ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สปายxแฟมมิลี่

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่4

    • อัปเดตล่าสุด 22 ต.ค. 67


    สัปดาห์นี้ฉันขนของหนักๆ ขึ้นชั้นสี่สิบกว่าชั้นเป็นครั้งที่สามแล้วนะ!”แฟรงกี้ร้องเสียงแหลมขณะยกกล่องชุดหนึ่งลงบนพื้น ในขณะที่ลอยด์ยืนอยู่ใกล้ๆ โดยยกกล่องชุดของเขาขึ้นไปเสร็จแล้ว

     

    “คุณเป็นคนที่เข้ามาหาฉันตอนที่ฉันพยายามช่วยยอร์ย้ายเข้ามาและขอให้ฉันมอบชุดปลอมตัวให้กับคุณ” ลอยด์พึมพำ ทำให้แฟรงกี้เงียบไปอย่างรวดเร็ว

     

    “แล้วคุณหาภรรยาได้เร็วขนาดนั้นได้ยังไง” แฟรงกี้ถามด้วยความอยากรู้เพื่อตัวเขาเองเป็นหลัก 

     

    “มันสะดวกสำหรับเราทั้งคู่ แต่การแต่งงานครั้งนี้เป็นของปลอมล้วนๆ คุณปลอมเอกสารการแต่งงานมาเหรอ” ลอยด์ถาม

     

    “ใช่ ฉันจะเอามันทีหลัง แวะมาเอาคืนนี้ แล้วคืนเครื่องตรวจจับมานาให้ภายในตอนนั้นถ้าคุณใช้เสร็จแล้ว ฉันยังคิดเงินคุณเพิ่มสำหรับสิ่งนี้ด้วย”

     

    ลอยด์พยักหน้า “โอเค ขอบคุณนะ แฟรงกี้”

     

    “อย่าพูดถึงมันเลย… แต่ฉันไม่ได้หมายความว่าคุณจะเรียกฉันมาเพื่อเรื่องแบบนี้อีกนะ ฉันเป็นเพียงผู้ให้ข้อมูล ไม่ใช่คนรับใช้!”

     

    “คุณเป็นคนที่เข้ามาเป็นคนแรก…” ลอยด์พึมพำขณะที่แฟรงกี้เดินออกไป โดยหายใจหอบแรง 

     

    ยอร์เดินเข้ามาในขณะที่แฟรงกี้เดินออกจากอพาร์ตเมนต์ เธอมองเขาขณะที่เขาเดินออกไป เธอถือกล่องใบสุดท้ายของเธอเข้าไป วางลงบนพื้นอย่างเบามือ “เพื่อนคุณใจดีมากที่ช่วยเหลือ เขาต้องการอะไรกันแน่”

     

    “ไม่มีอะไรสำคัญ ฉันจะให้เขาไปขอเอกสารการแต่งงานจากเพื่อนทนายความของเราเพื่อบอกว่าเราแต่งงานกันมาหนึ่งปีแล้ว เพื่อที่มันจะได้ไม่ดูเหมือนว่าเราแต่งงานกันแค่เพื่อสัมภาษณ์เท่านั้น คุณคิดแบบนั้นไหม” ลอยด์ถาม

     

    ยอร์พยักหน้า “ใช่! แม้ว่าฉันจะต้องอธิบายให้พี่ชายฟังว่าทำไมฉันถึงไม่บอกเขาเรื่องการแต่งงานของฉันมาทั้งปี…”

     

    “มันคงฉลาดดีไม่ใช่เหรอถ้าจะบอกความจริงกับเขาว่าผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงานนั้นน่าสงสัย” ลอยด์ถาม

     

    ยอร์ส่ายหัว “พี่ชายฉันคงไม่ดีใจแน่ถ้ารู้ว่าฉันไม่ได้แต่งงานกับคนที่ฉันรักจริงๆ… อย่ากังวลนะ ถ้าเกิดมีเรื่องขึ้น ฉันจะจัดการเอง!”

     

    “ถ้าเธอพูดแบบนั้น เราก็จะทำให้ห้องนอนแขกเป็นของเธอ แต่เมื่อมีแขกมาเยือน เราก็จะอยู่ห้องฉันทั้งคู่ จะได้ไม่ดูน่าสงสัย”

     

    ยอร์พยักหน้า “ถูกต้อง! โอ้ และลอยด์ ฉันเกือบลืมไปเลย แต่สำหรับการสัมภาษณ์ ฉันไม่มีเสื้อผ้าที่จะใส่ไปจริงๆ…”

     

    “ไม่เป็นไร วันนี้เราจะไปหาช่างตัดเสื้อกัน ฉันต้องไปหยิบเสื้อผ้าให้อัญญาและทันย่าก่อน ฉันยังวางแผนจะทำกิจกรรมบางอย่างเพื่อเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์ด้วย” ลอยด์กล่าว

     

    อันยาดีดตัวไปหายอร์อย่างมีความสุข พร้อมร้องว่า “ยินดีต้อนรับสู่บ้านของอันยา ฉันจะพาคุณเดินชมรอบๆ!” 

     

    คุณย่ายิ้มอย่างสุภาพ “ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอันแสนดีนะคะ อัญญา!”

     

    อันยาชี้ไปที่ทันย่าซึ่งกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ “ทันย่า เธอช่างน่าเบื่อจริงๆ”

     

    “เฮ้ย ใครน่าเบื่อและคุณหมายถึงอะไรนะทันย่า!” ทันย่าตะโกนมาจากอีกฝั่งของห้อง

     

    อันยาไม่สนใจเธอ แต่พายอร์เดินไปทั่วบ้านและเข้าไปในห้องต่างๆ อธิบายว่าแต่ละอย่างมีไว้ทำอะไรและกฎเกณฑ์ของสิ่งเหล่านั้นคืออะไร ทันยาบ่นกับตัวเองและกลับไปอ่านหนังสือต่อ โดยพอใจกับการเรียนรู้เกี่ยวกับมุมมองของสหรัฐอเมริกาที่มีต่อตนเอง

     

    ลอยด์เริ่มขนกล่องของยอร์บางส่วนเข้าไปในห้องของเธอ และขณะที่เขาเดินผ่านทันย่า เขาก็ถามขึ้นว่า “คุณบอกว่าจะไปร้านตัดเสื้อใช่ไหม เสื้อผ้าชุดใหม่ที่เรากำลังจะได้ไม่ใช่เดรสหรอกใช่ไหม”

     

    “พวกเราควรจะดูและทำตัวเหมือนครอบครัวชนชั้นสูงทั่วไป แต่น่าเสียดายที่เราต้องแต่งตัวเหมือนพวกเขาด้วย เราแค่ต้องแต่งตัวให้เข้ากับพวกเขาสักพัก” ลอยด์อธิบาย

     

    “ฆ่าฉันเดี๋ยวนี้!”ทันย่าบ่นอยู่ในใจขณะที่เธอครางออกมาอย่างดัง ทำให้ลอยด์ขบขันเป็นอย่างยิ่ง

     

    เขาสามารถพึ่งให้ Tanya เกลียดชุดเดรสได้เสมอไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ตั้งแต่การขาดการเคลื่อนไหวไปจนถึงการขาดการปกป้องโดยรวมเมื่อเทียบกับกางเกง

     

    หลังจากผ่านไปไม่กี่นาที ยอร์ก็แกะกระเป๋าและจัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ห้องรับรองแขกก็กลายเป็นสถานที่เล็กๆ สบายๆ อัญญาแปลกใจกับความเร็วในการแกะกระเป๋าของเธอ แต่เธอก็ไม่ได้มีข้าวของมากมายอะไรนักอยู่แล้ว

     

    ไม่นาน ลอยด์ก็จัดให้เด็กๆ เรียงกันบนโซฟาและเริ่มอธิบายว่า “เอเดน อคาเดมีเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงที่ไม่เพียงแต่จะตัดสินเด็กๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ปกครองด้วย เด็กๆ จะได้รับการประเมินจากสถานะทางสังคมและวัฒนธรรมของพวกเขา มาเริ่มกันที่อันยาก่อน โปรดแจ้งชื่อและที่อยู่ของคุณ”

     

    อัญญามองขึ้นและรอบๆ ด้วยความสับสนเล็กน้อยขณะที่เธอพูดติดขัด "อัญญา ฟ-ฮอร์เกอร์... ที่อยู่ A?"

