ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สปายxแฟมมิลี่

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่1

    • อัปเดตล่าสุด 21 ต.ค. 67


     

    เหนือโลกมนุษย์


     


    ลึกเข้าไปในขอบฟ้าอันสูงสุด ราชาแห่งราชาทรงพักผ่อนโดยประทับนั่งบนบัลลังก์และทอดพระเนตรลงมายังโลกเบื้องล่าง โลกกำลังตกอยู่ใน "มหาสงคราม" สงครามที่มุ่งยุติสงครามทั้งหมดตามที่ผู้คนในโลกเชื่อ แต่พระองค์รู้ดีกว่านั้น


     


    มหาสงครามเป็นกระแสที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในโลกต่างๆ ของเขาเมื่อพวกมันกลายมาเป็นยุคสมัยใหม่ และโลกนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น สิ่งที่ทำให้โลกนี้โดดเด่นไม่ใช่ผู้คนในโลก การกระทำของพวกเขา หรือประวัติศาสตร์ที่ดูเหมือนจะดำเนินไป ไม่ใช่ เหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันเคยเกิดขึ้นในโลกหลายสิบแห่งก่อนหน้านั้น และยังคงเกิดขึ้นต่อไปอีกหลายสิบแห่งหลังจากนั้น ตลอดกาล


     


    สิ่งที่ทำให้โลกนี้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับราชาบนสวรรค์ก็คือบุคคลเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่ปฏิเสธความเมตตาของพระองค์ การอัศจรรย์ของพระองค์ และความยิ่งใหญ่ ของพระองค์อย่างรุนแรง จนถึงขั้นที่เธอสามารถต้านทานอิทธิพลของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พยายามจะชักชวนให้เธอเป็นนักบุญได้


     


    มันคงจะน่าประทับใจมากหากมันไม่ทำให้เขาโกรธมากขนาดนั้น นอกจากนี้ เธอยังปฏิเสธที่จะยอมรับเขาในสิ่งที่เขาเชื่อว่าเขาควรจะเป็น นั่นคือ พระเจ้า ผู้สร้างโลกและผู้อยู่อาศัยที่แท้จริง ไม่ เธอให้ชื่อที่หยาบคายกว่านั้นแก่เขา: “เป็น X” ราวกับว่าเขาเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตธรรมดาอีกตัวหนึ่งที่เธอไม่รู้จักชื่อ


     


    เดิมทีพระองค์สงสารคนบาปที่ใช้ชีวิตโดยไม่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นและศรัทธาในการช่วยเหลือพวกเขาในยามวิกฤต พระองค์ตั้งใจจะมอบชีวิตที่ดีกว่าให้พวกเขาโดยหวังว่าการแทรกแซงของพระองค์โดยตรงจะนำพวกเขาไปสู่เส้นทางอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชอบธรรม ในอดีต การพูดคุยกับใครสักคนก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาคุกเข่าลงเพื่ออธิษฐาน แต่สำหรับพวกเขาแล้ว ดูเหมือนว่ามันกลับให้ผลตรงกันข้าม


     


    คนบาปได้ถ่มน้ำลายใส่เขา เท่ากับถ่มน้ำลายใส่หน้าเขาด้วยการกระทำที่ขัดต่อพระคุณของสวรรค์ เขาจะไม่และไม่สามารถหยุดการกระทำนั้นได้ หากศาสนามีไว้สำหรับผู้ที่อยู่ใน “สถานการณ์เลวร้าย” เท่านั้น เขาก็จะทำให้เธอตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายเดียวกับที่เธอเชื่อว่าเป็นเหตุให้เกิดศรัทธา


     


    และนั่นคือสิ่งที่เขาทำ และนั่นคือสิ่งที่นำพาเขามาที่นี่ เขากลับชาติมาเกิดเป็นคนบาปในร่างของเด็กผู้หญิง บังคับให้พวกเขาเข้าสู่โลกที่มักเกิดสงครามในฝ่ายที่รับประกันว่าจะสู้รบได้ ไม่นาน พวกเขาถูกดึงเข้ามาในฐานะนักเวทย์ทางอากาศท่ามกลางสงครามที่โหดร้ายที่สุดที่โลกเคยพบเห็น


     


    ในที่สุด การทดลองก็ล้มเหลว แม้ว่าจะมีอัญมณีคำนวณชนิด 95 อันมหัศจรรย์ที่ตั้งใจจะปลูกฝังศรัทธาอันศักดิ์สิทธิ์ให้กับเธอ แต่เธอยังคงดูถูกเขาด้วยทุกตารางนิ้วของร่างกาย และความรู้สึกนั้นก็เกิดขึ้นพร้อมกันอย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง


     


    ความจริงก็คือ ในขณะที่เขาดูถูก Tanya Degurechaff เขาก็เป็นเทพเจ้าแห่งโลกหลายใบที่คอยจัดการโลกนับไม่ถ้วนด้วยการต่อสู้นับไม่ถ้วน ในแต่ละโลก ศรัทธาที่เสื่อมถอยลงเป็นแนวโน้มที่สม่ำเสมอ นับเป็นวิกฤตเล็กน้อยที่ต้องได้รับการแก้ไข Degurechaff เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ การทดลองในเรื่องนี้ แน่นอนว่าเธอเป็นการ ทดลอง ที่น่าหงุดหงิด เป็นพิเศษ แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ได้มาเพียงแค่นั้น


     


    เขาโกรธเธอได้ไม่ต่างจากโกรธเค้กที่หล่นลงพื้นจนเสียหาย แน่นอนว่าการทุ่มเทความพยายามทั้งหมดนั้นไร้ผลเป็นเรื่องน่าหงุดหงิด เพราะเวลาที่ใช้ไปกับการวางแผนและอบขนมนั้นสูญเปล่าไปโดยเปล่าประโยชน์ และเขาโกรธมาก แต่เขาจะลืมเรื่องนี้ไปได้ในเวลาอันสั้น เมื่อผ่านไปไม่กี่ทศวรรษ เขาก็จะลืมเธอไปโดยสิ้นเชิง เขามีชีวิตอยู่มาหลายยุคหลายสมัยแล้ว ความโกรธที่เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 20 ปีนั้นไม่คุ้มที่จะกังวลใจต่อไปอีกนานเกินกว่าไม่กี่ทศวรรษ


     


    นอกจากนี้ เขาแทบจะไม่สนใจเธอเลยในช่วงเวลาส่วนใหญ่นั้น เขามุ่งความสนใจไปที่วาระอื่น แม้แต่ในโลกของเธอเอง สหพันธรัฐรัสเซียกลายเป็นเป้าหมายหลักของเขา ทันยา เดกูเรชาฟฟ์เป็นเพียงการทดลอง ซึ่งดูเหมือนจะทำให้เขารู้สึกไม่พอใจในระดับส่วนตัว แต่เธอไม่ใช่ปัญหาในตัวเอง อย่างไรก็ตาม สหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งเป็นรัฐคอมมิวนิสต์ในยุโรปตะวันออก กลับเป็น ปัญหา


     


    เขาชักจูงสหพันธรัฐรัสเซียให้ทำสงครามกับจักรวรรดิ ไม่ใช่เพื่อทำลายจักรวรรดิหรือเดกูเรชาฟ แต่เพื่อหวังว่าจักรวรรดิจะทำลายสหพันธรัฐได้ และจะดีกว่ามากหากทำให้ทันย่าเจอปัญหาเพิ่มขึ้น โดยการฆ่านกสองตัวด้วยหินก้อนเดียว อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว จักรวรรดิกำลังล่มสลายลงอย่างช้าๆ ภายใต้แรงกดดันจากศัตรูจำนวนมากทั่วโลก


     


    การกระทำดังกล่าวไม่ได้ไร้ประโยชน์ และแม้ว่าจักรวรรดิจะสูญเสียในสงคราม แต่พวกเขาก็ทำสำเร็จตามที่ Being X หวังไว้ นั่นคือการทำให้สหพันธรัฐรัสเซียไม่มั่นคง ในการเคลื่อนไหวที่เดกูเรชาฟเองเป็นผู้ผลักดันและแนะนำอย่างประชดประชัน จักรวรรดิเริ่มร่วมมือกับกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลพลเรือนในการยึดครอง


     


    รัฐบาลพลเรือนเหล่านี้ให้โอกาสแก่ชนกลุ่มน้อยที่เกลียดชังลัทธิคอมมิวนิสต์อย่างสุดโต่งในการสัมผัสกับอิสรภาพที่ยิ่งใหญ่กว่าที่พวกเขาไม่อาจลืมได้ในเร็ว ๆ นี้ รากฐานได้รับการวางเอาไว้แล้ว สิ่งที่จำเป็นคือการจัดการเพียงเล็กน้อย และสหพันธ์รัสเซียที่หมดแรงจะพังทลายลงพร้อมทั้งนำนโยบายต่อต้านศาสนาติดตัวไปด้วย


     


    อย่างไรก็ตาม ความประมาทเลินเล่อของเขาที่มีต่อเดกูเรชาฟไม่ได้ไร้ผลที่ตามมา ในขณะที่เขากำลังยุ่งอยู่กับเรื่องอื่น ๆ เดกูเรชาฟก็เริ่มสะสมอิทธิพลเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ แม้ว่าเธอจะไม่ยอมออกจากแนวหน้าระหว่างสงคราม แต่เธอก็เตรียมตัวรับมือกับการสิ้นสุดของสงครามได้อย่างไม่ต้องสงสัย


     


    แม้ว่าเขาจะยืดเวลาสงครามออกไปได้อีกปีหนึ่ง แต่ปีนั้นก็เพียงแต่ทำให้เดกูเรคาฟฟ์สามารถแผ่ขยายอิทธิพลของเธอได้มากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าเขาจะเกลียดที่จะยอมรับ แต่เขาก็ทำได้เพียงเท่าที่ทำได้เท่านั้นในการจัดการโลกและผู้คนก่อนที่มันจะเริ่มก่อให้เกิดปัญหา เหล่าทูตสวรรค์ของเขาคงจะไม่พอใจหากเขาใช้เสรีภาพตามอำเภอใจมากเกินไป และพวกมันก็จะก่อกบฏ


     


    ทูตสวรรค์ของเขานั้นจงรักภักดี แต่พวกมันก็มีเจตจำนงเสรีด้วยเช่นกัน หากพวกมันโกรธ โดยปกติเมื่อเจตจำนงเสรีของมนุษยชาติถูกท้าทาย พวกมันจะประท้วง ซึ่งแม้ว่าจะไม่เป็นอันตรายมากนักสำหรับเขา แต่ก็เป็นเรื่องปวดหัวที่จะต้องจัดการ และจะต้องใช้เวลานานหลายศตวรรษในการแก้ไขความยุ่งเหยิงนี้ จะดีกว่าหากปล่อยให้เค้กชิ้นนี้ไหม้ไปเองในเตาอบ แทนที่จะต้องซ่อมเตาอบเอง


     


    แม้ว่าในไม่ช้านี้เขาจะก้าวข้ามเดกูเรชาฟและการกระทำของเธอไปได้แล้ว แต่เขาก็ดูถูกความเป็นไปได้ที่จะส่งเธอกลับไปสู่วัฏจักรแห่งการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง ตรงกันข้ามกับความเชื่อทางศาสนามากมายที่อิงอยู่กับเขา นรกไม่มีอยู่จริง อย่างน้อยก็ในความหมายทั่วไป หากวิญญาณไม่ได้รับความรอด มันจะต้องกลับชาติมาเกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกว่าจะถึงที่นั่น ซึ่งส่งผลให้วิญญาณนั้นบรรลุธรรมในที่สุด แม้ว่าจะต้องใช้เวลาหลายพันปีในการข้ามผ่านโลกหลายร้อยแห่งก็ตาม


     


    การกลับชาติมาเกิดใหม่ของเดกูเรคาฟฟ์ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าได้ปล่อยเธอออกไปโดยไม่ได้รับการลงโทษใดๆ สำหรับความรำคาญของเธอ แม้ว่าเธอจะจำชีวิตของเธอในชาติที่กลับชาติมาเกิดไม่ได้เลยก็ตาม ไม่มีนรกที่จะส่งเธอไปจริงๆ และการทำลายวิญญาณของเธอรู้สึกเหมือนเป็นการสูญเปล่าและเป็นทางออกอีกครั้งโดยไม่ได้รับการลงโทษ เนื่องจากเธอไม่มีค่าเลยในแผนการอันยิ่งใหญ่ 


     


    ยังมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่ง แน่นอนว่านรกไม่มีอยู่จริง แต่เขาสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ นรกส่วนตัวสำหรับให้เธอได้เผชิญซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดเวลาที่เหลืออยู่ เขาจะรวบรวมการต่อสู้และประสบการณ์เลวร้ายทั้งหมดในชีวิตที่สองของเธอเข้าด้วยกันเป็นการต่อสู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด เธอจะใช้เวลาที่เหลือของนิรันดร์ในการต่อสู้อย่างสิ้นหวังเหนือท้องฟ้าไรน์ ทุกครั้งที่เธอตาย มันจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งราวกับว่ามันไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้เธอรู้สึกอยู่เสมอว่าเธอกำลังต่อสู้กับการต่อสู้ที่พ่ายแพ้อยู่ตลอดเวลา


     


    ใช่แล้ว มันคงจะเป็นนรกที่สมบูรณ์แบบสำหรับปีศาจผู้กระหายสงคราม นรกชั่วนิรันดร์ในสนามรบที่ไม่มีวันสิ้นสุด ทั้งหมดนี้ถูกรังสรรค์อย่างสมบูรณ์แบบและซ่อนลึกลงไปในอัญมณีการคำนวณของเธอ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นแคปซูลให้วิญญาณของเธอได้คงอยู่และเน่าเปื่อยไป


     


    มันโหดร้ายเกินไปไหม? สำหรับคนอื่น เขาก็คงเห็นด้วย แต่สำหรับเขา เดกูเรชาฟก็สมควรได้รับโอกาสนั้นแล้ว จะไม่มีโอกาสครั้งที่สามสำหรับปีศาจตนนั้น ปีศาจแห่งแม่น้ำไรน์จะถูกโค่นล้ม และหลังจากนั้น เขาจะจากโลกนี้ไป มันทำให้เขาล้มเหลว


