คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : บทที่ 2 - แต่งงาน [3/3]
บทที่ 2
แต่งงาน (3)
“ขอโทษค่ะ แล้วจะให้ฝนเรียกคุณว่าอะไรดีล่ะคะ ก็ปกติคนอื่น ๆ ก็เรียกท่านเหมกันทั้งนั้น”
และเพียงเสี้ยววินาทีปลายฝนก็สามารถปรับพลิกสถานการณ์ตึงเครียดได้ทัน เธอส่งยิ้มหวานพร้อมกับกดสายตามองคนตรงหน้าอย่างยั่วเย้า
เธอจะไม่แสดงความอ่อนแอและความหวั่นกลัวให้อีกฝ่ายเห็นอย่างแน่นอน!
“ฮึ...หนูปลายฝนนี่น่ารักจริง ๆ เลยนะ และที่สำคัญหนูสวยมาก หนูสวยเหมือนแม่เลย สวยจนฉันใจสั่นเลยทีเดียว”
คนที่เพิ่งเดือดดาลเมื่อครู่แปรเปลี่ยนเป็นคนเจ้าชู้หว่านเสน่ห์ไปโดยปริยาย เพียงเห็นดวงตากลมโตคู่นั้นและรอยยิ้มพิมพ์ใจที่เขามองว่ามันสวยงามและน่าลิ้มรสเป็นที่สุด เพียงเท่านั้นก็ทำให้คนที่แข็งกร้าวอย่างเขาโอนอ่อนลงทันตา
“คุณเหมเคยเจอฝนมาก่อนหรือคะ” เธอมั่นใจว่าเธอไม่เคยเจอหน้าเขาจัง ๆ มาก่อน รู้จักเหมราชในนามของผู้ทรงอิทธิพลและเพื่อร่วมรุ่นของมารดาเท่านั้น แต่การพบเจอหรือพูดคุยเธอมั่นใจว่าไม่เคยเฉียดใกล้เขาสักนิด
“ใช่...ฉันแอบมองหนูอยู่ตลอดนั่นแหละ ก็เพราะว่าหนูสวยมากยังไงล่ะ หนูสวยเหมือนแม่ของหนู สวยจนฉันเพ้อฝันอยากได้มาเป็นเมีย!”
“…” เมื่อได้ยินแบบนั้นกลับยิ่งทำให้ปลายฝนขนลุกซู่
นอกจากสายตาคมของเขาจะจดจ้องมองเธอด้วยความรู้สึกบางอย่างแล้ว รอยยิ้มของเขายังเหยียดโค้งขึ้นราวกับกำลังนึกถึงอะไรบางอย่างที่เธอไม่สามารถรับรู้ได้เลย
“ให้พูดตรง ๆ อย่างไม่อ้อมค้อมก็คือ ฉันเล็งหนูไว้ตั้งนานแล้ว และตอนนี้ก็ถึงเวลาของฉันสักที!”
“อึก!”
ลมแอร์เป่าจนเรือนผมปลิวไหว แต่ทำไมเธอกลับร้อนจนหยาดเหงื่อผุดออกตามขมับและกรอบหน้า
ที่พูดต่อ ๆ กันว่าท่านเหมช่ำชองในเรื่องผู้หญิงเห็นจะเป็นเรื่องจริง นอกจากเขาจะตรงไปตรงมาแล้ว เขายังไม่ให้เกียรติผู้หญิงและหยาบคายที่สุด!
“หนูหน้าเหมือนแม่มาก อืม...ฉันชักจะรอวันที่ได้เข้าหอกับหนูไม่ไหวแล้วสิ หน้าอกหนูนี่น่าจับชะมัด...ฮึ!”
คำพูดชวนขนลุกยังคงออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงสายตาแทะโลมที่มองเธอมาตั้งแต่ใบหน้าและไล่ต่ำลงมาถึงช่วงอกอวบ
“มันจะดีแค่ไหนกันนะถ้าฉันได้นอนกับหนูและได้...”
“หยาบคาย! ไอ้...!”