     

    “สถานที่ที่เราอยู่ตอนนี้” ลอยด์อธิบาย

     

    “นี่คือบ้านของอัญญา!” เอนี่อุทานออกมา ทำให้ลอยด์ทุกข์ใจอย่างยิ่ง

     

    “ไม่ใช่อย่างนั้นที่ฉันหมายถึง…” ลอยด์ถอนหายใจและพูดต่อ “คุณหนูอันยา… คุณใช้เวลาวันหยุดของคุณยังไง?”

     

    “พ่อบังคับให้ฉันอยู่บ้านเพื่อให้ฉันดูทีวีทั้งวัน เพราะน้องสาวน่าเบื่อและไม่ชอบเล่น” อัญญาพูดอย่างเที่ยงธรรม

     

    “ผมหมายความว่ามันจริง แต่ว่าให้ความรู้สึกแย่มาก…” ลอยด์เดินไปหายอร์ หวังว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น “ตอนนี้ท่านผู้หญิง ทำไมคุณถึงเลือกเอเดนอคาเดมี และคุณวางแผนจะผ่านการสอบนี้ได้อย่างไร”

     

    ยอร์บ่นพึมพำอย่างประหม่า “เอ่อ ผ่าน… ผ่าน… อาจเป็นเพราะหัวใจหยุดเต้นหรือเลือดออกมากเกินไป? กระดูกหักทั่วร่างกาย? อาจเป็นพิษ-”

     

    “ฆ่าฉันซะ... ทันย่า” ลอยด์หันไปหาเด็กคนหนึ่งที่เขาพอจะมีความหวังอยู่บ้าง มาตรฐานของเขาแทบจะถูกทิ้งลงพื้นแล้ว อาจจะอยู่ต่ำกว่านั้นก็ได้ ลอยด์หวังเพียงว่าทันย่าจะไม่เอาพลั่วมาด้วย “คุณคิดว่าอะไรคือเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียน”

     

    “พลั่ว” ทันย่าพูดอย่างเป็นจริงเป็นจัง

     

    “เอ๊ะ?”

     

    “มันเป็นอุปกรณ์ที่เกิดจากอารยธรรมอย่างแท้จริง” ทันย่าดูมั่นใจในคำตอบของเธออย่างน่าประหลาดใจ และตรงไปตรงมา ส่วนหนึ่งของเขารู้สึกว่าการซักถามต่อไปจะยิ่งนำไปสู่การพูดคนเดียวเกี่ยวกับประโยชน์ของพลั่วในทุกสิ่ง ซึ่งเขาไม่ต้องการเลยแม้แต่น้อย

     

    ลอยด์คราง “เอาล่ะ นี่มันไร้ประโยชน์จริงๆ ออกไปกันเถอะ ฉันมีบางอย่างที่จะช่วยเราได้ นี่เป็นโอกาสเดียวของเราในอัตรานี้”

     

    ไม่มีทางเลือกอื่นเหลือมากนัก พวกเขามีเวลาจำกัดในการจัดเตรียมทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง พวกเขาจะไม่ผ่านการสัมภาษณ์อย่างแน่นอนหากทุกอย่างยังคงเป็นเหมือนเดิม พวกเขาต้องดู มีเสียง และมีภาพลักษณ์เหมือนกับครอบครัวชนชั้นสูงที่มีวัฒนธรรมที่ Eden Academy ต้องการและยอมรับ และเขารู้วิธีบางอย่างที่อาจช่วยให้พวกเขาทำเช่นนั้นได้

     

    XXXXXXXXXXXXXX

     

    โอเปร่าเป็นแผนแรกของลอยด์... และล้มเหลวมากที่สุด แอนยาเผลอหลับไปภายในไม่กี่นาที ยอร์ดูสับสน และทันย่าดู เบื่อ อย่างเห็นได้ชัด (และเธอดูเบื่อตลอดเวลา ดังนั้นการที่เธอดู เบื่อ ยิ่งกว่าจึงน่าเป็นห่วง) หากพวกเขาอยากดูและทำตัวเหมือนครอบครัวที่มีวัฒนธรรม โอเปร่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดีอย่างแน่นอน

     

    อย่างไรก็ตาม ลอยด์ก็มีทางเลือกอื่นเช่นกัน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขาในการเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและประวัติศาสตร์ อย่างน้อยเขาก็หวังเช่นนั้น

     

    พิพิธภัณฑ์ในเมืองเบอร์ลินมีขนาดใหญ่ โดยเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในเมือง พิพิธภัณฑ์อื่นๆ มีขนาดเล็กกว่าและมักมีวัตถุประสงค์หรือบุคคลเดียวเท่านั้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เน้นที่เรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับออสตาเนียหรือรัฐก่อนหน้า เช่น จักรวรรดิ ทุกปีพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนจากทุกชนชั้นและทุกวิถีทางของชีวิต ครอบครัวเล็กๆ ของพวกเขาก็เข้ากับที่นี่ได้ดี 

     

    เมื่อพวกเขาเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ กลุ่มคนเหล่านั้นก็พบว่าตัวเองอยู่ในเขาวงกต ซึ่งเป็นเขาวงกตที่ลอยด์จำได้ทุกโค้งและทุกเส้นทางที่เลี้ยวผ่านด้วยการดูแผนที่เพียงครั้งเดียว แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นเขาวงกตอยู่ดี ดูเหมือนว่าพิพิธภัณฑ์จะใส่ใจอย่างแท้จริงในการรวบรวมประวัติศาสตร์เกี่ยวกับประเทศชาติทุกส่วนเท่าที่จะทำได้ และนำเสนอในรูปแบบที่ซับซ้อนและมีรายละเอียดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

     

    ส่วนแรกของพิพิธภัณฑ์ที่ Loid พาพวกเขาไปคือส่วนศิลปะ ซึ่งส่วนใหญ่จัดแสดงภาพวาดคลาสสิก โดยเฉพาะภาพวาดของศิลปินชาวเยอรมันตลอดประวัติศาสตร์ยุโรป เนื่องจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับการสร้างและปรับปรุงในสมัยจักรวรรดิ จึงทำให้มีคอลเลกชันมากมายจากทุกมุมของประเทศที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศขนาดใหญ่ ดังนั้น แม้ว่า Ostania จะไม่ใช่ประเทศที่ใหญ่ที่สุด แต่ Berlint ก็มีคอลเลกชันมากมายไม่แพ้กัน เทียบได้กับประเทศที่มีขนาดใหญ่กว่า เช่น สหพันธ์

     

    อย่างไรก็ตาม ลอยด์ไม่ได้สนใจพิพิธภัณฑ์แห่งนี้โดยตรง แต่สนใจว่าเด็กสาวจะตอบสนองอย่างไรกับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จุดประสงค์เดียวของการมาที่นี่คือการทำให้พวกเขาเข้าใจสิ่งที่จะได้เห็นและใช้สิ่งเหล่านั้นเพื่อช่วยในการสัมภาษณ์ แต่เมื่อเขามองไปรอบๆ เขาก็รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้มั่นใจมากนัก

     

    ทันย่าดูเหมือนจะไม่ค่อยสนใจงานศิลปะมากนัก เธอมองไปรอบๆ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่แววตาของเธอไม่ใช่แววตาของคนที่สนใจจริงๆ แต่บางทีเธออาจจะกำลังคาดเดาเกี่ยวกับอดีตมากกว่าอย่างอื่น ทันย่าเป็นเด็กสาวที่อยากรู้อยากเห็น แต่เธอกลับดูเหมือนจะสนใจประวัติศาสตร์มากกว่าอย่างอื่น บางทีส่วนอื่นๆ ของพิพิธภัณฑ์อาจจะน่าสนใจสำหรับเธอมากกว่า หรือบางทีส่วนประวัติศาสตร์ในหมวดศิลปะอาจจะถูกใจเธอมากกว่า ซึ่งก็เป็นอย่างนั้น

     

    อันยาเป็นคนต่อมา ซึ่งดูเหมือนจะสนใจเรื่องการออกไปเที่ยวมากกว่า หรืออย่างที่เธอพูดว่า 'การออกไปเที่ยว' เธอวิ่งจากงานศิลปะชิ้นหนึ่งไปยังอีกชิ้นหนึ่ง ชี้ไปที่ชิ้นนั้นและบรรยายมันออกมาดังๆ เธอใช้เวลาพอสมควรในการไม่รบกวนผู้เยี่ยมชมคนอื่นๆ แต่ก็เป็นไปตามคาดสำหรับเด็กเล็ก

     