     


    เขาเคยมีโลกนับพันๆ ใบ เขาเคยทิ้งโลกไปหลายครั้ง แน่นอนว่าเขายังคงได้รับประโยชน์จากศรัทธาของพวกเขา และวิญญาณของพวกเขาก็ยังคงถูกนำเข้าสู่วัฏจักรของการกลับชาติมาเกิด แต่บางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับโลกนั้นเองที่ทิ้งรสชาติที่น่ารังเกียจไว้ในปากของเขา เขาไม่ต้องการมองมันอีกต่อไปแล้ว เว้นแต่ว่าเขาจะต้องทำเช่นนั้น ท้ายที่สุดแล้ว ก็มองไม่เห็น นึกไม่ถึง และเขายังมีหินอ่อนของโลกอื่นๆ ให้ทดลองอีกด้วย


     


    เขาจะขับไล่โลกออกไปจากสายตาของเขาเพื่อที่เขาจะได้ลืมมันและลืมเดกูเรชาฟ เหมือนกับวันที่แย่ๆ ในหนึ่งปีที่ทำธุรกิจ 


     


    คำถามตอนนี้คือจะจบเรื่องราวของปีศาจอย่างไรให้เหมาะสม ในท้ายที่สุด เขาตัดสินใจว่าจะไม่จบมันด้วยเสียงคร่ำครวญหรือเสียงร้องแห่งชัยชนะ แต่จะจบมันด้วยเสียงระเบิด


     


    วันที่ ๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๗๒


    อัมสเตอร์ดัม จักรวรรดิ


     


    ทานย่า เดกูเรคาฟฟ์ถอนหายใจดังๆ ด้วยความเหนื่อยล้าขณะที่เธอดึงพลั่วออกจากอกของเมจคนสุดท้าย ปล่อยให้ศพที่เลือดไหลของเขาตกลงสู่พื้นดินเบื้องล่าง และกระจายไปทั่วทางเท้าของเมืองเบื้องล่างเธอ


     


    ทั้งหมดนี้ช่างเหนื่อยล้า เธอกำลังเข้าใกล้ขีดจำกัดของเธอแล้ว แม้ว่าขีดจำกัดของเธอจะสูงเพราะ Type 95 แต่เธอก็ยังมีขีดจำกัดเช่นกัน แน่นอนว่าเธอสามารถต่อสู้ต่อไปได้อีกสองสามชั่วโมงอย่างสบายๆ แต่กองพันของเธอคงไม่โชคดีนัก


     


    เมื่อมองไปรอบๆ ตัวเธอ ส่วนที่เหลือของกองพันก็ได้สังหารเป้าหมายของตนไปแล้ว ผู้ใช้เวทย์มนตร์คนสุดท้ายในระลอกปัจจุบันถูกสังหารหรือหนีออกจากสนามรบไปแล้ว


     


    เธอเหลือบมองพลั่วในมือซึ่งเปื้อนเลือดของคนอื่นจนแดงฉาน เธอฆ่าคนไปกี่คนในสงครามครั้งนี้ เธอสูญเสียการนับ เธอสูญเสียความสามารถในการใส่ใจ ทรัพยากรมนุษย์สูญเปล่าไปมากจนเธอชาชินกับความสูญเสีย


     


    กลิ่นแห่งความตายลอยฟุ้งอยู่ในอากาศ มันคือกลิ่นที่เธอเคยเกลียดชังแต่ตอนนี้เธอไม่รู้จักมันเลย เธอไม่แน่ใจว่ากลิ่นนั้นจะออกไปจากใจเธอได้หรือเปล่า กลิ่นเลือดที่เป็นโลหะฟุ้งไปทั่วสนามรบทุกแห่งที่เธอพบเจอ ภาพและเสียงต่างๆ ที่เธอไม่มีวันลืมได้ในเร็ววันนี้


     


    แต่ทั้งหมดนั้นไม่สำคัญ ความน่ากลัวของสงครามสามารถสะท้อนออกมาได้หลังสงคราม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่พวกเขายังไม่เห็น ทันย่ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า สงครามใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่พวกเขาไม่ใช่ฝ่ายชนะ และคิดดูสิว่าพวกเขาใกล้จะถึงแล้ว!


     


    ทันย่ารู้สึกว่าจำเป็นต้องผิดหวัง แต่เธอทำไม่ได้ เธอรู้สึกพ่ายแพ้ ความภาคภูมิใจเล็กน้อยที่เธอเคยมีต่อจักรวรรดิและความปรารถนาที่จะนำชัยชนะมาให้ก็จางหายไป ถูกแทนที่ด้วยความปรารถนาเดิมของเธอที่จะเอาชีวิตรอด


     


    แต่ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้น ตอนนี้ยังมีคนอื่นด้วย ตอนที่เธอเริ่มสร้างกองพัน พวกเขาเป็นเพียงโล่เนื้อสำหรับเอาตัวรอดของเธอเท่านั้น แต่เธอต้องผ่านนรกไปกับผู้คนเหล่านี้ และแม้ว่าเธอจะสูญเสียคนจำนวนมากตลอดสงคราม แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เธอไม่รู้สึกไวต่อความตายของพวกเขา การสูญเสียพวกเขาทั้งหมดเมื่อสงครามใกล้ จะ จบลงนั้นมากกว่าการสูญเสีย แต่จะเป็นโศกนาฏกรรม


     


    การเป็น X ถูกกำหนดให้ชีวิตของเธอเป็นนรก เธอรู้ว่าเมื่อสงครามนี้สิ้นสุดลง มันอาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทรมานของ X ชีวิตต่อไปของเธอคงจะไม่ราบรื่นนักและไม่น่าตั้งตารอ แต่กองทัพของเธอแตกต่างออกไป การเป็น X ไม่ได้เล็งเป้าไปที่พวกเขา พวกเขาไม่ใช่ศัตรูของเขา พวกเขามีชีวิตที่ยืนยาวและอาจมีความสุขอยู่ข้างหน้า


     


    เธอไม่ได้ทำ


     


    มันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดที่ความสุขของเราถูกควบคุมโดยผู้อื่นโดยสิ้นเชิง ทั้งที่ความจริงมันอยู่ไกลเกินกว่าเราจะเอื้อมถึง มันเป็นความรู้สึกที่เดกูเรคาฟต้องติดอยู่กับมันอย่างน่าเสียดาย


     


    เธอจะยุติสงครามนี้ และกองพันของเธอจะออกมาอย่างปลอดภัยเธอจะเผชิญกับความท้าทายใดๆ ก็ตามที่ Being X นำมาให้เธอ แต่เธอจะไม่พากองพันของเธอลงไปด้วย


     


    ทันย่าเหลือบมองลงมาจากการทบทวนตนเองและพบว่าวิกตอเรียกำลังเข้ามาหาเธออย่างรวดเร็วและช้าลงเมื่อเธอเข้ามาใกล้ เธอทำความเคารพและประกาศว่า “กองกำลังของเหล่าเมจของศัตรูถูกกำจัดแล้ว ท่านหญิง พวกมันดูเหมือนจะล่าถอยเป็นกลุ่ม!”


     


    ด้านล่างของพวกเขาคือเมืองใหญ่ของจักรวรรดิ ชาติตะวันตกสามารถขึ้นบกที่ชายฝั่งของ Franqois ที่ถูกยึดครองได้ ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เทียบเท่ากับวันดีเดย์ของโลกนี้ ตอนนี้พวกเขาได้ผลักดันกลับไปที่แม่น้ำไรน์ และด้วยกองกำลังผู้ใช้เวทมนตร์ของจักรวรรดิที่กระจายตัวออกไปอย่างจำกัด ผู้ใช้เวทมนตร์จึงเริ่มโจมตีศักยภาพด้านอุตสาหกรรมของจักรวรรดิในพื้นที่ลุ่มน้ำ ด้วยเหตุนี้ กองพันที่ 203 จึงอยู่แถวหลัง คอยปกป้องเมืองต่างๆ ที่พวกเขาทำได้ แม้ว่าจะอยู่ห่างจากแนวหน้าหลายไมล์ก็ตาม


     


    อย่างไรก็ตาม มีบางอย่างที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับการโจมตีครั้งนี้ พวกเขาไม่สามารถโจมตีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ได้ พวกเขาดูเสียสมาธิกับแรงกดดันของหน่วยต่อต้านอากาศยานมากเกินไป จนสามารถกำจัดพวกเขาออกไปได้ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มต้นเสียด้วยซ้ำ ผลลัพธ์คืออุตสาหกรรมได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ในขณะที่หน่วยที่ 203 สามารถสร้างการสูญเสียครั้งใหญ่ได้


     


    แม้ว่าจะสูญเสียทหารไปจำนวนมาก แต่ทหารส่วนใหญ่ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ โดยมีจำนวนมากกว่าทหารหน่วยที่ 203 เกือบสองต่อหนึ่ง ทันย่าเต็มใจที่จะเดิมพันกับทหารหน่วยที่ 203 ของเธอ แต่หากพวกเขาต้องหลบหนีไปในเร็วๆ นี้ พวกเขาจะรู้หรือไม่ว่าทหารหน่วยที่ 203 มีกำลังพลมากเพียงใด


     


    “ทำไมพวกเขาถึงต้องหลบหนีโดยไม่พยายามบรรลุเป้าหมายด้วยซ้ำ พวกเขาใช้เวลานานมากในการทำลายระบบป้องกันทางอากาศของเราจนเกือบจะไม่ทันสังเกตเห็นเรา พวกเขากลัวปืนที่ใช้ยิงเครื่องบินขนาดนั้นเลยหรือ ทำไมถึงกลัว- เว้นแต่ว่า…” ทันย่าพึมพำขณะที่เธอค่อยๆ เงยหน้าขึ้นสู่ท้องฟ้าอีกครั้ง


     


    ขณะนี้ กลุ่มเครื่องบินขนาดใหญ่ทะยานขึ้นจากเมฆหนาทึบทะลุท้องฟ้า ตรงกลางฝูงเครื่องบินขับไล่คุ้มกันนั้นมีเครื่องบินทิ้งระเบิดเพียงสามลำ โดยมีจอมเวทย์หลายคนอยู่ใต้ฝูง ซึ่งดูเหมือนว่าจะเชี่ยวชาญด้านความเร็วและความสูง โดยใช้เทคโนโลยีจอมเวทย์ใหม่ที่คิดค้นโดยสหรัฐอเมริกา


     


    “พบเห็นการโจมตีด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดของศัตรู! แม้ว่าพวกเขาจะมาพร้อมเครื่องบินทิ้งระเบิดเพียงสามลำเท่านั้น แผนของพวกเขาคืออะไร คุณคิดว่ามันเป็นกับดักหรือเปล่า” วิกตอเรียดูสับสน และสำหรับคนทั่วไป การโจมตีทางอากาศด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดสามลำนั้นถือว่าไม่สำคัญเมื่อเทียบกับสิ่งที่ฝ่ายตะวันตกสามารถทำได้ตามปกติ


     


    แต่ทันย่าสามารถบอกได้ว่านี่คืออะไร ในหัวของเธอ เธอได้ยินเสียงสะท้อนออกมา เสียงที่เธอเกลียดชังมาก พูดว่า “ถึงเวลาแล้วที่เราต้องยุติเรื่องนี้ลง ซาตาน เกมของเราจบสิ้นแล้ว พักผ่อนในนรกชั่วนิรันดร์ที่เจ้าจะไม่รู้จักความสงบสุข!”


     


    เสียงนั้นชัดเจนว่าเป็นเสียง X ทันย่ากำหมัดแน่นด้วยความหงุดหงิด


     


    “แล้วแบบนี้เขาอยากจบเรื่องยังไงล่ะ? เอาฉันออกไปโดยนำยุคสมัยใหม่เข้ามา ฉันคิดว่าถ้าไม่มีญี่ปุ่นให้ใช้ ทำไมไม่ใช้กับจักรวรรดิล่ะ? โอเค ในฐานะ X ฉันจะเล่นเกมของคุณ แม้ว่าฉันจะประสบความสำเร็จในการเอาชีวิตรอดที่นี่ คุณก็แค่หาทางอื่นไม่ใช่เหรอ? เอาล่ะ ถ้าฉันล้มลง ฉันก็จะล้มลงแบบสุดเหวี่ยง!”


     


    ทันย่าหันไปหาวิกตอเรีย ใบหน้าของเธอเคร่งขรึมแต่มั่นคง ดวงตาของเธอจ้องเขม็งด้วยความโกรธ ความมุ่งมั่น และน่าเศร้าอย่างน่าประหลาดใจ เธอโบกแขนและสั่งว่า “เอากองพันไปและถอยกลับ ถอยให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เดี๋ยวนี้!”


     


    วิกตอเรียดูกังวลและค่อนข้างกังวล “แต่เราไม่ได้รับคำสั่งให้-“


     


    “เราไม่มีเวลาจะรอคำสั่งแล้ว ไปเดี๋ยวนี้!” ทันย่าตะโกน


     


    "แต่…"


     


    “ไป! เดี๋ยวนี้!”


     


    วิกตอเรียพยักหน้า หยิบอัญมณีของเธอในขณะที่เธอสั่งให้กองพันถอยตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา


     


    ตอนนี้ทันย่าหันกลับไปมองท้องฟ้า และถอนหายใจหนักๆ เธอคว้าอัญมณีของเธอไว้แน่นในขณะที่เธอเกลียดชังสิ่งที่เธอต้องทำต่อไป “ฉันขอวิงวอนต่อพระเจ้า โปรดประทานความเมตตาแก่เหล่าคนบาปเหล่านี้ที่ฉันต้องกำจัดออกไปจากโลกนี้ โปรดประทานพละกำลังแก่ฉันเพื่อกอบกู้จักรวรรดิ!”


