คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : สัญญา
ประเทศสเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่อยู่ทางตอนใต้ของทวีปยุโรป ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปใต้และใหญ่เป็นอันดับสี่ในทวีปยุโรป มีเมืองหลวงและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศคือกรุงมาดริด เมืองเศรษฐกิจสำคัญอื่นๆอย่าง บาร์เซโลน่า บาเลนเซีย เซบีย่า มาลากา ซาราโกซ่า มูร์เซีย และบิลบาโอ ภาษาราชการที่ใช้คือภาษาสเปน ซึ่งถือว่าเป็นภาษาแม่ที่ถูกใช้มากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มีการแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 17 แคว้นการปกครองตกเอง โดยแต่ละแคว้นจะมีการแบ่งย่อยออกเป็นจังหวัด เป็นประเทศที่มากด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน
ณ คฤหาสน์หรูสไตล์ยุโรปหลังโตที่ตั้งอยู่ในกรุงมาดริดเมืองหลวงของประเทศสเปน อาคารหรูที่ประดับประดาด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบหรูทันสมัย มองไปส่วนไหนก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกรกหูรกตา ทุกอย่างถูกจัดวางไว้ในที่ที่เหมาะสมของมันอย่างลงตัวทุกชิ้น ถึงตัวคฤหาสน์จะมีขนาดใหญ่พอสมควร แต่เรื่องของการทำความสะอาดไม่ทั่วถึงก็ไม่มีให้ต้องกังวลใจ เพราะทุกซอกทุกมุมทั่วทั้งพื้นที่สะอาดหมดจดด้วยฝีมือของเหล่าแม่บ้านที่ถูกกำกับโดยนายหญิงแห่งอลอนโซ่ จะว่ากำกับเฉย ๆ ก็ไม่ใช่ ทั้งกำกับและลงมือทำเอง ด้วยความที่ชอบหยิบจับทำความสะอาด ทำอาหาร ทำสารพัดอย่างแทบจะแย่งงานของแม่บ้านทำเองหมด เรียกได้ว่าทุกพื้นที่ของคฤหาสน์แห่งนี้ได้ผ่านตาผ่านมือของนายหญิงแห่งอลอนโซ่ไปหมดแล้ว
กิจวัตรประจำวันของครอบครัวอลอนโซ่ตระกูลมหาอำนาจอันดับต้น ๆ ในยุโรป ที่สืบทอดธุรกิจรุ่นสู่รุ่นมาหลายสมัยทั้งธุรกิจสีขาว และสีเทา หลังจากการรับประทานอาหารเย็นเสร็จ จะมานั่งทำกิจกรรมร่วมกันในห้องนั่งเล่นทั้งการถามไถ่รับฟังเรื่องราวกันและกันในแต่ละวัน หรือจะเป็นการพูดคุยปรึกษาปัญหากับคนในครอบครัว และวันนี้นายใหญ่แห่งอลอนโซ่ อย่าง มาร์ติน อลอนโซ่ ก็ไม่ได้ปล่อยให้เวลาเสียไปอย่างทุกครั้งที่ผัดผ่อนมานาน
“แด๊ดมีเรื่องจะบอกแกเจ้าคิน” เมื่ออยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากันได้สักพัก เจ้าบ้านก็เริ่มหัวข้อสนทนา
“ครับ” ชายหนุ่มร่างสูง ไหล่กว้าง รูปร่างสง่า หน้าตาหล่อเหลาตามแบบฉบับลูกครึ่ง แต่เหมือนจะออกไปทางฝั่งของบิดามากกว่า ขานรับเพื่อบ่งบอกว่าเขารับรู้และพร้อมรับฟังบิดา