    “ดูสิพ่อ ตัวนี้ไม่มีหัว!” เธอชี้ไปที่รูปปั้นที่พังจากยุคเรมัน ซึ่งน่าจะนำมาจากอิลโดอาหรือพบในประเทศที่ราบลุ่มในขณะที่จักรวรรดิยังดำรงอยู่ ไม่ว่าที่มาของรูปปั้นจะเป็นอย่างไร ดูเหมือนว่าอันยาจะไม่สนใจมัน เธอจึงหันไปดูงานศิลปะชิ้นต่อไปและชี้ไปที่รูปปั้นนั้น

     

    ในขณะเดียวกัน ยอร์ก็ดูเหมือนจะชอบภาพวาดการปฏิวัติของฟรองซัวส์มาก ภาพวาดดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการใช้กิโยตินในการปฏิวัติช่วงแรกๆ ซึ่งตอนนั้นทุกอย่างยังยุ่งวุ่นวายมากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ลอยด์รู้สึกประหลาดใจที่ยอร์สนใจประวัติศาสตร์ แม้ว่านั่นจะเป็น ภาพ เดียวที่เธอเห็นจริงๆ ก็ตาม เขาคงต้องถามเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ในภายหลังเพื่อยืนยันเรื่องราวของพวกเขาหากจำเป็น 

     

    ลอยด์ตัดสินใจเลิกสนใจงานศิลปะ ศิลปะสามารถบอกเล่าประวัติศาสตร์ได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ของวัฒนธรรม หากคุณมองข้ามอคติของจิตรกรได้ แต่ดูเหมือนว่าการตีความเรื่องนั้นค่อนข้างยากสำหรับอันยา และอาจยากสำหรับทันยาด้วยซ้ำ แม้ว่าเธอจะมีความเฉลียวฉลาดก็ตาม ยอร์ดูเหมือนจะชอบภาพวาดนั้นมาก บางทีเธออาจชอบงานศิลปะมากกว่าที่ลอยด์คิด ถึงแม้ว่างานศิลปะจะมีแง่มุมเฉพาะของมันมากก็ตาม

     

    อย่างไรก็ตาม บางทีส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่า ประวัติศาสตร์ โดยตรงอาจเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวในการศึกษาสังคมของพวกเขา ลอยด์พาครอบครัวไปที่ส่วนอื่นของพิพิธภัณฑ์โดยทิ้งส่วนศิลปะไว้ข้างหลัง ในไม่ช้า พวกเขาก็พบว่าตัวเองอยู่ในส่วนที่อุทิศให้กับจักรวรรดิและประวัติศาสตร์ของจักรวรรดิเท่านั้น จักรวรรดิไม่ใช่ประเทศที่ยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติโดยรวม แต่ก็ไม่สามารถมองข้ามผลกระทบที่มีต่อยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้ พนักงานของ Eden Academy หลายคนเติบโตและในบางกรณีเป็นพลเมืองผู้ใหญ่ของจักรวรรดิ ดังนั้นการเข้าใจถึงความสำคัญของจักรวรรดิอาจช่วยพวกเขาได้บ้าง

     

    ทันย่าหลงใหลในสิ่งนั้นทันที มันคือสิ่งทั้งหมดที่เธอคุ้นเคย เธอจำชีวิตแรกของเธอไม่ได้เลยนอกจากข้อมูลที่เธอได้รับจากมัน ดังนั้นตลอดชีวิตของเธอจึงรู้สึกเหมือนว่าเธอเป็นจักรพรรดิเธอมาจากจักรวรรดิไม่ใช่ญี่ปุ่น แน่นอนว่าเธอรู้ว่าเดิมทีเธอมาจากญี่ปุ่น แต่เธอยอมรับตัวตนของเธอในฐานะทันย่า เดกูเรชาฟในชีวิตสุดท้ายของเธอ และเธอดูเหมือนจะได้เกิดใหม่อีกครั้งในญี่ปุ่นในชีวิตนี้ ดังนั้นการละทิ้งความคิดถึงจักรวรรดิจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ

     

    ลอยด์ดูพอใจกับความอยากรู้อยากเห็นของเธอ แม้ว่าจะเริ่มกังวลเมื่อยอร์เริ่มสนใจปืนไรเฟิล โดยเฉพาะดาบปลายปืนที่ติดอยู่บนปืนไรเฟิล แอนยารู้สึกสับสนและหลงทาง เธอตั้งใจจะเดินตามทันยาไป โดยดูเหมือนเธออ่านใจเธอและใช้เสียงบรรยายเพื่อบรรยายในพิพิธภัณฑ์ หากเธอแสดงปฏิกิริยาประหลาดใจต่อความคิดเห็นของแอนยาเป็นครั้งคราว

     

    ในไม่ช้า ทันย่าก็สะดุดกับภาพของสำนักงานเสนาธิการทหารบก ธงสีแดงของจักรวรรดิพลิ้วไสวไปตามผนังอาคารอันยิ่งใหญ่ สำนักงานใหญ่ยังคงมีอยู่จริง แต่พลังที่แผ่กระจายออกมาจากอาคารอันทรงพลังดังกล่าวได้ลดน้อยลงอย่างมากเมื่ออาคารดังกล่าวทำหน้าที่รับใช้ประเทศที่มีอำนาจเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับจักรวรรดิในอดีต

     

    'ในชีวิตที่แล้วฉันต้องไปที่นั่นกี่ครั้งแล้ว ฉันสาบานว่าฉันยังจำทุกอย่างได้เหมือนหลังมือของตัวเอง ฉันสงสัยว่าจะหาข้ออ้างเพื่อกลับไปที่นั่นได้อีกไหม ฉันรู้ว่าสมาชิกบางคนของสำนักงานใหญ่ซ่อนไวน์และซิการ์ไว้ที่ไหน ไม่ใช่ว่าฉันต้องการเหมือนกัน แต่บางทีวันนี้มันอาจใช้เป็นเงินได้ ฉันสงสัยว่าบางส่วนยังอยู่ที่นั่นไหม...'

     

    เมื่อทันย่าเดินต่อไป แอนย่าก็หันกลับไปมองภาพวาดและจ้องมองอาคารนั้นด้วยความทึ่ง เธอเคยเห็นอาคารนั้นในยุคปัจจุบันหนึ่งหรือสองครั้งเมื่อผ่านไป แต่คิดว่าพี่สาวของเธอเคยทำงานที่นั่น! พี่สาวของเธอมีชีวิตที่น่าสนใจจริงๆ

     

    Anya รีบเดินตาม Tanya ไปเพราะไม่อยากตกหลัง ไม่นานเธอก็เดินเข้าไปในส่วนที่เน้นไปที่สงครามโลกครั้งที่ 1 มากกว่า Panzer ถูกวางไว้ตรงกลางทางเดินเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถทางเทคนิคของจักรวรรดิในด้านเทคโนโลยีรถถัง เมื่อพูดถึงรถถังและนักเวทย์ จักรวรรดิก็ไม่มีใครเทียบได้ในด้านการพัฒนาและการใช้งาน แม้แต่ในช่วงปีสุดท้ายของสงครามที่พวกเขาพ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่า สิ่งที่นำไปสู่ความพ่ายแพ้ของจักรวรรดิจริงๆ คือการสูญเสียเชื้อเพลิง ทรัพยากร กำลังคน และที่สำคัญที่สุดคืออาหาร การที่พวกเขาไม่สามารถคว้าชัยชนะร่วมกับกองทัพอากาศได้ก็ถือเป็นผลเสียครั้งใหญ่เช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เมืองของพวกเขาถูกทิ้งระเบิดและเครื่องบินขับไล่ถูกยิง

     

    'ศูนย์กลางอุตสาหกรรมของพวกเขาอยู่ใกล้ชายฝั่งในพื้นที่ลุ่มแทนที่จะอยู่ด้านในเหมือนไรน์แลนด์ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเช่นกัน…'ทันย่าบ่นกับตัวเอง ทันย่าปัดความคิดนั้นทิ้งไป ไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต่อไป สงครามสิ้นสุดลงแล้ว และทันทีที่สหรัฐอเมริกาสร้างระเบิดปรมาณู สงครามก็สิ้นสุดลงโดยพื้นฐาน เมื่อมองย้อนกลับไป ทันย่าคิดว่าเธอควรจะกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์การทหาร จักรวรรดิไม่เคยสูญเสียสมองเหมือนกับที่ไรช์เคยเจอในช่วงเวลาของเธอ จักรวรรดิสามารถสร้างอาวุธนิวเคลียร์ได้ก่อนเลยหากพวกเขามีทรัพยากรเพียงพอ อย่างไรก็ตาม สิ่งสุดท้ายที่เธอต้องการคือการทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ที่บ้าคลั่งซึ่งผลงานสร้างสรรค์ของเขามาจากศรัทธา 99% และวิทยาศาสตร์ 1% และการเป็นนักวิทยาศาสตร์จะทำให้เธอได้ติดต่อกับคนบ้ามากกว่าเดิม