     


    ทันย่าพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าราวกับจรวด ยกปืนไรเฟิลขึ้นเล็งไปที่ผู้คุ้มกันของเหล่าเครื่องบินทิ้งระเบิดซึ่งพุ่งเข้ามาท้าทายเธอ เธอยิงปืนไรเฟิลทีละกระบอก ทำลายกำแพงกั้นและเจาะทะลุพวกมัน


     


    ขณะที่เธอเดินเข้าใกล้ฝูงผู้ใช้เวทมนตร์ เธอก็หมุนตัวกลับ กระแทกเท้าเข้าที่กำแพงของผู้ใช้เวทมนตร์อีกคน ทำให้ซี่โครงของเขาหัก และกระแทกเขาล้มลงตายบนพื้นเบื้องล่าง ขณะที่ปืนของเขาบินหนีไป


     


    เหล่าผู้ใช้เวทย์มนตร์รอบๆ ตัวเธอเริ่มยิงกระสุนจำนวนมาก กระสุนสะท้อนออกจากเกราะป้องกันของเธอ ก่อนที่เธอจะพุ่งขึ้นไปสูงกว่าเดิม เธอไม่มีเวลาที่จะต่อสู้กับพวกเขาทั้งหมด เธอมีเป้าหมายและจำเป็นต้องทำลายมัน


     


    เธอเล็งปืนขึ้นฟ้าและเล็งไปที่เครื่องบินทิ้งระเบิดที่อยู่ตรงกลางของเครื่องบินคุ้มกัน การยิงเพียงครั้งเดียวเท่านั้นทำให้เธอสามารถสร้างระเบิดที่สามารถกำจัดเครื่องบินทิ้งระเบิดทั้งสามลำได้ นับเป็นครั้งสุดท้ายที่ Being X จะต้องโดนยิงตาย


     


    เธอพบว่าตัวเองพยายามอย่างหนักกว่าที่เคย ผลักดัน Type 95 และตัวเธอเองให้ถึงขีดจำกัด มานาในร่างกายของเธอหมดลงอย่างช้าๆ เพื่อการโจมตีครั้งสุดท้าย


     


    เมื่อเธอเข้าใกล้ระยะของเครื่องบิน เธอก็นับวินาทีถอยหลัง


     


    'สาม…'


     


    'สอง…'


     


    'หนึ่ง…'


     


    เสียงระเบิดดังก้องไปทั่วสนามรบเมื่อนิ้วของทันย่าออกจากไกปืน ปืนไรเฟิลของเธอหลุดออกจากมือ เธอจ้องมองไปที่หน้าอกของตัวเอง เลือดเปื้อนชุดและเครื่องแบบของนักเวทย์ของเธอ มีรูฉีกขาดทะลุเสื้อคลุมที่เธอสวมอยู่จากกระสุนนับร้อยที่ยิงมาทางเธอ จากนั้นเธอก็มองขึ้นไปบนท้องฟ้า เครื่องบินบินออกไปอย่างไม่สะทกสะท้าน และเข้าใกล้เป้าหมายอย่างช้าๆ


     


    สูตรการบินของทานย่าล้มเหลวเมื่อเธอตกลงสู่พื้น เธอพึมพำอย่างเงียบๆ ว่า “แค่นั้นเองเหรอ”


     

    XXXXXXXXXXXXXX


     


    หน่วยที่ 203 บินหนีออกไปจากเมืองอย่างไม่หยุดยั้ง แม้ว่าพวกเขาจะรีบเร่งออกไปจากบริเวณใกล้เคียง แต่เพื่อประโยชน์ในการรักษามานา พวกเขาก็รีบหนีไปด้วยความเร็วคงที่


     


    แม้ว่าพวกเขาจะหนีออกมาได้อย่างรวดเร็วและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่แน่ใจว่าทำไมเธอถึงออกคำสั่งนั้น แน่นอนว่าจะมีการโจมตีด้วยระเบิดเกิดขึ้น แต่เครื่องบินทิ้งระเบิดก็โจมตีเมจได้ยาก และหน่วยที่ 203 ก็ค่อนข้างเก่งในการจัดการกับเครื่องบินขับไล่ที่พยายามโจมตี


     


    เหล่าผู้ใช้เวทมนตร์ที่คอยคุ้มกันพวกเขานั้นคงจะสร้างปัญหาได้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม พวกเธอก็คงจะสามารถฝ่าฟันมันไปได้หากมีเวลาเพียงพอ ถึงกระนั้น หากพวกเธอไม่น่าจะทำเช่นนั้น ทำไมเธอถึงบอกให้พวกเธอออกไป แต่กลับไม่บอกให้ตัวเธอเองออกไปล่ะ


     


    ไม่ใช่เรื่องที่ทานย่าจะบอกให้กองพันของเธอถอยทัพเพื่อศักดิ์ศรีส่วนตัว หากเธอต้องการจัดการกับภัยคุกคามด้วยตัวเอง เธอเพียงแค่พูดออกมา กองพันก็จะยืนดูและปล่อยให้เธอทำอย่างเต็มใจ


     


    ขณะที่กองพันบินออกไป วิกตอเรียก็หยุดลงและหันกลับไปมองเมือง ขณะที่กองพันที่เหลือบินต่อไป ไวส์ก็หันกลับมาหาเธอโดยพับแขนของเขาไว้ “คุณคิดว่าทำไมเธอถึงบอกให้เราจองไว้” ไวส์ถามขณะมองลงไปที่วิกตอเรียด้วยสีหน้ากังวล


     


    “ฉันไม่รู้… ครั้งเดียวเท่านั้นที่เธอจงใจขัดคำสั่งคือ…” วิกตอเรียเงียบไป


     


    “ระหว่างการสงบศึก เธอสังเกตเห็นบางอย่างที่ไม่มีใครสังเกตเห็น พวกเขาไม่ปล่อยให้เธอทำตามที่เธอต้องการ แต่ถ้าพวกเขาปล่อยให้ทำ สงครามก็คงจะจบลงตรงนั้นเลย คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องแบบนั้นหรือเปล่า” ไวส์ถาม


     


    วิกตอเรียพยักหน้า “ใช่ แต่ฉันเป็นห่วงสิ่งที่เธอกลัว หรืออีกนัยหนึ่ง ฉันเป็นห่วงว่าเธอไม่ได้หนีไปกับเรา ฉันหวังว่าเธอจะไม่พยายามเผชิญกับสิ่งที่เป็นอยู่ด้วยตัวเอง…”


     


    ไวส์ถอนหายใจ “ฉันเชื่อว่าเธอสามารถดูแลตัวเองได้ เอาล่ะ เราต้องเดินหน้าต่อไป”


     


    วิกตอเรียส่ายหัว คว้าปืนไรเฟิลของเธอไว้ “ไม่ ฉันจะกลับไปหาเธอ ฉันไม่รู้ว่าเธอต้องการให้เราหนีจากอะไร แต่มันต้องอันตรายแน่ๆ และนั่นหมายความว่าเธอเองก็ตกอยู่ในอันตรายเหมือนกัน!”


     


    ไวส์พยายามหยุดเธอ “เซเรบรียาคอฟ เธอสั่งให้เราออกไปจากที่นั่น เธอน่าจะมีเหตุผลที่ดี-”


     


    “ถ้าทานย่าสามารถขัดคำสั่งได้ ฉันก็ทำได้เช่นกัน!” วิกตอเรียพุ่งออกไปจากไวส์และพุ่งเข้าหาเมืองด้วยความเร็วสูงสุดที่เธอทำได้


     


    ไวส์คิดที่จะไล่ตามเธอ แต่ไม่ว่าผู้บัญชาการของพวกเขาจะกลัวมากเพียงใดจนต้องหนี เขาก็ไม่ได้เสี่ยงกับมัน “อย่างน้อยก็กลับมาอย่างปลอดภัย เซเรเบรียคอฟ…”


     

     

     


    ทันย่ามองเห็นเครื่องบินและนักเวทค่อยๆ ห่างออกไปจากเธอขณะที่เธอล้มลงกับพื้น การมองเห็นของเธอเริ่มพร่ามัวในขณะที่เธอค่อยๆ หายไปจากสติ ความคิดของเธอวนเวียนอยู่ในหัวของเธอเอง


     


    “นั่นเป็นความคิดที่โง่เขลาตั้งแต่แรกแล้ว… ฉันอาจจะได้มีชีวิตอยู่ต่อไปถ้าฉันนำกองพันทั้งหมดและหนีไป… ไม่หรอก นั่นคงเสี่ยงให้พวกเขาถูกจับในความแก้แค้นของบีกินเอ็กซ์เมื่อใดก็ตามที่เขาโจมตีอีกครั้ง ชีวิตของฉันจบลงในวินาทีที่บีกินเอ็กซ์ประกาศออกมา เป็นการดีที่สุดที่ฉันจะไม่ลากพวกเขาลงไปด้วย”


     


    ขณะที่ทันย่ารอคอยที่จะรู้สึกถึงความเย็นยะเยือกจากพื้นดินที่แข็งกระด้างเบื้องล่าง เธอกลับรู้สึกว่าการล้มของเธอได้รับการรองรับ เธอเงยหน้าขึ้น การมองเห็นของเธอเริ่มชัดเจนขึ้นชั่วขณะหนึ่ง เมื่อพบว่าตัวเองอยู่ในอ้อมแขนของวิกตอเรีย


     


    เธอแทบจะทำให้ตัวเองตื่นไม่ได้เลย ไม่ต้องพูดถึงการพูดเลย แต่เธอก็จำเป็นต้องทำ และด้วยความมุ่งมั่นเพียงอย่างเดียว เธอจึงพูดออกมาว่า “วี-วิชา… จี-รีบออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้!”


     


    “งั้นคุณก็จะมากับฉันสิ!” เธอกล่าว


     


    ทันย่าเยาะเย้ย “เ-ดี! เ-แค่ใช้กำแพงกั้นก็พอ! อย่าปล่อยให้มันตกลงมาแม้แต่วินาทีเดียว! จนกว่าคุณจะอยู่ห่างจากเมืองไปไกลแล้ว!”


     


    “เข้าใจแล้ว!” วิกตอเรียอุทานพร้อมวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดสู่ทางออกของเมือง


     


    ทันย่าเงยหน้าขึ้นมองและเห็นเครื่องบินทิ้งระเบิดด้านหน้าทิ้งระเบิดลูกเดียวไว้ด้านล่าง เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่ระเบิดจะตกลงพื้น โชคดีที่วิกตอเรียพยายามอย่างเต็มที่และพาทันย่าหนีออกไป


     


    ทันใดนั้น ก็มีแสงแฟลชสว่างวาบออกมาจากด้านหลังของเธอ คลื่นกระแทกเข้าปะทะพวกเขาทันที ขณะที่ทั้งสองล้มลงบนพื้น


     


    ทันย่าลืมตาขึ้น ร่างกายของเธอแทบจะทนไม่ไหว ไม่นาน วิกตอเรียก็อุ้มเธอขึ้นมา โดยเกราะป้องกันของเธอยังคงทำงานอยู่ แม้ว่าจะมีแผลเป็นเลือดออกที่ดวงตาของเธอจากเศษซากที่ตกลงมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีโอกาสสูงที่เธอจะถูกรังสีโจมตี แต่โชคดีที่มีโอกาสน้อยมากที่สูตรป้องกันแบบพาสซีฟของเธอจะต้านทานมันได้


     


    เพียงครู่เดียว วิกตอเรียก็อุ้มทันย่าขึ้นและบินต่อไป ก่อนจะบินไปไกลกว่าเมืองและลงจอดบนเนินเขาใกล้ๆ ซึ่งมีที่กำบังที่ปกป้องพื้นที่จากแรงระเบิดและแม้แต่คลื่นกระแทก


     


    วิกตอเรียยังคงกอดทันย่าไว้ในอ้อมแขน ในที่สุดเธอก็ปลดปล่อยเกราะป้องกันออกมา ลมหายใจของเธอหนักอึ้งด้วยความเหนื่อยล้า “ในที่สุดเราก็... ทำได้... ใครจะรู้ว่ามีอาวุธแบบนั้นอยู่... ไม่แปลกใจเลยที่คุณอยากให้เราหนี ไม่ต้องกังวล เรารอดมาได้ สงครามน่าจะจบลงในไม่ช้า และเรา-”


     


    วิกตอเรียหยุดพูดเมื่อเห็นรูเจาะทะลุหน้าอกของทันย่า เลือดไหลออกมาจากรูนั้นตั้งแต่แรกจนเปื้อนแม้แต่มือของวิกตอเรียด้วยเลือดของเธอ หมอผีสามารถรักษาบาดแผลร้ายแรงได้ แต่บาดแผลที่ทันย่ามีนั้นเกินกว่าที่ใครจะรับมือได้ และไม่มีศูนย์รักษาเฉพาะทางอยู่ใกล้ๆ อยู่แล้ว


     


    ทันย่ายิ้มอย่างมีความสุข พลังของเธอไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ทำให้เธอมีกำลังเหลือเฟือที่จะรักษาชีวิตตัวเองเอาไว้ได้ “ในที่สุดคุณก็สังเกตเห็นแล้วสินะ อืม ฉันก็รู้สึกขอบคุณที่คุณมาหาฉันนะ... อืม... มันช่างไร้จุดหมายอย่างน่าเสียดาย”


     


    แขนของวิกตอเรียสั่นเทาอยู่ใต้ร่างของเธอ เธอแทบจะรับน้ำหนักของทันย่าไม่ไหว น้ำตาคลอเบ้า "ม-ไม่... ม-เราสามารถขอความช่วยเหลือได้... ม-ต้องมีผู้ใช้เวทมนตร์รักษาที่ไหนสักแห่งแน่ๆ II..."