“แด๊ดเคยสัญญากับอาซานว่าจะให้ลูกของพวกเราแต่งงานกัน แกจะว่ายังไง” เขากับเพื่อนรักอย่าง ซาน หรือ ซานติอาโก้ เฟร์นันเดซ เป็นเพื่อนรักเพื่อนตายตั้งแต่เกิด พวกเขาได้สัญญากันไว้ตั้งแต่มีลูกกันแรก ๆ พูดง่าย ๆ ก็คือลูกของพวกเขาโดนจองตัวกันตั้งแต่ลืมตาบนโลก โดยสัญญาใจฝั่งของมาร์ตินจะสำเร็จลุลวงได้ก็ต้องขอความร่วมมือจากลูกชายคนโตที่กำลังนั่งอยู่ตรงหน้าเขา แน่นอนว่าเขาจะต้อง…….ไม่ผิดหวัง
“ตกลงครับแด๊ด” ชายหนุ่มรีบตอบตกลงอย่างรวดเร็วด้วยไม่ต้องคิดไตร่ตรองให้ปวดหัวมากมาย ที่รีบตอบตกลงก็มีเหตุผลนั่นแหละ เหตุผลก็เพราะรู้ว่าฝั่งนู้นคนที่เขาจะต้องเข้าประตูวิวาห์ร่วมหอลงเรือคู่ชีวิตด้วยเป็นใคร พ่อเขารู้ อาซานรู้ ทุกคนรู้ ว่าตัวเขารักถึงขั้นยอมถวายตัวและหัวใจให้กับใคร มีแต่เจ้าหล่อนเท่านั้นที่ไม่ยอมรับรู้อะไรเลย
“แกจะไม่คิดสักหน่อยหรอ? หึหึ” หนุ่มใหญ่วัยห้าสิบห้า แต่หน้าเด็กเกินวัยหัวเราะความใจร้อนของลูกชาย
“พี่คินจะคิดอะไรให้เสียเวลาล่ะคะดี๊ แค่พูดว่าต้องแต่งกับลูกอาซานก็ดีใจระริกระรี้แล้วค่ะ ดีแค่ไหนที่ไม่วิ่งหอบเสื้อผ้าไปอยู่บ้านอาซานเลย” เมริต้าลูกสาวคนสวยของบ้านร่วมผสมโรงกระเซ้าเย้าแหย่พี่ชายตัวเอง
“น้องริต้าก็ไปว่าพี่คินเขาลูก” เมริษาคุณแม่วัยห้าสิบมาด ๆ แต่ความสวยสดงดงามยังมีให้เห็นอยู่บนใบหน้าของเธอ ว่าให้ลูกสาวคนเล็ก
“ก็จริงอย่างที่ริต้าว่าแหละครับหม่ามี้ คินแทบจะหอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่บ้านอาซานแล้วครับ อยากเห็นหน้าอยากอยู่กับหนูรีนทุกวัน” ชายหนุ่มยอมรับความต้องการของตัวเองอย่างหน้าตาเฉย
‘สักวันหนูรีนต้องรับรู้ถึงความรักและความจริงใจของเฮีย’
“แล้วพี่คินรู้ได้ไงคะว่าจะได้แต่งกับหนูรีน่า ลูกสาวอาซานกับน้าลดามีตั้งสองคน” คุณแม่คนสวยแกล้งแหย่ลูกชายเล่นด้วยความหมั่นไส้ความมั่นอกมั่นใจเกินหน้าเกินตาของลูกชายคนหล่อของเธอนัก
“คินมั่นใจว่าจะได้แต่งกับหนูรีนแน่นอนครับหม่ามี้ อีกอย่างรีย่าก็มีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว อาซานคงไม่ยอมทำร้ายชีวิตคู่และความรู้สึกของลูกสาวตัวเองเพียงแค่ต้องทำตามสัญญาหรอกครับ และถ้าไม่ได้แต่งกับหนูรีนคินก็ไม่แต่งนะแด๊ด สัญญาใจของแด๊ดกับอาซานก็ติดไว้อย่างนั้นแหละ ใครเรียนผูกก็เรียนแก้เอง”
‘เป็นไง อายุจะเลขสามแล้วก็ขอเอาแต่ใจหน่อยเถอะ เพื่อโอกาสได้แสดงความรักให้กับหนูรีน เหอะ ๆ ‘
“โธ่ ลูกชายของหม่ามี้ ย้อนกลับไปเป็นเด็กสิบขวบเอาแต่ใจซะงั้น ความเจ้าเล่ห์มีเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ ”