     

    สุดท้ายแล้ว พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้น และเธอก็รับหน้าที่นั้นอย่างเต็มที่'ตามหลักเทคนิคแล้ว ฉันคิดว่าฉันคงถูกฆ่าตายเพราะพยายามหยุดระเบิด ไม่ใช่เพราะระเบิดนั้นเอง ฉันคิดว่าต้องขอบคุณวิชาสำหรับเรื่องนั้น การออกไปเผชิญเหตุระเบิดที่ลุกเป็นไฟคงไม่ทิ้งศพไว้ให้นักวิทยาศาสตร์โคลนนิ่ง ดังนั้น ฉันเดาว่าเธอคงช่วยชีวิตฉันไว้ได้ในระดับหนึ่ง ฉันคิดว่าฉันคงบอกเธอไม่ได้หรอก…'

     

    อันยาตกใจ น้องสาวของเธอเศร้าจริงหรือ?ทันยาแทบจะไม่แสดงอารมณ์ออกมาเลย หรือพูดอีกอย่างก็คือ เธอมีอารมณ์อยู่บ้างเพียงเล็กน้อย และถ้าอารมณ์เหล่านั้นมีอยู่จริง เธอก็จะแสดงออกถึงความหลีกเลี่ยงไม่ได้และความยอมแพ้ ความพึงพอใจ ความสุข ความหงุดหงิด ความเหนื่อยล้า ล้วนเป็นอารมณ์ที่อันยารับรู้ได้จากน้องสาวของเธอ แต่ความเศร้าไม่ใช่หนึ่งในนั้น ดูเหมือนว่าการที่ทันยาจะเศร้านั้นจะไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่ แต่ก่อนที่อันยาจะคิดวิธีทำให้ทันยาอารมณ์ดีขึ้นได้ เธอก็ดูเหมือนจะผ่านรถถังไปแล้ว

     

    ความเศร้าโศกชั่วครู่ของทันย่าถูกผลักออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้อันยาประหลาดใจกับความสามารถของเธอที่สามารถเปลี่ยนอารมณ์ได้อย่างง่ายดาย อันยาไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง จึงรีบเดินตามทันย่าไปอย่างรวดเร็ว และไม่นานเธอก็พบว่าตัวเองกำลังมองดูคอลเลกชันอัญมณีแวววาวที่อยู่หลังตู้กระจกด้วยความตะลึง

     

    “โอ้! แวววาว! นี่มันอะไรคะพี่สาว” อันยาถามทันย่า หากไม่มีบริบท ก็มีเหตุผลเพียงเล็กน้อยที่จะสรุปได้ว่าทันย่าจะรู้ตั้งแต่แรกเห็น แต่อันยารู้ความคิดในใจของทันย่า ทันย่ารู้แน่ชัดว่าสิ่งเหล่านี้คืออะไร

     

    “อัญมณีการคำนวณ อัญมณีเก่า ฉันเชื่อว่าพวกมันเป็นอัญมณีประเภท 97 ทั้งหมด อัญมณีเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้เวทมนตร์สามารถใช้เวทมนตร์ในมหาสงครามได้ ผู้ใช้เวทมนตร์ที่ชำนาญบางคนสามารถใช้เวทมนตร์ได้โดยไม่ต้องใช้อัญมณี แต่ถึงอย่างนั้น อัญมณีเหล่านี้ก็ยังถูกจำกัดอยู่ดี” ทันย่าอธิบาย

     

    'ฉันสามารถใช้เวทย์มนตร์ได้มากมายโดยไม่ต้องใช้อัญมณี ด้วยมานาที่ฉันมีมากขนาดนี้ในชีวิตนี้ ฉันสามารถเทียบชั้นกับ Type 97 ได้อย่างเต็มปากเต็มคำแม้จะไม่มี Type 95 หรืออัญมณีคำนวณใดๆ ก็ตาม ปัญหาในการใช้เวทย์มนตร์โดยไม่มีอัญมณีก็คือ เวทมนตร์ที่ซับซ้อนกว่า เช่น การบิน จะกลายเป็นเวทมนตร์ที่ยากอย่างไม่น่าเชื่อและต้องใช้มานามากขึ้น ฉันมั่นใจว่าฉันสามารถบินได้โดยไม่ต้องใช้อัญมณีด้วยซ้ำ ต้องขอบคุณมานาที่เพิ่มขึ้นในตอนนี้ แต่คงไม่นานหรอก...'

     

    อันยาพยักหน้าตามด้วยความทึ่ง เธอทึ่งน้อยกว่าเรื่องอัญมณีแต่ทึ่งมากกว่าความคิดของทันยาเอง“พี่สาวแข็งแกร่ง!”

     

    ขณะที่ทานย่าเดินต่อไปโดยมีอันยาอยู่ข้างหลังและลอยด์เฝ้าดูจากระยะปลอดภัย เธอก็หยุดขณะอ่านบางอย่างบนแผ่นป้าย: ' [เงินขาว/ปีศาจแห่งไรน์/เทพธิดาองค์ที่สิบเอ็ด] '

     

    ตรงหน้าเธอมีส่วนหนึ่งเล็กๆ ที่อุทิศให้กับตัวเธอเอง แม้ว่าจะไม่มีชื่อและมีรูปถ่ายของเธอเพียงไม่กี่รูปซึ่งมีคุณภาพต่ำมากจนแทบจะแยกแยะลักษณะเฉพาะใดๆ ไม่ออก แม้แต่เธอเองก็คงจำรูปร่างของคนในนั้นไม่ได้หากไม่ใช่เธอที่โพสต์รูปเหล่านั้น โอ้ ช่วงเวลาอันเลวร้ายเหล่านั้น ข้อความส่วนใหญ่ในกล่องมากมายเป็นเพียงการคาดเดา ทฤษฎีและแนวคิดบางอย่าง มีข้อเท็จจริงบางอย่างที่ถูกใส่ไว้ และทฤษฎีบางอย่างก็ถูกต้อง แต่เห็นได้ชัดว่าหลักฐานที่ยืนยันการมีอยู่ของเธอถูกเซ็นเซอร์มากเกินไปหรือขาดตกบกพร่องไปอย่างน้อยที่สุด

     

    นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งของเธอในฐานะ "เทพธิดาองค์ที่สิบเอ็ด" ชื่อของเธอดูเหมือนจะมาจากตัวอักษรสิบเอ็ดตัวในชื่อของเธอ โดยเฉพาะนามสกุลของเธอ ซึ่งมักจะถูกเซ็นเซอร์ทุกครั้งที่กล่าวถึง แทนที่จะพูดว่า "เดกูเรชาฟ" เอกสารส่วนใหญ่กลับอ้างถึงเธอว่า "XXXXXXXXXXXX" ซึ่งทำให้เธอได้รับฉายานี้เมื่อนักประวัติศาสตร์อ่านบันทึกของจักรวรรดิอย่างละเอียด

     

    เห็นได้ชัดว่าพวกเขาใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงและเชื่อมโยงกันมากมายเพื่อระบุว่าเลข 11 ตัวนั้นถูกอ้างถึงเธอเสมอ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาชอบใช้เฉพาะนามสกุล เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าพวกเขาได้รับข้อมูลทั้งหมดเท่าที่พวกเขาจะมีได้ตามที่ระบุไว้ในแผ่นจารึกด้านใน

     

    ยากที่จะบอกได้ว่านี่คือการกระทำของ Being X ด้วยความเคียดแค้นหรือจักรวรรดิพยายามปกปิดว่าพวกเขาจับเด็กเก้าขวบไปเป็นทหาร ผูกระเบิดไว้ที่หน้าอกของพวกเขา จากนั้นทหารคนดังกล่าวก็สร้างภูเขาใหม่บนแผนที่จากร่างของนักเวทย์ฝ่ายศัตรู ความคิดที่ว่าฮีโร่สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณเป็นเพียงวัยรุ่นเท่านั้น หรืออาจเป็นเด็กในกรณีเลวร้ายที่สุด อาจไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่ดีนักสำหรับจักรวรรดิที่พยายามรักษาหน้าระหว่างและหลังสงคราม