     


    ทันย่าส่ายหัว แม้ว่าเธอจะอยากเอาชีวิตรอดมากแค่ไหน แต่เธอก็รู้ว่าไม่มีประโยชน์ที่จะพยายาม เธอควรจะตายไปตั้งแต่เมื่อไม่กี่นาทีก่อนแล้ว เพราะอะดรีนาลีนที่หลั่งออกมาเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไปได้


     


    น้ำตาของเธอไหลรินออกมาบนใบหน้าของเธอ ขณะที่เธอมองหาบางสิ่งบางอย่างอย่างบ้าคลั่งอะไรก็ได้ที่สามารถช่วยเธอได้ “แต่... ต-สงคราม... ต-มันเกือบจะจบแล้ว... ต-อีกนิดเดียวแล้วก็…”


     


    ทันย่าค่อยๆ หลับตาลง พิงศีรษะแนบกับตัวเธอ แรงสุดท้ายของเธอหมดลง ไม่สามารถทนทานได้อีกต่อไป ขณะที่เธอถอนหายใจครั้งสุดท้ายในยามสงคราม 


     


    วิกตอเรียจ้องมองเธอด้วยสีหน้าผิดหวัง เธอใช้เวลาหลายปีกับทันย่า ตั้งแต่แนวแม่น้ำไรน์ไปจนถึงทวีปใต้ และไปจนถึงสหพันธรัฐ ทุกที่ที่เธอไปในช่วงสงคราม ทันย่าก็อยู่ที่นั่นเสมอ เธอเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของเธอ เธออาจถึงขั้นมองว่าทันย่าเป็นน้องสาวก็ได้ แม้ว่าเธอจะรู้ว่าทันย่าอาจจะปฏิเสธการเปรียบเทียบเช่นนี้


     


    หลังจากผ่านช่วงเวลานี้มาทั้งหมด หลังจากหลายปีแห่งวัยเด็กของเธอ เธอได้เสียสละเพื่อประเทศของเธอ เพื่อให้ทุกอย่างถูกพรากไปในชั่วโมงสุดท้ายของสงครามที่เธอเกือบจะยุติลงนับครั้งไม่ถ้วน… เธอไม่มีอะไรจะพูด มันจบลงแล้ว


     


    XXXXXXXXXXXXXX


     


    วันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2472


    ชานเมืองเบอร์ลุน เขตยึดครองของรัสเซีย


     


    สมาชิกของกองพันนักเวทย์ทางอากาศที่ 203 ยืนอยู่ข้างหลุมศพหลุมเดียวในขณะที่ดินถูกเทลงไปเพื่อเติมเต็มหลุมศพ บนหลุมศพมีชื่อของทันย่า เนื่องจากโลงศพขนาดเล็กถูกวางไว้ข้างใน พวกเขาไม่ได้รับและไม่สามารถจัดงานศพอย่างเป็นทางการของทหารได้ จักรวรรดิไม่สามารถใส่ใจได้เนื่องจากไม่มีอยู่อีกต่อไป


     


    กองพันที่ 203 เป็นผู้จัดงานศพและฝังศพของเธอเอง โดยเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาของพวกเขาสมควรได้รับการกล่าวคำอำลาอย่างเหมาะสมสำหรับสิ่งที่เธอทำ เธอถูกฝังไว้ที่ชานเมืองเบอร์ลุน ใกล้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่เธอเติบโตมาในตอนแรก เนื่องจากที่นั่นยังทำหน้าที่เป็นโบสถ์อีกด้วย จึงมีสุสานอยู่ใกล้ๆ ที่พวกเขาสามารถฝังศพเธอได้


     


    สมาชิกจากหน่วยที่ 203 เป็นเพียงกลุ่มเดียวที่เข้าร่วม ยกเว้นเจ้าหน้าที่บางคนที่รู้จักกับทันย่าเป็นการส่วนตัว เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่สวมชุดทางการตามที่มี ส่วนผู้ที่ไม่มีก็สวมเครื่องแบบเพื่อแสดงความเคารพ


     


    กองพันส่วนใหญ่เฝ้าดูอย่างเงียบงันด้วยความเศร้าโศก แม้ว่าเธอจะน่าสะพรึงกลัวเพียงใด เธอก็ยังได้รับความเคารพและชื่นชมในฐานะผู้นำที่ดี ไม่ต้องพูดถึงว่าเธอเป็นเพียงเด็กที่ถูกผลักไสให้เข้าสู่สงครามของผู้ใหญ่


     


    ในบรรดากองพัน วิกตอเรียโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ มาก เธอเป็นเพียงคนเดียวที่ร้องไห้สะอื้นอย่างเปิดเผยจากทุกคน คนส่วนใหญ่ที่นั่นคุ้นเคยกับความตายและการสูญเสีย แม้ว่าจะเป็นคนสำคัญอย่างทันย่าก็ตาม แต่สำหรับวิกตอเรีย เธอไม่เพียงรู้สึกใกล้ชิดกับทันย่ามากขึ้นเท่านั้น แต่เธอยังรู้สึกราวกับว่าเธอสามารถช่วยทันย่าได้ หากเธอมาเร็วกว่านี้ หากเธอไม่ปล่อยให้ทันย่าต่อสู้เพียงลำพัง เธออาจช่วยป้องกันสิ่งนี้ได้ในทางใดทางหนึ่ง


     


    ทานย่ามีชีวิตอีกยาวไกล แต่เธอเติบโตมาโดยรู้จักแต่สงคราม เธอเข้าร่วมแนวหน้าเมื่ออายุได้ 9 ขวบ และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 15 ปี นั่นคือเกือบครึ่งหนึ่งของชีวิตเธอในสงคราม และนั่นยังรวมถึงช่วงเวลาที่เธอเป็นทารกหรือเด็กวัยเตาะแตะด้วยซ้ำ ซึ่งเธอแทบจะไม่สามารถเข้าใจการดำรงอยู่ได้เลย


     


    เอียร์ยา เพื่อนสนิทของวิกตอเรีย ยืนอยู่ข้างๆ เธอและตบหลังเธอเบาๆ เอียร์ยาแทบไม่รู้จักทันย่าเป็นการส่วนตัวเลย การตายของเธอไม่ได้มีความหมายอะไรกับเธอเลยในท้ายที่สุด อย่างไรก็ตาม วิกตอเรียยังคงเป็นเพื่อนของเธอ และเธอต้องการการสนับสนุนอย่างชัดเจน


     


    ขณะที่ดินส่วนสุดท้ายถูกวางลงบนหลุมศพ ไวส์พยายามจะพูดคุยกับวิกตอเรีย อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เขาจะได้ทันพูดสักคำ วิกตอเรียก็จ้องมองเขาและหันหลังเพื่อจะจากไป


     


    เอรยาพับแขนและส่ายหัว “อย่าคิดมาก เธอยังคงเศร้าโศกอยู่ ฉันแน่ใจว่าเธอจะเปิดใจคุยมากขึ้นในภายหลัง”


     


    ไวส์ถอนหายใจ “ฉันคิดว่าคุณพูดถูก ฉันรู้สึกว่าเธอโกรธที่ฉันอยากให้เธออยู่กับเราต่อในตอนนั้น... ฉันคงต้องขอโทษคุณในสักวันหนึ่ง”


     


    “ฉันเข้าใจแล้ว… เอาล่ะ ถ้าเธออยากได้ทางไปทางตะวันตก ฉันพาเธอไปได้” เอรยาพึมพำ


     


    “ฝั่งตะวันตกเหรอ? คุณหมายถึงเขตยึดครองฝั่งตะวันตกเหรอ?” ไวส์ถาม


     


    “ใช่ สถานการณ์จะแย่ลงอย่างรวดเร็ว อาจจะดีกว่าถ้าอยู่ฝั่งตะวันตกเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น อย่าคิดว่านี่เป็นการตอบแทนส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม ฉันจะเสนอให้แบบเดียวกันนี้กับใครก็ตามที่ฉันสามารถให้ได้ โดยเฉพาะกับเหล่าเมจ”


     


    ไวส์พยักหน้า “ขอบคุณสำหรับข้อเสนอ แต่ฉันคิดว่าฉันจะอยู่ที่นี่และปกป้องครอบครัวที่เหลืออยู่ ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะลุกขึ้นและเคลื่อนไหวได้ คุณรู้ไหม สงครามก็หนักหนาสาหัสพอสำหรับพวกเขาอยู่แล้ว”


     


    “ฉันเข้าใจแล้ว ฉันน่าจะตามวิชาทันแล้ว ขอให้โชคดี”


     XXXXXXX XXX, 1957


    ชานเมืองเบอร์ลินต์ ออสทาเนีย


     


    พระจันทร์เต็มดวงส่องแสงเหนือความมืดมิดในยามค่ำคืนด้านล่าง ผู้คนสวมเสื้อผ้าสีเข้มขุดดินไปพลางคว้าคันไถและขุดต่อไป พวกเขามีเวลาขุดจนเช้าเท่านั้น แม้ว่าบางคนจะขุดได้คืบหน้าไปมากแล้วก็ตาม


     


    ด้านหลังหลุมศพที่พวกเขาขุดนั้น มีหลุมศพที่เก่าแก่มาก เห็นได้ชัดว่ามีอายุมากแล้วหลังจากวางทิ้งไว้หลายสิบปี แทบไม่เห็นชื่อบนหลุมศพเลย หลังจากสงครามสิ้นสุดลง ดูเหมือนว่าจะมีเพียงไม่กี่คนที่สามารถสร้างหลุมศพที่มีคุณภาพดีได้ เนื่องจากมีหลุมศพจำนวนมากเกินไปที่ต้องสร้าง อย่างไรก็ตาม ทหารบางคนโชคดีมากที่ได้มันมา และนี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นอย่างชัดเจน


     


    ชายชราสวมเสื้อคลุมแล็บสีขาวเก่าๆ ขาดๆ คอยดูแลกลุ่มคนเหล่านี้ ชายชราผู้นี้ละทิ้งร่างกายของเขาไปนานแล้ว และแม้แต่ตัวเขาเองก็รู้ว่าเขาเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น หนึ่งหรือสองทศวรรษเท่านั้น แต่เขาต้องการทิ้งของขวัญไว้ให้กับประเทศของเขาก่อนที่จะจากไป มีปัญหาที่ต้องแก้ไข สูญญากาศที่ต้องเติมเต็ม กุญแจสำคัญของสิ่งที่เขาแสวงหาถูกฝังไว้ใต้ดินหกฟุต


     


    ชายคนนี้ยืนมองด้วยสายตาที่กระตือรือร้นก่อนที่ชายอีกคนจะเข้ามาหาเขาจากด้านข้าง คนนี้สวมชุดสูทสีดำแบบเป็นทางการ ไม่มีสีขาวแม้แต่น้อยบนชุดของเขาซึ่งต่างจากชายชราคนนี้ ชายคนนี้อายุน้อยกว่า อ่อนกว่า แม้ว่าเขาจะรู้เพียงเศษเสี้ยวของความรู้ที่ชายชรามีก็ตาม


     


    ชายหนุ่มพับแขนของเขา ไม่ประทับใจกับภาพที่พวกเขาทำพิธีล้างหลุมศพของทหารที่คาดว่าจะเป็นทหาร แม้ว่าเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่าหลุมศพส่วนใหญ่เต็มไปด้วยเด็กกำพร้า เขาก็เลยคิดว่าพวกเขาน่าจะขุดศพเด็กหรือวัยรุ่นขึ้นมาแทน


     


    “คุณแน่ใจไหมว่านี่คือสถานที่ที่ถูกต้อง ฉันเข้าใจว่าคุณเคยทำงานกับพวกเขาในช่วงสงคราม คุณหมอ แต่ที่นี่คือสุสานของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า คนที่ถูกฝังที่นี่แทบจะเป็นเด็กกำพร้าทั้งหมด!”


     


    หมอส่ายหัว “ฮ่าๆๆ ฉันเข้าใจความกังวลของคุณนะ เอเจนท์ แต่คุณเห็นชื่อบนหลุมศพไหม บอกฉันหน่อยสิ เด็กกำพร้าธรรมดาประเภทไหนกันที่มีคำว่า 'ฟอน' อยู่ในชื่อของพวกเขา นั่นเป็นตำแหน่งที่มอบให้กับผู้มีฐานะสูงส่งโดยเฉพาะ ไม่ว่าพวกเขาจะเกิดมาเพื่อตำแหน่งนี้หรือได้รับตำแหน่งนี้มา บางทีอาจจะมาจากวิทยาลัยการทหารก็ได้”


     


    ตัวแทนถอนหายใจ “ฉันคิดว่าคุณพูดถูก ฉันแค่หวังว่าเราไม่ได้กำลังทำลายหลุมศพของคนที่ไม่สำคัญต่อโครงการนี้ แล้วเราต้องการอะไรกันแน่”


     


    หมอเงยหน้าขึ้นมองพระจันทร์บนท้องฟ้า แสงจันทร์สะท้อนใบหน้าเหี่ยวๆ แก่ๆ ของเขา “นานมาแล้ว ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ฉันได้สร้างอาวุธชนิดหนึ่ง ซึ่งเหนือกว่าอาวุธอื่นๆ ทั้งหมด มันคืออัญมณีแห่งการคำนวณที่มีพลังมหาศาล ซึ่งยังคงสูงส่งจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถทำงานได้ด้วยปาฏิหาริย์จากสวรรค์เท่านั้น และมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ เธอถูกเรียกว่าปีศาจแห่งแม่น้ำไรน์”


     


    “เดี๋ยวนะ คุณหมายถึงวีรบุรุษสงครามคนหนึ่งที่ถูกทำให้กลายเป็นตำนานในช่วงสงครามหลังสงครามเหรอ พวกมันเป็นเรื่องจริงเหรอ” เจ้าหน้าที่ดูประหลาดใจ แต่หมอก็ไม่สามารถตำหนิเขาได้ เรื่องราวของนักเวทย์นั้นกลายเป็นเรื่องที่เกินจริงจนคนที่ไม่ได้ค้นคว้าประวัติศาสตร์ก็สงสัยว่าเรื่องราวนั้นเป็นจริงหรือไม่


     


    “แน่นอน คุณคิดจริงๆ เหรอว่าทั้ง Ostania และ Westalis จะสร้างตำนานเดียวกันได้โดยไม่ต้องมีฐานรากอะไรเลย”


     


    “ฉันเดาว่าไม่” ตัวแทนพึมพำ


     