“น้องคินของพี่ริต้า ยังเด็กอยู่เลย จะโดนน้องรีน่าเอ็นดูไหมน้าาา”
“เดี๋ยวเถอะยัยริต้า”
“ก็หม่ามี้บอกว่าพี่คินสิบขวบ ก็สงสัยว่าน้องรีน่าจะเอ็นดูเด็กไหม ใช่ไหมคะดี๊?” พูดเสร็จก็หันไปทำตาอ้อน ๆ หาพรรคพวกจากคุณพ่อคนหล่อ
“หึหึ เราก็อย่าไปแหย่พี่เขาเยอะยัยหนู ก็รู้ ๆ อยู่ว่าเรื่องหนูรีน่าเป็นอ่อนไหวของพี่เรา ทุกเรื่องพูดได้ว่าได้ไม่มีสะเทือน แต่เรื่องของหนูรีน่าแค่เอ่ยชื่อถึงก็สะเทือนไปทั้งใจแล้ว เอาล่ะ ยังไงๆ คนที่แต่งกับแกก็เป็นหนูรีน่านั่นแหละ แกสบายใจดีใจตามสบายเลย” กว่าจะให้ข้อสรุปได้ก็อดไม่ได้ที่จะเย้าแหย่ลูกชายเล่นก่อน
“แต่พี่คินรู้ใช่ไหมลูก ว่าถึงจะต้องแต่งกันยังไง เรื่องความรู้สึกของน้องก็สำคัญ แต่งกันไปแล้วน้องก็แต่งแค่ในนาม แต่หัวใจของน้องมีพี่คินไหมไม่มีใครรู้ พี่คินต้องพิสูจน์และทำให้ใจของน้องรู้สึกตรงกับพี่คินให้ได้ แต่อย่าบังคับน้องไม่ว่าเรื่องไหนก็ตาม อย่าทำอะไรที่ทำร้ายจิตใจของน้อง เอาความรักความจริงใจเข้าสู้ ผลสุดท้ายถ้าพยายามแล้ว แล้วใจของน้องไม่ตรงกับพี่คิน พี่คินต้องยอมรับและปล่อยน้องไปนะลูก” ถึงจะสงสารลูกชายแค่ไหนก็ต้องพูดถึงความเป็นจริงเพื่อเตือนสติ
“หม่ามี้ คินเจ็บ แค่พูดว่าน้องจะไม่รักคิน คินก็เจ็บไปหมดแล้ว” จิตใจห่อเหี่ยวไปหมด ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรงแค่ได้ยินว่า หัวใจของเขาจะไม่โดนคนที่เขารักเหลียวแลก็เหมือนจะขาดอากาศหายใจ
“โธ่ พี่คิน พี่คินต้องทำได้สิ น้องรีน่าจะต้องเห็นความรักความจริงใจของพี่คิน พยายามให้เต็มที่ผลลัพธ์จะเป็นยังไงปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตนะ ริต้าจะอยู่ข้างๆ นะคะ สู้ๆ ” เห็นหน้าตาพี่ชายเฉาลงพร้อมกับทำตาเศร้าสร้อยก็อดสงสารไม่ได้
“ด้านได้อายอด อยากได้หัวใจก็ต้องเดิมพันด้วยหัวใจ ทำให้น้องเห็นถึงความรักของแกให้ได้ ทำให้เต็มที่ แต่ต้องไม่ใช่การบังคับนะ ถ้าแด๊ดรู้ว่าแกทำให้น้องต้องเจ็บ แด๊ดนี่แหละจะเอาเลือดหัวแกออกเอง”
“แด๊ด! ใครจะไปทำร้ายหัวใจตัวเองได้ คินเจ็บได้แต่น้องต้องห้ามเจ็บ!” ตอบกลับด้วยน้ำเสียงหนักแน่น เขายอมเจ็บยอมเสียใจคนเดียวก็ได้แต่ยอดดวงใจของเขาต้องห้ามเจ็บเด็ดขาด จะดูแลทะนุถนอมอย่างดี
“มี้ได้ยินแบบนี้ก็สบายใจแล้ว น่ารักที่สุดลูกชายหม่ามี้ แต่เมื่อไหร่ที่พี่คินเจ็บพี่คินยังมีหม่ามี้มีแดดดี๊และน้องนะลูก อย่าหลบไปเจ็บคนเดียว บ้านหลังนี้พร้อมเจ็บไปกับพี่คินนะคะ” ว่าจบก็เข้าไปกอดลูกชายไว้อย่างปลอบโยน
“ครับหม่ามี้”
“ดี๊คะ แล้วฝั่งน้องรีน่าตอบตกลงแล้วใช่ไหมคะ?”