     

    ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม มันก็ไม่สำคัญจริงๆ ทันย่าไม่แน่ใจว่าเธอชอบให้คนลืมชื่อของเธอหรือเธอรู้สึกไม่พอใจที่ชื่อของเธอถูกลืม เธอไม่เคยเป็นคนที่แสวงหาชื่อเสียงเหมือนกับเจ้าหน้าที่หัวร้อนหลายๆ คนในช่วงสงคราม แต่ในทางกลับกัน การถูกลดตำแหน่งให้เหลือแค่เส้นกากบาทในเอกสารก็ดูเป็นการดูถูกตัวตนของเธอ ดูเหมือนว่ามันจะทำให้เธอดูลึกลับมากขึ้น ข้อเท็จจริงนี้ดูเหมือนจะทำให้เธอเปลี่ยนจากวีรบุรุษสงครามมาเป็นตำนานสงครามได้อย่างรวดเร็ว เพราะแทบไม่มีใครเข้าใจสิ่งที่เธอทำได้อย่างถูกต้อง การปรากฏตัวของเธอชัดเจนตั้งแต่ต้นจนจบสงคราม และดูเหมือนว่าเธอจะช่วยเหลือในทุกด้าน ทุกครั้งที่เธอได้ยินเกี่ยวกับ 'White Silver' ในหนังสือ เธอจะถูกกล่าวถึงอย่างต่อเนื่อง

     

    'นี่คือมรดกของฉันเหรอ? ตำนานเกี่ยวกับนักเวทย์ทางอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในสงครามครั้งล่าสุด ซึ่งนักเวทย์ทางอากาศครองท้องฟ้าโดยไม่มีใครเทียบได้ ฉันคิดว่าสงครามตะวันออก-ตะวันตกครั้งแรกคงมีนักเวทย์ทางอากาศครองอยู่บ้าง แต่สงครามครั้งนั้นเป็นสงครามที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเครื่องบินเจ็ท เฮลิคอปเตอร์โจมตี หรือพูดให้ชัดเจนกว่านั้นคือเทคโนโลยีต่อต้านนักเวทย์รุ่นใหม่ทำให้ชีวิตของนักเวทย์ทั่วไปยากขึ้นมาก สิ่งเดียวที่ช่วยไถ่ถอนการเป็นนักเวทย์ก่อนหน้านี้ได้คือการบิน และดูเหมือนว่าตอนนี้หลายประเทศเริ่มส่งนักเวทย์ไปประจำตำแหน่งอื่นเนื่องจากจำนวนของพวกเขามีจำกัดมากขึ้น เช่นเดียวกับรัสเซียหลังสงครามโลกครั้งที่สองในโลกของฉัน ประชากรนักเวทย์ในโลกนี้น่าจะไม่สามารถฟื้นตัวได้อีกหลายชั่วอายุคน'

     

    ตอนนี้อัญญาตกตะลึงจนอ้าปากค้างเมื่อยืนนิ่ง เธอรู้ว่าน้องสาวของเธอเป็นนักเวทย์ แต่นักเวทย์ทางอากาศที่เก่งที่สุดเท่าที่มีมานั้นเหนือกว่าสิ่งที่เธอคาดไว้ในตอนแรกมาก เธอไม่ใช่แค่นักเวทย์ แต่เธอเป็น นักเวทย์ ที่ดีที่สุดมากพอที่จะทำให้ตำนานของเธอยังคงอยู่ได้อย่างน้อยก็เท่าที่นักเวทย์คนเดียวจะทำได้ พื้นที่เล็กๆ ในพิพิธภัณฑ์มีมากกว่าที่นักเวทย์ส่วนใหญ่จะได้รับ ส่วนใหญ่มีเชิงอรรถในตำราประวัติศาสตร์

     

    ก่อนที่ทันย่าจะย้ายออกไป เธอสังเกตเห็นภาพร่างสองสามภาพที่วางอยู่ข้างๆ รูปภาพคุณภาพต่ำของเธอ ดูเหมือนว่าทั้งหมดจะเป็นการออกแบบอัญมณีการคำนวณที่แตกต่างกัน แผ่นป้ายข้างๆ อธิบายว่า White Silver ถูกบันทึกไว้ว่ามีทรงกลมการคำนวณเฉพาะตัวซึ่งเชื่อกันว่าเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากภาพถ่ายไม่ชัดเจน จึงไม่มีข้อมูลอ้างอิงที่ยังมีชีวิตอยู่ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร สิ่งที่หลงเหลืออยู่คือคำอธิบายจากศัตรูในอดีตของเธอ ซึ่งมีเพียงไม่กี่รายที่ยังหลงเหลืออยู่เพื่อบอกเล่าเรื่องราว และการออกแบบอัญมณีการคำนวณที่ผลิตจำนวนมากขึ้นเพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิง

     

    เธอพิจารณาการออกแบบ บางส่วนก็ดูถูกต้องคลุมเครือแต่ก็ไม่จริง การออกแบบหลักที่ดูเหมือนจะได้รับการยอมรับมากที่สุดคือการออกแบบแบบวงกลมที่มีปีกนางฟ้าสามปีกล้อมรอบอัญมณีตรงกลาง ซึ่งดูเหมือนจะแบนมากกว่าโค้งมน เป็นการออกแบบที่สวยงามกว่าที่เธอมีมาก และบางทีในจักรวาลอื่น ชูเกลอาจมีทักษะทางศิลปะในการสร้างสิ่งแบบนั้น แต่ในโลกนี้ มันเป็นการเกินจริงอย่างร้ายแรง อัญมณีของเธอเป็นเพียงขอบกลมสีทองธรรมดาที่มีไม้กางเขนอยู่ด้านบนและมีอัญมณีกลมสีแดงเป็นแกนกลาง

     

    การออกแบบอื่นๆ ดูเหมือนจะไม่ค่อยแม่นยำนัก ส่วนใหญ่เห็นด้วยว่ามันดูแตกต่างจาก Type 97 ในแง่รูปลักษณ์ แต่ถึงแม้ว่าจะมีบางกรณีที่บอกว่ามันเป็นทรงกลม แต่ก็มีบางกรณีที่บอกว่ามันเป็น… สามเหลี่ยม? ห้าเหลี่ยม? บ้าเอ้ย มีบางคนบอกว่ามันเป็นแปดเหลี่ยม!

     

    'ดูเหมือนพวกเขาจะไม่รู้จริงๆ ว่ามันหน้าตาเป็นยังไงนะ? ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับคำว่าวงกลม แต่รายงานที่บอกว่าอัญมณีนั้นดู 'เหมือนสวรรค์' ดูเหมือนจะทำให้คนสับสน สิ่งเดียวที่ดูเหมือนสวรรค์เกี่ยวกับมันอาจเป็นพลังที่มันแผ่ออกมาเมื่อฉันสวดภาวนา ฉันเกลียดส่วนนั้นของมันมาก บางทีการที่ X หายไปอาจทำให้ฉันสามารถใช้มันได้อย่างเหมาะสมโดยไม่ต้องมีมันหายใจรดต้นคอ'

     

    อันยาค่อนข้างสับสนกับคำพูดภายในใจของทันย่า แต่พูดตรงๆ ว่าไม่มีอะไรใหม่เลย สำหรับทันย่า การที่เธอไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสวมอัญมณีของเธอในที่สาธารณะนั้นทำให้สบายใจขึ้นมาก เธอมีพลังเวทย์มนตร์มากพอที่จะกวาดล้างใครก็ตามที่ไม่มีเวทย์มนตร์ได้ แต่ถ้ามีผู้ใช้เวทย์มนตร์ที่เก่งกาจเพียงพอที่มีอัญมณีสมัยใหม่พยายามจะจับตัวเธอด้วยเหตุผลหนึ่งหรืออีกเหตุผลหนึ่ง เธอจะไม่มีทางป้องกันตัวเองได้หากไม่มีมัน เธอไม่รู้เลยว่าศัตรูของเธอยังคงตามล่าเธออยู่หรือไม่ เธอต้องการความมั่นใจ

     

