำ  เท่านั้นจริงๆครับ  บทสมภาษณ์ผอ.น่าสนใจ  แต่บรรยายยังไม่ดีเท่าที่ควร  แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ทำเลียนแบบนิตยสารจึงไม่มีปัญหาอะไร  พอเข้าส่วนของนางเอกปุ๊ป  ดร๊อปไปอย่างไม่เหลือหรอเลยทีเดียว  เข้าใจว่าบรรยายแบบบุรุษที่หนึ่งครับ  แต่บรรยายหลังคำพูดควรจะต้องมีบ้าง  ไม่ใช่ทิ้งร้างจนว่างเปล่าแบบนั้น  อ่านไม่รู้เรื่อง  ถ้านิดๆหน่อยบทพูดสองสามบทยังเข้าใจ  แต่กินยาวเป็นหางว่าเนี่ยมันงงครับ  ยิ่งเพิ่มคู่สนทนาเข้ามาในบทที่สาม ไม่รู้เรื่องเลยจริงๆว่ากัดกับใคร  ดำเนินเรื่องยังไม่ดีครับ  โครงรองก็ดูท่าจะไม่ดีเสียด้วยลองอ่านหนังสือนิยายเยอะๆเรียนรู้เพิ่มจะดีขึ้นนะครับ 

    3.ตัวละคร   7/20      

    นางเอกสวยคู่กับพระเอกหล่อตามสไตล์เกาหลีเป๊ะๆ  จึงไม่มีอะไรชวนให้น่าสนใจเลยครับ  จะว่านางเอกต๊องๆดูน่ารักก็เขียนยังไม่ถึง  มันดูปัญญาอ่อนแบบไม่มีคลาสมากกว่า  แล้วยิ่งทิ้งท้ายไว้ว่านางเอกเก่งสุดๆแต่ทำตัวไม่เก่งเพื่อหลอกคนอื่นเนี่ย  มันควรจะมีคาแรคเตอร์ที่ซับซ้อนกว่านั้นครับ  อย่ายัดเยียดเข้ามาโดนไม่รู้จักตัวละครดีพอแบบนี้  เดี๋ยวมันจะกลายเป็นคนละคนแทนว่าจะเป้นคนเดียวกันแต่มีบุลลิกซับซ้อน

    เช่นเดียวกับพระเอกครับ  แค่หล่อแต่ไร้เสน่ห์ก็ถือว่าไม่ผ่านนะครับ  เสน่ห์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวละคร  ทำมาได้ดีในบทสัมภาษณ์แต่ไปตายตรงที่เหลือก็ไม่ไหวนะครับ  ส่วนเรื่องจะมีแต่ตัวละครปัญญาอ่อนมายืนเถียงกันแบบไม่มีระดับเนี่ย  ไปลองดูที่โรงพยาบาลศรีธัญญาดูไหมครับหรือพวกทัณฑสถานเยาวชน  อันนี้ไม่ได้ประชดนะ  เอาจริงๆคนที่นั่นมีคาแรกเตอร์ที่เด่นชัดน่าเอามาปรับปรุงใช้ได้มากในสไตล์ตัวละครที่มีปมปัญหาทางด้านจิตใจ  อย่างอันธพาลหรือคนที่เครียดหนักๆ  คนที่นั่นไม่ได้มีแค่บ้าไม่รู้เรื่องอย่างที่เราคิดนะครับ  เรียนรู้พวกเขาเราจะได้ตัวละครดีดีเพิ่มขึ้นเยอะเลย  จะได้สมจริงขึ้นด้วย             

    4.ภาษา   7/20

    แก้ไขโดยด่วนครับ  ขอร้อง   โดยเฉพาะอีโมคอนติเกลื่อนกลาดจนรำคาญสายตา  นี่แค่สามบทยังทำเอาบีสองหงุดหงิดได้ขนาดนี้  ถ้ามีเป็นสิบตอนบีสองคงเอาหัวโขกคอมพิวเตอร์แน่ๆครับ  อย่าเอาตัวอีโมมาทำลายความรู้สึกและใบหน้าของตัวละครที่บางครั้งจำเป็นต้องบรรยายออกมาเลยครับ  เล่นน้อยๆพอประมาณมันดูน่าสนใจ  ถ้ามาไปมันน่าเขวี้ยงทิ้งครับ  ลองหาอ่านิยายสไตล์แบบนี้เยอะๆถ้ารักจะเขียนแนวนี้  ที่ดีๆก็มีครับ  พิจารณาด้วยตัวเองได้  ส่วนการบรรยายยังถือว่าแย่มาครับ  ไม่ลื่นไหล  การตัดบทไม่ต่อเนื่อง  บรรยายน้อยเลือกใช้คำไม่เหมาะสม  แล้วภาษาต่างดาวที่พระเอกนางเอกคุยกันจะมีมาทำไมครับ  ไม่รู้เรื่อง  ไหนๆก็อยากโชว์ภูมินางเอกในบทที่สามอยู่แล้วบทที่สองก็ด่ากันเป็นภาษาต่างประเทศเลยดีกว่าครับ  เจ๋งกว่าเยอะ  หรืออยากอุบความเก่งนางเอกไว้ก็เปลี่ยนอย่างอื่นนะครับ  อย่าเอาเรื่องแบบนี้มันทำให้นิยายแย่ละ 

     

    5.ข้อมูลของนิยาย   6/20       

              น้อยมากครับ  ตั้งแต่ที่ตั้งโรงเรียนอยู่ที่ไหน  ประเทศอะไรที่นางเอกอยู่จะไทย เกาหลี  ญี่ปุ่น ฯลฯ  เคลียร์หน่อยครับ  เป็นแบบนี้ตลอดของนิยายแนวนี้ขาดข้อมูลจนไม่ชวนอ่านเพราะไม่รู้เรื่อง  บริเวณบรรยากาศโดยรอบต้องทำให้ดีกว่านี้มีข้อมูลอ้างอิงในโลกที่ท่านสร้างขึ้นมามากว่านี้  ไม่ใช้ความจริงบนโลกบนนี้นะครับ(เดี๋ยวเอาสารานุกรมมาให้บี2อ่านก็ไม่ใช่)  เอาพอประมาณให้น่าสนุก      

    6.ความพึงพอใจ   7/20

              ต่ำครับ  ชอบใจแค่พล๊อตเรื่องอาจเพราะมีแค่สามบทด้วยยิ่งแล้วใหญ่  หาจุดประทับใจไม่ค่อยเจอ  เท่าที่อ่านดูคนแต่งจะอายุยังน้อย  ค่อยๆสะสมประสบการณ์นะครับ  อย่าเพิ่งท้อ  บีสองยอมรับว่าค่อนข้างวิจารณ์แรง  แต่ในเมื่อเราเตือนแล้วคุณกล้าวางไว้ให้วิจารณ์บีสองจึงจัดการให้เพื่อผลประโยชน์ของนิยายท่านเอง

               

                สรุปผล  48/120  คะแนน  เกรด F

    ปล.1  อย่าลืมมาบอกรับในหน้าบทความ กล้วยหอมจอมสับ นะครับ  ว่าท่านรู้สึกอย่างไร  มีอะไรสงสัยถามได้เสมอ  ยินดีครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×