    “เดิมเชื่อกันว่าปีศาจแห่งแม่น้ำไรน์และเงินขาวเป็นคนละคนกัน แม้ว่าในไม่ช้านักประวัติศาสตร์จะค้นพบความจริงก็ตาม เมื่อจักรวรรดิแพ้สงคราม จิตวิญญาณของประชาชนก็แตกสลาย และพวกเขาจึงยึดมั่นกับวีรบุรุษสงครามคนใดก็ตามที่ทำได้ในช่วงเวลาที่บุคคลสำคัญหลายคนถูกประกาศว่าเป็น 'ผู้ก่อสงครามชั่วร้าย' โดยคนทั่วโลก การที่ปีศาจแห่งแม่น้ำไรน์เสียชีวิตหมายความว่าไม่มีใครมากล่าวหาว่าเธอเป็น 'ผู้ก่อสงครามชั่วร้าย' ทำให้เธอได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของจักรวรรดิเองในช่วงสงคราม ความจริงที่ว่าเธออยู่ที่นั่นทั้งในสมรภูมิแรกและสุดท้ายของสงครามนั้นช่วยได้อย่างแน่นอน”


     


    ตัวแทนรู้เรื่องราวนี้อย่างคลุมเครือ ปีศาจแห่งแม่น้ำไรน์ได้เลือนหายไปจนกลายเป็นตำนานในช่วงสงครามหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นในช่วงสงครามตะวันออก-ตะวันตกเมื่อหลายปีก่อน ตั้งแต่นั้นมา เธอได้เลือนหายไปจนกลายเป็นข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่คลุมเครือ ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จากหนังสือและพูดว่า "เจ๋งดี" เธอไม่ได้ถูกลืมแต่อย่างใด และผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์หลายคนทั้งในอดีตและอนาคตยังคงหลงใหลในความสำเร็จของเธอ หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการคาดเดาในหมู่คนเหล่านี้ ทั้งในปัจจุบันและในอดีต ก็คืออัญมณีการคำนวณที่แปลกประหลาดที่เธอถูกพบเห็นใช้


     


    “แล้วคุณสร้างอัญมณีการคำนวณที่ทำให้เธอมีพลังมหาศาลได้อย่างไร? ทำไมคุณไม่สร้างเพิ่มล่ะ? ถ้าคุณมีอัญมณีนี้มากกว่านี้ จักรวรรดิอาจจะชนะสงครามก็ได้!”


     


    นักวิทยาศาสตร์ส่ายหัว “ปัญหาคือมีเพียงเธอเท่านั้นที่ใช้มันได้ อัญมณีนั้นไม่มั่นคงนัก อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอเสียชีวิต เธอถูกฝังไปพร้อมกับอัญมณีนั้น เมื่อฉันได้ยินเรื่องนี้ ฉันจึงคิดที่จะตามล่าหาและนำมันกลับมาเป็นของตัวเองอีกครั้ง แต่ตอนนั้นฉันตัดสินใจไม่ทำ แต่ถ้าเรานำอัญมณีไป เราก็มีทางเลือกสองทาง”


     


    “แล้วนั่นคืออะไร” ตัวแทนถาม


     


    “อย่างแรกคือเราใช้ดีเอ็นเอของเธอเพื่อสร้างร่างกายของเธอขึ้นมาใหม่ บางทีอาจเป็นเพราะอะไรบางอย่างในองค์ประกอบเวทมนตร์ของเธอที่ทำให้เธอสามารถใช้อัญมณีนี้ได้ การกระทำของพระเจ้าทำให้เธอสามารถใช้อัญมณีนี้ได้ แต่แน่นอนว่าพระเจ้าต้องเปลี่ยนแปลงดีเอ็นเอของเธอเพื่อทำสิ่งนี้ได้ หรืออีกทางหนึ่ง หากวิธีนั้นไม่ได้ผล ฉันอาจสามารถสร้างอัญมณีที่เสถียรกว่า หรืออย่างน้อยก็รุ่นที่อ่อนแอกว่าเล็กน้อยที่เสถียรได้”


     


    เจ้าหน้าที่จ้องมองไปที่หมอ “แล้วคุณอยากได้ศพของเธอทำไมล่ะ คุณสามารถเอาดีเอ็นเอจากสิ่งนั้นมาได้ไหม”


     


    “แน่นอน คุณทำได้! มันค่อนข้างซับซ้อน แต่ต้องขอบคุณสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ บางอย่างที่ทำให้ง่ายขึ้นมาก และแม้ว่าฉันต้องการตัวอย่างจากศพของเธอ แต่ศพทั้งหมดของเธอไม่จำเป็นเลย ปล่อยให้ปีศาจที่หลับใหลนอนไปเถอะ ฉันว่า แม้ว่าฉันจะอยากนำเธอผู้ทำให้พระเจ้าโกรธกลับคืนมามากแค่ไหน ฉันก็เข้าใจถึงขีดจำกัดของตัวตนที่เป็นมนุษย์ของฉัน”


     


    ยิ่งคุยกับนักวิทยาศาสตร์คนนี้มากเท่าไหร่ เขาก็รู้สึกเหนื่อยล้ามากขึ้นเท่านั้น ไม่มีใครสงสัยเลยว่าภายในองค์กร เขาเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดในอดีตจักรวรรดิ ถ้าไม่ใช่ในโลก แต่เขากำลังแก่ตัวลง คำพูดเพ้อเจ้อของเขาเกี่ยวกับพระเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเรื่องที่พระเจ้าทอดทิ้งพวกเขาไปนั้นยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป เขายังคงทำงานในโครงการนี้ต่อไป และยังคงได้รับการจ้างงานเนื่องจากเบื้องหลังความบ้าคลั่งของชายคนนี้คือ นักวิทยาศาสตร์ที่เก่งกาจจริงๆ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แม้ว่าจะเชื่อได้ยากก็ตาม


     


    เจ้าหน้าที่เองก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายวิจัย เขาเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ลงมือปฏิบัติจริงเท่านั้น SNAKE เองก็ไม่ได้แปลกแยกจากภารกิจการสกัดเช่นกัน พวกเขามีงานที่ต้องทำ และเพื่อประโยชน์ของ Ostania พวกเขาจึงต้องการให้มันทำอย่างมีประสิทธิภาพ


     


    โครงการอีฟกำลังดำเนินอยู่ แต่คำถามก็คือนักวิทยาศาสตร์จะบริหารจัดการมันได้ดีแค่ไหน


     
    XXXXX XXX, 1960


    ศูนย์วิจัยงู เบอร์ลุน ออสทาเนีย


     


    รู้สึกมีอะไรบางอย่าง…ผิดปกติ


     


    ทันย่ามองไปรอบๆ เธอยังมีชีวิตอยู่ไหม เธออยู่ที่ไหน และผู้ชายที่สวมเสื้อคลุมแล็บเหล่านี้เป็นใคร


     


    ทันใดนั้นทันย่าก็รู้สึกสับสน จิตใจของเธอพร่ามัวและความทรงจำของเธอพร่ามัว เธอจำได้ว่าเธอกำลังจะตาย แม้จะจำได้ชัดเจนมากก็ตาม แม้ว่าในวินาทีที่เธอพยายามนึกถึงมัน สมองของเธอจะถอยหนีและปฏิเสธมัน แต่เธอก็รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างหลังจากนั้น เหมือนกับว่ามีความทรงจำหลายสิบปีที่สมองของเธอพยายามกดเอาไว้ ยิ่งเธอพยายามบังคับตัวเองให้จดจำมากเท่าไหร่ สมองของเธอก็ยิ่งดูเหมือนจะขอร้องให้เธอหยุดมากขึ้นเท่านั้น ความทรงจำอะไรก็ตามที่ถูกซ่อนไว้จากเธอ ดูเหมือนว่าเธอจะควรไม่จดจำมันเสียดีกว่า


     


    อย่างไรก็ตาม คำถามยังคงค้างคาอยู่ คำถามแรกและชัดเจนที่สุดก็คือเธอยังมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรน่าเสียดายที่คำถามดังกล่าวดูเหมือนจะไม่มีคำตอบง่ายๆ ทำให้เธอต้องหันไปถามคำถามต่อไปว่าเธออยู่ที่ไหน


     


    ตรงหน้าเธอมีชายสองคนและหญิงคนหนึ่งสวมเสื้อคลุมแล็บและเสื้อผ้าธรรมดาด้านใน พวกเขาน่าจะเป็นนักวิจัย แต่ดูไม่เหมือนหมอที่ใครๆ ก็พบในโรงพยาบาล เธอยืนอยู่เช่นกัน แต่เธอกลับรู้สึกว่าตัวเตี้ยกว่าเมื่อชาติที่แล้วเสียอีก เธอก้มมองร่างกายของตัวเองและตระหนักว่าเธอแทบจะเป็นเด็กวัยเตาะแตะอีกแล้ว ด้วยขนาดตัวของเธอในตอนนี้ ไม่มีทางที่เธอจะอายุมากกว่าสามขวบได้


     


    นี่เป็นเรื่องตลกบ้าๆ ของ Being X หรือเปล่า? เธอถูกส่งตัวไปใช้ ชีวิต ใหม่อีกครั้งหรือเปล่า? คราวนี้เธอกลายเป็นเด็กทดลองทางวิทยาศาสตร์หรือเปล่า?


     


    อย่างไรก็ตาม เธอสังเกตเห็นบางอย่างรอบคอของเธอ มันคือ Type 95 นั่นเป็นปัญหา เธออาจจะเกิดใหม่พร้อมกับมัน หรือไม่ก็ไม่ใช่การกลับชาติมาเกิดใหม่ ตอนนั้นเองที่เธอตระหนักว่านักวิทยาศาสตร์กำลังพูดภาษาเยอรมันความเป็นไปได้ที่สิ่งนี้จะอยู่ที่ไหนสักแห่งนอกเหนือจากโลกเก่าของเธอกำลังลดลงอย่างรวดเร็ว นักวิทยาศาสตร์พูดราวกับว่าเธอไม่ได้อยู่ที่นั่น แม้ว่าหัวของเธอจะหมุนวนไปด้วยความคิด ความรู้สึก และอาการคลื่นไส้ไปทั่ว แต่เธอก็แทบจะจดจ่อกับรายละเอียดของการสนทนาไม่ได้


     


    นักวิทยาศาสตร์พูดถึง "พฤติกรรมที่ไม่เป็นธรรมชาติ" ของเธอ ซึ่งดูเหมือนจะเริ่มขึ้นเมื่อพวกเขามอบอัญมณีให้กับเธอ บางอย่างที่คล้ายกับว่าเธอดูไร้ชีวิตชีวาและว่างเปล่าเมื่อก่อน แต่ตอนนี้เธอเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม


     


    ตอนนี้เธอรู้ตัวแล้ว เธอจึงเริ่มชีวิตใหม่ช้ากว่าเมื่อก่อน แม้ว่าก่อนหน้านี้เธอจะไม่ได้รู้สึกตัวตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แต่ดูเหมือนว่าต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะรู้สึกตัวเต็มที่ แต่คราวนี้ดูเหมือนจะใช้เวลานานหลายปี เธอทำอะไรในเวลานั้น หากจะเชื่อคำพูดของนักวิทยาศาสตร์ในตอนนี้ เธอแทบไม่ได้ทำอะไรเลย เธอเดินเตร่ไปมาเหมือนซากศพที่ไม่มีชีวิต เชื่อฟังคำสั่งง่ายๆ แต่ดูเหมือนจะไม่ได้คิดอะไรมากนักด้วยตัวเอง


     


    แม้แต่สำหรับเด็กวัยเตาะแตะก็ดูไม่ถูกต้อง เด็กวัยเตาะแตะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไร้จุดหมาย วุ่นวาย และยุ่งเหยิง หากเธอไม่เคยควบคุมร่างกายนี้มาก่อน เด็กวัยเตาะแตะปกติก็คงทำตัวปกติ แต่การที่พวกเขาบรรยายว่าเธอเป็นอย่างไรก่อนจะได้อัญมณีนั้นดูเหมือนจะสื่อว่าร่างกายของเธอเป็นเพียงซากศพที่ไร้สมองและไร้วิญญาณ จนกระทั่งเธอได้สัมผัสอัญมณี


     


    มันไม่ได้สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้า Type 95 เป็นตัวเร่งปฏิกิริยา ทันย่าเดาว่าก่อนหน้านี้เธอคงวิ่งด้วยความทรงจำเพียงเศษเสี้ยวเดียว บางทีความทรงจำทั้งหมดของเธออาจจะเลือนลางไปเพราะความเจ็บปวดจากการตายในลักษณะนั้น การตายครั้งแรกของเธอนั้นรวดเร็วและแทบจะไม่เจ็บปวดเลย หรือพูดอีกอย่างก็คือ ความเจ็บปวดนั้นกินเวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ถ้าเป็นอย่างนั้น Type 95 ก็ทำหน้าที่เป็นหนทางให้เธอฟื้นจากความจำเสื่อมได้ แน่นอนว่ามันเป็นไปได้ แต่สัญชาตญาณของทันย่าทำให้เธอคิดไม่ถึงข้อสรุปนั้น ไม่ใช่ว่าเธอมีความคิดที่ดีกว่านี้


     


    นักวิทยาศาสตร์จดบันทึกและรีบออกไป ดูเหมือนจะพอใจกับผลการทดสอบที่พวกเขาทำ แม้ว่าทันย่าจะได้ยินอะไรบางอย่างขณะที่พวกเขาออกไป แต่พวกเขาก็เรียกเธอว่า "ทันย่า"


     


    ไม่ว่า X จะกำลังทำร้ายเธอและมอบชีวิตใหม่ให้กับเธอด้วยชื่อเดิม หรือร่างกายของเธอที่แก่ลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ เธอเป็นโคลนประเภทใดประเภทหนึ่งหรือไม่? มันคงสมเหตุสมผลที่พวกเขาเรียกเธอว่า Tanya แต่นั่นคงอธิบายไม่ได้ว่าเธอมีความทรงจำได้อย่างไร มีคำถามมากมาย และน่าเสียดายที่คำตอบสำหรับเด็กสาวที่สับสนคนนี้มีไม่มากนัก แต่ตอนนี้เธอพอใจกับการสำรวจรอบๆ ห้องของเธอ เธอต้องค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม


     


    เมื่อเธอมองไปรอบๆ ห้อง สิ่งสำคัญที่สังเกตเห็นได้ทันทีคือของเล่นและของเล่นต่างๆ ของเด็ก เช่น ดินสอสี กระดาษ ตัวต่อ แม้แต่บ้านตุ๊กตา แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เด็กอายุสามขวบทั่วไปจะเล่น แต่คนที่อายุน้อยกว่า... ตอนนี้เธอคิดดูแล้ว... เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองอายุเท่าไร


     


    เธอรู้ว่าเธออายุประมาณ 15 ปีเมื่อเธอเสียชีวิต แต่ความทรงจำเกี่ยวกับชีวิตแรกของเธอนั้นเลือนลาง แต่ไม่ใช่แบบเดียวกับความทรงจำหลังจากที่เธอเสียชีวิต เธอรู้ว่าเธอยังคงมีความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่เธอเสียชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งในส่วนลึกของจิตใจ แต่สำหรับชีวิตแรกของเธอ ความทรงจำหลายอย่างดู… ห่างไกล รู้สึกเหมือนว่าเธอไม่ได้ใช้ชีวิตครั้งแรก แต่กลับได้เรียนรู้เกี่ยวกับมัน เธอรู้เกือบทุกสิ่งที่เธอได้เรียนรู้ในขณะที่มีชีวิตอยู่ สิ่งที่เธอได้เรียนรู้จากการศึกษาระดับวิทยาลัยยังคงอยู่ในความทรงจำของเธอ แต่สิ่งส่วนตัวใดๆ ก็เลือนลางไป เธอไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าชื่อเดิม อายุ หรือเพศของเธอในชีวิตแรกของเธอคืออะไร นี่เป็นการลงโทษจากการเป็น X หรือเป็นเพียงผลจากการกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นครั้งที่สามกันแน่?


