คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 1 - ถิ่นอัศวิน [3/3]
บทที่ 1
ถิ่นอัศวิน (3)
“ยิ่งมึงพูดแบบนี้กูก็ยิ่งอยากทำน้องมึงซะแล้วสิ ไหนดูซิว่าสวย ๆ แบบนี้ฉันทำอะไรได้บ้างนะ” ไม่ว่าเปล่ามือหนายังจับสัมผัสไปยังเรือนร่างขาวเนียนของหญิงสาวตรงหน้าพร้อมกับรอยยิ้มร้ายที่สามารถเชือดเฉือนจนเกิดแผลเหวอะ
ปลายฝนสั่นระริก ทั้งรังเกียจทั้งขยะแขยงกับมือกร้านของคนตัวโตที่สัมผัสมา เธอหลับตาแน่นเพราะไม่อาจมองร่างกายของตัวเองที่ถูกศัตรูแตะต้องได้ แต่ทว่าเพียงเสี้ยววินาทีอีกฝ่ายก็ผละมือออก
“เจ็บปวดสินะไอ้ขุน อยากรู้จังว่าตอนนี้มึงจะเจ็บปวดเท่ากับความรู้สึกของกูเมื่อห้าปีก่อนหรือเปล่า!” หางเสียงของอัศวินสั่นพร่าไปอย่างชัดเจนเมื่อพูดถึงความเจ็บปวดในอดีต
ทว่าประโยคนั้นกลับทำให้ขุนเขาแน่นิ่งและเลือกที่จะหลบสายตาลงในทันที ภาพอดีตวนเวียนกลับมาและร้องก้องชัดเจนในความทรงจำว่าความบาดหมางที่ทำให้ไร่สองไร่ตั้งตัวเป็นศัตรูกันนั้นเกิดขึ้นเพราะผู้หญิงเพียงคนเดียว
ห้าปีก่อนอัศวินเคยมีความรัก ตอนนั้นเขาอายุยี่สิบเจ็ดปี ชายหนุ่มรูปงามผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยกำลังและความรู้ที่พร้อมจะเข้ามาบริหารไร่ต่อจากผู้เป็นพ่ออย่างเต็มตัว รวมไปถึงการสร้างครอบครัวกับคนรักที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย
เมื่อได้รับมอบหมายให้ปกครองไร่กมลจากผู้เป็นพ่อแล้วอัศวินก็รีบร้องขอให้พ่อกับแม่สู่ขอแฟนสาวเพื่อตบแต่งเป็นเมียทันที ในเมื่อเขามีพร้อมทั้งเงินทั้งอำนาจ แค่การสร้างครอบครัวกับคนที่รักก็คงไม่ใช่เรื่องยากอะไร
ทว่าความใฝ่ฝันของอัศวินต้องจบลงเมื่อจับได้ว่าคนรักแอบไปมีความสัมพันธ์กับชายอื่น บุคคลนั้นคือขุนเขา คนที่เขาเองก็เห็นหน้าค่าตาอยู่บ่อย ๆ ในฐานะลูกชายของไร่ใกล้เคียง
ขุนเขาในตอนนั้นเจ้าชู้เจ้าเสน่ห์เป็นที่หนึ่ง นอกจากจะช่วยดูแลงานในไร่ตามคำสั่งของผู้เป็นพ่อแล้ว เขาก็ยังเป็นที่หมายปองของหญิงสาวในจังหวัดที่อยากเป็นเด็กเลี้ยงของนายขุนผู้ร่ำรวยและหล่อเหลา รวมไปถึงแฟนสาวของอัศวินก็เป็นหนึ่งในนั้น
เขาไม่รู้ว่าความรักที่เพียรมอบให้เธอมาตั้งแต่คบกันวันแรกจนถึงตอนนี้มันเกิดข้อผิดพลาดในส่วนไหน ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรผิดแปลกไปเธอถึงได้ปันใจหันไปเล่นชู้กับขุนเขาทั้งที่เธอเองก็ตอบตกลงที่จะแต่งงานสร้างครอบครัวกับเขา
หลังจากที่จับได้คาหนังคาเขาว่าคนรักทรยศหลักหลัง อัศวินเค้นหาเหตุผลจนได้คำตอบจากคนรักและคู่กรณีอย่างขุนเขา ที่มันก็ยังคงตราตรึงมาจนถึงทุกวันนี้…
“หมิวไม่ได้ตั้งใจนะคะ หมิวแค่...หมิวแค่เผลอไผล”
“แฟนคุณอัศไม่ได้เผลอไผลหรอกครับ เพราะเราแอบเอากันมาหลายครั้งแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรก...”
“…อ้อ ลืมบอกไป ที่จริงผมไม่รู้หรอกนะครับว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนรักของคุณ แต่ถ้าคุณไม่ถือเรื่องความสกปรกก็เชิญกินต่อได้เลย ผมคายคืนให้!”