“เดี๋ยวอาซานกับน้าลดาคงจัดการคุยโน้มน้าวกับน้องได้แหละแด๊ดว่า ถึงน้องจะดูเป็นคนนิ่งๆ ไม่สนอะไรแต่เมื่อเป็นความต้องการและอาจจะบวกกับคำร้องขอจากพ่อกับแม่ที่น้องรัก น้องคงไม่เมินเฉยและตอบตกลงเองนั่นแหละ หรือเปล่านะ”
“โธ่ แดดดี๊ เกือบดีอยู่แล้วเชียว”
“หม่ามี้คิดว่าหนูรีน่าจะตอบตกลงนะ แต่คงต้องให้เวลาน้องหน่อย”
“ขอแค่หนูรีนตอบตกลงเถอะครับ เดี๋ยวต่อจากนั้นคินจะจัดการเอง คินจะทำให้น้องได้เห็นถึงความรักความจริงใจจากคินเอง!” ชายหนุ่มพูดขึ้นอย่างหมายมั่นปั้นมือ แววตาส่องประกายความมุ่งมั่นจนน้องสาวคนสวยรับอารมณ์ไม่ทัน
‘เมื่อกี้ยังเศร้าอยู่เลย อะไรจะเปลี่ยนอารมณ์เร็วขนาดนี้อะพี่คิน ริต้างง’
แต่บิดาและมารดากลับยิ้มอย่างดีใจที่ลูกชายของตนลุกขึ้นมาสู้และมุ่งมั่นจะพยายามเพื่อหัวใจตัวเอง ก็ได้แต่หวังว่าเด็กทั้งสองคนจะมีความรู้สึกตรงกันในเร็ววัน
ทางฝั่งหญิงสาวที่ตกเป็นหัวข้อสนทนาและเป็นคนที่ทำให้หนุ่มหล่อลูกครึ่งทายาทตระกูลดังกระวนกระวายใจอยู่โดยที่เจ้าหล่อนไม่รู้ตัวนั้น กำลังนั่งเคร่งเครียดกับการคิดคอลเล็กชันใหม่แบรนด์เสื้อผ้าเครื่องประดับของตัวเองอย่างใช้สมาธิภายในห้องทำงานส่วนตัว จมปลักอยู่กับงานมาสามวัน แต่ก็ยังคิดและออกแบบออกมาได้ถูกใจไม่กี่ชิ้น นึกภาพไม่ออกเลยว่าจะทันเปิดตัวคอลเล็กชันใหม่ในอีกหกเดือนข้างหน้าหรือไม่
~ ครืด ครืด ~ ระหว่างที่หญิงสาวกำลังอยู่ในภวังค์ความคิดของตัวเองก็มีสายเรียกเข้าจากมือถือยี่ห้อดัง
'Mami' ติ๊ด
“ค่ะหม่ามี้”
(“ยัยหนู เป็นยังไงบ้างคะคนสวยของมี้”)
“กำลังคิดคอลเล็กชันใหม่อยู่ค่ะ แต่ก็คิดได้ไม่เท่าไหร่ ไม่รู้จะทันเปิดตัวหรือเปล่า”
(“ลองออกไปข้างนอกไหมลูก ลองไม่กดดันตัวเอง ออกไปผ่อนคลายบ้างเผื่อจะคิดอะไรใหม่ๆ ออก หรือจะกลับบ้านมาพักก่อนไหมคะ หนูไม่ได้กลับบ้านหลายวันแล้ว แดดดี๊กับหม่ามี้คิดถึง”)
“อืมม งั้นก็ได้ค่ะ อีกสามสิบนาทีรีน่าถึงบ้านนะคะ”