     


    อย่างไรก็ตาม ตุ๊กตาและของเล่นที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปดูเหมือนจะไม่ได้ถูกแตะต้องเลย พวกมันทั้งหมดถูกเก็บไว้อย่างเรียบร้อยในตู้และกล่อง มีฝุ่นบางๆ ปกคลุมอยู่เนื่องจากไม่ได้ใช้งาน


     


    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดึงดูดสายตาของทันย่าจริงๆ ก็คือของตกแต่งในห้อง บนผนังด้านหลังตรงข้ามประตูมีธงสองผืนและแผนที่ ธงทางด้านซ้ายเป็นธงแบบเดียวกับที่เธอจำได้ คือสีแดง สีขาว และสีทอง ธงของจักรวรรดิ หากเธอต้องการเบาะแสเพื่อบอกเธอด้วยความมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่านี่คือโลกเดียวกัน นั่นก็คือสิ่งนั้น อย่างไรก็ตาม ธงทางด้านขวาเป็นของใหม่


     


    ธงมีสี่เหลี่ยมสีเหลืองทางด้านขวามีสัญลักษณ์นกอินทรีสีดำพร้อมปีกกางออก ทางด้านซ้ายของสี่เหลี่ยมสีเหลืองมีแถบสีแดงและสีดำแถบเดียว ซึ่งถือเป็นธงชาติเยอรมันตั้งแต่แรกเริ่ม ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือธงผืนนี้หันด้านข้างและส่วนสีเหลืองมีขนาดใหญ่กว่าผืนอื่นมาก มีแผ่นป้ายเล็กๆ อยู่ใต้แผ่นป้ายว่า "ธงแห่งออสทาเนีย" และธงอีกผืนอยู่ใต้ธงจักรวรรดิว่า "ธงแห่งจักรวรรดิ" ไม่ใช่ว่าจักรวรรดิไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน


     


    ในตอนแรกเธอสับสนว่า 'Ostania' คืออะไร แต่แล้วเธอก็สังเกตเห็นแผนที่ ที่นั่นเธอเห็นซากปรักหักพังของจักรวรรดิที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีต อำนาจครอบงำของยุโรปกลางถูกแบ่งแยกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย และดูเหมือนว่า Ostania จะเป็นหนึ่งในนั้น


     


    ทันย่าไม่สนใจจักรวรรดิชั่วขณะหนึ่ง แต่กลับรู้สึกยินดีอย่างเงียบๆ เมื่อรู้ว่าสหพันธรัฐรัสเซียได้ล่มสลายลงอย่างสิ้นเชิง และด้วยแผนที่ที่ระบุว่าปีดังกล่าวคือปี 1960 นั่นหมายความว่าสงครามเย็นไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก สหพันธรัฐรัสเซียถูกแบ่งออกเป็นรัฐต่างๆ ซึ่งดูเหมือนจะเลียนแบบยูเครน เบลารุส คอเคซัส และรัฐบอลติกของโลกเก่าของเธอ เลกาโดเนีย ซึ่งปัจจุบันเรียกว่านอร์ติกา หรือเรียกให้เจาะจงยิ่งขึ้นว่าสมาพันธรัฐนอร์ติกา ดูเหมือนจะขยายอาณาเขตเข้าไปในฟินแลนด์ รวมถึงดินแดนจักรวรรดิในอดีต เช่น เดนมาร์กของโลกของเธอด้วย


     


    พูดตรงๆ ว่าพวกเขาโชคดีที่ยังคงเป็นประเทศเดียวหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่ดูเหมือนว่ารัฐบาลชาตินิยมที่เริ่มสงครามในตอนแรกจะถูกปลดออกจากอำนาจอย่างรวดเร็วเพื่อพยายามรักษาประเทศให้คงอยู่ นั่นคือข้อสันนิษฐานของทันย่าอย่างน้อยที่สุด พวกเขาไม่มีโอกาสที่จะคงเสถียรภาพภายใต้รัฐบาลชุดก่อนได้เลย


     


    เมื่อกลับมาสู่จักรวรรดิ ก็พบว่าอาณาจักรนี้ถูกแบ่งออกเป็นหลายรัฐอย่างชัดเจน ภูมิภาคที่ทันย่ารู้จักจากโลกเก่าของเธอในชื่อฮังการีและสโลวาเกียอยู่ภายใต้ประเทศเดียวที่เรียกว่า 'ฮูกาเรีย' ดินแดนที่เทียบเท่ากับโปแลนด์มีอยู่ทางตะวันออกภายใต้ 'โปโลเนีย' และที่ราบลุ่มเป็นรัฐอิสระที่เรียกว่า 'เบลจิกา'


     


    อิลโดอาได้ยึดครองชายฝั่งทะเลอีเจียนไปเกือบทั้งหมด และดาเซียยังได้ส่วนแบ่งเล็กน้อยจากสงคราม แม้ว่าจะคำนึงถึงการไม่มีกองทัพนี้อยู่ตลอดช่วงเวลาส่วนใหญ่นั้น พวกเขาก็ยังถือว่าโชคดีที่แม้แต่จะได้อะไรมาเลย


     


    สิ่งที่เหลืออยู่นี้คือแกนกลางของจักรวรรดิ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประเทศที่มีความสำคัญเป็นแกนกลางของประเทศอย่างแท้จริง โดยที่ประชาชนเกือบทุกคนพูดภาษาเยอรมัน ประชาชนส่วนใหญ่ต่างมีความหวังเมื่อสงครามสิ้นสุดลงว่าหากจักรวรรดิพ่ายแพ้ ดินแดนแกนกลางของเยอรมันเหล่านี้จะยังคงรวมกันเป็นหนึ่งได้ แต่น่าเสียดายที่ความหวังเหล่านั้นดูเหมือนจะสูญสลายไป แทนที่ดินแดนแกนกลางของจักรวรรดิจะเหลือเพียงออสทาเนีย เวสทาลิส และซุดสเตรีย


     


    เวสทาลิสมีพรมแดนที่เลียนแบบเยอรมนีตะวันตกที่เธอรู้จักก่อนสิ้นสุดสงครามเย็นอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน ออสทาเนียก็มีพรมแดนด้านตะวันออกที่เลียนแบบพรมแดนด้านตะวันออกของเยอรมนีในยุคไวมาร์ ปรัสเซียตะวันออก และทั้งหมด รวมทั้งพรมแดนด้านตะวันตกที่เลียนแบบเยอรมนีตะวันออกก่อนสิ้นสุดสงครามเย็นในโลกเก่าของเธอ ประเทศที่เหลืออยู่สุดท้ายคือซูดสเตรีย ซึ่งประกอบด้วยออสเตรีย โบฮีเมีย และสโลวาเนีย


     


    แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ใดที่ทำให้จักรวรรดิแตกแยก แต่ทันย่าก็สามารถเดาได้คร่าวๆ หลังจากสงคราม เธอสันนิษฐานว่าสหพันธรัฐรัสเซียได้ก่อตั้งรัฐหุ่นเชิดจากออสตาเนีย เช่นเดียวกับที่โซเวียตเคยทำให้เยอรมนีตะวันออกเป็นโลกของเธอเองมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเพราะนโยบายของจักรวรรดิที่มีต่อชนกลุ่มน้อยในยุโรปตะวันออก ซึ่งส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการแปลของวิกตอเรีย กลุ่มชาติพันธุ์จึงออกมาประท้วงและล่มสลายของสหพันธรัฐในขณะที่ยังอ่อนแอจากสงคราม


     


    อย่างไรก็ตาม เธอยังไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐเยอรมันสองรัฐอย่างออสตาเนียและเวสทาลิสจึงไม่รวมกันทันทีหรือหลังจากนั้นไม่นาน เธอเดาว่าคงมีความขัดแย้งบางอย่างที่ทำให้ทั้งสองรัฐนี้ยังคงดำรงอยู่ได้ แม้ว่าจะใช้ชื่อ "สาธารณรัฐประชาชนออสตาเนีย" แต่ทันยาสงสัยว่ารัฐนี้เป็นคอมมิวนิสต์อย่างแท้จริงหรือไม่ เพราะรัฐดังกล่าวคงอยู่ได้ไม่นานท่ามกลางยุโรปที่ไม่ใช่คอมมิวนิสต์ สถานการณ์ที่เป็นไปได้มากกว่าคือ ชื่อดังกล่าวเป็นเศษซากของรัฐบาลออสตาเนียในอดีตภายใต้การกำกับดูแลของสหพันธรัฐ และรัฐบาลปัจจุบันยังคงถือว่าตนเองเป็นผู้สืบทอดรัฐที่สร้างขึ้นในตอนแรก ดังนั้นจึงใช้ชื่อเดียวกัน


     


    ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดในใจของเธอคือการแทรกแซงของมหาอำนาจต่างชาติ หากพวกเขาต้องการจริงๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะจัดหาอาวุธและความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจให้กับเวสทาลีสเพียงพอที่จะบีบให้ออสทาเนียยอมจำนน อย่างไรก็ตาม หากมหาอำนาจของยุโรปเกรงกลัวการรวมเป็นจักรวรรดิ เธอสามารถเห็นได้เลยว่ามหาอำนาจเหล่านี้จะทำให้ทั้งสองประเทศแตกแยกกันอย่างไม่มีกำหนด


     


    หากปราศจากความกลัวของสหพันธ์ที่คอยคุกคามพวกเขาอยู่ตลอดเวลาครึ่งศตวรรษ ความกลัวของจักรวรรดิก็ไม่เคยจางหายไปจริงๆ มหาอำนาจตะวันตกก็พอใจที่จะปล่อยให้รัฐเยอรมันทั้งสองต่อสู้กันต่อไปจนกว่าพวกเขาจะทำลายล้างกันเองอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นเกมที่ชาญฉลาด แม้ว่าจะอันตรายหากล้มเหลวก็ตาม หากรัฐที่สองเป็นฝ่ายได้เปรียบ พวกเขาก็คงไม่พอใจมหาอำนาจของยุโรปมากนัก


     


    ไม่ว่าประวัติศาสตร์จะเป็นอย่างไร ทันย่าก็ต้องหาคำตอบในภายหลัง ดูเหมือนว่าตอนนี้เธอจะเป็นเพียงตัวทดลองเท่านั้น การที่เธอได้รับ Type 95 เป็นสัญญาณชัดเจนว่า พวกเขาต้องการเธอเพื่อ อะไรและถ้าเธอต้องการชีวิตที่ปลอดภัยและมั่นคงในด้านหลัง เธอไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้


     
    XXXXXX XXX, 1962


    ศูนย์วิจัยงู เบอร์ลุน ออสทาเนีย


     


    เวลาผ่านไปหลายปีแล้วนับตั้งแต่ที่เธอฟื้นคืนสติในร่างนี้ เธอมีความปรารถนาที่จะหลบหนีให้เร็วกว่านี้ แต่ตามที่เธอคาดไว้ สถานที่วิจัยที่ล้ำหน้าและเป็นความลับได้รับการปกป้องอย่างดี


     


    โชคดีสำหรับเธอที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลเธอค่อนข้างจะผ่อนปรน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้คาดหวังอะไรจากเด็กอายุห้าขวบที่ควรจะไม่รู้วิธีใช้เวทมนตร์ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายสำหรับพวกเขา เธอทำได้จริงๆ


     


    ในขณะที่เธอค่อนข้างมั่นใจในความสามารถของเธอในการใช้เวทมนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัญมณีการคำนวณของเธอ เธอได้สันนิษฐานอย่างถูกต้องว่าสิ่งอำนวยความสะดวกนี้สามารถรองรับนักเวทย์อย่างน้อยสองสามคนในฐานะผู้ฝึกสอนหรือผู้พิทักษ์ เกราะป้องกันและดาบมานาของเธอแข็งแกร่ง แต่เธอไม่รู้ว่าเทคโนโลยีเวทมนตร์ได้พัฒนาไปไกลแค่ไหนในช่วง 40 ปีที่ผ่านมาหลังจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เท่าที่เธอรู้ เธอจะมีข้อได้เปรียบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยด้วย Type 95 ของเธอ Type 95 ที่เธอสวมอยู่อาจไม่ใช่ของเธอ ด้วยซ้ำ บางทีพวกเขาอาจจัดการสร้างเวอร์ชันที่เสถียรและเริ่มผลิตเป็นจำนวนมาก เธอสงสัยในความเป็นไปได้สุดท้ายนี้ แต่ส่วนใหญ่ถูกทิ้งไว้ให้คาดเดากัน