    ความกังวลหลักของเธอคือการถูกจดจำ มากกว่าการถูกจับเพราะเธอบินได้และยุคปัจจุบันมีเมจเพียงไม่กี่คน โชคดีที่กฎหมายเกี่ยวกับอัญมณีการคำนวณนั้นผ่อนปรนอย่างน่าประหลาดใจ ไม่มีใครสามารถขายมันได้ ดังนั้นการมีพวกมันไว้เป็นจำนวนมากจึงอาจผิดกฎหมาย หรืออย่างน้อยก็ทำให้คุณสงสัยมาก แต่การเป็นเจ้าของพวกมันนั้นไม่ผิดกฎหมาย ท้ายที่สุดแล้ว หากคุณใช้มันจริงๆ คุณน่าจะถูกติดตามได้ง่ายมากเนื่องจากมีลักษณะที่ฉูดฉาด การใช้งานนั้นผิดกฎหมาย ไม่ใช่การครอบครอง นี่เป็นเพราะอัญมณีจำนวนมากถูกซ่อนไว้เป็นอย่างดีในยุคปัจจุบัน ทำให้การทำให้พวกมันผิดกฎหมายจะยิ่งกระตุ้นให้ผู้คนคิดค้นวิธีที่ดีกว่าในการปกปิดพวกมัน ดังนั้นจึงควรยุติการแข่งขันอาวุธก่อนที่มันจะเริ่มเสียด้วยซ้ำ 

     

    ความรู้ที่ว่าครอบครัวชนชั้นสูงได้ล็อบบี้กันอย่างหนักเพื่อป้องกันไม่ให้แม้แต่การเป็นเจ้าของของพวกเขาถูกแบนอาจช่วยได้ เนื่องจากพวกเขาถือครองอัญมณีส่วนใหญ่หลังสงคราม เมื่อพิจารณาว่าเธอพยายามเลียนแบบพวกเขา ยิ่งเธอเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีของพวกเขามากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น

     

    อันยาเดินต่อไปอย่างอยากรู้อยากเห็นในสิ่งต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์ และฟังคำพูดของทันย่าที่เล่าถึงอดีต ดูเหมือนว่าพี่สาวของเธอต้องผ่านอะไรมามากมาย ซึ่งอันยาเองก็ไม่เข้าใจดีนัก แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำให้พี่สาวของเธอเครียดเล็กน้อย อย่างน้อยก็ตอนที่มันเกิดขึ้น ไม่ว่าชีวิตของเธอก่อนหน้านี้จะดูไม่สนุกเลย บางทีนั่นอาจเป็นสาเหตุที่พี่สาวของเธอแทนย่าไม่เคยอยากเล่นหรือดูทีวี เพราะรายการทีวีส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะยกย่องการต่อสู้ระหว่างฮีโร่และผู้ร้าย การต่อสู้ระหว่างนักเวทย์และทหาร

     

    ถ้าเป็นอย่างนั้น เธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้พี่สาวของเธอเรียนรู้ที่จะสนุกสนาน! พอแล้วกับการอ่านและเรียนหนังสือที่น่าเบื่อ เธอจะเรียนรู้ที่จะเล่นถ้าอัญญามีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้!

     

    แต่เธอทำแบบนั้นได้ยังไง… ?

     

    อันยาคิดแผนใหม่ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ปฏิบัติการ Strix เป็นภารกิจหลักที่พ่อต้องการให้พวกเขาทำ แต่อันยาได้คิดแผนของเธอขึ้นมาเองเพื่อแทนย่าโดยเฉพาะ ปฏิบัติการ: ให้พี่สาวของแทนย่าเริ่มสนุกกันเถอะ! ( ชื่อนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ )

     

    แอนย่าเริ่มมองหาอะไรสักอย่างในพิพิธภัณฑ์อย่างรวดเร็วเพื่อความบันเทิงของทันย่า ทันทีที่เธอทำเช่นนั้น เธอก็ตระหนักได้ในไม่ช้าว่านี่คือพิพิธภัณฑ์ จริงๆ แล้วน่าเบื่อมาก แม้ว่าทันย่าจะสนใจสิ่งของจากจักรวรรดิ แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำให้เครียดมากขึ้นเท่านั้น ความทรงจำที่เธอพูดถึงในหัวของเธอไม่ได้ดูดี เป็นพิเศษเสมอไป แอนย่าจำเป็นต้องพาทันย่าออกจากที่นั่นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้หากเธอช่วยได้

     

    แล้วเธอก็สังเกตเห็นมัน ถัดลงไปอีกในโถงทางเดินหนึ่งมีบริเวณเล่นสำหรับเด็กที่เชื่อมกับโซนศิลปะเยี่ยมมาก!เธอรีบดึงแขนเสื้อของทันย่าแล้วชี้ไปที่บริเวณเล่นของเด็ก ๆ พร้อมร้องอุทานว่า “พี่สาว! ฉันอยากเล่น!”

     

    ดูเหมือนว่าทานย่าจะซ่อนความรำคาญเล็กน้อยเอาไว้ขณะที่เธอยิ้มเล็กน้อยและพึมพำว่า "คุณเล่นคนเดียวไม่ได้เหรอ?"

     

    อันยาทำปากยื่น เธอต้องการให้ทันยาไปกับเธอ “ไม่! ฉันอยากเล่นกับคุณ!”

     

    ทันย่าถอนหายใจ“ฉันคิดว่าฉันควรจะยุติการรำลึกถึงอดีตได้แล้ว ฉันไม่แน่ใจว่าฉันอยากจะจดจำเรื่องเหล่านี้หรือเปล่า การพักผ่อนอาจจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด… แต่เธอหมายถึงอะไรกันแน่ด้วยคำว่า ‘เล่น…’”

     

    ทันย่าเดินตามไปอย่างไม่เต็มใจและปล่อยให้อันย่าลากเธอไปด้วย ลอยด์พอใจที่เห็นว่าทั้งสองเข้ากันได้ดี แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่าแทนย่าอดทนมากกว่าสนุกสนาน เขาหวังว่าทั้งสองจะเข้าชมพิพิธภัณฑ์มากขึ้นอีกนิด แต่ดูเหมือนว่าเขาจะได้ประโยชน์สูงสุดจากการมาเยี่ยมชมครั้งนี้

     

    ไม่นาน อันยาก็พาทันย่าไปที่โซนของเด็กๆ ซึ่งเธอมองหาอะไรก็ตามที่เธอสามารถสั่งให้ทันย่าทำ ไม่นานเธอก็เห็นเกมกระดานสองสามเกมที่วางไว้ให้เด็กๆ เล่น เธอดูผ่านๆ พยายามเลือกเกมที่เธอหรือทันย่าจะชอบ เธอเห็นวัยรุ่นสองคนกำลังเล่นเกมที่มีแผนที่ซึ่งเธอคิดว่าทันย่าน่าจะชอบ อย่างไรก็ตาม อันยาก็รู้ได้อย่างรวดเร็วว่าเกมนี้ซับซ้อนเกินไปสำหรับเธอ

     

    เมื่อละทิ้งเกมนั้นแล้ว เธอก็รีบหาเกมอื่นที่เร็วกว่าเธอมาก

     

    เกมนี้มีชื่อว่า Landlord แม้ว่า Tanya เองก็จำเกมนี้ได้ในไม่ช้าว่าเป็นทางเลือกอื่นของ Monopoly ในโลกนี้ เกมนี้มีตัวละครที่เคลื่อนที่ไปรอบๆ กระดานโดยการทอยลูกเต๋า ซื้อทรัพย์สิน และจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามสถานที่ที่พวกมันตกลงไป มีความแตกต่างเล็กน้อยจาก Monopoly ที่เธอรู้มาบ้างตั้งแต่เกิด แต่ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเป็นกฎโฮมบริวที่เป็นทางการมากกว่าที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเกมครั้งใหญ่

     

    ทำไมถึงมีเกมกระดานแบบนี้อยู่ในพิพิธภัณฑ์ นั่นเป็นคำถามที่ทันย่าถามตัวเองสั้นๆ ก่อนจะตัดสินใจว่าน่าจะมีไว้เพื่อให้เด็กๆ เพลิดเพลินได้นานพอที่จะไม่รบกวนใคร เกมโมโนโพลีมักจะเล่นกันนานพอสมควร แต่เธอจะทนเล่นต่อไปได้หากแอนย่ายืนกราน และหากเล่นอย่างจริงจัง เธอก็อาจบิดเบือนให้กลายเป็นเกมหลอกลวงทางการเงินได้

     

    ทันย่านั่งลงที่โต๊ะในขณะที่อันยารีบวิ่งออกไป ลากลอยด์และยอร์เข้าไปในเกมด้วย ดูเหมือนว่าอันยาจะตัดสินใจว่าถึงเวลาเล่นเกมกับครอบครัวแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ดูเหมือนจะทำให้ลอยด์ไม่พอใจเล็กน้อย แต่เขาก็ไม่ได้ปล่อยให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อตัวเขานานนัก หากเรื่องนี้ช่วยสร้างสัมพันธ์ในครอบครัวกับอันยาได้ เขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการให้สัญญาณเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของเธออีกต่อไป