ประโยคนั้นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความแค้นในตัวอัศวินมาจนถึงทุกวันนี้ เขาตั้งตัวเป็นศัตรูกับขุนเขาและไร่พันทิพย์ไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นการส่งออกหรือค้าขายเขาก็มักจะทำคะแนนแซงหน้าไร่พันทิพย์อยู่ตลอด จนกลายเป็นว่าในตอนนี้ไร่กมลขึ้นเป็นที่หนึ่งของจังหวัดและอันดับต้น ๆ ของภาคเหนือที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือต่อลูกค้าได้มากที่สุด
คำว่า ‘เอาความสำเร็จไปเย้ยหน้าศัตรู’ เห็นว่าจะเป็นคติติดตัวที่เขาคิดว่ามันทำให้อัศวินสะใจมากที่สุด เพราะในตอนนี้ไร่พันทิพย์กำลังตกที่นั่งลำบาก อยู่ในขั้นวิกฤติถึงได้แอบเข้ามาในถิ่นของเขาได้น่าสมเพชแบบนี้
“เพราะเรื่องนั้นมึงถึงได้มาลงกับน้องสาวกูงั้นเหรอวะ!” ขุนเขาถามเสียงแข็งแต่สายตากลับฉายชัดถึงความเจ็บปวดไม่แพ้กัน
สิ่งที่เขาเคยทำในอดีตกลับย้อนหวนกลับมากลายเป็นปัญหาที่น้องสาวของเขาต้องพบเจอ หากแค้นเคืองก็ควรจะมาลงที่เขาไม่ใช่น้องสาวของเขาแบบนี้
“ฮึ...กูไม่ทำอะไรน้องมึงหรอกไอ้ขุน กูไม่ได้เลวขนาดที่จะรังแกผู้หญิง”
“งั้นมึงก็ปล่อยน้องกูสิ”
“กูปล่อยแน่...แต่กูขอเอาเลือดออกจากตัวมึงก่อนแล้วกัน!”
ปัง!
สิ้นประโยคเสียงปืนก็ดังขึ้น ศูนย์หน้าจ่อเล็งขุนเขา หลังจากนั้นกระสุนร้อนก็เฉียดผ่านต้นแขนแกร่งไปเพียงเสี้ยววินาที
“กรี๊ด! พี่ขุน!” ปลายฝนกรีดร้องออกมาพร้อมทั้งหยาดน้ำตาที่พรั่งพรู
ตอนนี้หยาดเลือดไหลหลั่งออกมาตามแนวยาวของแขน แต่ทว่าขุนเขากลับแน่นิ่งไม่แสดงถึงความเจ็บปวดเลยแม้แต่น้อย สายตาของเขากดมองอัศวินด้วยความเรียบนิ่ง รอคอยกระสุนนัดถัดไปที่คิดว่ามันจะสามารถชดใช้ความแค้นของอัศวินให้บรรเทาลงได้บ้าง
“ใจแข็งดีนี่หว่า นัดต่อไปกูจะยิงตรงไหนดีนะ” อัศวินเหยียดยิ้มอย่างพึงพอใจ เห็นอาการนิ่ง ๆ ของขุนเขาก็ยิ่งอยากยิงซ้ำเพราะเสียงร้องขออ้อนวอนคือสิ่งที่เขากระหายมากที่สุด
“อย่า! ฉันขอร้อง ฮึก...อย่าทำอะไรพี่ขุนเลยนะ ฉันขอร้องล่ะ พอแล้วฮึกฮือ” ปลายฝนหันตัวไปจับที่แขนของอัศวินเมื่อเห็นว่าเขากำลังจ่อเล็งปลายปืนไปยังพี่ชายของเธออีกครั้ง เธอร้องขอทั้งหยาดน้ำตา หากเลือกได้ก็ขอให้นัดถัดไปเป็นเธอเองที่ถูกยิง “ยิงฉันแทนเถอะนะ ฉันขอร้อง”
อัศวินชะงักงันไปชั่วครู่เมื่อเห็นดวงตากลมโตสั่นไหวหญิงจอมพยศเมื่อครู่หายลับไปแล้ว หลงเหลือเพียงสาวน้อยตัวเล็ก ๆ ที่กำลังร้องไห้ขอให้เขาหยุดทำร้ายพี่ชายที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศัตรู
เหอะ...คิดว่าจะใจอ่อนหรือไง
“คนที่กล้าเข้ามาเหยียบถิ่นของกูมันไม่เคยตายดีสักคน ถ้ามีครั้งหน้ากูรับรองว่ามันจะไม่ใช่แค่การยิงเฉียดแน่!” คนใจแข็งตวาดกร้าวคำรามลั่นพร้อมกับลดกระบอกปืนลงพื้น
อัศวินหันไปหาคนงานที่ล็อกตัวของขุนเขาเพื่อให้ปล่อยการเกาะกุม หลังจากนั้นก็ผลักตัวสาวน้อยไปให้พ้นสายตาเมื่อการสั่งสอนศัตรูจบสิ้นลง
“พี่ขุน! พี่ขุนเป็นยังไงบ้าง ฮึก...พี่ขุนฝนขอโทษฮือ”
ทันทีที่ถูกปล่อยให้เป็นอิสระปลายฝนก็เข้าไปกอดรั้งพี่ชายเข้าหาตัว เห็นเลือดของขุนเขาในตอนนี้ก็เป็นห่วงสุดหัวใจ ถึงแม้ว่าจะถูกยิงแค่เฉียด ๆ แต่มันก็ทำให้เจ็บปวดและเกิดบาดแผลได้เหมือนกัน
“พี่ไม่เป็นไร แล้วเราล่ะปลอดภัยดีใช่ไหม มันได้ทำอะไรฝนหรือเปล่า”
“ไม่เลยพี่ขุน ฝนปลอดภัยดีทุกอย่าง เรากลับบ้านกันเถอะนะพี่ขุน ฮึก...พี่ขุนเลือดออกเยอะมากเลย”
สายตาคมจดจ้องมองไปยังสองพี่น้องที่กำลังเล่นบทน้ำตา อัศวินแค่นหัวเราะน้อย ๆ พลางเหยียดยิ้มอย่างนึกสมเพช ถึงเขาจะปล่อยให้ศัตรูรอดไปได้ แต่อย่างน้อยก็รับรู้แล้วว่าจุดอ่อนของขุนเขาก็คือผู้หญิงคนนี้!
ความคิดเห็น