     


    อย่างน้อยก็อยู่ได้สักพักหนึ่ง ต้องขอบคุณความจริงที่ว่าพวกเขาแทบจะไม่ได้เฝ้าดูเธอเลย เธอจึงสามารถหยิบเอกสารมาได้หลายครั้งโดยที่พวกเขาไม่ทันสังเกต และหยิบออกมาอ่านคร่าวๆ ก่อนวางกลับคืนที่เดิม


     


    เอกสารเหล่านี้คือสมบัติล้ำค่าของบริบทและคำอธิบายที่เธอต้องการอย่างยิ่ง ก่อนอื่น องค์กรที่ดูเหมือนจะ "สร้าง" เธอขึ้นมาเรียกว่า "SNAKE" ซึ่งเป็นคำย่อที่ย่อมาจาก "Society of Neo Arcane Knowledge Exploration" และดูเหมือนว่าจะจัดการกับวิทยาศาสตร์เวทมนตร์ทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ที่ว่าวิทยาศาสตร์นั้นส่งอิทธิพลและได้รับอิทธิพลจากร่างกาย จิตใจ และพันธุกรรมของบุคคล ในความเห็นของ Tanya อุดมคติบางอย่างของพวกเขานั้นเอนเอียงไปใกล้กับหลักการปรับปรุงพันธุ์มากเกินไปสำหรับความชอบของเธอ แต่เธอก็ไม่มีอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงมันได้ และเธอก็ไม่เคยเป็นเช่นนั้นด้วย


     


    ตัวเธอเองก็เป็นส่วนหนึ่งของ 'โครงการอีฟ' ที่มุ่งสร้างผู้ใช้เวทย์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์โดยใช้ DNA ของ 'ไวท์ซิลเวอร์' ทานย่า ฟอน เดกูเรชาฟ เพื่อสร้างโฮสต์ที่สามารถใช้งาน Type 95 ได้


     


    เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารฉบับล่าสุดที่เธอได้รับมา ซึ่งบอกเล่าให้เธอฟังถึงขอบเขตของเทคโนโลยีเวทมนตร์ทั้งหมดในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา กล่าวโดยสรุปก็คือ มันไม่ใกล้เคียงกับเทคโนโลยีประเภท 95 เลย หากเธอรู้เรื่องนี้มาก่อน เธอคงหลบหนีไปตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากเอกสารเหล่านั้น เธอพบว่าเธอกำลังวางแผนที่จะฝึกฝนการใช้ปืนไรเฟิลจริงเป็นครั้งแรกในเร็วๆ นี้ นั่นเป็นเพียงเหตุผลเดียวเท่านั้นที่เธอตัดสินใจรอ แม้ว่าเธอจะมั่นใจมากขึ้นว่าตอนนี้เธอสามารถหลบหนีได้แล้ว แต่การมีปืนไรเฟิลก็เป็นเพียงการรับประกันโอกาสที่เธอจะประสบความสำเร็จในตอนนั้นเท่านั้น


     


    โชคดีที่การที่เธออยู่ในสถานกักขังนั้นไม่ได้แย่ขนาดนั้น เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่อยากทำให้เธอโกรธ เพราะรู้ดีว่าเธอมีพลังวิเศษ แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขายังบอกเป็นนัยๆ ว่าเธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเป็นอาวุธของพวกเขา พวกเขาบอกว่าเพื่อ 'ปกป้องประเทศ' พวกเขาพยายามตอกย้ำลัทธิชาตินิยมในหัวของทันย่าจริงๆ ระหว่างที่เธอได้รับ 'การศึกษา'


     


    พวกเขาส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จ ทันย่าไม่ใช่เด็กที่จิตใจอ่อนไหวง่าย แต่นั่นทำให้เห็นชัดเจนว่าเธอเป็นใคร เธอจะเป็นแบบไหน และทำไมพวกเขาจึงต้องการเธอ เธอเป็นอาวุธที่ช่วยให้ประเทศได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ทั้งสองฝ่ายดูเหมือนจะไม่มีนักเวทย์เหลืออยู่มากนัก ประชากรนักเวทย์ถูกทำลายล้างทั้งจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่งและสงครามตะวันออก-ตะวันตกที่เธอเคยเห็นมา ไม่ยากเลยที่เธอจะสรุปว่าสงครามเหล่านั้นคือสงครามระหว่างโอสตาเนียและเวสทาลิส
     

     


    ขณะที่เธอกำลังนึกถึงเรื่องทั้งหมดนี้ นักวิทยาศาสตร์ก็เรียกเธอ เธอทำตามอย่างรวดเร็วและเชื่อฟังเหมือนอย่างเคย การทำตามนั้นพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ได้รับความหรูหราเพิ่มขึ้นระหว่างที่เธอพักอยู่ที่นั่น วิธีที่ดีที่สุดคือทำให้พวกเขาคิดว่าเธอเชื่อฟังและภักดี จากนั้นจึงลดความระมัดระวังลง เมื่ออยู่ใกล้เธอ พวกเขาก็ถูกพาไปที่ประตูบานหนึ่งที่ทันย่ายังไม่ได้เข้าไป เธอศึกษาผังของสถานที่นี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือพูดอีกอย่างก็คือเท่าที่เธอได้รับอนุญาตให้ดู แต่ห้องนี้เป็นห้องหนึ่งในหลายๆ ห้องที่เธอไม่เคยเข้าไป


     


    ข้างในเป็นสนามยิงปืน แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่าไม่เหมาะสำหรับคนจำนวนมากก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว เธอคงเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ฝึกซ้อม ในห้องนั้นมีนักเวทย์ผู้มากประสบการณ์จากสงครามตะวันออก-ตะวันตกครั้งที่สอง ดูเหมือนว่าจะมีสองคน แม้ว่าคนแรกจะเป็นเพียงการต่อยอดจากคนคนที่สองก็ตาม นักเวทย์ผู้นี้เองดูเหมือนจะไม่มีอัญมณีการคำนวณขนาดใหญ่ แต่มีแหวนสองสามวงที่มีอัญมณีอยู่ด้วย ซึ่งดูเหมือนจะทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์การคำนวณขนาดเล็กหลายๆ ชิ้น


     


    เธอได้อ่านคำกล่าวที่ว่า Type 95 นั้นถือเป็น "ขนาดใหญ่" และ "เทอะทะ" แต่เธอไม่เคยจินตนาการว่า Computation Jewels จะถูกบีบอัดให้เล็กลงขนาดนี้ และถึงขั้นแยกออกเพื่อให้ใช้งานต่อได้หากตัวใดตัวหนึ่งล้มเหลว


     


    หลังจากสาธิตการยิงปืนอันมหัศจรรย์แล้ว ทหารผ่านศึกก็เริ่มอธิบายการทำงานของปืนและวิธียิงปืนที่ถูกต้อง เธอเลิกสนใจที่นี่ไปเสียส่วนใหญ่ เธอรู้วิธียิงปืนแม้กระทั่งปืนสมัยใหม่


     


    หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็เริ่มอธิบายถึงสนามรบที่เธออาจกำลังต่อสู้อยู่ โดยระบุว่าเธอจะไม่ยิงผู้คนในความเงียบ สงบ และสงบสุขบ่อยนัก แต่เธอจะยิงในสนามรบที่วุ่นวาย ซึ่งเธอต้องระวังอยู่เสมอ นั่นเป็นข้อเท็จจริงที่เธอรู้ดี แน่นอนว่าเธอน่าจะเก่งพอๆ กับนักเวทย์คนนี้หรืออาจจะเก่งกว่าด้วยซ้ำ


     


    อย่างไรก็ตาม ทหารผ่านศึกได้ใช้เครื่องเพชรของเขาในการแสดงภาพฉายวิดีโอและฟุตเทจของสนามรบ วิดีโอนั้นไม่มีเลือดสาดหรือฉากตายใดๆ เลย ในสายตาของพวกเขา เธอเป็นเพียงเด็กคนหนึ่งเท่านั้น แต่เสียงเสียงเสียงเสียง เสียง เสียง เสียงเสียง เสียง !


     


    เธอลืมไปแล้วว่าเสียง ทั้งหมดนั้น เป็นอย่างไร รู้สึกเหมือนว่าเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสองปีก่อน แต่ส่วนหนึ่งของเธอรู้สึกเหมือนว่าผ่านมานานชั่วนิรันดร์ และส่วนหนึ่งของเธอรู้สึกเหมือนว่าเธอได้ประสบ กับมันมาชั่วนิรันดร์


     


    ตอนนั้นเองที่เธอจำได้ว่าเธอได้ ... เธอไม่ได้ตายหลังจากการระเบิด อย่างน้อยก็ไม่ใช่แบบแผนทั่วไป ไม่ เธอได้รับพรให้มีชีวิตอยู่ตลอดไป เพียงแต่ต้องต่อสู้อย่างเลวร้ายที่สุดในชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อสัมผัสกับความกลัวความตาย ความเจ็บปวด ความทรมาน ความตาย เสียงแห่งความตาย เสียง เสียง เสียง!
     

     


    มันทำให้เธอคลั่งไคล้


     


    เธอไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ แต่เธอก็ทรุดลงคุกเข่าลง มือซ้ายจับหน้าอกตัวเอง มือขวาคว้าไทป์ 95 ของเธอแน่นเธออยู่ที่นั่นมากี่ปีแล้วกันนะ ทนทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งหมดนี้ก็เพื่อ ความบันเทิง ของเขาไม่ เขาไม่ได้เฝ้าดูเธออีกต่อไปแล้ว เขาไม่ได้เฝ้าดูเธออีกต่อไปแล้ว เพียงเพราะรู้ดีว่าเธอจะต้องทนทุกข์ทรมานตลอดไป ถูกบังคับให้ใช้ชีวิตในความเลวร้ายที่สุดของมนุษยชาติไปจนวันสิ้นโลก เธอได้รับอิสรภาพแล้ว แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเธอไม่ได้รับอิสรภาพ เธอจะยังคงอยู่ที่นั่น ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจนวันสิ้นโลก 


     


    และเสียงต่างๆ เสียงต่างๆ เสียงต่างๆ เสียงต่างๆ เสียงต่างๆ เสียงต่างๆ เสียงต่างๆ...


     


    เธอไม่สามารถสัมผัสสิ่งรอบข้างได้อีกต่อไป ปัจจุบันผสานกับอดีต ความทรงจำของเธอผสานกับความเป็นจริง ทั้งสองสิ่งเหมือนกัน ราวกับว่าเธอได้ใช้ชีวิตแบบนั้นอีกครั้ง เสียงต่างๆ ยังคงก้องอยู่ในหัวของเธอ


     


    เธอไม่สามารถทำให้พวกเขาหยุดได้ พวกเขาจะไม่หยุด พวกเขาหยุดไม่ได้ เธอจะทำให้พวกเขา หยุด!


     


    มือข้างหนึ่งยื่นมาหาเธอ ราวกับพยายามดูว่าเธอโอเคหรือไม่ เธอยกแขนขึ้นและเฉือนมันออกเป็นสองส่วน มานาพุ่งออกมาจากแขนของเธอเหมือนดาบ เธอยืนขึ้นและแทงดาบเข้าไปในหัวใจของทหารผ่านศึก แม้ว่าเขาจะดูเหมือนกับฟรานซัวส์ รัสซี่ เลกาโดเนีย หรือเมจแห่งเครือจักรภพทั่วไป พวกเขาทั้งหมดมีหน้าตาเหมือนกันหมด เธอไม่สามารถแยกแยะพวกเขาออกจากกันได้อีกต่อไปพวกเขาทั้งหมดคือศัตรูของเธอ


     


    ทหารคนนั้นทำปืนหล่น เธอรีบคว้าปืนทันทีที่ปืนตกลงมาและยิงใส่ศัตรูที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ทุกคน เธอถีบประตูเปิดออกและยิงใส่ศัตรู ทุกคน ที่เห็น เธอไม่สนใจว่าทุกคนในโถงทางเดินจะเป็นใคร พวกเขาทั้งหมดดูเหมือนศัตรูสำหรับเธอ นั่นคือสิ่งเดียวที่สำคัญ


     


    เธอรู้ว่าทางออกอยู่ที่ไหน แต่สัญชาตญาณของเธอพาเธอไปที่อื่น เหมือนสุนัขในนรกที่กำลังดมกลิ่นอาหารมื้อต่อไป มีห้องหนึ่งที่คาดว่าเป็นของหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของโครงการ เธอไม่เคยเข้าไปข้างในและไม่เคยเห็นเขาด้วยซ้ำ แต่เขาเป็นศัตรูเธอจะไปเยี่ยมเขาสักครั้ง


     


    เธอทุบประตูห้องทำงานของหัวหน้านักวิจัย ที่นั่นเธอเห็น... ดร.ชูเกล?ไม่หรอก ความจำของเธอไม่ได้แย่ลงในครั้งนี้ อย่างน้อยก็ไม่ใช่แบบนั้น ดร.ชูเกลนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานของเขาตรงหน้าเธอ แม้ว่าตอนนี้เขาจะเป็นชายชราที่มีรอยเหี่ยวๆ แต่สายตาของเธอมองเห็นเขาได้เฉพาะตอนที่เธอจำได้เท่านั้น เขาเป็นชายที่อายุน้อยกว่าแต่ยังค่อนข้างแก่และคลั่งไคล้ในศรัทธาที่มีต่อพระเจ้า เธอเกลียดเขา แต่เขาไม่ใช่ศัตรูของเธอโดยตรง...