     

    “ดีที่สุดคือเราจบเกมนี้ให้เร็ว ไม่เช่นนั้นเกมนี้จะยืดเยื้อต่อไป มันอาจจะทำให้อันยาและทันยาอารมณ์เสียได้ แต่ฉันคงต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะเกมนี้ให้เร็วที่สุด”

     

    พวกเขาแต่ละคนเลือกชิ้นส่วนที่ตนเองเลือก อันยาเลือกชิ้นส่วนสุนัข ลอยด์เลือกหมวกทรงสูง ยอร์เลือกชิ้นส่วนเหล็ก และทันย่าเลือกชิ้นส่วนเรือรบ

     

    เกมเริ่มต้นขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อลูกเต๋าหมุน และเกือบจะทันทีที่เกมเริ่ม ก็ได้รู้ชัดเจนว่าใครคือ คู่ต่อสู้ ที่แท้จริงระหว่างพวกเขา Yor พ่ายแพ้ตั้งแต่เนิ่นๆ ส่วนใหญ่เป็นเพราะโชคไม่ดีที่เธอต้องเช่า Tanya ทีละคน ที่เหลืออยู่มีเพียง Anya, Loid และ Tanya

     

    สำหรับ Anya เธอกำลังเดินฝ่าทุ่งทุ่นระเบิดทุกครั้งที่เธอทอยลูกเต๋า เธอจ้องมองไปตามกระดานที่หมากของเธอวางอยู่ โดยทั้งหมดอยู่หลังที่ดินที่มีโรงแรมเรียงรายตลอดทาง หากเธอไปโดนหมากเพียงตัวเดียว ก็ถือว่าจบเห่สำหรับเธอ

     

    เธอศึกษากระดาน หากได้เลข 3 4 6 หรือ 8 เธอจะถึงคราวจบชีวิต เธอทอยลูกเต๋าและลูกเต๋าลูกแรกก็ออกเลข 6 อย่างรวดเร็วสมบูรณ์แบบ! ตอนนี้โอกาสที่เธอจะออกเลขมากกว่า 8 ก็มีมากขึ้น

     

    จากนั้นลูกเต๋าลูกที่สองก็ออกเลข 2 อันยาจ้องดูลูกเต๋าด้วยความกลัวตัวสั่นขณะที่เธอค่อยๆ เลื่อนหมากของเธอไปที่แผ่นสีน้ำเงินแผ่นที่สอง ทันยาสามารถวางหมากสีน้ำเงินทั้งสองแผ่นได้โดยไม่มีใครมาแย่งชิง และเธอใช้เวลาเพียงไม่กี่ตาในการสร้างโรงแรมบนหมากนั้น กล่าวโดยสรุป อันยาถูกหลอกอย่างยับเยิน และทันยาก็ทำกำไรมหาศาลได้

     

    อันยาได้ขายบ้านส่วนใหญ่ของเธอให้กับทันย่าไปแล้ว เพื่อที่เธอจะได้ใช้หนี้เก่าของเธอที่มีต่อลอยด์เมื่อไปถึงโรงแรมแห่งหนึ่งของเขา แต่ตอนนี้เธอไม่มีอะไรจะเสนอและเงินก็เหลือเพียงเล็กน้อย เธอจึงยอมมอบเงินที่เหลือให้กับทันย่าอย่างไม่เต็มใจและทรุดตัวลงนั่ง

     

    ยอร์ตบหลังเธออย่างร่าเริง “คุณทำได้ดีนะ อันยา คุณอยู่ได้นานกว่าฉันด้วยซ้ำ”

     

    อันยาเหลือบมองระหว่างลอยด์กับทันย่า ทั้งคู่มุ่งมั่นที่จะชนะเกมนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่มีใครสนใจจริงๆ มันเป็นความขัดแย้งที่แปลกประหลาดที่ทั้งคู่ปรารถนาชัยชนะ แต่ไม่สนใจผลลัพธ์ และต้องการให้มันจบลงเสียที ถึงกระนั้น กระดานก็แทบจะเป็นการจ้องตากันระหว่างลอยด์กับทันย่า แทบจะแบ่งกัน 50/50 โดยโรงแรมทุกแห่งในเกมถูกจัดวางเรียบร้อยแล้ว

     

    สิ่งเดียวที่ต้องทำคือให้คนใดคนหนึ่งไปลงจอดบนจุดของอีกคนซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลังจากครั้งแรกหรือครั้งที่สอง พวกเขาจะต้องเริ่มขายโรงแรม บ้าน และอสังหาริมทรัพย์ และเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น มันก็จะกลายเป็นวังวนแห่งความหายนะทางการเงินที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ลอยด์ยังอยู่ใกล้โรงแรมสีน้ำเงินอย่างอันตราย การลงจอดบนโรงแรมเหล่านี้จึงทำให้ทันย่าได้รับชัยชนะอย่างมีประสิทธิผล

     

    หากโชคเข้าข้างซาตาน นางฟ้าสีขาวเงินก็คงจะได้รับชัยชนะในเกมทุนนิยมตลาดเสรีแบบหลอกลวง ลอยด์คิดอยู่ครู่หนึ่งว่าจะใช้เทคนิคการสอดแนมเพื่อโกงลูกเต๋า แต่ตัดสินใจไม่ทำ เพราะนี่เป็นเกมของเด็กที่เขาเล่นกับเด็ก การพยายามเอาชนะมากเกินไปก็ถือว่าเกินจำเป็น

     

    ลูกเต๋าถูกกลิ้งแล้ว…

     

    ลอยด์หายไป

     

    ราวกับว่าความโชคร้ายตลอดชีวิตได้หวนกลับมาชดใช้ด้วยเกมกระดานเพียงเกมเดียว ลอยด์ก็ลงจอดบนพื้นที่ที่ทันย่าต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าเธอจะได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย แม้ว่าลอยด์จะสามารถขายทรัพย์สินได้เพียงพอที่จะดำเนินต่อไปได้ แต่ในจุดนั้นโดยไม่มีโรงแรมทั้งหมดและทันย่ามีเงินมากมาย เขาก็เหลือแค่การทอยลูกเต๋าครั้งแย่ๆ เท่านั้นที่จะแพ้ ในขณะที่ทันย่ามีพื้นที่หายใจมากกว่าที่เขาจะจัดการได้ และโอกาสก็ไม่เข้าข้างเขาเลย

     

    “ฉันเดาว่าฉันคงโดนตีแล้วล่ะ ทำได้ดีนะ ทันย่า” ลอยด์จับมือที่ยื่นมาของทันย่า ดูเหมือนว่าเด็กสาวจะเข้าใจถึงน้ำใจนักกีฬาดีพอ

     

    “ตอนนี้คุณต้องเป็นหนี้ช็อกโกแลตกับฉัน”

     

    'เอ๊ะ?!'เอิ่ม...บางทีก็อาจจะไม่ทั้งหมด

     

    “นั่นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเรื่องนี้” ลอยด์บ่นพึมพำ

     

    อันยาพยักหน้า “ใช่แล้ว! และเพราะว่าฉันกับทันยาเป็นทีมเดียวกัน เธอจึงติดหนี้ฉันนิดหน่อย!”

     

    “พวกเราเป็นทีมกันตั้งแต่เมื่อไร” ทันย่าถามขณะจ้องมองอัญญา

     

    ลอยด์ถอนหายใจ “ฉันเดาว่าคงไม่เป็นไรถ้าจะหาอะไรกิน…”

     

    พวกเขาเดินออกจากพิพิธภัณฑ์พร้อมกับรอยยิ้มที่พึงพอใจของทันย่าและอันย่าที่เหมือนกันเป๊ะบนใบหน้า'บางทีพวกเขาอาจจะเป็นพี่น้องกันจริงๆ ' ลอยด์คิดกับตัวเอง

     

    XXXXXXXXXXXXXX

     

    ลอยด์เดินเข้าไปใกล้ร้านเล็กๆ ที่แฟรงกี้ทำงานเป็นยามเฝ้า เขามักจะพบแฟรงกี้ที่นี่เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือเอกสาร เมื่อมาถึง ลอยด์วางเครื่องตรวจจับมานาสองเครื่องไว้บนเคาน์เตอร์ ขณะที่แฟรงกี้เงยหน้าขึ้นจากที่นั่ง เขาลุกขึ้นและหยิบเครื่องตรวจจับมานาออกมาอย่างรวดเร็วโดยตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครมองหรือฟังอยู่

     

    “แล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง” แฟรงกี้ถาม

     

    “ทั้งคู่ได้คะแนนสอบเป็นศูนย์” ลอยด์อธิบายพร้อมกับพับแขน

     

    “ห๊ะ?! ศูนย์?! คุณทดสอบกับตัวเองแล้วหรือเปล่าว่ามันไม่พัง?”