(“กลับบ้านใช่ไหมลูก พอดีเลยแดดดี๊มีเรื่องจะบอกด้วย ไม่ต้องรีบนะลูก ขับรถระวังๆ ”)
“ค่าา ไว้เจอกันที่บ้านนะคะมี้”
(“ค่ะคนสวย มี้วางนะคะ”)
“ค่ะ”
หลังจากมารดาวางสายไป สาวสวยรูปร่างงดงามไม่แพ้หน้าตาก็จัดการเก็บอุปกรณ์และแบบร่างของคอลเล็กชันใหม่ที่อยู่บนโต๊ะตรงหน้าจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย แยกส่วนที่เสร็จแล้วและผ่านความคิดเห็นของเธอแล้วว่าจะเป็นคอลเล็กชันใหม่ของแบรนด์เข้าลิ้นชักล็อกกุญแจอย่างดี อีกส่วนที่เป็นแบบร่างที่ยังร่างไม่เสร็จสมบูรณ์ก็เก็บใส่แฟ้มวางไว้บนโต๊ะ เสร็จแล้วก็เดินถือกระเป๋าสะพานใบหรูออกจากห้องทำงานโดยไม่ลืมหันกลับมาล็อกห้องอีกที เพราะพนักงานและผู้ช่วยกลับไปพักผ่อนกันหมดแล้ว
หนึ่งชั่วโมงต่อมาหลังจากที่ขับรถรับลมจนพอใจแล้ว รถหรู Audi A7 สีแดงถูกขับโดยสาวลูกครึ่งคนสวยอย่างเซรีน่า เฟร์นันเดซ ก็เข้ามาจอดในโรงจอดรถของคฤหาสน์หรูที่อยู่ฝั่งตะวันออกของกรุงมาดริดติดกับแคว้นกัสติยา-ลามันช่า ที่ครอบคลุมพื้นที่ติดกับกรุงมาดริดเกือบรอบทุกทิศทั้งทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศใต้
มือเรียวสวยปิดประตูและจัดการล็อกยานพาหนะหรูพร้อมกับสาวเท้าเดินเข้าบ้านหลังโตอย่างรวดเร็วด้วยเพราะใช้เวลากับการขับรถนานกว่าที่ได้บอกกับมารดาของตนไปก่อนหน้านี้ กลัวท่านจะเป็นห่วง เดินเข้ามาถึงประตูบ้านก็ต้องยิ้มหวานตาหยีปรี่เข้ากอดคุณแม่คนสวย
“คิดถึงหม่ามี้จังเลยค่ะ คิดถึงอาหารฝีมือมี้ด้วย”
“ตกลงหนูคิดถึงมี้หรืออาหารฝีมือมี้คะเด็กแสบ”
“ทั้งสองอย่าง” ฟอด! “อื้อ แก้มมี้ยังหอมเหมือนเดิมเลยค่ะ”
“มาแย่งแก้มหม่ามี้จากแดดดี๊อีกแล้วนะยัยหนู” เสียงคุณพ่อยังหนุ่มดังมาจากด้านหลังซึ่งกำลังเดินเข้ามาร่วมวงสนทนา
“แดดดี๊ คิดถึงจังเลยค่ะ” ฟอด! ไม่พูดเปล่า ก็วิ่งไปกอดและจัดการหอมแก้มบิดาของตนด้วยอีกคน
“บอกคิดถึง แต่ไม่กลับมาหาน่ะนะ” หนุ่มใหญ่ก็อดแหย่ลูกสาวคนเล็กของตนไม่ได้