     


    ชูเกลผู้ชราหัวเราะขณะที่เขามองลงมาที่ทันย่าซึ่งค่อยๆ ลดปืนของเธอลง แม้จะจับมันแน่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ดวงตาของเธอกลับเปล่งประกายแสงที่สดใสอย่างไม่รู้ตัวพร้อมกับอัญมณีการคำนวณของเธอ เธอไม่จำเป็นต้องภาวนาเพื่อเปิดใช้งานมัน คำสาปนั้นดูเหมือนจะจางหายไปอย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง แต่กลับเปิดใช้งานโดยสัญชาตญาณและโดยความทรงจำ 


     


    ชูเกลกางแขนออกและต้อนรับเธออย่างกระตือรือร้น “โอ้ พระเจ้า เดกูเรชาฟ ฉันดีใจจริงๆ ที่ได้พบคุณอีกครั้ง!”


     


    เดกูเรชาฟเหรอ? เขารู้ว่าเธอคือเดกูเรชาฟงั้นเหรอ!


     


    ทันย่าตกใจมาก นักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆ เรียกเธอว่าทันย่า ไม่มีใครกล้าเปรียบเทียบเธอกับตัวตนที่แท้จริงของเธอ เพราะพวกเขารู้ดีว่าเธอเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่สร้างขึ้นใหม่ เป็นโคลนที่มีดีเอ็นเอ ไม่ใช่จิตใจ แต่ที่นี่ ชูเกลกลับเรียกเธอว่า 'เดกูเรชาฟ'
     

     


    “ฮ่าๆ อย่าเครียดไปเลยนะสาวน้อย เรามีเรื่องต้องคุยกันมากมาย ฉันคิดไว้แล้วว่าเป็นเธอตอนที่ได้ยินเสียงระเบิด ฉันรู้ว่าความเคียดแค้นของเธอจะนำเธอกลับมาในสักวัน เธอถูกสร้างขึ้นจาก DNA ของตัวเอง แต่ถูกดัดแปลงให้มีพลังเวทย์มนตร์มากขึ้นและมีความถี่ของมานาที่ออกแบบมาโดยเฉพาะให้ตรวจจับได้ยาก เว้นแต่เธอจะร่ายมนตร์ที่รุนแรง แต่เธอเห็นไหมว่าเมื่อเธอเกิดมาเป็นมนุษย์ที่ไร้ชีวิต เรารู้สึกสับสน แต่หลังจากที่ฉันได้ค้นคว้าด้วยตัวเอง ฉันก็พบว่าทำไม!ในตัวมนุษย์ทุกคนมี DNA เล็กน้อยที่ประกอบด้วยมานาจำนวนเล็กน้อยที่แทบจะสังเกตไม่เห็น สิ่งนี้กำหนดสิ่งต่างๆ เช่น ลายเซ็นเวทย์มนตร์ ความจุของมานา และอย่างที่ฉันพบ... ความเข้ากันได้ของวิญญาณ วิญญาณทุกดวงมีรหัสที่ไปด้วยกัน และหากคุณสร้างร่างกายที่มีรหัสเดียวกันกับวิญญาณที่มีอยู่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่เกิดมาจะไม่มีวิญญาณ!


     


    เมื่อฉันค้นพบสิ่งนั้น ฉันคิดว่านั่นคือทั้งหมด ไม่มีใครเชื่อข้อสรุปของฉัน ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าบางทีเราอาจสร้างโคลนอีกตัวหนึ่งได้หลังจากเปลี่ยนส่วนวิญญาณใน DNA ของคุณ แต่แล้วสิ่งที่น่าสนใจก็เกิดขึ้น...


     


    คุณมีชีวิตขึ้นมาแล้ว!คุณได้รับ Type 95 และทันใดนั้นคุณก็เริ่มแสดง เคลื่อนไหว และมีปฏิสัมพันธ์ที่แตกต่างจากเดิมอย่างมาก! คุณกลายเป็นนักเรียนที่ฉลาดหลักแหลมและเป็นเด็กที่เป็นผู้ใหญ่มาก ฉันรู้ว่ามันแปลกเกินกว่าที่จะเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ แต่โอกาสนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่ฉันจินตนาการไว้เสียอีก!”


     


    ทันย่ากระพริบตามองชูเกลด้วยความสับสน พลังเวทย์ของเธอยังคงพุ่งพล่านและจิตใจของเธอยังคงวนเวียนอยู่กับความทรงจำของเธอเอง แต่ในช่วงเวลาสั้นๆ ดูเหมือนว่าเธอจะสามารถควบคุมบางอย่างได้


     


    “ฉันจะไม่เป็นอาวุธของคุณ ชูเกล”


     


    “อาฮ่าฮ่า ไม่หรอก คุณจะกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คุณอาจจำฉันได้ในฐานะนักวิทยาศาสตร์ผู้กระตือรือร้น ผู้ได้รับคำแนะนำจากพระเจ้า! และคุณคงจำฉันได้ในฐานะนั้น แต่หลังจากสงคราม พระเจ้าหันหลังให้เรา พระองค์ทอดทิ้งเรา ฉันใช้เวลาสักพักกว่าจะเข้าใจความจริง แต่หลังจากทุกสิ่งที่ทำเพื่อพระเจ้า... พระองค์ทิ้งฉันให้เน่าเปื่อยในโลกที่พระองค์เกลียดชังถ้าพระองค์เรียกฉัน ฉันก็คงไม่เป็นไรที่จะจากโลกนี้ไปอยู่กับพระองค์ในอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ของพระองค์...


     


    แต่เขาไม่ได้ทำ เขาทิ้งฉันไว้ที่นี่ หันหลังให้ฉัน แม้ว่าฉันจะทำทุกวิถีทางแล้วก็ตาม… ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจที่จะขัดใจเขา ขัดใจเขาเหมือนที่คุณเคยทำขั้นตอนแรกของแผนนี้คือการนำประเทศที่เขาเกลียดที่สุดกลับคืนมา… จักรวรรดิ! มีเครื่องมือใดจะดีไปกว่าอุปกรณ์ที่เขาให้พรมาทำสิ่งนั้นอีก? ฉันคิดว่าจะสร้างโคลนของคุณขึ้นมา ซึ่งจะเติบโตขึ้นเพื่อนำสงครามเพื่อรวมจักรวรรดิให้เป็นหนึ่งอีกครั้ง


     


    แต่แล้วคุณก็มาถึง และฉันก็คิดค้นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นขึ้นมา คุณไม่จำเป็นต้องเป็นอาวุธ เดกูเรคาฟฟ์ เข้าร่วมกับฉัน แล้วคุณก็จะกลายเป็นจักรพรรดินี ผู้ปกครองสูงสุดของจักรวรรดิที่สร้างขึ้นเพื่อขัดขืนพระเจ้า! ประชาชนทุกคนในโลกจะยอมจำนนต่อการปกครองของผู้คนที่ถูกพระเจ้าเกลียดชังที่สุด! จักรวรรดิจะปกครองโลกเหนือสิ่งอื่นใด! ประชาชนแห่งเยอรมนีที่ถูกพระเจ้าดูหมิ่นจะยึดครองโลก ลบร่องรอยของทุกคนยกเว้นคนที่พระเจ้าเกลียดชังที่สุด! โลกจะเป็นของเรา! จักรวรรดิจะมีเลเบนสราว-”


     


    *ปัง*


     


    ชูเกลกระพริบตาแล้วมองลงไปที่บริเวณที่เลือดเริ่มไหลออกมาจากอกของเขา เขาทำอะไรผิด เขาทำทุกอย่างเพื่อเธอ เขาให้โอกาสเธอที่จะแก้แค้นพระเจ้าด้วยวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้… ทำไมเธอถึงปฏิเสธล่ะ?!


     


    ทันย่าถอนหายใจ “ฮิตเลอร์ก็แย่พอแล้วในโลกของฉัน ฉันไม่ต้องการเขาที่นี่ด้วย”


     


    ในที่สุดทันย่าก็พบว่าตัวเองสงบลงแล้วในขณะที่ปืนไรเฟิลของเธอบรรจุกระสุนใหม่ ขณะที่เธอมองไปรอบๆ เธอแทบจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ความทรงจำเกี่ยวกับความสยองขวัญที่เธอเผชิญมาหลายสิบปีค่อยๆ เลือนหายไปในมุมหนึ่งของจิตใจ เธอจำความทรงจำเหล่านั้นไม่ได้เลย และไม่จำความจริงที่ว่าเธอจำมันได้ในตอนแรก สิ่งเดียวที่เธอรู้ก็คือเธอกำลังหลบหนี และเธอต้องออกไปตอนนี้


     


    เธอรวบรวมเอกสารสำคัญจากชูเกลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในกระเป๋าที่พบในห้องของเขา จากนั้นจึงจองออกจากสำนักงานของเขา สังหารทหารที่เข้ามาจับกุมเธอด้วยคาถาระเบิด ทิ้งระเบิดลงมาเหมือนแมลงวัน ไฟเริ่มลุกโชนในหลายส่วนของสถานที่ ทำให้สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นหลายสิบครั้ง เมื่อเธอจัดการเสร็จสิ้น สถานที่นั้นก็จะไม่เหลืออีกแล้ว แน่นอนว่าเธออาจไม่ใช่คนเดียวที่ทำเช่นนั้น เอกสารสองสามฉบับกล่าวถึงเรื่องอื่นๆ และเธอไม่ทราบว่าเอกสารเหล่านั้นอยู่ในสถานที่นี้หรือที่อื่น ไม่ควรเสี่ยงดีกว่า


     


    เธอวิ่งไปตามทางเดินแล้วกระแทกเข้าใส่สำนักงานรักษาความปลอดภัย ทำลายประตูด้วยพลังเวทย์มนตร์ของเธอเอง ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เธอจำเป็นต้องทำ หลังจากฆ่าชูเกลแล้ว เธอได้นำการ์ดรักษาความปลอดภัยของเขาไป และด้วยการใช้การ์ดนั้นในคอนโซล เธอจึงสามารถนำทางไปรอบๆ คอมพิวเตอร์และเปิดประตูที่ล็อกไว้ก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมด จากนั้นเธอก็เปิดสัญญาณเตือนไฟไหม้ แม้ว่าเครื่องพ่นน้ำจะทำงานแล้วก็ตาม หากมีใครอยู่ข้างใน เธอจะให้เวลาพวกเขาสิบนาทีในการหลบหนี


     


    เมื่อเธอเผาเอกสารสำคัญใดๆ ที่เธอพบว่าไม่จำเป็นเสร็จแล้ว เธอก็รีบจองตั๋วออกจากที่นั่นโดยบินสูงขึ้นไปในอากาศและอ่านคาถาระเบิดที่สถานที่นั้น


     


    เธอสังเกตเห็นว่ามีคนบางส่วนออกไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักวิทยาศาสตร์ แต่เธอสาบานว่าเห็นเด็กอย่างน้อยหนึ่งคนในบรรดาคนที่หนีไป ไม่ใช่ว่าเธอสูงพอที่จะเห็นรายละเอียดดีๆ อยู่แล้ว และหลังจากผ่านไประยะหนึ่ง เธอก็ยกปืนขึ้นและยิง ทำให้ฐานไฟลุกไหม้ เพราะเธอเคยเจอเด็กจำนวนมากในชีวิตแรกของเธอ


     


    XXXXXX XXX, 1962


    ศูนย์วิจัยงู เบอร์ลุน ออสทาเนีย


     


    อัญญาไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตที่นี่นัก เธอเกิดมาจากการทดลองบางอย่างที่เธอไม่เข้าใจ และด้วยเหตุนี้ เธอจึงเกิดมาพร้อมกับพลังที่เธอถูกบังคับให้ใช้เพื่อสร้าง "สันติภาพโลก" การอ่านใจคนมีข้อดี แต่ด้วยการศึกษาและฝึกฝนอย่างต่อเนื่องที่คนเหล่านี้ต้องการ เธอจึงรู้ว่าเธอเป็นเพียงเครื่องมือสำหรับพวกเขาเท่านั้น


     


    เธอแทบจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองเลยหรือว่าเธออยู่ที่ไหนเลย เธอรู้เพียงจากการอ่านใจคนว่าเธอคือผู้ถูกทดลอง และชื่อของเธอ "อัญญา" เป็นชื่อที่ไม่สมบูรณ์ของคนอื่น ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นชื่อที่มาจาก "ดี เอ็นเนย์" ของเธอ ซึ่งไม่ว่าจะหมายถึงอะไรก็ตาม และเธอเกิดก่อนเธอประมาณหนึ่งปี บุคคลนี้เป็นใครและหมายความว่าอย่างไร เธอยังคงไม่รู้ แต่เธอไม่สนใจจริงๆ


     


    สิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับเธอคือการออกไปจากที่นั่น อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้งในสถานที่นั้น เธอก็เริ่มคิดว่าเธอสามารถทำได้หรือไม่ แน่นอนว่าเสียงระเบิดอาจทำให้ผู้คุมเสียสมาธิ แต่เธอก็ไม่สามารถเปิดประตูหรืออะไรก็ตามได้


     


    *คลิก*


     


    ปากของอัญญาอ้าค้างด้วยความตกใจเมื่อประตูเปิดออก เสียงไซเรนดังขึ้นพร้อมกับสัญญาณเตือนไฟไหม้ แต่อัญญากลับไม่รู้ว่ามันคืออะไร สิ่งเดียวที่เธอรู้ก็คือเสียงดังนั้นต้องรบกวนสมาธิ และทำให้เธอมีโอกาสหลบหนีเป็นครั้งแรก


     


    เธอไม่เก่งในเรื่องนั้นเลย แต่เธอไม่รู้ว่าทหารยามทุกคนถูกฆ่าหรือถูกขู่ให้หนีไปหมดแล้ว และนักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ก็ยุ่งเกินไปที่จะวิ่งหนีเพื่อไปสนใจวัตถุทดลองแบบสุ่มตัวใดตัวหนึ่ง


     


    ด้วยการเคลื่อนไหวที่จำเป็นและเชี่ยวชาญอย่างยิ่ง อัญญาสามารถ “แอบ” ออกจากประตูข้างและไปสู่อิสรภาพได้


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×