     

    แฟรงกี้ตกใจอย่างเห็นได้ชัด และแม้ว่าลอยด์จะรู้บ้างว่าเมจทำงานอย่างไร แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าอะไรกันแน่ที่ทำให้แฟรงกี้ประหลาดใจ... “ใช่ ฉันทำทั้งสองอย่าง ก่อนและหลัง คะแนนของฉันออกมาเท่ากันทั้งสองครั้ง และไม่เหมือนกับพวกเขา ทั้งคู่ไม่มีมานาเลย มันผิดปกติหรือเปล่า”

     

    “พูดได้เลยว่ามันไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ก็หายากมาก ค่าเฉลี่ยของคนที่ร่ายคาถาไม่ได้อยู่ที่ประมาณ 0.40 ถึง 0.60 การไม่มีมานาแม้แต่น้อยก็หายากกว่าการมีเรตติ้งมานา 5.00 แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ คุณแน่ใจหรือว่าสองคนนี้ไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆ แน่ล่ะ มานาเป็นเรื่องสุ่มตั้งแต่เกิด และแม้แต่พ่อแม่ที่ไม่มีมานาก็สามารถสร้างคนที่มีมานาสูงพอสมควรได้ แต่อย่างน้อยก็ยังขึ้นอยู่กับพันธุกรรมอยู่บ้าง พ่อแม่ที่มีมานาเยอะมีแนวโน้มที่จะผลิตลูกที่มีมานาเท่ากันมากกว่า” แฟรงกี้อธิบาย

     

    “อาจจะสมเหตุสมผลที่จะสันนิษฐานเช่นนั้น ใบหน้าของพวกเขาก็ดูคล้ายกันพอสมควรอยู่แล้ว แน่นอนว่าฉันได้พวกเขามาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าคนละแห่ง แต่เราไม่มีเอกสารเกี่ยวกับอดีตของทันย่า และอันยาเองก็เคยไปเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์หลายครอบครัวด้วย เป็นไปได้ว่าพวกมันถูกแยกจากกันระหว่างทางและไม่รู้เรื่องนั้น” ลอยด์พึมพำอย่างคาดเดา เป็นทฤษฎีที่ฟังดูสมเหตุสมผล เพียงแต่ไม่ใช่ทฤษฎีที่มีผลกระทบต่อสตริกซ์มากนัก แต่ถ้าจำเป็น ทฤษฎีนี้อาจมีประโยชน์ในการทำให้มั่นใจว่าความผูกพันที่คุ้นเคยของพวกเขาจะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

     

    แฟรงกี้ยักไหล่ “ผมเข้าใจแล้ว… ไม่ว่าจะกรณีไหน ผมก็ได้ค้นคว้าเกี่ยวกับอัญมณีของทันย่ามาบ้างแล้ว” 

     

    “คุณพบอะไร” ลอยด์ถาม

     

    “บ้าเอ๊ย มีหลักฐานเพียงกรณีเดียวที่บันทึกไว้เกี่ยวกับอัญมณีทรงกลมภายในจักรวรรดิ นั่นคืออัญมณีแห่งเงินขาว ปัญหาคือ มีหลักฐานเพียงไม่กี่ชิ้นที่เรามีเกี่ยวกับลักษณะของอัญมณีนั้นซึ่งไม่สอดคล้องกันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม หลักฐานบางฉบับเรียกมันว่า 'ทอง' และ 'ทรงกลม' แต่พวกเขายังบรรยายมันด้วยสิ่งอื่นๆ เช่น 'สวรรค์' และ 'ศักดิ์สิทธิ์' ดูเหมือนไม่ใช่คำอธิบายที่เหมาะสมสำหรับอัญมณี Type 97 สีเหลืองทรงกลมจริงๆ”

     

    ดูเหมือนว่าความอยากรู้อยากเห็นของแฟรงกี้จะไม่ได้นำไปสู่สิ่งใดเลย ในท้ายที่สุดแล้ว ความอยากรู้อยากเห็น ของแฟรงกี้ไม่ใช่ของเขา แต่ยังมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งที่อาจทำให้เกิดความซับซ้อนได้ แม้ว่าจะไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ก็ตาม “ฉันเข้าใจแล้ว ดังนั้นมันอาจเป็นของปลอมในตอนนั้นหรือเป็นรุ่นเก่าที่ใช้ในช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของสงคราม คุณคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่ทันย่าจะเป็นหลานสาวของไวท์ซิลเวอร์”

     

    “ด้วยพลังมานาที่ไร้ค่า? ไม่มีทาง! จริงๆ แล้ว ฉันคิดว่ามันเป็นไปได้ แต่เมื่อคุณเพิ่มความจริงที่ว่า White Silver ตายไปในตอนท้ายของสงครามและร่างของเธอถูกเผาด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ความคิดแรกของคุณจึงดูสมจริงกว่ามาก มันอาจเป็นอัญมณีลึกลับที่ไม่เคยถูกใช้จริง และอาจเป็นของปลอมเพื่อเลียนแบบเพื่อความบันเทิง เป็นมรดกตกทอดของครอบครัวหรือสร้างขึ้นใหม่หรืออะไรทำนองนั้น ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม อาจไม่คุ้มที่จะลำบากไปเอาจากเด็ก”

     

    ลอยด์พยักหน้า เป็นเรื่องดีที่มีโอกาสที่วีรบุรุษสงครามบางคนจะมาตามล่าลูกสาวของพวกเขา เพราะอัญมณีคำนวณของเธอถูกลบออกจากรายการไปตลอดกาล นักเวทย์ที่มีมานาสูงอาจมีชีวิตอยู่ได้นานกว่าคนทั่วไป ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่ถ้าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ พวกเขาอาจกลับมาหาลูกสาวของพวกเขาได้ หากทันย่าเป็นของพวกเขา อัญมณีนั้นไม่ใช่ปัญหาเลย ไม่ว่าอย่างไร เธอก็ไม่มีทางใช้มันได้ในอีกพันปีข้างหน้า “ฉันจะใส่ไว้ในรายงานฉบับต่อไปที่ส่งไปยัง WISE เผื่อไว้ แต่ฉันสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง วันนี้เรามีรูปถ่ายครอบครัวที่ทันย่าสวมอัญมณีนั้นอยู่ ดังนั้น ฉันจะส่งรูปนั้นไป ดูว่าพวกเขาสามารถระบุได้หรือไม่ ว่ามันคุ้มค่าที่จะระบุหรือไม่”

     

    เมื่อความกังวลอื่นๆ ของเขาคลี่คลายลง อย่างน้อยก็ในตอนนี้ เขายังเหลือปัญหาสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ต้องจัดการ นั่นก็คือการสัมภาษณ์

     

    ชะตากรรมของสันติภาพโลกอยู่บนไหล่ของพวกเขา

     

    'พระเจ้า ฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะต้องหยุดพัก'

     

    XXXXXXXXXXXXXX

     

    บรรณาธิการ:

    ดร. Rx. - ดีจังที่นักวิทยาศาสตร์ผู้บ้าคลั่งเสียชีวิต ไม่เช่นนั้น เขาคงจะต้องตามล่าทันย่าเพื่อเอาอัญมณีอีกครั้ง

     

    Fish Tank - WISE จะต้องโวยวายเมื่อในที่สุดพวกเขาสามารถระบุออร์บว่าเป็น Type 95 ได้

     

    Terraman60 - อาร์ค Tanyademption กำลังจะมาถึงหรือไม่?

     

    Half_Baked_Cat - ฉันคิดว่าฉันอยู่ที่นี่เหมือนกัน ฉันต้องพูดอะไรหน่อยไหม กอดๆ ให้กับบัลลังก์กอด! เธอรู้ว่าเธอต้องการกอด Anya!

     

    Dtrackt - หยิบพลั่วขึ้นมาแล้วเริ่มขุดหาข้อมูล เพราะคุณจะต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×