“ก็รีน่าต้องทำงานนี่คะ คอลเล็กชันใหม่ก็ยังคิดแบบไม่ถึงไหนเลย จะทันวันเปิดตัวหรือเปล่าก็ไม่รู้”
“ค่อยๆ คิดสิ ไปพักผ่อนหาไอเดียไหมครับ เดี๋ยวดี๊จัดการให้”
“ยังก่อนดีกว่าค่ะ ขออยู่บ้านสักสองวันนะคะ เดี๋ยวรีน่าให้คำตอบอีกที”
“โอเคๆ ป่ะ เข้าบ้านกันดีกว่าครับ” ปากก็ชวนลูก แต่กลับเดินไปเกี่ยวเอวบางของภรรยาพาเดินเข้าบ้านเฉยเลยทิ้งให้ลูกสาวคนสวยได้แต่ส่ายหน้าให้กับความหลงเมียเสมอต้นเสมอปลายของบิดาตน
“ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดก่อนไหมคะคนสวย เดี๋ยวลงมาทานข้าวกันค่ะ”
“งั้นรีน่าไปเปลี่ยนแปปนะคะ เดี๋ยวรีบลงมาทานอาหารอร่อยๆ ฝีมือของหม่ามี้”
“ค่าา เดี๋ยวมี้กับแแดดดี๊นั่งรอ” เสียงคุณแม่คนสวยตอบไล่หลังลูกสาวที่รีบซอยเท้าวิ่งขึ้นชั้นสองไปจัดการเปลี่ยนชุดใหม่
ผ่านไปสักพักร่างงดงามสมส่วนไร้ที่ติ อกอวบเกินตัว เอวเล็กคอด สะโพกพายกลมมน หุ่นนาฬิกาทรายที่เข้ากันอย่างลงตัวพร้อมทั้งใบหน้าสวย ทุกส่วนผสมเข้ากันอย่างงดงาม ทุกอย่างในตัวเซรีน่าช่างแสนเพอร์เฟคราวกับเทพธิดาตามเรื่องเล่าในเทพนิยายจนใคร ๆ ต้องอิจฉากำลังวิ่งลงมาจากชั้นบนของบ้าน ผมสีน้ำตาลเข้มเป็นลอนสวยธรรมชาติพลิ้วไหวไปตามแรงวิ่งไม่ได้ลดความสวยของหญิงสาวลงแม้แต่น้อย กลับยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้ชวนมองเข้าไปอีก
“มาแล้วค่าา” เสียงใสดังแว่วมาแต่ไกล
“มาแล้วก็ทานกันเลยเนอะ แดดดี๊กับมี้มีเรื่องจะบอกหนูด้วย แต่ว่าทานข้าวก่อนดีกว่า”
“เรื่องอะไรคะ พี่รีย่าจะกลับมาอยู่สเปนหรอ” ทั้งที่ได้ยินไปว่าทานข้าวเสร็จค่อยคุยแต่ก็อดถามไม่ได้
“ทานข้าวก่อนครับ แต่ไม่ใช่เรื่องรีย่ากลับมาอยู่นี้หรอก พี่เขายังไม่กลับมาตอนนี้หรอก”
“ค่ะ ทานข้าวก่อนก็ได้ค่ะ” ยิ้มหวานส่งให้บิดาเสร็จก็ลงมือทานอาหารตรงหน้าอย่างเอร็ดอร่อย โดยที่คนเป็นแม่ได้แต่มองรอยยิ้มนั้นพลางคิดในใจว่า
‘ถ้าได้ฟังเรื่องที่แดดดี๊จะคุยด้วยแล้วหนูจะยังยิ้มอยู่ไหมนะคนสวยของมี้ เฮ้อ’
ความคิดเห็น