มือเล็กกำเข้าหากันแน่น เธอโกรธจนตัวสั่น เกลียดจนตัวโยน อยากคว้าแก้วน้ำตรงหน้าและสาดใส่ผู้มีอิทธิพลคนนี้ซะ จะได้จำได้สมองว่าการกระทำแบบนี้ช่างไร้มารยาทและต่ำทรามที่สุด หากแต่ต้องกักเก็บและข่มความโกรธของตัวเองเอาไว้เมื่อปืนสีดำขลับสะท้อนออกมาราวกับเป็นการย้ำเตือนว่าเธอไม่ควรผลีผลามทำอะไรไม่คิดกับคนอย่างเขา
“อ้าว ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะ โกรธอะไรฉันงั้นเหรอ”
ปลายฝนข่มความโกรธจนเนื้อตัวสั่น หยาดน้ำสีใสเอ่อคลอรอบดวงตาหวานจวนจะไหลหลั่ง แต่เธอกลัดกลั้นมันเอาไว้เพราะไม่อยากแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น
“เรื่องแต่งงานฉันขอกลับไปคิดดูก่อนนะ” สิ้นประโยคร่างบางก็ลุกขึ้นเมื่อไม่สามารถสนทนากับบุคคลตรงหน้าได้อีกต่อไป
เธอก้าวฉับออกไปนอกตัวร้านที่มีเหล่าลูกน้องของเขายืนจังก้าขวางทางอย่างกับรู้งาน พอเธอเบี่ยงเดินออกไปอีกทาง คนบึกบึนก็เดินตามมาขวางและผลักเธอจนเซผลาไปด้านหลังหลายก้าว
พอเธอพยายามฝ่ากลุ่มคนอย่างไม่คิดสนใจ แต่เพียงเสี้ยววินาทีก็ถูกคว้าหมับที่ต้นแขนจากทางด้านหลัง ทำให้ตอนนี้ร่างกายของเธอโถมเข้าหาเหมราชโดยไม่ทันตั้งตัว
“อย่าอวดดีให้มาก คิดว่าเด็กเมื่อวานซืนอย่างเธอจะมีหน้ามาทำตัวถือดีกับฉันได้หรือยังไง!” น้ำเสียงเหี้ยมเกรียมของเหมราชเอ่ยแหบพร่าข้างแก้มใส
มันบางเบาจนคนรอบนอกไม่ได้ยิน แต่เธอกลับรู้สึกถึงความโหดเหี้ยมและชั่วช้าจากเขาได้อย่างชัดเจน แถมมือใหญ่ที่ไม่ต่างจากคีมเหล็กร้อนก็กำลังแผดเผาบีบคั้นต้นแขนของเธอจนแทบแหลกสลาย เขาไม่สนใจสายตาของคนอื่นที่มองมา ใครต่อใครก็ต่างรู้ดีว่าเขามีอิทธิพลและทำได้ทุกสิ่งตามที่ต้องการ
“อึก! จะ...เจ็บนะ!” ใบหน้าหวานเชยขึ้นมองคนตรงหน้าอย่างไม่ลดละ เธอเจ็บปวดจนทนไม่ไหว แต่การแสดงความอ่อนแอก็ไม่ใช่ทางออกที่เธอควรทำ “ปะ...ปล่อย! บอกให้ปล่อยไง ไอ้คนทุเรศ!”
ทุกสิ่งพังทลายเธอจึงได้ด่าทอเขาออกมา แค่เธออดทนนั่งประจันหน้าอยู่กับคนทุเรศอย่างเขาได้นานนับนาทีก็ถือว่าอดทนมากพอแล้ว
ทั้งสายตาโลมเลียที่มองมา คำพูดคำจาแย่ ๆ ที่เอ่ยเอื้อน เธอไม่ใช่คนใจเย็นขนาดนั้นที่จะยอมให้เขาเหยียดหยามกันได้ถึงเพียงนี้
“ลืมไปแล้วงั้นสิว่าหนูจะต้องแต่งงานกับไอ้คนทุเรศคนนี้”
“ฉันไม่แต่ง! ฉันจะไม่แต่งงานกับ...”
“อย่าทำอะไรที่ไม่ควรทำเลยหนูน้อย ตอนนี้หนูปลายฝนและครอบครัวไม่ได้มีทางเลือกมากนักหรอกนะ ฉันจะให้เวลาคิดหนึ่งสัปดาห์ หวังว่าจะได้ยินข่าวดี!”
"อึก...ฉันจะไม่แต่งงานกับคุณ" เสียงหวานสั่นระริกแต่ก็ยังคงยืนยันเมื่อเห็นความทุเรศของผู้ทรงอิทธิพลที่กระทำการชั่วช้าผ่านคำพูดและสายตา
"ในเมื่อฉันช่วยไร่พันทิพย์ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ ฉันก็สามารถพังมันลงได้เหมือนกัน คิดให้ดี ๆ หนูน้อย คนอย่างฉันไม่มีเวลากับไร่กระจอก ๆ ของหนูหรอกนะ!"
การข่มขู่ของเหมราชได้ผลจนปลายฝนสั่นระริก เธอสบสายตาคมด้วยความแค้นเคืองแต่ก็รู้ดีว่าตอนนี้เธอไม่ได้มีทางเลือกมากนัก
“ฉัน...”
"ถ้าหนูไม่อยากแต่งงานก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหนูอยากให้ไร่อยู่รอดก็คงต้องไปขายตัวกับเสี่ยสักสามสี่คนแล้วล่ะ ถึงจะช่วยไร่ได้"
"สารเลว! อ๊ะ...!" ปลายฝนสะท้าน เธอพยายามข่มความเจ็บไว้ให้มากที่สุด แต่ทว่าเมื่อได้ยินคำพูดถัดมาของคนตรงหน้ากลับทำให้เธอเดือดปะทุขึ้นมาในทันที
“ถ้าไม่แต่งงาน...ก็รอดูวันที่ไร่ของหนูพังลงต่อหน้าต่อตาได้เลย!”
ความคิดเห็น